Bài giảng Giáo dục stem trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 - Tưởng Duy Hải

Giáo dục STEM là mô hình giáo dục dựa trên cách tiếp cận liên môn, giúp học sinh áp dụng các kiến thức khoa học, công nghệ, kĩ thuật và toán học vào giải quyết một số vấn đề thực tiễn trong bối cảnh cụ thể
pptx 83 trang Tú Anh 30/03/2024 160
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Giáo dục stem trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 - Tưởng Duy Hải", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_giao_duc_stem_trong_chuong_trinh_giao_duc_pho_thon.pptx

Nội dung text: Bài giảng Giáo dục stem trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 - Tưởng Duy Hải

  1. GIÁO DỤC STEM TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 TS.Tưởng Duy Hải Trường Đại học Sư phạm Hà Nội Tel: 0912717893 Email:haitd@hnue.edu.vn
  2. THẢO LUẬN (10 phút) Các điều thầy/cô đã biếtvê ̀ Các điều thầy/cô giáo dục STEM? muốn biết về giáo dục STEM?
  3. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC, PHẨM CHẤT HỌC SINH Năng lực khung yêu cầu phát triển trong thế kỉ XXI Năng lực, phẩm chất học sinh Phẩm chất và năng lực cốt lõi trong chương GDPT mới
  4. Định nghĩa (Tardif, 2006) Năng lực Ảnh hưởng đến sự là phát triển Chuyên biệt/ chuyên Chung/nền tảng/cốt lõi Khả năng môn Cuộc sống thực hành động tiễn Dựa trên Tài nguyên Xuất phát từ Để đối phó với các Sự huy động và Tình huống phối hợp hiệu phức hợp quả Bên trong Bên ngoài Kiến thức; Kỹ năng; Thái độ; Chiến lược; Cộng sự; Tài liệu; Vật tư; 4
  5. Mô hình năng lực của OECD Hướng Nhận thức Vận dụng Kiến thức môn học Kiến thức liên ngành Kiến thức Kiến thức thực tế Kĩ năng nhận thức và siêunhận thức Năng lực Hành Kĩ năng xã hội vàc ảm xúc Kĩ năng động Kĩ năng thể chất vàth ực tiễn Tháiđ ộ & Giá trị Hướng LEARNING BY 5DOING
  6. Năng lực học tập suốt đời Khung năng lực thế kỉ (Competency extra Lifelong XXI learning Đọc (Reading) Hợp tác (Collaboration) Động cơ – Sự tò mò Viết (wRiting) Sáng tạo (Creativity) Tự học Làm tính Giao tiếp (Communication) Làm chủ không gian số (aRithmetic) Phản biện (Critical thinking Thái độ thực hiện ) Người học Người tư duy Năng lực tiếp thu Linh hoạt, sáng tạo và khả Người tự học tập suốt đời kiến thức hàn lâm năng việc tốt với người khác 6
  7. Giáo dục STEM trong chương trình phổ thông 2018 GIÁO DỤC STEM LÀ GÌ? ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC STEM TRONG NHÀ TRƯỜNG NHƯ THẾ NÀO? BỐ TRÍ VÀO KHÔNG GIAN NÀO GIẢNG DẠY TRONG NHÀ TRƯỜNG?
