Giáo án Lớp 1 chương trình cả năm - Năm học 2019-2020

Hoạt động 1: Vòng tròn giới thiệu tên

- Em thứ nhất g/t tên mình

- Em thứ 2 giới thiệu tên bạn 1+ tên mình

- Em thứ 3 giới thiệu tên bạn 1+ bạn 2+ tên mình

- ....đến em cuối cùng

+ Em cảm thấy như thế nào khi nghe các bạn giới thiệu tên mình, giới thiệu tên mình với các bạn?

- Kết luận: Mỗi người đều có một cái tên. Trẻ em cũng có quyền có họ tên

doc 627 trang Tú Anh 25/03/2024 880
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 1 chương trình cả năm - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docgiao_an_lop_1_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc_2019_2020.doc

Nội dung text: Giáo án Lớp 1 chương trình cả năm - Năm học 2019-2020

  1. TUẦN 1 ~~~~~~~~~~~~ Ngày soạn: Ngày 20 tháng 8 năm 2019 Ngày dạy :Thứ hai ngày 23 tháng 8 năm 2019 Tiết 1 CHÀO CỜ Tiết 2: Đạo đức: EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT (Tiết1) A.Yêu cầu: Bước đầu biết trẻ em 6 tuổi được đi học Biết tên trường lớp , tên thầy, cô giáo một số bạn bè trong lớp Bước đầu biết giới thiệu tên mình, những điều mình thích trước lớp - Biết về quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phải học tập tốt - Biết tự giới thiệu về bản thân một cách mạnh dạn B. Đồ dùng dạy học: GV:Các điều khoản 7, 28 trong công ước quốc tế về quyền trẻ em Các bài hát về quyền được họic tập “ Trường em”,”Đi học”, “ Em yêu trường em” HS: Vở bài tập Đạo đức C.Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I.Bài cũ: Kiểm tra sách vở II. Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động 1: Vòng tròn giới thiệu tên - Em thứ nhất g/t tên mình - Đứng thành vòng tròn 6-10 em - Em thứ 2 giới thiệu tên bạn 1+ tên điểm danh từ 1 đến hết mình - Tiến hành chơi - Em thứ 3 giới thiệu tên bạn 1+ bạn 2+ tên mình - đến em cuối cùng + Em cảm thấy như thế nào khi nghe các - Trả lời câu hỏi bạn giới thiệu tên mình, giới thiệu tên mình với các bạn? - Kết luận: Mỗi người đều có một cái tên. Trẻ em cũng có quyền có họ tên HS lắng nghe Hoạt động 2: HS tự giới thiệu sở thích của mình - Tự giới thiệu trước lớp + Hãy giới thiệu với bạn bên cạnh những điều em thích? - Tự giới thiệu + Những điều bạn thích có hoàn toàn - Tự nhận xét giống như em không? HS lắng nghe - Kết luận:: Mỗi người đều có những điều mình thích bạn khác - Tự kể lại theo gợi ý câu hỏi
