Đề kiểm tra học kì I môn Lịch sử Lớp 9 - Đề 1 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Quách Văn Phẩm

Câu 1/ ASEAN là một tổ chức ra đời nhằm cùng nhau hợp tác trên lĩnh vực nào? 

A. Kinh tế, chính trị.                                B. Quân sự, chính trị.

C. Kinh tế, quân sự.                                  D. Kinh tế, văn hóa.                     

Câu 2/ Ngay sau khi Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, phong trào giải phóng dân tộc đã nổ ra mạnh mẽ nhất ở những nước nào?                                       

A. In-đô-nê-xa-a, Việt Nam, Lào.                  B. Việt Nam, Mi-an-ma, Lào.

C. In-đô-nê-xa-a, Xin-ga-po, Thái Lan.         D. Phi-lip-pin, Việt Nam, Lào.

doc 1 trang BaiGiang.com.vn 30/03/2023 2240
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra học kì I môn Lịch sử Lớp 9 - Đề 1 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Quách Văn Phẩm", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docde_kiem_tra_hoc_ki_i_mon_lich_su_lop_9_de_1_nam_hoc_2018_201.doc

Nội dung text: Đề kiểm tra học kì I môn Lịch sử Lớp 9 - Đề 1 - Năm học 2018-2019 - Trường THCS Quách Văn Phẩm

  1. Họ và tên: KIỂM TRA HỌC KÌ I - LỊCH SỬ 9 (ĐỀ I) Lớp: 9A B NĂM HỌC 2018-2019 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) Điểm Lời phê của giáo viên I. TRẮC NGHIỆM: (4.0 điểm) Em hãy khoanh tròn vào chữ cái in hoa đầu câu trả lời đúng (từ câu 1 đến câu 6, mỗi câu đúng đạt 0,5 điểm) Câu 1/ ASEAN là một tổ chức ra đời nhằm cùng nhau hợp tác trên lĩnh vực nào? A. Kinh tế, chính trị. B. Quân sự, chính trị. C. Kinh tế, quân sự. D. Kinh tế, văn hóa. Câu 2/ Ngay sau khi Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, phong trào giải phóng dân tộc đã nổ ra mạnh mẽ nhất ở những nước nào? A. In-đô-nê-xa-a, Việt Nam, Lào. B. Việt Nam, Mi-an-ma, Lào. C. In-đô-nê-xa-a, Xin-ga-po, Thái Lan. D. Phi-lip-pin, Việt Nam, Lào. Câu 3/ Nhân tố quan trọng nhất giúp nền kinh tế Nhật Bản phát triển từ những năm 50 và 60 thế kỉ XX là A. chủ nghĩa quân phiệt bị xóa bỏ. B. Mĩ xâm lược Việt Nam những năm 60. C. Mĩ xâm lược Triều Tiên (1950). D. Truyền thống văn hóa lâu đời của người Nhật. Câu 4/ Sau khi Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc nền kinh tế của Mĩ : A. Bị thiệt hại nạng nề B. Phị thuộc chặt chẽ vào các nước châu Âu. C. Trở thành nền kinh tế số một thế giới D. Đạt được bước phát triển “thần kì” Câu 5/ Sự phát triển của khoa học kĩ thuật từ năm 1945 đến nay nhằm đem lại ý nghĩa gì cho nhân loại? A. Thế giới đứng trước nguy cơ của chiến tranh. B. Nâng cao mức sống cho con người. C. Nâng cao mức sống, chất lượng sống cho con người. D. Tạo ra nhiều loại vu khí. Câu 6/ Mặc dù bị Mĩ cấm vận, nhưng nhân dân Cu-ba đã đạt những thành tựu nào từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai đến nay? A. Một nền nông nghiệp đa dạng. B. Phát triển giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao. C. Phát triển công nghệ hạt nhân D. Phát triển vũ khí hạt nhân. Câu 7/ Hãy nối cột A cột B để hoàn thành các sự kiện lịch sử thế giới sau Chiến tranh thế giới thứ hai. (1.0 điểm) A. TÊN QUỐC GIA B. NỘI DUNG A + B 1. Cu-ba a. Được đào tạo chu đáo, có ý chí vươn lên. 1 + 2. Nam Phi b. Đề ra “Chiến lược toàn cầu”. 2 + 3. Nước Mĩ c. 4/1961, tuyên bố đi lên chủ nghĩa xã hội. 3 + 4. Nhật Bản d. Đề ra “Chiến lược kinh tế vĩ mô”. 4 + e. Đề ra đường lối “Ba ngọn cờ hồng” II. TỰ LUẬN: (6.0 điểm) Câu 1/ Nét tiêu biểu của các nước châu Á về kinh tế từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai đến nay là gì? (2.0 điểm) Câu 2/ Nhiệm vụ của Liên Hiệp quốc là gì? (1.0 điểm) Câu 3/ Đối ngoại của Mĩ sau Chiến tranh thế giới thứ hai đến nay như thế nào? (1 .5 điểm) Câu 4. Những thành tựu khoa học – kĩ thuật đem lại điều gì tốt đẹp cho con người? (1 .5 điểm) BÀI LÀM