  8. Chương trình tổng thể và chương trình môn học, hoạt động giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông mới Giáo dục STEM là mô Vận dụng sáng tạo quan hình giáo dục dựa trên điểm giáo dục tích hợp cách tiếp cận liên môn, Thực hiện giáo dục tích Khoa học, Công nghệ, giúp học sinh áp dụng hợp, đặc biệt là giáo dục Kĩ thuật và Toán học các kiến thức khoa học, tích hợp khoa học, công (STEM) góp phần hình công nghệ, kĩ thuật và nghệ, kĩ thuật và toán thành, phát triển năng toán học vào giải quyết (giáo dục STEM) lực, phẩm chất gắn với một số vấn đề thực tiễn giáo dục hướng nghiệp trong bối cảnh cụ thể cho học sinh
  9. Giáo dục STEM trong các môn học Cấp tiểu học Cấp THCS Cấp THPT Khoa học, Môn công Môn KHTN, Môn Vật li, Hóa học, Sinh học :́ Thực hiện giáo dục STEM nghệ –Tin học, Môn Tin học, Môn phát triển cho học sinh khả năng tích hợp các kiến thức, Toán: Công nghệ, Môn kĩ năng vào việc nghiên cứu giải quyết một số tình huống Tạo cơ hội cho học sinh Toán thực tiễn liên hệ, vận dụngphối Môn công nghệ: Giáo dục STEM góp phần hình thành, hợp kiến thức, kĩ năng tư ̀ Góp phần thúc phát triển năng lực, phẩm chất gắn với giáo dục hướng các lĩnh vực khác nhau đẩy giáo dục nghiệp cho học sinh trong môn học và các STEM đáp ứng Môn Tin học có vai trò trung tâm kết nối các môn học môn học như Toán, Tin khác, đẩy mạnh giáo dục STEM, phát huy sáng tạo của học, công nghệ, vào yêu cầu cũng cấp học sinh nhằm tạo ra sản phẩm số có hàm lượng ICT cao giải quyết các vấn đề nguồn nhân lực trẻ thực tế trong cuộc sống ở cho giai đoạn công Toán học tạo cơ hội cho học sinh vận dụng toán học giải mức độ phù hợp với khác nghiệp hóa và hiện quyết các vấn đề liên môn và thực tiễn, góp phần hình năng của học sinh đại hóa đất nước thành cơ sở khoa học cho giáo dục STEM
  10. Hoạt động của chủ đề Định hướng tổ chức Hoạt động 1: Bài toán thực tiễn Giao cho HS đọc và thảo luận trước hoặc buổi 2 Hoạt động 2: Thiết kế sản phẩm Thực hiện trên lớp trong Hoạt động 3: Xây dựng sản phẩm phòng trải nghiệm, phòng thí Hoạt động 4: Thử nghiệm và đánh giá sản nghiệm bộ môn, phòng chế phẩm tạo sản phẩm ở buổi 2 Hoạt động 5: Hoàn thiện sản phẩm Hoạt động 6: Báo cáo vàđ ánh giá hoạt động Hoạt động 7: Đưa sản phẩm vào thực tế Giao cho HS vận dụng ở nhà hoặc ở trường Hoạt động 8: Trở thành nhà kĩ nghệ
  11. Xây dựng chủ đề giáo dục STEM Video hướng dẫn sử dụng thiết bị: nguyen-giao-duc/-/resources/647543/huong-dan-su-dung-thiet-bi.html
