Giáo án Hoạt động giáo dục Lớp 1 - Tuần 0 - Năm học 2024-2025
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động giáo dục Lớp 1 - Tuần 0 - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_hoat_dong_giao_duc_lop_1_tuan_0_nam_hoc_2024_2025.docx
Nội dung text: Giáo án Hoạt động giáo dục Lớp 1 - Tuần 0 - Năm học 2024-2025
- TUẦN 0 Thứ sáu, ngày 23 tháng 8 năm 2024 Hoạt động giáo dục ĐÓN HỌC SINH LỚP 1 TIẾT 1 I. Yêu cầu cần đạt: 1. Phát triển năng lực - HS biết vị trí ngồi của mình trong lớp, bạn ngồi cùng bàn và vị trí các bạn khác trong lớp. - HS biết một số biện pháp phòng dịch covid-19 (đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, hạn chế đến chỗ đông người, ) - HS có kĩ năng quan sát, ngồi đúng vị trí của mình. 2. Phát triển phẩm chất - Hình thành năng lực tự phục vụ, tự quản. - Có ý thức giữ gìn bảo vệ chỗ ngồi sạch sẽ, bảo vệ sức khỏe của bản thân. II. Đồ dùng dạy học - Video bài hát, quà, mika bảng tên, khẩu hiệu . III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Đón HS vào lớp, tặng quà cho HS. - GV mở video bài hát, cùng hát với HS - HS vào lớp - Hát tập thể bài “Ngày đầu tiên đi học”. 2. Sắp xếp, ổn định chỗ ngồi - HS di chuyển ổn định chỗ ngồi - GV sắp xếp chỗ ngồi cho HS dựa theo đặc theo sự hướng dẫn của GV điểm ngoại hình (thấp bé – cao lớn) của HS sao cho phù hợp. - HD HS ngồi vào vị trí của mình ngay - HS lắng nghe, quan sát và thực ngắn. hiện theo.
- - Cho HS làm quen với bạn ngồi cùng bàn - HS giới thiệu bản thân với bạn (tên bạn) và làm quen với bạn cùng bàn. 3. Hướng dẫn làm quen với cô giáo * Giới thiệu: Hôm nay là tiết học đầu tiên. - HS đồng thanh tên cô giáo Cô giáo tên là: ... Các em nhắc lại tên cô - Vài HS nói lại. giáo. - Gọi vài HS nói lại *Giới thiệu tên làm quen: - Em tên là - Em tên là gì? - Cả lớp thực hiện theo hướng - Tiếp tục luyện như vậy với từng HS trong dẫn lớp. 4. Hoạt động nối tiếp: - HS chia sẻ - Nhắc HS ghi nhớ vị trí ngồi của mình _________________________________ TIẾT 2 + 3 LÀM QUEN VỚI BẠN BÈ, CÔ GIÁO I. Yêu cầu cần đạt: 1. Phát triển năng lực đặc thù: - HS làm quen với môi trường học tập: Thầy cô, bạn bè, trường lớp, - Gọi đúng tên cô giáo, giới thiệu được về bản thân, biết cách chào giáo viên. - Biết tên các cô trong ban giám hiệu, các thầy cô, nhân viên trong trường - Phát triển kĩ năng nghe, nói. 2. Phát triển năng lực chung: - HS tự tin khi giới thiệu bản thân trước lớp. - HS biết nhận việc, hiểu rõ cách làm, tự làm và kiểm soát quá trình làm, báo cáo kết quả (sản phẩm). - HS có tác phong nhanh nhẹn, mạnh dạn, có tính kỷ luật. 3. Phẩm chất:
- - HS yêu trường, lớp, yêu quý thầy cô, bạn bè.. II. Đồ dùng dạy học: - Máy tính, ti vi có video bài hát “Em yêu trường em”. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động của HS 1. Khởi động: Cho HS hát theo vi deo - HS hát theo video. bài hát “ Em yêu trường em”. 2. Tự giới thiệu bản thân - GV cho HS nhắc lại họ, tên cô giáo. - Lần lượt HS nhắc lại họ, tên cô giáo. - GV nhận xét, tuyên dương. - HS nhận xét. - GV cho HS giới thiệu bản thân. - Lần lượt từng HS lên giới thiệu bản - GV nhận xét, tuyên dương. thân mình trước lớp. 3. Tập chào giáo viên - HS theo dõi Giới thiệu về Ban giám hiệu, các thầy cô và nhân viên trong trường * Làm mẫu cách chào cô giáo: - GV hướng dẫn HS chào khi cô vào lớp và ra khỏi lớp. - Nói ĐT và ngồi xuống. - Ra hiệu lệnh để HS tập và nhớ: Ngồi xuống - Ra hiệu lệnh: Đứng lên. - Nói ĐT và đứng lên. - GV đi ra ngoài, đi vào cho HS tập - HS thực hành chào. chào. * Hướng dẫn chào: - GV vào lớp (chờ HS đứng lên): Chào - HS đứng lên: Chúng em chào cô ạ! các em. - HS lặp lại nhiều lần cho tới khi thuộc 4. Luyện tập cách chào. - Cho HS chơi trò chơi: Làm cô giáo.
- - Nhận xét trò chơi - HS đóng vai cô giáo đi ra ngoài rồi vào lớp, các bạn tập chào cô giáo. 5. Hoạt động nối tiếp: - HS chia sẻ với bạn. - Cần làm gì khi gặp thày cô, các bạn hoặc người lớn tuổi? - HS trả lời. - Dặn dò. - HS về nhà chia sẻ với người thân việc chào hỏi thày cô và các bạn khi đến trường; chào ông bà, bố mẹ, người - Nhận xét tiết học. lớn tuổi khi ở nhà. _______________________________________

