Giáo án Lớp 2 - Tuần 35 - Năm học 2017-2018 - Trường Tiểu học 2 xã Đất Mũi

ÔN TẬP - KT TẬP ĐỌC & HỌC THUỘC LÒNG / TIẾT 1.

I/ MỤC TIÊU :

- Đọc rõ ràng, rành mạch cac bài TĐ từ tuần 28 đến tuần 34. ( Phát âm rõ tốc độ đọc 50 tiếng/phút); hiểu ý chính của đoạn và nội dung của bài  ( trả lời được câu hỏi về nội dung, đoạn đọc).

- Biết thay thế cụm từ khi nàobằng các cụm bao giờ, lúc nào, mấy giờ trong các câu ở BT 2; ngắt đoạn văn cho trước thành 5 câu rõ ý (BT3).

- Học sinh khá giỏi đọc tương đối lư6u loát các bài TĐ từ tuần 28 đến tuần 34 tốc độ đọc 50 tiếng/phút.

         II/ CHUẨN BỊ :

1.Giáo viên : Phiếu viết tên các bài tập đọc từ tuần 19®34. Viết sẵn câu văn BT3. Vở BT

2.Học sinh : Sách Tiếng việt.

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
doc 25 trang BaiGiang.com.vn 29/03/2023 1480
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 35 - Năm học 2017-2018 - Trường Tiểu học 2 xã Đất Mũi", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docgiao_an_lop_2_tuan_35_nam_hoc_2017_2018_truong_tieu_hoc_2_xa.doc

Nội dung text: Giáo án Lớp 2 - Tuần 35 - Năm học 2017-2018 - Trường Tiểu học 2 xã Đất Mũi

  1. TUẦN 35: ( Từ ngày 21 tháng 5 năm 2018 đến 25 tháng 5 năm 2018) Thứ ngày Tiết Mơn Tiết Thời PPC Tên bài dạy lượng T Hai 1 Tập đọc 103 - Ơn tập và kiểm tra CHKII (T1) 40’ 21/5/2018 2 Tập đọc 104 - Ơn tập và kiểm tra CHKII (T2) 40’ 3 Tốn 171 - Luyện tập chung 40’ Ba 1 Chính tả 69 - Ơn tập và kiểm tra CHKII (T3) 40’ 22/5/2018 2 Tốn 172 - Luyện tập chung (TT) 40’ 3 Đạo đức 35 - Một số điều khoản về quyền trẻ em 40’ 4 Thể dục 69 - Thi chuyền cầu 40’ Tư 1 Tập đọc 105 - Ơn tập và kiểm tra CHKII (T4) 40’ 23/5/2018 2 Tốn 173 - Luyện tập chung (TT) 40’ 3 Kể chuyện 35 - Ơn tập và kiểm tra CHKII (T5) 40’ GDNGLL 35 - Tìm hiểu, kể chuyện về Bác Hồ (TT) Năm 1 LTVC 35 - Ơn tập và kiểm tra CHKII (T6) 40’ 24/5/2018 2 Tập viết 35 - Ơn tập và kiểm tra CHKII (T7) 40’ 3 Tốn 174 - Luyện tập chung (TT) 40’ 4 Chính tả 70 - Kiểm tra CHKII (Đọc) 40’ Sáu 1 Tốn 175 - Kiểm tra CHKII 40’ 25/5/2018 2 Tập làm văn 35 - Kiểm tra CHKII (Viết) 40’ 3 TNXH 35 - Ơn tập tự nhiên (TT) 40’ 4 Thủ cơng 35 - Trình bày sản phẩm thực hành của học sinh 40’ 5 Sinh hoạt - Sinh hoạt 40’ Đất Mũi, ngày tháng năm 2018 HIỆU TRƯỞNG KHỐI TRƯỞNG - 1 -
  2. Tuần 35: Thứ hai ngày 21 tháng 5 năm 2018 Tập đọc ÔN TẬP - KT TẬP ĐỌC & HỌC THUỘC LÒNG / TIẾT 1. I/ MỤC TIÊU : - Đọc rõ ràng, rành mạch cac bài TĐ từ tuần 28 đến tuần 34. ( Phát âm rõ tốc độ đọc 50 tiếng/phút); hiểu ý chính của đoạn và nội dung của bài ( trả lời được câu hỏi về nội dung, đoạn đọc). - Biết thay thế cụm từ khi nàobằng các cụm bao giờ, lúc nào, mấy giờ trong các câu ở BT 2; ngắt đoạn văn cho trước thành 5 câu rõ ý (BT3). - Học sinh khá giỏi đọc tương đối lư6u loát các bài TĐ từ tuần 28 đến tuần 34 tốc độ đọc 50 tiếng/phút. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Phiếu viết tên các bài tập đọc từ tuần 19 34. Viết sẵn câu văn BT3. Vở BT 2.Học sinh : Sách Tiếng việt. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Bài cũ : PP kiểm tra : -Thêm sừng cho ngựa. -Gọi 3 em đọc bài “Cháy nhà hàng xóm” và -3 em đọc bài và TLCH. TLCH -Mọi người đổ ra ai nấy ra sức -Thấy có nhà cháy, mọi người trong làng làm dập tắt đám cháy. gì? -Cháy nhà hàng xóm đâu phải cháy nhà mình mà lo. -Trong lúc mọi người chữa cháy người hàng -Cần quan tâm giúp đỡ người xóm nghĩ gì ? khác. -Câu chuyện này khuyên ta điều gì ? -Nhận xét. 2. Dạy bài mới : Giới thiệu bài. -Ôn tập đọc và HTL. 1. Kiểm tra tập đọc & HTL. Mục tiêu : Kiểm tra lấy điểm tập đọc &HTL. Đọc thông các bài tập đọc đã học suốt từ HK2. Tốc độ 50 chữ/ 1 phút. Biết ngừng nghỉ sau các dấu câu và giữa các cụm từ dài. Trả lời 1-2 câu hỏi về nội dung bài học. -PP kiểm tra : -7-8 em bốc thăm. -Gọi HS lên bảng bốc thăm bài tập đọc. -Chấm theo thang điểm : -Đọc 1 đoạn hoặc cả bài. -Đọc đúng từ đúng tiếng : 6 điểm. -Nghỉ hơi đúng, giọng đọc phù hợp : 1,5 điểm. - 2 -
  3. -Nhận xét, bình chọn những học sinh biết -Nhận xét. đáp lời khen ngợi phù hợp với tình huống tỏ rõ mình là người khiêm tốn, có văn hóa trong giao tiếp. 3. Đặt câu hỏi có cụm từ vì sao (viết) -1 em nêu yêu cầu : Đặt câu hỏi có Mục tiêu : Ôn luyện về cách đặt và trả cụm từ vì sao. lời câu hỏi có cụm từ vì sao ? -Gọi học sinh đọc tình huống trong bài. - Bảng phụ: a/ Vì khôn ngoan, Sư Tử điều binh khiển tướng rất tài. b/ Vì gấu trắng có tính tò mò, người thủy thủ -Vì khôn ngoan thoát nạn. c/ Thủy Tinh đuổi đánh Sơn Tinh vì ghen -Vì sao Sư Tử điều binh khiển tướng rất tức. tài? PP hỏi đáp :Trong câu a cụm từ nào trả lời -3 em khá giỏi làm miệng tiếp câu b.c. cho câu hỏi “vì sao?” -HS làm vở BT. -Em hãy đặt câu hỏi có cụm từ vì sao cho -Vì sao chàng thủy thủ thoát nạn ? câu a? -Vì sao Thủy Tinh đuổi đánh Sơn Tinh ? PP thực hành : Yêu cầu HS đặt câu hỏi tiếp câu b.c. -Tập đọc bài. -Nhận xét. 3.Củng cố : -Nhận xét tiết học. Hoạt động nối tiếp: Dặn dò- Tập đọc bài. HỌC HOẠT ĐỘNG GDNGLL *Hoạt động : Tìm hiểu , kể chuyện về Bác Hồ 1.Mục tiêu : - Cho HS tìm hiểu về Bác Hồ. - Cho HS kể chuyện về Bác Hồ. 2. Nội dung và hình thức hoạt động: a/ Phương tiện : - Phòng học - Câu hỏi : + Các em có biết gì về Bác Hồ không ? - Cho HS kể và tìm hiểu lí lịch về Bác. - HS kể chuện. b/ Tổ chức : Trong lớp học 3. Tiến hành hoạt động : - Bác Hồ sinh ngày tháng năm nào ? Tại đâu ?Tên khai sinh của Bác ? - 15 -