  12. Các giai đoạn Các bước thiết Hoạt động Hoạt động của Yêu cầu nội dung Yêu cầu thực hiện kế và thực hiện của học giáo viên các bước không sinh gian, vật tư CONTEXT: 1. Tình huống - Đọc tình Xây dựng tình Vấn đề, giải pháp Trên lớp Yêu cầu của thực tiễn của huống và mô huống bằng các bài mang tính hữu ích hoặc thực tiễn cần vấn đề, thiết bị tả lại những viết và hình ảnh cho xãh ội, gần gũi trong giải quyết kĩ thuật và sản đặc điểm thực tiễn của chủ đề với đời sống của phòng phẩm cần thực quan trọng huy động được kiến học sinh và bằng LAB với hiện (Mô tả của tình thức môn học và kiến thức, kinh sách đúng thực tiễn huống liên môn phùh ợp nghiệm thực tiễn STEM của giải pháp -Làm việc với trình độ và mức của học sinh có thể đang sử dụng, cá nhân và độ nhận thức của hiểu được có hình ảnh rõ thảo luận học sinh ràng và lời văn nhóm ngắn gọn)
  13. Các giai đoạn Các bước thiết Hoạt động Hoạt động của Yêu cầu nội dung Yêu cầu thực hiện kế và thực hiện của học giáo viên các bước không sinh gian, vật tư ASK: 2. Vấn đề kĩ - Thảo luận Đưa ra hệ thống các Các yêuc ầu cần Trên lớp Define the thuật cần giải để xác định yêu cầu, cácthông gắn với bối cảnh hoặc problem quyết (Nêu rõ những yêu số kĩ thuật cho sản thực tiễn nhưng trong Xác định vấn các yêu cầu kĩ cầu và thông phẩm mà bằng các được lược giản để phòng đề cần giải thuật của sản số kĩ thuật dụng cụ, thiết bị, có thể thực hiện LAB với quyết phẩm cần xử lí) cần phải kiến thức môn học được trong nhà sách thực hiện trang bị học sinh có trường mà bằng STEM thể thực hiện được kiến thức môn học, trong nhà trường kinh nghiệm bản thân ở lứa tuổi học sinh có thể tự thực hiện được. Hạn chế có sự can thiệp và giúp đỡ củangư ời lớn
  14. Các giai đoạn Các bước thiết Hoạt động Hoạt động của Yêu cầu nội dung Yêu cầu thực hiện kế và thực hiện của học giáo viên các bước không sinh gian, vật tư IMAGINE: 3. Đề xuất ý Làm việc Gợi ý cho học sinh Vấn đề, sản phẩm Trên lớp Generate ideas tưởng (Làm việc các nhân và một số mẫu sản phải có nhiều giải hoặc Đề xuất cácý cá nhân, nhóm nhóm thể phẩm qua hình ảnh pháp, nhiều ý trong tưởng vẽ trên giấy, trên hiện sự trao và dự kiến kết quả tưởng có thể thực phòng máy tính) đổi về các học sinh đạt được, hiện được. Tránh LAB với hướng sản cần có những gợi ý việc cả lớp làm một phiếu học phẩm cần về tính toán dự mẫu giống hệt tập, giấy hoàn thiện, kiến, vẽ mô tả dạng nhau. Cần để học A4, giấy vẽ và viết hình học, vận dụng sinh tự đưa ra ý A0 trên giấy, ngôn ngữ toán đề tưởng và tự quyết thiết kế, kẻ trình bày ý tưởng định làm như thế vẽ, tính toán, nào dựng hình mô tả
  15. Các giai Các bước Hoạt động của Hoạt động của giáo Yêu cầu nội dung Yêu cầu đoạn thiết kế và học sinh viên các bước không thực thực hiện gian, hiện vật tư PLAN: 4. Lựa chọn ý Dựa vào các gợi Đưa ra đa dạng các Gợi ý được các loại Trên lớp Select a tưởng và đề ra ý mẫu và thiết bị gợi ýv ề các mẫu sản phương tiện, thiết bị, hoặc solution các bước để bố trí trong phòng phẩm, cácgi ải pháp vật tư có trong bộ thí trong Lựa chọn chuyển ý Lab đưa ra ý và gợi ýc ụ thể các nghiệm và thiết bị thí phòng giải pháp tưởng thành tưởng, giải pháp thiết bị, các cáchgia nghiệm tối thiểu hiện LAB từ các ý sản phẩm (Ý