Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tuần 1 đến 4 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Phan Ngọc Hiển
NHẢY CAO – ĐÁ CẦU
I, MỤC TIÊU BÀI HỌC
1, kiến thức, kĩ năng , thái độ
a. Kiến thức:* Đối với HS bình thường.
Nhảy cao: + Tập đúng các động tác bổ trợ - Đá lăng trước – sau; đá lăng sang ngang; Chơi trò chơi “ Lò cò tiếp sức”.
Đá cầu: + Biết tâng cầu bằng đùi, má trong bàn chân, di chuyển, đỡ cầu bằng ngực.
* Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày.
b. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ..
c. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV.
2. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác.
II, CHUẨN BỊ:
1, GV: KHDH, sân tập, cầu đá
2, HS: trang phục đúng qui định
III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC :
1, Khởi động : ( 8’ )
- xoay các khớp của cơ thể.
- Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ
Nâng cao đùi
Chạy gót chạm mông
Chạy đạp sau.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_8_tuan_1_den_4_nam_hoc_2020_2021_truong.docx
Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tuần 1 đến 4 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Phan Ngọc Hiển
- KHDH Theå Duïc 8 06/09/2020 Tuaàn: 1 Tieát:1 Bài NHẢY CAO – ĐÁ CẦU I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1.kiến thức, kĩ năng , thái độ a. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Nhảy cao: + Tập đúng các động tác bổ trợ - Đá lăng trước – sau; đá lăng sang ngang; Chơi trò chơi “ Lò cò tiếp sức”. Đá cầu: + Biết tâng cầu bằng đùi, má trong bàn chân, di chuyển, đỡ cầu bằng ngực. * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. b. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ c. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 2. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, cầu đá 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 8’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: ( 30’ ) Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Nhảy cao: ( 15’ ) MT: + Tập đúng các động tác bổ trợ - Đá lăng trước – sau; đá lăng sang ngang. GV tập mẫu 1 – 2 lần các động tác bổ Đá lăng trước – sau; đá lăng sang trợ sau đó cho lớp tập theo. ngang; đá lăng sang ngang; GV; cho 1 nhóm lên tập chỉ ra những em tập sai – cho HS đó tập lại GV: Chia nhóm ra tập nam nhảy cao, nữ chạy ngắn. Các nhóm trưởng điều khiển cho nhóm Kết thúc thời gian tập: HS tập đúng
- KHDH Theå Duïc 8 06/09/2020 tập các nội dung . các động tác. GV quan sát sửa sai các tư thế cho cả lớp. Chơi trò chơi “ Lò cò tiếp sức”. GV: Hướng dẫn cách – luật chơi. HĐ 2: Đá cầu (15’) MT: Thực hiện đúng KT các động tác tâng cầu - Tâng cầu bằng má trong bàn chân GV: Cho HS cho 1 nhóm lên tập và cho - Tâng cầu bằng má trong bàn chân HS nhận xét - Đỡ cầu bàng ngực. GV: Củng cố lại, tâng mẫu nội dung ôn tập cho lớp xem Chia lớp ra tập luyện GV: Quan sát sửa sai. Kết thúc thời gian tập: HS biết đỡ cầu bằng ngực 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường 4, Hướng dẫn về nhà: ( 7’) HS tập các động tác bổ trợ. Tuaàn: 1 Tieát: 2 Baøi NHẢY CAO – ĐÁ CẦU I, MỤC TIÊU BÀI HỌC 1, kiến thức, kĩ năng , thái độ a. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Nhảy cao: + Tập đúng các động tác bổ trợ - Đá lăng trước – sau; đá lăng sang ngang; Chơi trò chơi “ Lò cò tiếp sức”. Đá cầu: + Biết tâng cầu bằng đùi, má trong bàn chân, di chuyển, đỡ cầu bằng ngực. * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày.
