Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tuần 13 đến 17 - Năm học 2020-2021 - Đỗ Văn Thanh
I. MỤC TIÊU: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ” trong đó:
1. Kiến thức:* Đối với HS bình thường.
Bài thể dục: + Tập cơ bản từ nhịp1 – 35 bài TD phát triển chung
Chạy ngắn: + Tập đúng các động tác bổ trợ. Xuất phát thấp - Chạy lao - chạy giữa quãng - về đích.
* Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày.
2. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ..
3. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV.
4. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác.
II, CHUẨN BỊ:
1, GV: KHDH, sân tập, bàn đạp, dây đích.
2, HS: trang phục đúng qui định
III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC :
1, Khởi động : ( 7’ )
- xoay các khớp của cơ thể.
- Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ
Nâng cao đùi
Chạy gót chạm mông
Chạy đạp sau.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_8_tuan_13_den_17_nam_hoc_2020_2021_do_va.docx
Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tuần 13 đến 17 - Năm học 2020-2021 - Đỗ Văn Thanh
- Kế hoạch bài dạy: Thể dục 8 Đỗ Văn Thanh Tuần:13 Tiết: 25 Baøi BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ” trong đó: 1. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Bài thể dục: + Tập cơ bản từ nhịp1 – 35 bài TD phát triển chung Chạy ngắn: + Tập đúng các động tác bổ trợ. Xuất phát thấp - Chạy lao - chạy giữa quãng - về đích. * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ 3. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 4. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, bàn đạp, dây đích. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Bài thể dục phát triển chung ( 15’ ) MT: Tập đúng các tư thể cơ bản bài TD liên hoàn 35 nhịp Cả lớp cùng tập bài TD theo GV Ôn tập: từ nhịp 1 – 35 nam, nữ. GV: Đếm cho HS tập 1-2 lần kết hợp sửa sai, chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ tập các nhóm trưởng điều khiển. GV: quan sát sửa sai các tư thế cho HS các nhóm.
- Kế hoạch bài dạy: Thể dục 8 Đỗ Văn Thanh Kết thúc thời gian tập: HS tập đúng các tư thế cơ bảncủa bài TD. HĐ 2: Ch¹y ng¾n ( 20’ ) MT: Tập đúng các giai đoạn kỹ thuật: ( 2 nhóm thực hiện song hành) Xuất phát thấp - Chạy lao GV: Gọi 2 cặpHS lên thực hiện KT xuất phát thấp – chạy lao - Chạy giữa quãng GV: Cho lớp nhận xét – gv cho hs kỹ thuật về đích và cách đánh đích. GV thị phạm kết hợp phổ biến lại KT đánh đích cho lớp quan sát Chạy giữa quãng GV cho 1 cặp thực hiện 1 lần cho lớp quan sát và chỉ ra những ưu, khuyết sau đó chia lớp ra tập luyện HS: Thực hiện theo từng cặp.
- Kế hoạch bài dạy: Thể dục 8 Đỗ Văn Thanh GV: Điều khiển kết hợp sửa sai KT. Về đích Kết thúc thời gian tập: HS tập cơ bản đúng KT xuất phát thấp. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường 4, Hướng dẫn về nhà: ( 3’) HS tập các động tác bổ trợ chạy ngắn. IV, Ruùt kinh nghieäm. Tuần: 13 Tiết: 26 Baøi BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ” trong đó: 1. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Bài thể dục: + Ôn tập từ nhịp1 – 35 bài TD phát triển chung Chạy ngắn: + Tập các động tác bổ trợ. Xuất phát thấp - Chạy lao – Chạy giữa quãng – Về đích. * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ 3. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 4. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, bàn đạp.
- Kế hoạch bài dạy: Thể dục 8 Đỗ Văn Thanh 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Bài thể dục phát triển chung ( 15’ ) MT: Tập đúng các tư thể cơ bản bài TD liên hoàn 35 nhịp GV kiểm tra bài cũ 4 hs thực hiện bài Tập: từ nhịp 1 – 35 nam, nữ. TD HS – GV nhận xét và ghi điểm GV tập mẫu lại 1 – 2 lần các tư thế khó cho lớp tập theo. Kết thúc thời gian tập: HS tập đúng các GV: Đếm cho HS tập 1-2 lần kết hợp tư thế cơ bảncủa bài TD. sửa sai, chia lớp thành 4 nhóm tập các nhóm trưởng điều khiển. GV: quan sát sửa sai các tư thế cho các nhóm. HĐ 2: Ch¹y ng¾n ( 20’ ) MT: Tập cơ bản đúng KT các giai đoạn: ( 2 nhóm thực hiện song hành) GV gọi 2HS thực hiện KT 4 giai đoạn Xuất phát thấp - Chạy lao HS – GV nhận xét và ghi điểm GV cho HS thực hiện tốt nhất tập mẫu lại 1 lần các giai đoạn sau đó chia lớp ra tập luyện HS: Thực hiện theo từng cặp. Kết thúc thời gian tập: HS tập cơ bản đúng KT xuất phát thấp – chạy lao. GV: Điều khiển kết hợp sửa sai KT. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường, ở nhà. 4, Hướng dẫn về nhà: ( 3’) HS tập các động tác bổ trợ chạy ngắn. IV, Ruùt kinh nghieäm.