phù hợp với các công, cáckĩ thuật có trong nhà trường. với tưởng tưởng khả thi yêu cầu của bài gắn với 1 giải pháp Đưa ra gợi ý một số phiếu đưa ra có thể thực toán mà có thể tự cụ thể để học sinh có giải pháp để người học tập, hiện được thực hiện được cơ sở lựa chọn và học có cơ sở lựa chọn giấy A4, trong phòng trong lớp thực hiện được đúng và thực hiện, sáng tạo. giấy A0 Lab với thời Thảo luận nhóm ýtư ởng sản phẩm, Cần yêu cầu trên gian 4 tiết) và phân tích các trong đó có các tính phiếu đề xuất các tính thiết bị kèm theo toánv ật tư, đo đạc, toán, kích thước và để biến ý tưởng vẽ, thiết kế bản vẽ ý tưởng thành hiện thực
  16. Các giai Các bước Hoạt động của Hoạt động của giáo Yêu cầu nội Yêu cầu đoạn thiết kế và học sinh viên dung các bước không gian, thực thực hiện vật tư hiện CREAT 5. Thực hiện Phân công nhiệm Đưa ra cácbước cụ Yêu cầu cụ thể, Trong phòng E: Make các bước tạo ra vụ cho các cá thể và gợi ý học sinh chi tiết từng LAB với the item mô hình sản nhân và thực hiện cách tổch ức như bước, từng thao phiếu hướng Tạo mẫu phẩm (Tiến đồng thời hoặc chia nhóm, bạn này tác kĩ thuật và dẫn trên sách sản phẩm hành từng tuần tự các bước làm cáinày, bạn kia từng nội dung cần STEM và bộ bước cụ thể, theo hướng dẫn làm cáikia , sau đó trình bày dưới KIT kèm gợi ý các thao hoặc theo sáng kết hợp ra sao, lắp dạng toán học theo của chủ táckhó và có kiến của nhóm để ghép như thế nào để như đo đạc, vẽ đề và giấy hình ảnh cụ thể tạo ra các mẫu được sản phẩm kích thước, dựng A4 cho từng thao sản phẩm hình tác dẫn đến mẫu sản phẩm hoàn chỉnh)
  17. Các giai Các bước Hoạt động của Hoạt động của giáo Yêu cầu nội Yêu cầu đoạn thiết kế và học sinh viên dung các bước không gian, thực thực hiện vật tư hiện TEST : 6. Chạy thử và Thảo luận nhóm Đưa ra các bước cụ Cần có hình ảnh Trong phòng Test and đánh giá sản đưa ra cách vận thể chạy thử sản thực sản phẩm LAB với evaluate phẩm (Có hành cho sản phẩm và bảng mô tả mẫu và hướng phiếu đánh your phiếu đánh giá phẩm hoạt động hoạt động của các bộ dẫn ghi bảng giá trên sách prototype kỹ thuật theo và đánh giá chỗ phận theo yêu cầu đánh giá từng bộ STEM và Chạy thử yêu cầu đặt ra nào tốt, chỗ nào của đề bài, trong đó phận hoạt động giấy A4 và đánh ở bước 2, và chưa tốt theo yêu yêu cầu học sinh cụ thể để học sinh giás ản có phiếu đề cầu đầu bài đặt ra đánh giá bộ phận có thể biết cái phẩm xuất các bước nào đạt, không đạt nào đạt cái nào cần cải tiến) và diễn giải trên không phiếu