  2. Hoạt động 3: Kể về ngày đầu tiên đi - Nhận xét học của mình HS kể theo nhúm đụi + Em đã mong chờ chuẩn bị cho ngày đầu tiên như thế nào? Một số HS lờn kể trước lớp + Bố mẹ em đã chuẩn bị những gì cho Một số HS lên kể trước lớp em? Cả lớp chú ý theo dõi, nhận xét + Em sẽ làm gì để xứng đáng hs lớp1? - Kết luận: Vào lớp Một thật ngoan III. Củng cố ,dặn dò: - GV chốt lại nội dung chính của bài HS chú ý lắng nghe - Dặn dò: HS phải nhớ được tên một số bạn trong lớp HS chú ý theo dõi Nhận xét giờ học Tiết 3-4: Tiếng Việt: ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC A/Yêu cầu: Giúp HS biết: Một số nề nếp được quy định của lớp Một số quy định để thực hiện tốt trong giờ học Phân chia tổ, sắp xếp lại chỗ ngồi cho hợp lý HS có ý thức vươn lên trong học tập B/ Chuẩn bị: GV: Sơ đồ lớp C/ Các hoạt động dạy học: Tiết 1 - GV đưa ra một số quy định về nề nếp của lớp học Nêu tên một số kí hiệu để HS nắm và thực hiện tốt trong giờ học Phân chia tổ, sắp xếp lại chỗ ngồi cho hợp lí GV hướng dẫn HS thực hiện đúng các quy định để uốn nắn dần cho HS thực Hiện tốt trong giờ học Tiết 2 Bình bầu ban cán sự lớp: Lớp trưởng: Lê Võ Bảo Quốc Lớp phó học tập: Nguyễn Ngọc Linh Lớp phó văn nghệ: Hoàng Thị Thảo Nhi Tổ trưởng tổ 1: Phạm Tuấn Kiệt Tổ trưởng tổ 2:Trần Văn Nam Tổ trưởng tổ 3: Trưong Đình Huỳnh Gọi các tổ lên xếp hàng dưới sự điều khiển của tổ trưởng GV quy định vị trí đứng cho HS khi xếp hàng Cho HS sinh hoạt văn nghệ Dặn dò:HS thực hiện tốt các quy định và một số kí hiệu đã đề ra Nhận xét giờ học Tiết 4: Mĩ thuật: XEM TRANH THIẾU NHI VUI CHƠI GV bộ môn dạy
  3. Nhận xét giờ học. Về nhà tập kể lại câu chuyện. H ĐTT: Sinh hoạt lớp I. Đánh giá lại các hoạt động trong tuần: 1.Chuyên cần: Đi học đúng giờ , Một số HS vắng học không có lí do(Thảo). 2.Nề nếp : Nghiêm túc chấp hành tốt các nề nếp của lớp học. 3,Học tập : Có ý thức học tập tốt, hăng say phát biểu xây dựng bài : Tâm, Vy Vy, Trinh. Một số HS hay quên vở, đồ dùng học tập : Tâm, Hoài, 4.Vệ sinh : Các tổ luân phiên nhau làm vệ sinh lớp học, sân trường sạch sẽ. 5.Hoạt động khác : Tham gia đầy đủ II.Sinh hoạt đội sao: Tập bài hát: Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh T: Hát cho cả lớp nghe. Sau đó tập cho cả lớp hát thuộc bài hát. III.Kế hoạch tuần 35 Đi học đầy đủ, đúng giờ, chuẩn bị kiểm tra cuối năm. Làm vệ sinh sạch sẽ. Tham gia đầy đủ các hoạt động. TUẦN 35 Ngày soạn:10/5/2019 Ngày dạy:Thứ hai ngày 11/5/2019 Lớp:1B SÁNG: Tiết1 CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN Tiết2+3 Tập đọc: ANH HÙNG BIỂN CẢ A.Mục đích yêu cầu: -H: Đọc trơn cả bài, luyện đọc các từ ngữ: thật nhanh, săn lùng, bờ biển, nhảy dù. - Ôn vần: ân, uân -Hiểu nội dung bài. -Biết hỏi, đáp theo mẫu. - Giáo dục BVMT: Yêu quý và bảo vệ cá heo-loài động vật có ích. B. Đồ dùng: -Tranh minh hoạ bài học, viết sẵn bài lên bảng.