  4. + Bác sinh 19-5-1890 tại quê ngoại của Bác ( làng Hoàng Trù , xã Kim Liên Nam Đàn , Nghệ An ). Tên khai sinh của Bác là Nguyễn Sinh Cung. - Cha của Bác tên là gì ? ( Nguyễn Sinh sắc ) - Mẹ của Bác tên là gì ? ( Hoàng Thị Loan ) - Chị của Bác tên là gì ?( Nguyễn Thị Thanh ) - Anh của Bác tên là gì ? (Nguyễn Sinh Khiêm ) -Em của Bác tên là gì ? ( Nguyễ Sinh Xin ) - HS nhận xét. * Cho HS kể chuyện về Bác . - HS nhận xét. - GV nhận xét khen ngợi. * Bác Hồ là vị lãnh tụ , là giai nhân văn hóa thế giới . Bác Hồ đã đi tìm đường cứu nước cho dân tộc ta. Ngày nay các em là thiếu nhi cần phải thực hiện tốt 5 điều Bác dạy để xứng đáng là cháu ngoan của Bác Hồ. . Thứ năm ngày 24 tháng 5 năm 2018 Luyện từ và câu ÔN TẬP - KT TẬP ĐỌC & HTL/ TIẾT 6. I/ MỤC TIÊU : - Mức độ yêu cầu kĩ năng đọc như ở tiết 1. -Biết đáp lời chúc mừng theo từng huống cho trước (BT2). Tìm được bộ phận trong câu trả lời cho câu hỏi. Để làm gì? (BT3) điền đúng dấu chấm than dấu chấm phẩy vào chỗ trống trong đoạn văn (BT4) II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Các tờ phiếu ghi tên các bài TĐ &HTL. 2.Học sinh : Sách, vở BT, nháp. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Kiểm tra Tập đọc & Học thuộc lòng. Mục tiêu : Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng các bài thơ (có yêu cầu học thuộc lòng, Sách Tiếng việt Lớp Hai tập 2). - PP kiểm tra : -GV chuẩn bị các phiếu có ghi sẵn những bài -HS lên bốc thăm (10-12 em) tập đọc, yêu cầu học sinh HTL. -Xem lại bài 2 phút -Giáo viên yêu cầu học sinh HTL không cầm -Đọc 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định sách. trong phiếu. -Theo dõi. -Em nào chưa thuộc về nhà tiếp tục học, tiết sau kiểm tra lại. - 16 -
  5. 2.Nói lời đáp của em (miệng) Mục tiêu : Ôn luyện về cách đáp lời từ -Từng cặp HS thực hành . chối . -a/Anh ơi, anh cho em đi xem lớp anh -PP hoạt động : Gọi từng cặp HS thực hành . đá bóng với. -Em ở nhà làm cho hết bài tập đi. -Thôi vậy. Nhưng lần sau em làm xong bài, anh cho em đi đấy nhé! b/Cho tớ mượn quả bóng với. -Mình cũng đang chuẩn bị đá bóng. -Nếu ngày mai cậu không chơi thì cho mình mượn bóng nhé! c/Cháu không được trèo. Ngã đấy! -Nhưng ổpi chín quá, cháu phải hái chú ạ. Cháu sẽ trèo cẩn thận mà! -Vâng, cháu sẽ không trèo nữa. -2-3 em đọc lại. -GV nhận xét . 3. Tìm bộ phận của câu trả lời câu hỏi “Để làm gì?” (viết) Mục tiêu : Biết cách đặt và trả lời câu -Học sinh phát biểu : hỏi có cụm từ để làm gì. -Viết vở và gạch dưới cụm từ trả lời a/Để người khác qua suối không bị ngã nữa, cho câu hỏi để làm gì? anh chiến sĩ kê lại hòn đá bị kênh. a/Để người khác qua suối không bị b/Bông cúc tỏa hương thơm ngào ngạt để an ngã nữa, anh chiến sĩ kê lại hòn đá bị ủi sơn ca. kênh. b/Hoa dạ lan hương xin Trời cho nó được đổi b/Bông cúc tỏa hương thơm ngào ngạt vẻ đẹp thành hương thơm để mang lại niềm để an ủi sơn ca. vui cho ông lão tốt bụng. b/Hoa dạ lan hương xin Trời cho nó được đổi vẻ đẹp thành hương thơm để mang lại niềm vui cho ông lão tốt bụng. -Nhận xét. 4. Điền dấu chấm than hay dấu phẩy (viết) Mục tiêu : Ôn luyện về dấu chấm than, -1 em : điền dấu chấm than hay dấu hay dấu phẩy . phẩy vào trong truyện vui. -Gọi 1 em nêu yêu cầu. -Vì Dũng dùng sai từ : gọi là tắm chứ -Bảng phụ : Ghi nội dung truyện vui (STV/ tr không phải tưới vòi hoa sen. 143). - -PP hỏi đáp : Truyện vui này có gì buồn - 17 -