  18. Các giai Các bước Hoạt động của Hoạt động của giáo Yêu cầu nội Yêu cầu đoạn thiết kế và học sinh viên dung các bước không gian, thực thực hiện vật tư hiện IMPRO 7. Điều chỉnh Thảo luận các Đưa ra các gợi ý Có gợi ý cụ thể Trong phòng VE: sản phẩm và chỗ cần sửa chữa, dạng nếu . Thì . việc cải thiện sản LAB với Make hoàn thiện mỹ chưa đạt hoặc bổ Và có phiếu cho học phẩm và đưa ra phiếu đánh needed thuật cho sản sung các yếu tố sinh điều chỉnh và các giải pháp giá trên sách changes phẩm (Hoàn khác cho sản yêu cầu bổ sung làm nâng cao, tốt hơn STEM và Điều thiện nếu sản phẩm đẹp hơn, tăng khả năng vững giấy A4 chỉnh sản phẩm chưa hoạt động tốt hơn chắc, hoạt động tốt, phẩm theo thông số đẹp hơn kĩ thuật và tạo mỹ thuật để sản phẩm bắt mắt)
  19. Các giai Các bước Hoạt động của Hoạt động của giáo Yêu cầu nội Yêu cầu đoạn thiết kế và học sinh viên dung các bước không gian, thực thực hiện vật tư hiện SHARE: 8. Đánh giá Trình bày quá Yêu cầu học sinh Cần tạo môi Trong phòng Present sản phẩm theo trình thực hiện tình bày và giải thích trường để các LAB hoặc the hệ thống tiêu sản phẩm và mô nguyên lí hoạt động, nhóm phản biện trong lớp results chí kĩ thuật và tả hoạt động trực cách thức chế tạo lẫn nhau, học học, sân Trình bày cảm nhận của tiếp của sản phẩm Yêu cầu học sinh sinh được tự đánh trường với sản phẩm người học Tự điền vào điền vào phiếu tự giá theotiêu chí phiếu đánh phiếu đánh giá đánh giá sản phẩm và trình bày trực giás ản phẩm sản phẩm của của mình và đánh tiếp sản phẩm và hoạt động mình và đánh giá giá sản phẩm của hoạt động như thế sản phẩm của các nhóm khác khi các nào nhóm khác theo nhóm trình bày phiếu
  20. Các giai Các bước Hoạt động của Hoạt động của giáo Yêu cầu nội Yêu cầu đoạn thiết kế và học sinh viên dung các bước không gian, thực thực hiện vật tư hiện DEVE 9. Mở rộng Đưa ra các Gợi ý cho người Đưa ra các Trong LOPM và nâng cao giải pháp cho học các giải pháp điều kiện thực phòng ENT: yêu cầu cho sản phẩm hoạt vận hành sản cho học sinh LAB hoặc Develo mô hình sản động trong phẩm trong đời vận hành sản trong lớp p phẩm vừa môi trường sống thực và tạo phẩm như ở học, sân possible chế tạo được thực và trong ra hiệu quả thực trường, ở nhà trường solution bằng chạy cuộc sống tế có ích để chứng tỏ hoặc ở nhà Phát thật và làm hiệu quả của với phiếu triển thật giải pháp mô tả, cácgi ải theo dõi pháp có hoạt động thể thực
  21. Các giai Các bước Hoạt động của Hoạt động của giáo Yêu cầu nội Yêu cầu đoạn thiết kế và học sinh viên dung các bước không gian, thực thực hiện vật tư hiện PROJE 10. Yêu cầu Xây dựng Đề xuất dưới Mở rộng Trong phòng CT: đề xuất, cải nhóm để thiết dạng dự án thực phạm vi và LAB hoặc Redesig tiến, sáng kế và chế tạo tế để có thể vận có sự hỗ trợ trong lớp n for tạo sản sản phẩm vận dụng giải quyết của người học, sân life phẩm mới dụng vào cuộc một vấn đề thực lớn để làm trường hoặc cùnglo ại để sống của mình của cá nhân học thực tiễn, có ở nhà với kế phục vụ hoặc của sinh, nhà trường giá trị thực hoạch dự án trong cuộc trường học, và cộng đồng cụ thể và sống cộng đồng kinh phí dự kiến
  22. TRANG WEB HỖ TRỢ Tài nguyên về giáod ục STEM: Tài liệu về phương pháp: Sách giáokhoa hiện hành: Kiểm tra, đánh giá: Video hướng dẫn các chủ đề: 1%BB%8AGI%C3%81OD%E1%BB%A4C/videos Trang web Coach:
  23. DANH SÁCH 89 CHỦ ĐỀ STEM PHỤC VỤ NĂM HỌC MỚI SL MẦM NON 1 Nhận biết một số món ăn, thực phẩm thông thườngvà ích lợicủa chúng đối với sức khỏe 2 Các bộ phận của cơ thể con người 3 Động vật và thực vật 4 Một số hiện tượngtự nhiên 5 Thiên nhiên kỳ thú 6 Du hành vũ trụ 7 Tìm hiểu về ô nhiễm không khí 8 Hàm răng xinh 9 Nhà mát 10 Hệ hô hấp 11 Điều chế kem đánh răng 12 Chuồng nuôi thú cưng 13 Nhà cách âm 14 Kẹo tinh thể 15 Em điều khiển và tham gia giao thông 16 Lọc nước mini
  24. DANH SÁCH 89 CHỦ ĐỀ STEM PHỤC VỤ NĂM HỌC MỚI SL TIỂU HỌC SL TIỂU HỌC 1 Nhà mát 17 Nhìn thấy và được nhìn thấy 2 Các chuyển động của trái đất 18 Ấm, nóng, lạnh 3 Hệ hô hấp 19 Đồ thị nhiệt độ 4 Ngôi nhà điện mặt trời 20 Giữ ấm 5 Hệ thống chữa cháy tự động 21 Tạo ra nhiệt độ phù hợp 6 Điều chế kem đánh răng 22 Làm nguội 7 Chuồng nuôi thú cưng 23 Làm nguội âm thanh 8 Nhà cách âm 24 Nóng chảy 9 Máy phát điện gió 25 Làm nóng 10 Kẹo tinh thể 26 Phản ứng hóa học 11 Em điều khiển và tham ra giao thông 27 Âm thanh là gì 12 Lọc nước mini 28 Tạo ra âm thanh bằng giọng nói 13 Mức độ sáng 29 Tạo ra âm nhạc 14 Đồ thị ánh sáng 30 Âm thanh truyền đi như thế nào 15 Ánh sáng và vật chất 31 Độ to của âm thanh 16 Ánh sáng phản xạ 32 Ngăn chặn tiếng ồn
  25. DANH SÁCH 89 CHỦ ĐỀ STEM PHỤC VỤ NĂM HỌC MỚI SL TRUNG HỌC CƠ SỞ SL TRUNG HỌC CƠ SỞ 1 Chế tạo màu tự nhiên 11 Máy phát điện gió 2 Đèn ngủ thông minh 12 Sản xuất nước sạch 3 Lò sấy nông sản 13 Quá trình chín sinh học 4 Cân chính xác 14 Ánh sáng và lá phổi xanh Pha chế và thử nghiệm chất khử 5 Mô hình nhà kính 15 trùng 6 Nhà cách âm 16 Đèn đổi màu 7 Chất tẩy rửa 17 Chất chỉ thị tự nhiên Sự đa dạng của thế giới sinh vật 8 Quạt điện thông minh 18 dưới kính hiển vi 9 Hành trình hòa tan và kết tinh 19 Cuộc chạy đua sắc màu Hệ thống chiếu sáng thông 10 20 Cuộc chạy đua sắc màu minh
  26. DANH SÁCH 89 CHỦ ĐỀ STEM PHỤC VỤ NĂM HỌC MỚI SL TRUNG HỌC PHỔ THÔNG SL TRUNG HỌC PHỔ THÔNG 1 Cảm ứng điện từ 12 Hô hấp của hạt nảy mầm 2 Tốc độ âm 13 Lên men rượu 3 Định luật Boyle 14 Đo nhịp tim 4 Tụ điện 15 Wilab nghe lời bạn 5 Nhiệt độ sôi 16 Nâng xe tự động 6 Nóng chảy, đông đặc. 17 Hệ thống chiếu sáng tự động 7 Dao động tắt dần 18 Hệ điều nhiệt 8 Sóng âm 19 Hệ thống chống trộm Ảnh hưởngcủa nồng độ đến 9 20 Nồng độ khí CO2 tốc độ phản ứng 10 Cân bằng hóa học 21 Tưới cây tự động 11 Axit hay Bazơ
  27. PHÂN THEO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC KHOA HỌC CẤP TIỂU HỌC CHỦ ĐỀ VỀ ÂM CHỦ ĐỀ NHIỆT CHỦ ĐỀ VỀ ÁNH SÁNG • Kháini ệm về âm thanh • Ấm, nóng, lạnh • Mức độ sáng • Tạo ra âm bằng giọng nói • Đồ thị nhiệt độ • Đồ thị ánh sáng • Tạo ra âm nhạc • Giữ ấm • Ánh sáng và vật chất • Âm thanh truyền đi như • Nhiệt độ thích hợp • Ánh sángph ản xạ thế nào • Làm nguội • Nhìn thấy và được nhìn • Độ to của âm • Làm nguội nhanh thấy • Ngăn chặn tiếng ồn • Nóng chảy • Làm nóng • Phản ứng hóa học • Xây dựng thiết bị giữ ấm vật nuôi