  4. C.Hoạt động dạy học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học TIẾT 1 5’ I.Bài cũ: -Đọc bài : "Người trồng na" và trả 2 HS lên bảng đọc bài và trả lời câu hỏi 1, 2 ở SGK. lời câu hỏi. Nhận xét ghi điểm. 35’ II.Bài mới: 2’ 1.Giới thiệu bài: - treo tranh 20’ 2.Hướng dẫn luyện đọc: a.Đọc mẫu: Theo dõi bài ở bảng. Đọc toàn bài ở bảng(1 lượt ): Chậm rãi, diễn cảm. Chia câu bài văn. b.Hướng dẫn luyện đọc : Hướng dẫn cách đọc(SHD) +Luyện đọc từ khó: Nêu yêu cầu tìm từ khó Nêu từ khó theo yêu cầu. Gạch chân từ khó trong bài Luyện đọc từ khó(cá nhân) nối tiếp, vài HS một từ. Đọc lại toàn bộ các từ khó( cá nhân, cả lớp +Luyện đọc câu. Một HS đọc một câu (nối Theo dõi, sửa sai, nhận xét. tiếp) cho đến hết bài. +Luyện đọc đoạn. Vài HS đọc một đoạn (nối Chỉnh sửa, nhận xét. tiếp) +Đọc toàn bài. 1HS đọc lại toàn bài. Nhận xét Nhận xét Cả lớp đọc đồng thanh toàn 13’ 3.Ôn vần ân, uân bài. +Tìm tiếng trong bài có vần ân. HS tìm nhanh Vần cần ôn là: ân, uân Đọc lại vần, so sánh vần. +Nói câu chứa tiếng có vần ân, uân 3 tổ thi đua tìm tiếng Nhận xét. Chấm điểm thi đua cho từng tổ. TIẾT 2 35’ 3.Tìm hiểu bài và luyện nói: a.Tìm hiểu bài: 2HS đọc câu hỏi 1 Nêu lại câu hỏi 1(SGK) Cả lớp đọc đoạn 1 trong Bổ sung cho đầy đủ ( Cá heo có thể SGK, trả lời câu hỏi. bơi nhanh vun vút như tên bắn) Vài HS nhắc lại câu trả lời. 2 HS đọc đoạn 2 và trả lời Bổ sung cho đầy đủ( Người ta dạy câu hỏi 2. cá heo canh gác bờ biển, dẫn tàu
  5. thuyền vào ra các cảng, săn lùng tàu HS nhắc lại câu trả lời thuyền giặc) Đọc lại toàn bài, hướng dẫn đọc diễn HS thi đọc diễn cảm(3 em) cảm. Tự nhận xét Nhận xét. b.Luyện nói: - treo tranh Từng cặp HS thảo luận sau Nêu yêu cầu luyện nói(SHD) đó thực hành nói trước lớp. Giúp HS nói trọn câu, đủ ý. *Liên hệ: HS nâng cao ý thức BVMT:yêu quý và bảo vệ cá heo-loài động vật có ích. 5’ III.Củng cố dặn dò: 2 HS đọc lại bài. Nhận xét tiết học. Tuyên dương HS học tốt. Đọc lại bài, đọc trước bài : Ò Ó O. Tiết4 Toán: LUYỆN TẬP CHUNG A.Mục đích yêu cầu: *Giúp học sinh củng cố về: - Đọc, viết số, xác định thứ tự của mỗi số trong một dãy số. - Thực hiện phép cộng, phép trừ các số có 2 chữ số. - Giải toán có lời văn B.Hoạt động dạy học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học 3’ I.Bài cũ: Đặt tính và tính : 48 + 11 99- 45 2 HS lên bảng làm Nhận xét, ghi điểm 35’ II.Bài mới: 2’ 1.Giới thiệu bài: 33’ 2.Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1 : Nêu yêu cầu Giúp đỡ HS yếu làm bài Làm bài và chữa bài (đọc các số trong Nhận xét. mỗi dãy số ). Bài 2 : Nêu yêu cầu. Hướng dẫn HS yếu làm bài. Làm bài, chữa bài. Gọi HS lên bảng chữa bài để kiểm tra cách đặt tính. Bài 3 : Nêu yêu cầu Kiểm tra nhận xét. Làm bài và chữa bài Bài 4: Hướng dẫn HS yếu làm bài. Đọc bài toán, nêu tóm tắt
  6. Nhận xét. Tự giải bài toán vào vở 2’ III.Củng cố dặn dò: Củng cố kiến thức Nhận xét tiết học. Xem lại bài tập ở VBT CHIỀU: Tiếng Việt: Luyện tập A.Mục đích yêu cầu: -Giúp HS đọc đúng, đọc thành thạo, diễn cảm bài văn: Anh hùng biển cả -Đọc hiểu để làm các bài tập ở VBT. B. Đồ dùng: -Vở BTTV tập 2 C.Hoạt động dạy học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học 3’ 1.Luyện đọc: (20') Đọc mẫu (chậm rãi, diễn cảm) bài Mở SGK đọc thầm theo. văn:" Anh hùng biẻn cả" 35’ Hướng dẫn cách đọc. 20’ a.Luyện đọc đúng: Chú ý sữa sai cho HS yếu. Luyện đọc theo câu, đoạn, bài (cá nhân) b.Luyện đọc diễn cảm: Luyện đọc theo nhóm 2 Tự nhận xét lẫn nhau. Quan sát, giúp đỡ. Gọi HS đọc bài Đọc toàn bài (cá nhân) Giúp HS đọc hay bằng cách chỉnh Nhận xét bạn đọc. sữa. Tổ chức thi đọc đúng đọc hay. Đại diện các nhóm thi đọc. Bình chọn bạn đọc đúng, đọc hay Khen HS đọc tốt. tuyên dương. 