  6. cười ? 3.Củng cố : Nhận xét tiết học. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Học bài, làm -Đọc thầm truyện vui. Làm vở BT. bài. -Tập đọc bài. Tập viết ÔN TẬP - KT TẬP ĐỌC & HTL/ TIẾT 7. I/ MỤC TIÊU : - Mức độ yêu cầu kĩ năng đọc như ở tiết 1. -Biết đáp lời an ủi theo từng huống cho trước (BT2). Dựa vào tranh kể được câu chuyện đúng ý và đặt tên cho câu chuyện vừa kể. (BT3) II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : - Phiếu ghi các bài tập đọc và học thuộc lòng. - Viết sẵn nội dung BT3. 2.Học sinh : Vở BT, Sách Tiếng Việt. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Kiểm tra Tập đọc & Học thuộc lòng. Mục tiêu : Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng các bài thơ (có yêu cầu học thuộc lòng, Sách Tiếng việt Lớp Hai tập 2). -PP kiểm tra : GV chuẩn bị các phiếu có ghi -HS lên bốc thăm(10-12 em) sẵn những bài tập đọc, yêu cầu học sinh -Xem lại bài 2 phút HTL. -Đọc 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định -Giáo viên yêu cầu học sinh HTL không trong phiếu. cầm sách. -Theo dõi -Em nào chưa thuộc về nhà tiếp tục học, tiết sau kiểm tra lại. 2.Nói lời đáp của em (miệng) . Mục tiêu : Ôn luyện cách đáp lại lời -1 em nêu yêu cầu. an ủi . -Từng cặp 2 em lên thực hành . -Gọi 1 em đọc yêu cầu của bài. a/Bạn đau lắm phải không ? - Yêu cầu nhiều cặp thực hành nói lời đáp. -Cám ơn bạn, mình đau quá. Không ngờ lại đau thế!/ Cám ơn bạn, chắc - Theo dõi HS làm việc. cũng chỉ đau một chút thôi./ Cám ơn bạn, mình cũng không đau lắm đâu./ b/Đừng tiếc nữa cháu ạ! Oâng sẽ mua chiếc khác. - 18 -
  7. -Cháu cám ơn ông, cháu đánh vỡ chiếc ấm quý của ông thế mà ông còn an ủi cháu./ Ông nói để an ủi cháu thôi , cháu biết ông rất quý chiếc ấm. Lần sau cháu sẽ cẩn thận hơn. c/Con muốn giúp mẹ là tốt rồi. Nhất định lần sau con sẽ quét sạch hơn. -Cám ơn mẹ, lần sau con sẽ quét nhà -Nhận xét. thật sạch. 3. Kể chuyện theo tranh, đặt tên cho câu -1 em nêu yêu cầu : Kể chuyện theo chuyện (miệng, viết) : tranh Mục tiêu : Ôn luyện về cách tổ chức các câu thành bài. -Quan sát lần lượt từng tranh để hình -Goị 1 em nêu yêu cầu của bài. dung toàn bộ câu chuyện. -PP luyện tập : Hướng dẫn HS thực hiện -Vài em nói nội dung mỗi tranh bằng 1- -Trực quan : 4 tranh. 2 câu. -Nối các câu riêng lẻ đó thành bài/ Vài -GV lưu ý : Quan sát tranh có thể tạo nên em thực hiện. những câu văn dài ngắn khác nhau, nội -HS suy nghĩ làm bài viết : Có hai anh dung không hoàn toàn như nhau, từ đó mỗi em đi học trên đường. Em gái đi trước, em sẽ tạo nên những bài văn khác nhau. anh trai đi sau -Nhiều em nối tiếp nhau đọc bài viết. -Nhận xét, chọn bài văn hay. Có một bạn -Nhiều em nêu tên khác cho câu trai đang rảo bước tới trường. Đi trước là chuyện : Cậu bé tốt bụng/ giúp đỡ em một bé gái tóc cài nơ, tay cầm một bông hoa nhỏ/ giúp đỡ bé gái/ Hai anh em. cũng tung tăng tới trường -Dựa vào bài văn trên em hãy đặt tên khác -Về nhà làm thử bài luyện tập LTVC ở cho câu chuyện? tiết 9. Nhận xét. 3.Củng cố : -Khen ngợi những em có tiến bộ. Giáo dục tư tưởng. -Nhận xét tiết học. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò : Về nhà làm thử bài luyện tập LTVC ở tiết 9 (tr 144-145) Toán Tiết 174 : LUYỆN TẬP CHUNG. - 19 -
  8. I/ MỤC TIÊU : -Biết so sánh các số. •- Biết làm tính cộng trừ có nhớ không nhớ trong phạm vi 100. - Biết làm tínhcộng, trừ không nhớ các số có ba chữ số. - Biết giải bài toán về ít hơn có liên quan rút về đơn vị. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Hình vẽ bài 5. 2.Học sinh : Sách toán, vở BT, bảng con, nháp. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Bài cũ : -HS lên bảng làm. 4 x 7 : 1 4 x 7 + 1 = 28 : 1 = 28 0 : 5 x 5 0 : 5 x 5 = 0 x 5 = 0 2 x 5 : 1 2 x 5 : 1 = 10 : 1 = 10 -Nhận xét. 2.Dạy bài mới : -Luyện tập chung. Hoạt động 1 : Luyện tập. Mục tiêu : Thực hành tính trong bảng nhân, chia. Cộng trừ có nhớ không nhớ trong phạm vi 100, 1000. So sánh số trong phạm vi 1000. Giải bài toán về ít hơn, tính chu vi hình tam -HS làm bài giác. Bài 1 :( bỏ ) - Yêu cầu HS tự làm bài. - Nhận xét, cho điểm. Bài 2 :Viết bảng phép tính : 700 + 300 -HS viết bài làm vào vở 999 ❖ 700 + 300 > 999 -Giải thích : 700 + 300 > 999 vì 700 + 300 = 1000 mà 1000 > 999 (do 1000 là số liền sau 999 hoặc do 999 + 1 = 1000 -Nhận xét. Bài 3 : Yêu cầu gì ? -Đặt tính và tính. 3 em lên bảng, lớp -Nhận xét. làm vở. Bài 4 : Gọi 1 em đọc đề. -1 em đọc đề : Tấm vải xanh dài 40 m, -PP hỏi đáp : Bài toán thuộc dạng gì ? tấm vải hoa ngắn hơn tấm vải xanh 16 -Yêu cầu HS làm bài. m. Hỏi tấm vải hoa dài bao nhiêu mét? -Bài toán hỏi gì ? -Bài toán thuộc dạng ít hơn -Làm thế nào để biết được tấm vải hoa dài -1 em lên bảng giải bài toán. Cả lớp bao nhiêu làm vở. -Yêu cầu HS làm vào vở. Tấm vải hoa dài là : - 20 -
  9. -Nhận xét, yêu cầu HS sửa bài. 40 – 1 6 = 24 (m) Bài 5 Đáp số : 24m -Yêu cầu HS đọc đề, suy nghĩ và tự làm bài. -Muốn tính chu vi hình tam giác ta làm thế nào ? -Tính tổng độ dài 3 cạnh của hình tam giác. -1 em lên bảng làm, cả lớp làm vở BT -Nhận xét. - Nghe. 3.Củng cố : Biểu dương HS tốt, nhắc nhở -Học ôn số 1 trong phép nhân chia , số HS chưa chú ý. Nhận xét tiết học. 0 trong phép chia. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò, ôn lại về số 1 trong phép nhân chia , số 0 trong phép chia. Chính tả Kiểm tra định kì cuối học kì 2 (phần đọc) . Thứ sáu ngày 25 tháng 5 năm 2018 Toán Kiểm tra định kì cuối học kì II Tập làm văn Kiểm tra định kì cuối học kì II (phần viết) . Tự nhiên &xã hội Tiết 35 : ÔN TẬP – TỰ NHIÊN . I/ MỤC TIÊU : -Khắc sâu kiến thức đã học về thực vật , động vật , nhận biết bầu trời ban đêm và ban ngày . - Có ý thức yêu thiên nhiên và bảo vệ thiên nhiên. II/ CHUẨN BỊ 1.Giáo viên : Tranh vẽ trong SGK/ tr 70. 