  28. PHÂN THEO LỚP CẤP TIỂUHỌC LỚP 3 LỚP 4 LỚP 5 • Điều chế kem • Nhà mát • Kẹo tinh thể đánh răng • Nhà cách âm • Ngôi nhà điện • Hệ thống báo • Chuồng nuôi mặt trời cháytự động thú cưng • Lọc nước • Hệ hô hấp • Máy phát điện sạch • Các chuyển gió • Em điều động của Trái khiển và tham Đất gia giao thông
  29. PHÂN THEO LỚP CẤPTHCS LỚP 6 LỚP 7 LỚP 8 LỚP 9 • Chất tạo màu • Nhà cách âm • Động cơ • Đèn ngủ tự nhiên • Ánh sáng và nhiệt mini thông minh • Cân chính lá phổi xanh • Quá trình • Chất tẩy rửa xác • Cuộc chạy chín sinh học • Đèn đổi màu • Đa dạng của đua sắc màu • Hành trình • Máy phát thế giới sống • Lò sấy nông hòa tan và điện gió dưới kính sản dùng kết tinh • Chất khử hiển vi năng lượng • Hệ thống trùng • Quạt điện mặt trời chiếu sáng thông minh • Nhà kính thông minh • Sản xuất thông minh • Chất chỉ thị nước sạch tự nhiên
  30. PHÂN THEO LỚP CẤPTHPT LỚP 10 LỚP 11 LỚP 12 • Định luật Boyle • Cảm ứng điện từ • Tốc độ âm • Nhiệt độ sôi • Tụ điện • Sóng âm • Nóng chảy, đông đặc • Hệ thống chống trộm • Dao động tắt dần • Hệ điều nhiệt • Hô hấp của hạt nảy • Hệ thống chiếu sáng • Ảnh hưởng của nồng mầm tự động độ đến tốc độ phản • Lên men rượu ứng • Hệ thống thang nâng • Cân bằng hóa học ô tô • Đo nhịp tim • Axit hay Bazơ • Euro Sense nghe lời bạn
  31. Khám phá một số chủ đề STEM Cảm ứng điện từ Tích xả tụ điện Dao động tắt dần Cân bằng hóa học Hô hấp của hạt nảy mầm Nồng độ khí CO2 Hệ thống chống trộm Quạt điện thông minh Đèn đổi màu
  32. Trở thành nhà kĩ nghệ Đưa sản Báo cáo và phẩm vào đánh giá hoạt thực tế Hoàn thiện sản phẩm động Thử nghiệm và đánh giás ản phẩm Xây dựng sản phẩm Thiết kế sản phẩm Bài toánthực tiễn
  33. Video hướng dẫn từng bước thao tác từng chu GIẢI PHÁP đê Hệ thống hỗ dự liệu trực Đồng bộ từ nghiên cứu, STEM/STEAM Phần mềm bản quyền tuyến, tài liệu giới thiệu chế tạo, chuyển giao, bồi cùng hệ thống thư viện việt hóa dưỡng thường xuyên các chủ đề mang tính CỦA LAB EBD quốc tế, cập nhật thường Phòng Lab, phònghọc xuyên bộ môn, danh mục Kit theo CTGDPT Bám sát chính sách dài hạn, bám sát chương KIT theo từng chủ đề đê ̉ trình GDPT, đảm bảo có thể tổ chức trên lớp phù hợp với danh mục trong khoảng thời gian thiết bị tối thiểu, hướng xác định mở để nghiên cứu cho giáo viên, Giải pháp ̀ Tập huấn/bồi dưỡng Sách/tài liệu theo chủ đê chuyển giao, hỗ trơ cho học sinh các cấp/bậc thường xuyên cho giáo học STEM 4.0 EBD viên và khác hàng
  34. THẢO LUẬN Đề xuất phân phối chương trình tổ chức giáo dục STEM trong môn học mình giảng dạy. Xây dựng trình thực hiện giáo dục STEM trong nhà trường
  35. BÀI THU HOẠCH Xây dựng kế hoạch tổ chức giáo dục STEM trong nhà trường nộp về mail: sachdoimoi@gmail.com