- KHDH Theå Duïc 8 06/09/2020 b. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ c. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 2. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, cầu đá 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 8’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Nhảy cao: ( 15’ ) MT: + Tập đúng các động tác bổ trợ - Đá lăng trước – sau; đá lăng sang ngang. GV tập mẫu 1 – 2 lần các động tác bổ Đá lăng trước – sau; đá lăng sang trợ sau đó cho lớp tập theo. ngang; đá lăng sang ngang; GV; cho 1 nhóm lên tập chỉ ra những em tập sai – cho HS đó tập lại GV: Chia nhóm ra tập nam nhảy cao, nữ chạy ngắn. Các nhóm trưởng điều khiển cho nhóm Kết thúc thời gian tập: HS tập đúng tập các nội dung . các động tác. GV quan sát sửa sai các tư thế cho cả lớp. Chơi trò chơi “ Lò cò tiếp sức”. GV: Hướng dẫn cách – luật chơi. HĐ 2: Đá cầu (17’) MT: Thực hiện đúng KT các động tác tâng cầu - Tâng cầu bằng má trong bàn chân GV: Cho HS cho 1 nhóm lên tập và cho - Tâng cầu bằng má trong bàn chân HS nhận xét - Đỡ cầu bàng ngực. GV: Củng cố lại, tâng mẫu nội dung ôn tập cho lớp xem Chia lớp ra tập luyện
- KHDH Theå Duïc 8 06/09/2020 GV: Quan sát sửa sai. Kết thúc thời gian tập: HS biết đỡ cầu bằng ngực 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường 4, Hướng dẫn về nhà: ( 5’) HS tập các động tác bổ trợ. IV, Ruùt kinh nghieäm.
- KHDH Theå Duïc 8 06/09/2020 Tuaàn: 2 Tieát: 3 Baøi NHẢY CAO – ĐÁ CẦU I, MỤC TIÊU BÀI HỌC 1, kiến thức, kĩ năng , thái độ a. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Nhảy cao: + Tập đúng các động tác bổ trợ - Đá lăng trước – sau; đá lăng sang ngang; Học kỹ thuật chạy đà (xác định được: điểm giậm nhảy, hướng chạy đà, cách đo và điều chỉnh đà) Đá cầu: + Biết; tâng cầu bằng đùi, má trong bàn chân, di chuyển, đỡ cầu bằng ngực: một số điểm trong luật đá cầu. * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. b. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ c. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 2. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, cầu đá, cột ,xà, nệm. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 8’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Nhảy cao: ( 20’ ) MT: + xác định được điểm giậm nhảy, hướng chạy đà, do và cách điều chỉnh đà. GV phổ biến kỹ thuật kết hợp tập Đá lăng trước – sau; đá lăng sang ngang; mẫu 1 – 2 lần nộ dung học mới. đá lăng sang ngang; Đà 1- 3 bước đá lăng. GV; cho 1 nhóm lên tập chỉ ra những em tập sai – cho HS đó tập lại Học: Kỹ thuật chạy đà: xác định điểm GV: Chia nhóm ra tập nam nhảy cao, giậm nhảy, hứng chạy đà, do và cách điều
- KHDH Theå Duïc 8 06/09/2020 nữ chạy ngắn. chỉnh đà. Các nhóm trưởng điều khiển cho nhóm tập các nội dung . GV quan sát sửa sai các tư thế, kt cho cả lớp. Kent thúc thời gian tập: HS biết cách đo đà HĐ 2: Đá cầu (15’) MT: Thực hiện đúng KT các động tác tâng cầu - Tâng cầu bằng má trong bàn chân GV: Cho HS tập yếu lên tập để lớp - Tâng cầu bằng má trong bàn chân nhận xét - Đỡ cầu bàng ngực. GV: Củng cố lại, tâng mẫu nội dung ôn tập cho lớp xem Chia lớp ra tập luyện GV: Quan sát sửa sai. GV: Kết hợp hướng dẫn và giới thiệu một số điều luật cơ bản trong bộ môn đá cầu. Kết thúc thời gian tập: HS biết đỡ cầu bằng ngực 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường 4, Hướng dẫn về nhà: ( 2’) HS tập các động tác bổ trợ. Tuaàn: 2 Tieát: 4 Baøi NHẢY CAO – ĐÁ CẦU I, MỤC TIÊU BÀI HỌC 1, kiến thức, kĩ năng , thái độ a. Kiến thức:* Đối với HS bình thường.