2.Làm bài tập: (15') Hướng dẫn cách làm các bài tập ở Làm bài tập ở VBT : " Anh hùng biển VBT T2. cả" phần tập đọc Quan sát giúp đỡ HS yếu. Chấm, chữa bài, nhận xét 3.Củng cố, dặn dò: (5') Cả lớp đọc lại bài SGK (2 lượt) Ôn bài cũ, chuẩn bị bài mới Toán: Luyện tập
  7. A.Mục đích yêu cầu: *Củng cố lại : - Đọc, viết, thứ tự các số từ 0 đến 100 - Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 100. B. Đồ dùng: -Vở BT toán T2. C.Hoạt động dạy học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Hướng dẫn làm bài tập ở VBT:(35') Bài 1/68 Nêu yêu cầu Hướng dẫn HS yếu làm bài. Tự làm bài và chữa bài. Gọi HS đọc số vừa viết. Nhận xét Bài 2/68 Nêu yêu cầu Gọi HS nêu cách tính để kiểm tra Tự làm bài, làm xong đổi vở kiểm tra cách tính. lẫn nhau. Bài 3/68 Nêu yêu cầu Gọi HS đọc số bé nhất, số lớn nhất. Tự làm bài vào vở. Nhận xét. Bài 4/68 Đọc bài toán, nêu tóm tắt, tự giải bài Quan sát giúp đỡ HS yếu. toán vào vở. Gọi HS lên bảng trình bày bài giải. Bài 5/68 Gọi HS lên bảng chữa bài Tự tìm hiểu yêu cầu, làm bài và chữa Nhận xét. bài. 2.Củng cố dặn dò(2'): Nhận xét tiết học. Ôn bài cũ chuẩn bị bài mới. Ngày soạn:11/5/2019 Ngày dạy:Thứ ba ngày 12/5/2019 Lớp:1C SÁNG: Tiết1 Tập viết:VIẾT CÁC CHỮ SỐ: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 A.Mục đích yêu cầu: - Tập viét các chữ số: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9. - Tập viết chữ thường, cỡ vừa, đúng mẫu chữ đều nét các vần và từ: ân, uân, oăt, oăc, thân thiết, huân chương, nhọn hoắt, ngoặc tay B. Đồ dùng:
  8. -Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập viết. C.Hoạt động dạy học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học 5’ I.Bài cũ: Chấm bài viết ở nhà của HS ( 3 em) và nhận xét. 35’ II.Bài mới: 2’ 1.Giới thiệu bài: 5’ 2.Hướng dẫn viết chữ số : Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét Quan sát chữ số trên bảng phụ và trong vở TV rồi nêu nhận xét. Nhận xét về số lượng nét và kiểu nét Tập viết vào bảng con Vừa viết số vừa hướng dẫn quy trình. Nhận xét , sửa sai. 5’ 3.Hướng dẫn viết vần, từ ứng dụng: Đọc vần và từ ứng dụng trên bảng phụ Quan sát, nhận xét, sửa sai. và trong vở TV 20’ 4.Hướng dẫn tập viết: Tập viết vào bảng con một số từ Quan sát, hướng dẫn giúp đỡ HS yếu. Tập tô, tập viết vào vở theo mẫu. Hướng dẫn HS chữa lỗi. Chấm, chữa bài cho HS (1/3 lớp) số còn lại mang về nhà chấm. 3’ III.Củng cố dặn dò: Bình chọn người viết đúng, viết đẹp Khen ngợi những HS viết đẹp. trong tiết học. Tiếp tục luyện viết phần B ở nhà. Tiết2 Chính tả: LOÀI CÁ THÔNG MINH A.Mục đích yêu cầu: - Chép lại chính xác bài " Loài cá thông minh". Biết cách trình bày câu hỏi và câu trả lời. -Làm đúng các bài tập chính tả . B. Đồ dùng: -Bảng phụ viết sẵn nội dung bài chính tả, bài tập chính tả. C.Hoạt động dạy học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học 5’ I.Bài cũ: Kiểm tra vở HS về nhà chép lại Nhận xét ghi điểm.