2.Học sinh : Sách TN&XH, Vở BT. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Bài cũ : -Có mấy phương hướng chính ? -Quan sát tranh và TLCH trong SGK. -Mặt trời giúp chúng ta tìm được gì ? -Có 4 phương : Đông, Tây, Nam, Bắc. -Nhận xét, đánh giá. -Tìm được phương hướng. - 21 -
  10. 2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài . Hoạt động 1 : Ai nhanh tay, nhanh mắt Mục tiêu : Biết hệ thống lại kiến thức -Ôn tập tự nhiên. đã học về tự nhiên. - Chuẩn bị 2 bảng ghi có nội dung sau Nơi sống Con vật Cây cối Trên cạn -Chia 2 đội chơi. Mỗi đội cử người lên Dưới nước nhặt tranh vượt chướng ngại vật dán vào Trên không bảng sao cho đúng chỗồn đội nhận xét Trên lẫn nhau. cạn+nước -GV chốt : Loài vật và cây cối sống được ở khắp mọi nơi : trên cạn, dưới nước, trên -Nhiều em nhắc lại. không, trên cạn và dưới nước. Hoạt động 2 : Trò chơi. Mục tiêu : Củng cố hiểu biết về phương hướng. -GV chuẩn bị tranh vẽ về ngôi nhà và phương hướng của nhà. -Mỗi nhóm chuẩn bị 1 bức vẽ. -GV phổ biến luật chơi. -Chia 2 đội tham gia chơi, mỗi đội cử 5 người. -Người thứ nhất : xác định hướng ngôi nhà, sau đó người thứ hai lên tiếp sức -Nhận xét đội nào gắn nhanh, đúng là đội gắn hướng ngôi nhà. thắng . -Nhận xét, bổ sung. -GV chốt ý Hoạt động 3 : Thảo luận nhóm về bầu trời. Mục tiêu : Thảo luận tìm hiểu về bầu trời. -Em biết gì về bầu trời ban ngày và ban -Trưởng nhóm nêu câu hỏi, các thành đêm ? viên trả lời. -Theo dõi hướng dẫn nhóm. -Các nhóm trình bày, nhóm khác lắng nghe, nhận xét. -Nhiều em đọc lại. -Kết luận : Mặt trăng và mặt trời có hình khối cầu, mặt trăng phát ra ánh sáng dịu mát , mặt trời phát ra ánh sáng nóng. Các vì sao có dạng như đốm lửa, tự phát sáng giống mặt trăng. Hoạt động 4 : Phiếu bài tập. -HS làm phiếu bài tập. - 22 -
  11. Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học -Vài em đọc ghi nhớ. về đời sống tự nhiên, Mặt Trời, Mặt Trăng và các vì sao. -GV phát phiếu bài tập (STK/ tr 143) -Học bài. -Nhận xét. Tuyên dương các em làm bài đúng. 3.Củng cố : -Giáo dục tư tưởng -Nhận xét tiết học Hoạt động nối tiếp : Dặn dò – Học bài. Thủ công ÔN TẬP THỰC HÀNH DƯỚI HÌNH THỨC THI KHÉO TAY LÀM ĐỒ CHƠI THEO Ý THÍCH . I/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức : Ôn tập thực hành, thi khéo tay làm đồ chơi theo ý thích . 2.Kĩ năng : Rèn tính khéo léo. 3.Thái độ : Thích sáng tạo cái đẹp trong lao động thủ công. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : -Giấy thủ công, giấy màu, giấy trắng. Kéo, hồ dán. 2.Học sinh : Giấy thủ công, vở. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. Hoạt động 1: Bài cũ . Mục tiêu : Kiểm tra các bước làm đèn lồng. -Làm đèn lồng / tiết2. PP kiểm tra Tiết trước học kĩ thuật bài gì ? -2 em lên bảng thực hiện các Trực quan : Mẫu : Cái đèn lồng . thao tác làm đèn lồng. Nhận -Gọi HS lên bảng thực hiện 3 bước làm đèn xét. lồng. -Nhận xét, đánh giá. -Ôn tập . 2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài. Hoạt động 1 : Ôn tập . Mục tiêu : Hệ thống lại các bài ôn xếp -Làm đèn lồng, làm con bướm, hình làm dây xúc xích trang trí, làm -PP thực hành :Yêu cầu chia nhóm thực vòng đeo tay theo nhóm. hành Bước 1 : Cắt giấy. -GV Hướng dẫn các bước : Bước 2 : Cắt dán thân đèn , con bướm, dây xúc xích, vòng Bước 1 : Cắt giấy. đeo tay . Bước 2 : Cắt dán đèn, con bướm, dây xúc Bước 3 : Dán thân đèn , con bướm, dây xúc xích, vòng đeo - 23 -
  12. xích, vòng đeo tay . tay . Bước 3 : Dán thân đèn , con bướm, dây -Thực hành tập cắt giấy, gấp, xúc xích, vòng đeo tay . và dán. -Nhận xét. -Trưng bày sản phẩm. -Giáo viên nhận xét đánh giá sản phẩm của học sinh. Hoạt động 2 : Thi khéo tay làm đồ chơi. Mục tiêu : Học sinh biết tự làm đồ chơi -Chia 2 đội thi tự làm đồ chơi theo ý thích. thep ý thích. -Nhận xét, đánh giá đội nào có nhiều đồ chơi trưng bày đẹp là đội thắng cuộc . Củng cố : Nhận xét tiết học. -Đem đủ đồ dùng. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò – Lần sau mang giấy nháp, GTC, bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán. Sinh hoạt NHẬN XÉT TÌNH HÌNH LỚP . I/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức : Biết nhận xét đánh giá tình hình lớp. 2.Kĩ năng : Rèn tính mạnh dạn tự tin. 3.Thái độ : Có ý thức tham gia sinh hoạt lớp tốt. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Báo cáo. 2.Học sinh : Sổ tay ghi chép. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1 : Kiểm điểm công tác. -Các tổ trưởng báo cáo. Mục tiêu : Biết nhận xét đánh giá ưu -Nề nếp : trật tự ổn định, ngoan. khuyết điểm trong tuần. -Truy bài : nghiêm túc , đều. -Học tập : tích cực, phát biểu tốt. -Thi khảo sát cuối Học kì 2 : đầy đủ, nghiêm túc. -Nhận xét. -Lớp trưởng tổng kết. -GV đề nghị các tổ bầu thi đua. -Lớp trưởng thực hiện bình bầu. -Nhận xét, khen thưởng tổ xuất sắc. -Chọn tổ xuất sắc, CN. Hoạt động 2 : Nhận xét tổng kết cuối năm Mục tiêu : Nhận xét đánh giá tình hình học tập, tổng kết khen thưởng. -Hoạt động nhóm : Thảo luận đưa ra - 24 -
  13. PP hoạt động :Các tổ đưa ra những hoạt những hoạt động đã làm. động lớp đã thực hiện. Nộp kế hoạch nhỏ đợt 2 . Hoàn thành thi kiểm tra cuối HK 2. Chấp hành tốt nội quy nhà trường. 5 em tiêu biểu đã dự Lễ tổng kết khen thưởng CNBH. -GV nhận xét, đưa ra những phương hướng . -Phát giấy khen cho các CNBH. Họp PHHS -HS nhận Sổ liên lạc. cuối năm. -Tổng kết khen thưởng HS Giỏi năm học -Liên hoan, chia tay. 2017-2018. -Phát động HS đăng kí mua SGK Lớp ba. -Nhắc nhở HS ôn luyện trong hè. Văn nghệ, liên hoan. Kiểm tra của tổ Duyệt của BGH - 25 -