- KHDH Theå Duïc 8 06/09/2020 Nhảy cao: + Tập đúng các động tác bổ trợ - Đá lăng trước – sau; đá lăng sang ngang; Học kỹ thuật chạy đà (xác định được; điểm giậm nhảy, hướng chạy đà, cách đo và điều chỉnh đà) Đá cầu: + Biết; tâng cầu bằng đùi, má trong bàn chân, di chuyển, đỡ cầu bằng ngực * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. b. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ c. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 2. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, cầu đá, cột ,xà, nệm. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 8’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Nhảy cao: ( 20’ ) MT: + xác định được điểm giậm nhảy, hướng chạy đà, do và cách điều chỉnh đà. GV phổ biến kỹ thuật kết hợp tập Đá lăng trước – sau; đá lăng sang ngang; mẫu 1 – 2 lần nộ dung học mới. đá lăng sang ngang; Đà 1- 3 bước đá lăng. GV; cho 1 nhóm lên tập chỉ ra những em tập sai – cho HS đó tập lại Học: Kỹ thuật chạy đà: xác định điểm GV: Chia nhóm ra tập nam nhảy cao, giậm nhảy, hứng chạy đà, do và cách điều nữ chạy ngắn. chỉnh đà. Các nhóm trưởng điều khiển cho nhóm tập các nội dung . GV quan sát sửa sai các tư thế, kt cho cả lớp.
- KHDH Theå Duïc 8 06/09/2020 Kent thúc thời gian tập: HS biết cách đo đà HĐ 2: Đá cầu (15’) MT: Thực hiện đúng KT các động tác tâng cầu - Tâng cầu bằng má trong bàn chân GV: Cho HS nhận xét sau khi kiểm - Tâng cầu bằng má trong bàn chân tra bài cũ - Đỡ cầu bàng ngực. GV: Gọi một nhóm lên thực hiện lại cho lớp quan sát và chỉ ra những chỗ sai gv tập mẫu nội dung ôn tập cho lớp xem GV: Thị phạm nội dung học mới 3-5 lần cho lớp quan sát Chia lớp ra tập luyện Kết thúc thời gian tập: HS biết phát cầu GV: Quan sát sửa sai. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường 4, Hướng dẫn về nhà: ( 2’) HS tập các động tác bổ trợ. IV, Ruùt kinh nghieäm. Tuaàn: 3 Tieát: 5 Baøi NHẢY CAO – ĐÁ CẦU I, MỤC TIÊU BÀI HỌC 1, kiến thức, kĩ năng , thái độ a. Kiến thức:* Đối với HS bình thường.
- KHDH Theå Duïc 8 06/09/2020 Nhảy cao: + Tập đúng các động tác bổ trợ - Đá lăng trước – sau; đá lăng sang ngang; Tập kỹ thuật chạy đà (xác định điểm giậm nhảy, hướng chạy đà, cách đo và điều chỉnh đà) Đá cầu: + Ôn tâng cầu bằng đùi, má trong bàn chân, di chuyển, đỡ cầu bằng ngực * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. b. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ c. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 2. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, cầu đá, cột ,xà, nệm. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 8’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Nhảy cao: ( 20’ ) MT: + xác định được điểm giậm nhảy, hướng chạy đà, do và cách điều chỉnh đà. GV phổ biến kỹ thuật kết hợp tập Đá lăng trước – sau; đá lăng sang ngang; mẫu 1 – 2 lần nộ dung học mới. đá lăng sang ngang; Đà 1- 3 bước đá lăng. GV; cho 1 nhóm lên tập chỉ ra những em tập sai – cho HS đó tập lại Học: Kỹ thuật chạy đà: xác định điểm GV: Chia nhóm ra tập nam nhảy cao, giậm nhảy, hứng chạy đà, do và cách điều nữ chạy ngắn. chỉnh đà. Các nhóm trưởng điều khiển cho nhóm tập các nội dung . GV quan sát sửa sai các tư thế, kt cho cả lớp.