  9. 35’ II.Bài mới: 2’ 1.Giới thiệu bài: 20’ 2.Hướng dẫn tập chép : 3HS nhìn SGK đọc đoạn văn cần viết Cả lớp đọc thầm. Tự viết từ khó ra bảng con. Nhận xét, sửa sai. Nhìn bảng chép bài vào vở Quan sát, giúp đỡ HS viết chậm. Đọc thong thả chỉ vào từng chữ để Cầm bút chì chữa bài. HS soát, dừng lại chữ khó đánh vần. Sau mỗi câu hỏi xem có HS nào viết sai không? Hướng dẫn gạch chân chữ sai sửa Chữa lỗi theo yêu cầu. bên lề vở. Chữa lỗi trên bảng những lỗi phổ Tự ghi số lỗi ra lề vở. biến. Thu chấm tại lớp một số vở, số còn Đổi vở sữa lỗi cho nhau. lại về nhà chấm. 10’ 3.Hướng dẫn làm bài tập chính tả: Hướng dẫn gợi ý cách làm. Đọc yêu cầu bài tập Nhận xét. Làm bài vào vở sau đó chữa bài trên bảng. Đọc lại toàn bộ bài tập đã hoàn thành. 3’ III.Củng cố dặn dò: Bình chọn người chép đúng, đẹp trong Khen ngợi những HS chép bài đúng, tiết học. đẹp. Về nhà chép lại đoạn văn, làm lại bài tập chưa đúng. Tiết3 Toán: LUYỆN TẬP CHUNG A.Mục đích yêu cầu: *Giúp học sinh củng cố về: - Tìm số liền trước, số liền sau của số đã cho. - Thực hành cộng trừ nhẩm và viết. - Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước, giải toán có lời văn. B.Hoạt động dạy học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học 3’ I.Bài cũ: Giải bài toán theo tóm tắt sau : Có :14 con gà Có : 4 con vịt.
  10. Có tất cả : con ? 1HS lên bảng làm bài. Nhận xét, ghi điểm. 35’ II.Bài mới: 2’ 1.Giới thiệu bài: 33’ 2.Hướng dẫn HS làm bài tập : Bài 1 : Nêu yêu cầu. Chữa bài cho nêu số liền trước, số Làm bài liền sau. Bài 2: Nêu yêu cầu. Giúp đỡ HS yếu. Làm bài, chữa bài. Nhận xét. Bài 3: Nêu yêu cầu Quan sát, giúp đỡ HS yếu. Làm bài, làm xong đổi vở kiểm tra lẫn nhau. Bài 4 : Đọc bài toán, tự trình bày bài toán vào Quan sát, giúp đỡ HS yếu. vở. Gọi HS lên bảng chữa bài. Bài 5: Quan sát giúp đỡ HS Làm bài, chữa bài 2’ III. Củng cố dặn dò: Nhắc lại kiến thức Nhận xét tiết học. Xem lại bài tập ở VBT Đạo đức: Thực hành kỉ năng cuối kì II & cuối năm. A.Mục đích yêu cầu: *Giúp HS : - Nhằm củng cố hệ thống lại các kiến thức, kỉ năng đã học, thông qua hình thức kiểm tra trắc nghiệm. B. Hoạt động dạy học: I. Cho HS làm bài tập sau: Đánh dấu ( + ) vào trước ý trả lời đúng của câu hỏi sau: 1. Là người HS lễ phép, biết vâng lời thầy giáo, cô giải cần phải làm gì? a. Khi gặp thầy giáo, cô giáo chào hỏi lễ phép. b. Khi đưa hoặc nhận vật gì từ tay nthầy giáo, cô giáo phải đưa hai tay c. Khi gặp thầy giáo, cô giáo không cần chào hỏi vì ngày nào củng gặp thầy, cô ở trường rồi. 2. Khi bạn em chưa lễ phép, chưa vâng lời thầy cô giáo em cần phải làm gì? a. Nhẹ nhàng nhắc nhở và khuyên bạn không nên như vậy. b. Mặc kệ bạn, cứ chơi đùa vui vẻ với bạn. 3. Khi nào thì chúng ta cần nói lời cảm ơn?