- KHDH Theå Duïc 8 06/09/2020 Kent thúc thời gian tập: HS biết cách đo đà HĐ 2: Đá cầu (15’) MT: Thực hiện đúng KT các động tác tâng cầu - Tâng cầu bằng má trong bàn chân GV: Cho HS nhận xét sau khi kiểm - Tâng cầu bằng má trong bàn chân tra bài cũ - Đỡ cầu bàng ngực. GV: Gọi một nhóm lên thực hiện lại cho lớp quan sát và chỉ ra những chỗ sai gv tập mẫu nội dung ôn tập cho lớp xem GV: Thị phạm nội dung học mới 3-5 lần cho lớp quan sát Chia lớp ra tập luyện * Kết thúc thời gian tập: HS biết phát GV: Quan sát sửa sai. cầu 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường 4, Hướng dẫn về nhà: ( 2’) HS tập các động tác bổ trợ. Tuaàn: 3 Tieát: 6 Baøi NHẢY CAO – ĐÁ CẦU I, MỤC TIÊU BÀI HỌC 1, kiến thức, kĩ năng , thái độ a. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Nhảy cao: + Tập đúng các động tác bổ trợ -Tập kỹ thuật chạy đà (xác định được điểm giậm nhảy, hướng chạy đà, cách đo và điều chỉnh đà). Học kỹ thuật qua xà và tiếp đất Đá cầu: + Biết tâng cầu, đỡ cầu bằng ngực: một số chiến thuật thi đấu đơn. * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. b. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ c. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV.
- KHDH Theå Duïc 8 06/09/2020 2. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, cầu đá, cột ,xà, nệm. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 8’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Nhảy cao: ( 20’ ) MT: + xác định được điểm giậm nhảy, hướng chạy đà, do và cách điều chỉnh đà. GV cho lớp nhận xét ( KT bài cũ) Đá lăng trước – sau; đá lăng sang GV; Hướng dẫn lại KT cả cũ và mới cho ngang; đá lăng sang ngang; Đà 1- 3 lớp quân sát. bước đá lăng. GV; cho 2 HS lên tập cả 4 giai đoạn và GV điều chỉnh lại rồi cho lớp tập. Học: Học giai đoạn qua xà và tiếp đất. GV: Chia nhóm ra tập nam nhảy cao, nữ chạy ngắn. Các nhóm trưởng điều khiển cho nhóm tập các nội dung . GV quan sát sửa sai các tư thế, kt cho cả lớp. Kết thúc thời gian tập: HS biết cơ bản KT qua xà. HĐ 2: Đá cầu (15’) MT: Thực hiện đúng KT các động tác tâng cầu - Tâng cầu bằng má trong bàn GV: Cho HS nhận xét sau khi kiểm tra chân bài cũ - Tâng cầu bằng má trong bàn
- KHDH Theå Duïc 8 06/09/2020 GV: Gọi một nhóm lên thực hiện lại cho chân lớp quan sát và chỉ ra những chỗ sai gv tập mẫu nội dung ôn tập cho lớp xem GV: Thị phạm nội dung học mới 3-5 lần cho lớp quan sát Chia lớp ra tập luyện - Đỡ cầu bàng ngực. GV: Quan sát sửa sai. GV: giới thiệu luật kết hợp cho học sinh Kết thúc thời gian tập: HS biết đỡ cầu đấu tập bàng ngực 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường 4, Hướng dẫn về nhà: ( 2’) HS tập các động tác bổ trợ IV, Ruùt kinh nghieäm. Tuaàn: 4 Tieát: 7 Baøi NHẢY CAO - ĐÁ CẦU I, MỤC TIÊU BÀI HỌC 1, kiến thức, kĩ năng , thái độ a. Kiến thức: Nhảy cao: + Tập đúng các động tác bổ trợ - đần hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật nâng cao thành tích Đá cầu: + Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu – phát cầu. b. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong. Thực hiện cơ bản kỹ thuật đá cầu.
- KHDH Theå Duïc 8 06/09/2020 c. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 2. Năng lực: - Năng lưc giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, cầu đá. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 5’ ) - Xoay các khớp của cơ thể - Tập các động tác bổ trợ - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Đá lăng trước Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: ( 38’ ) Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Nhảy cao: ( 16’ ) MT: + Thực hiện đúng kỹ thuật nâng cao thành tích. GV; cho 2 HS lên tập cả 4 giai đoạn Chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp cho lớp nhận xét và GV điều chỉnh lại đất rồi cho lớp tập. GV: Chia nhóm ra tập nam nhảy cao, nữ đá cầu. Các nhóm trưởng điều khiển cho nhóm tập các nội dung . GV quan sát sửa sai các tư thế, kt cho cả lớp. Kết thúc thời gian tập: HS tập tốt các giai đoạn HĐ 2: Đá cầu ( 22’ ) MT: Thực hiện tốt kỹ thuật tâng cầu bằng: đùi, má trong bàn chân, mu bàn chân, Cách cho điểm: - Mỗi học sinh được tập thử 1 lần/ ND * Đ: Thực hiện đúng KT thành tích - Khi kiểm tra HS được thực hiện liên tục các lần tâng cầu/ nội dung từ 5 quả trở lên. * CĐ: Các trường hợp còn lại 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường 4, Hướng dẫn về nhà: ( 2’) HS tập các động tác bổ trợ nhảy cao.
- KHDH Theå Duïc 8 06/09/2020 Tuaàn: 4 Tieát: 8 Baøi NHẢY CAO – CHẠY NGẮN I, MỤC TIÊU BÀI HỌC 1, kiến thức, kĩ năng , thái độ a. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Nhảy cao: + Tập đúng các động tác bổ trợ - cơ bản hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật nâng cao thành tích Chạy ngắn: + Tập được các động tác bổ trợ: Biết các khái niệm về cự ly ngắn * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. b. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ c. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 2. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, cột ,xà, nệm. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Nhảy cao: ( 16’ ) MT: + Thực hiện đúng kỹ thuật nâng cao thành tích. GV; cho 2 HS lên tập cả 4 giai đoạn cho lớp nhận xét và GV điều chỉnh lại Chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp
- KHDH Theå Duïc 8 06/09/2020 rồi cho lớp tập. đất GV: Chia nhóm ra tập nam nhảy cao, nữ đá cầu. Các nhóm trưởng điều khiển cho nhóm tập các nội dung . GV quan sát sửa sai các tư thế, kt cho cả lớp. Kết thúc thời gian tập: HS tập tốt các giai đoạn HĐ 2: Ch¹y ng¾n ( 20’ ) MT: Tập đúng các động tác bổ trợ: Ôn tập: GV: Hướng dẫn hoặc giới thiệu lại các - Chạy bước nhỏ động tác bổ trợ - nâng cao đùi GV: Gọi 2 HS lên tập lại - chạy đạp sau. GV: Cho lớp nhận xét – gv củng cố lại cho lớp tập luyện. HS: Thực hiện theo từng cặp. Kết thúc thời gian tập: HS tập cơ bản GV: Điều khiển kết hợp sửa sai . đúng các ĐT. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường 4, Hướng dẫn về nhà: ( 2’) HS tập các động tác bổ trợ nhảy cao, chạy ngắn. IV, Ruùt kinh nghieäm.