  11. a. Khi được người khác quan tâm giúp đỡ việc gì dù nhỏ. b. Khi em làm giây mực vào áo bạn. 4. Khi thấy bạn hái hoa, phá cây nơi công cộng em sẽ làm gì? a. Mặc bạn không quan tâm. b. Cùng hái hoa, phá cây với bạn. c. Khuyên ngăn bạn. II. Nhận xét đánh giá Chữa bài và nhận xét Câu 1: a, b Câu 2: a. Câu 3: a. Câu 4: c. Tuyên dương những HS làm bài tốt. CHIỀU: Tiếng Việt : Luyện viết A.Mục đích yêu cầu: *Giúp HS: -Viết đượccác chữ số từ 1 đến 9 : X, Y hoa. Các từ : loắt choắt, tuần lễ. -Rèn kỉ năng viết cho HS. B. Đồ dùng: -Vở luyện viết -Các con chữ hoa viết trong khung chữ. C.Hoạt động dạy học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học I. Bài cũ T nhận xét-ghi điểm II. Bài mới Quan sát chữ viết trên bảng phụ và nêu 1.Giới thiệu bài: (2') nhận xét. 2.Hướng dẫn quy trình viết: (30') Hướng dẫn và viết mẫu lên bảng. Tập viết vào bảng con.
  12. Nhận xét sữa sai. Viết vào vở mỗi từ mỗi dòng, mỗi chữ mỗi dòng. Quan sát, giúp đỡ thêm. 3.Chấm bài, nhận xét:(6') -Chấm 1/3 số vở cả lớp và nhận xét, Bình chọn bài viết đẹp tuyên dương. số còn lại về nhà chấm. 4.Dăn dò:(2') Về nhà rèn viết lại. Toán: Luyện tập A.Mục đích yêu cầu: *Củng cố lại: - Kỷ năng làm tính. - Giải toán có lời văn. B.Hoạt động dạy học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học I.Hướng dẫn làm bài tập:(35') Bài 1/69 Nêu yêu cầu Hướng dẫn HS làm bài. -Tự làm bài và chữa bài Gọi HS đọc số liền trước số liền sau. Nhận xét. Nêu yêu cầu. Bài 2/69 Tự làm bài, Làm xong đổi vở kiểm tra Quan sát, giúp đỡ HS yếu. lẫn nhau. Kiểm tra nhận xét. Nêu yêu cầu. Bài 3/69 Làm bài vào vở Gọi HS lên bảng chữa bài để kiểm tra cách đặt tính và tính. Tự đọc bài toán, giải bài toán vào vở. Bài 4/69 Giúp đỡ HS yếu giải toán. Chữa bài trên bảng. II.Dặn dò:(2') Nhận xét tiết học Tiếng Việt: Luyện tập. A.Mục đích yêu cầu: -Giúp HS đọc đúng, đọc hay bài tập đọc đã học. Rèn viết chính tả cho HS. B. Đồ dùng:
  13. -Vở luyện viết. C.Hoạt động dạy học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học 3’ 1.Luyện đọc: (20') Ôn bài cũ Mở SGK đọc lại bài : Anh hùng biển Chỉnh sửa cả (cá nhân, nối tiếp) 35’ Nêu câu hỏi : 20’ + Cá Heo bơi nhanh như thế nào? Thảo luận nhóm 2. + Người ta có thể dạy cá Heo làm Đại diện các nhóm trả lời. những việc gì? Tự nhận xét lẫn nhau. Nhận xét, bổ sung. 2.Luyện viết:(15') Đọc một đoạn trong bài" Anh hùng Viết bài vào vở. biển cả" Soát bài theo yêu cầu. Chữa lỗi, nhận xét 3.Củng cố, dặn dò: (5') Luyện viết lại ở nhà. Ôn lại bài, chuẩn bị bài mới Ngày soạn:12/5/2019 Ngày dạy:Thứ tư ngày 13/5/2019 Lớp:1A SÁNG: Tiết1 Mĩ thuật: TRƯNG BÀY SẢN PHẨM THỰC HÀNH (Do giáo viên bộ môn dạy) Tiết2+3 Tập đọc: Ò Ó O A.Mục đích yêu cầu: - H: Đọc trơn cả bài, phát âm được tiếng, từ khó trong bài. - Ôn vần : oăt oăc - Hiểu được nội dung của bài. - Học thuộc lòng bài thơ. B. Đồ dùng: -Tranh minh hoạ bài học, viết sẵn bài lên bảng. C.Hoạt động dạy học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học TIẾT 1 5’ I.Bài cũ: - Đọc bài "Anh hùng biển cả" và trả 2 HS lên bảng đọc bài và trả lời câu
  14. lời câu hỏi 1 ở SGK. hỏi. - Nhận xét, ghi điểm. 35’ II.Bài mới: 2’ 1.Giới thiệu bài: - treo tranh 20’ 2.Hướng dẫn luyện đọc: a.Đọc mẫu: Theo dõi bài ở bảng. Đọc toàn bài ở bảng (1 lượt ): Chậm rãi, nhẹ nhàng. Chia câu bài thơ. b.Hướng dẫn luyện đọc : Hướng dẫn cách đọc(SHD) +Luyện đọc từ khó: Nêu từ khó theo yêu cầu. Nêu yêu cầu tìm từ khó Luyện đọc từ khó(cá nhân) nối tiếp, vài Gạch chân từ khó trong bài HS một từ. Đọc lại toàn bộ các từ khó( cá nhân, cả lớp) +Luyện đọc câu. HS theo câu (nối tiếp) cho đến hết bài. Theo dõi, sửa sai, nhận xét. HS đọc theo khổ thơ. + Luyện đọc theo khổ thơ. Theo dõi sửa sai, nhận xét. +Đọc toàn bài. 1HS đọc lại toàn bài. Nhận xét Nhận xét. Cả lớp đọc đồng thanh toàn bài. 13’ 3.Ôn vần oăt, oăc +Tìm tiếng trong bài có vần: oăt Tìm nhanh(nêu miệng) Gạch chân tiếng HS tìm được. Vần cần ôn là oăt, oăc Đọc lại vần, so sánh vần. +Nói câu chứa tiếng có vần: oăt, oăc 3 tổ thi đua tìm tiếng. Nhận xét. Chấm điểm thi đua cho từng tổ. Tiết 2 35’ 3.Tìm hiểu bài và luyện nói: a.Tìm hiểu bài: 2HS đọc câu hỏi 1 Nêu lại câu hỏi 1(SGK) Cả lớp đọc thầm 1 HS đọc đoạn thơ 1 Bổ sung cho đầy đủ : trả lời câu hỏi. Gà gáy vào lúc nào trong ngày ( Gà Vài HS nhắc lại câu trả lời. gáy vào lúc sáng sớm là chính) 2 HSđọc câu hỏi 2. Nêu lại câu hỏi 2 1 HS đọc đoạn 2 và 3. Cả lớp đọc thầm Bổ sung cho đầy đủ và trả lời câu hỏi 2 Đọc lại toàn bài, hướng dẫn đọc diễn cảm. HS thi đọc diễn cảm(3 em) Tự nhận xét. Nhận xét. b. Học thuộc lòng bài thơ. Thi đọc thuộc lòng.
  15. Gọi HS đọc bài. c.Luyện nói: - treo tranh Từng cặp HS thực hành hỏi đáp theo Nêu yêu cầu luyện nói(SHD) mẫu ở SGK Giúp HS nói trọn câu, đủ ý. 5’ III.Củng cố dặn dò: Nêu lại nội dung của bài. Nhận xét tiết học. Tuyên dương HS học tốt. Đọc lại tất cả các bài tập đọc đã học. Tiết4 Toán: LUYỆN TẬP CHUNG A.Mục đích yêu cầu: *Giúp học sinh củng cố về: - Nhận biết thứ tự mỗi số từ 0 đến 100. Đọc viết số trong phạm vi 100. - Thực hiện phép cộng phép trừ trong phạm vi 100. - Giải toán có lời văn B.Hoạt động dạy học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học 3’ I.Bài cũ: Giải bài toán theo tóm tắt sau : Có : 25 viên bi Cho bạn : 12viên bi Còn lại : viên bi ? 1HS lên bảng làm bài. Nhận xét, ghi điểm. 35’ II.Bài mới: 2’ 1.Giới thiệu bài: 33’ 2.Hướng dẫn HS làm bài tập : Bài 1 : Nêu yêu cầu. Chữa bài cho HS đọc các số theo thứ Làm bài tự trong từng dãy số. Bài 2: Nêu yêu cầu Giúp đỡ HS yếu. Làm bài, chữa bài (Nêu số lớn nhất). Nhận xét. Nêu yêu cầu Bài 3: Làm bài, làm xong đổi vở kiểm tra lẫn Quan sát, giúp đỡ HS yếu. nhau. Đọc bài toán, tự trình bày bài toán vào Bài 4 : vở. Quan sát, giúp đỡ HS yếu. Gọi HS lên bảng chữa bài. 2’ III. Củng cố dặn dò: Nhắc lại kiến thức Nhận xét tiết học. Xem lại bài tập ở VBT
  16. Ngày soạn:13/5/2019 Ngày dạy:Thứ năm ngày 14/5/2019 Lớp:1A+1B+1C SÁNG: Tiết1+2+3 Thể dục: TỔNG KẾT A.Mục đích yêu cầu: - Nhằm đánh giá lại quá trình học và vận dụng của HS về môn thể dục - HS biết đánh giá lẫn nhau. B.Nội dung và phương pháp lên lớp: TG Hoạt động dạy Hoạt động học 20’ 1. Tổng kết môn học: Gọi HS nêu lại nội dung của môn học Chốt lại những nội dung cơ bản: - Nêu lại từng nội dung của môn học + Đội hình đội ngũ - Vài HS nhắc lại. + Bài thể dục phát triển chung + Trò chơi vận động. Nêu tác dụng của từng nội dung đối với sức khoẻ con người. 20’ 2. Đánh giá, nhận xét: Tự đánh giá lẫn nhau theo yêu cầu Gợi ý để HS tự nhận xét lẫn nhau + Đã tích cực tham gia chưa? + Đã đem lại kết quả gì? Đánh giá giá chung về tình hình học tập. Khen những HS tích cực, tham gia tốt. Nhắc nhở những HS chưa tích cực trong tập luyện. CHIỀU: Lớp1A+1B+1C Tiết1+2+3 Tiếng Việt: LUYỆN TẬP A.Mục đích yêu cầu: -Giúp HS đọc đúng, đọc thành thạo, diễn cảm bài văn : Con chuột huênh hoang. -Đọc hiểu để làm các bài tập ở VBT. B. Đồ dùng:
  17. -Vở BTTV tập 2 C.Hoạt động dạy học: TG Hoạt động dạy Hoạt động học 3’ I.Bài cũ: HS đọc bài: Sáng nay-trả lời câu hỏi 1HS đọc T nhận xét-ghi điểm 35’ II.Bài mới: 20’ 1.Luyện đọc: Đọc mẫu (chậm rãi, diễn cảm) bài Mở SGK đọc thầm theo. văn: "Con chuột huênh hoang" Hướng dẫn cách đọc. a.Luyện đọc đúng: Chú ý sửa sai cho HS yếu. Luyện đọc theo câu, đoạn, bài (cá b.Luyện đọc diễn cảm: nhân) Quan sát, giúp đỡ. Luyện đọc theo nhóm 2 Gọi HS đọc bài Tự nhận xét lẫn nhau. Giúp HS đọc hay bằng cách chỉnh Đọc toàn bài (cá nhân) sữa. Nhận xét bạn đọc. Tổ chức thi đọc đúng đọc hay. Đại diện các nhóm thi đọc. Khen HS đọc tốt. Bình chọn bạn đọc đúng, đọc hay tuyên dương. 15’ 2.Làm bài tập: Hướng dẫn cách làm các bài tập ở VBT T2. Làm bài tập ở VBT: Bài "Con chuột Quan sát giúp đỡ HS yếu. huênh hoang " phần tập đọc Chấm, chữa bài, nhận xét 2’ 3.Củng cố, dặn dò: Cả lớp đọc lại bài SGK (2 lượt) Nhắc lại bài học Nhận xét tiết học Ôn toàn bộ những bài đã học.