- Kế hoạch bài dạy: Thể dục 8 Đỗ Văn Thanh Tuần:14 Tiết: 27 Baøi BÀI THỂ DỤC - KIỂM TRA CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ” trong đó: 1. Kiến thức:* Đối với HS bình thường.: Kiểm tra kỹ thuật chạy ngắn + XP thấp – chạy lao – chạy giữa quãng - về đích 50m. * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ 3. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 4. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, bàn đạp, dây đích. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Bài thể dục phát triển chung ( 15’ ) MT: Tập đúng các tư thể cơ bản bài TD liên hoàn 35 nhịp GV kiểm tra bài cũ 4 hs thực hiện bài Tập: từ nhịp 1 – 35 nam, nữ. TD HS – GV nhận xét và ghi điểm GV tập mẫu lại 1 – 2 lần các tư thế khó cho lớp tập theo. Kết thúc thời gian tập: HS tập đúng các GV: Đếm cho HS tập 1-2 lần kết hợp tư thế cơ bảncủa bài TD. sửa sai, chia lớp thành 4 nhóm tập các nhóm trưởng điều khiển. GV: quan sát sửa sai các tư thế cho các nhóm.
- Kế hoạch bài dạy: Thể dục 8 Đỗ Văn Thanh HĐ: Kiểm tra chạy ngắn (20’) MT: Thực hiện đúng KT XP thấp – chạy lao sau xuất phát – chạy giữa quãng – về đích 50m Cách cho điểm + Xếp loại Đ: * Kiểm tra: XP thấp – chạy lao sau xuất -Thực hiển đúng kỹ thuật xuất phát phát – chạy giữa quãng ( 50m) – thành thấp, kỹ thuật bước chạy và thành tích tích chạy 8s 30 trở lại (nam) 10s 00 trở lại (nữ) -Thực hiển đúng kỹ thuật xuất phát thấp, kỹ thuật bước chạy và thành tích chạy trên 8s 30 (nam) trên 10s 00 (nữ) -Thực hiển kỹ thuật xuất phát thấp, kỹ thuật bước chạy có sai sót nhỏ và thành tích chạy 8s 30 trở lại (nam) 10s 00 trở lại (nữ) + CĐ: Các trường hợp vi phạm luật. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường 4, Hướng dẫn về nhà: ( 3’) HS tập bài thể dục IV, Ruùt kinh nghieäm.
- Kế hoạch bài dạy: Thể dục 8 Đỗ Văn Thanh Tuần: 14 Tiết: 28 Bài BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. MỤC TIÊU: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ” trong đó: 1. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Bài thể dục: + Tập cơ bản từ nhịp1 – 35 bài TD phát triển chung * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ 3. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 4. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, bàn đạp. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Bài thể dục phát triển chung ( 35’ ) MT: Tập đúng các tư thể cơ bản bài TD liên hoàn 35 nhịp GV kiểm tra bài cũ 4 hs thực hiện bài Tập: từ nhịp 1 – 35 nam, nữ. TD HS – GV nhận xét và ghi điểm GV tập mẫu lại 1 – 2 lần các tư thế khó cho lớp tập theo. Kết thúc thời gian tập: HS tập đúng các GV: Đếm cho HS tập 1-2 lần kết hợp tư thế cơ bảncủa bài TD. sửa sai, chia lớp thành 4 nhóm tập các nhóm trưởng điều khiển. GV: quan sát sửa sai các tư thế cho
- Kế hoạch bài dạy: Thể dục 8 Đỗ Văn Thanh các nhóm. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường, ở nhà. 4, Hướng dẫn về nhà: ( 3’) HS tập bài TD IV, Ruùt kinh nghieäm. Tuần: 15 Tiết: 29 Bài BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. MỤC TIÊU: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ” trong đó: 1. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Bài thể dục: + Ôn tập từ nhịp1 – 35 bài TD phát triển chung * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ 3. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 4. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, bàn đạp. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Bài thể dục phát triển chung ( 35’ ) MT: Tập đúng các tư thể cơ bản bài TD liên hoàn 35 nhịp
- Kế hoạch bài dạy: Thể dục 8 Đỗ Văn Thanh GV kiểm tra 2 hs thực hiện bài TD HS Tập: từ nhịp 1 – 35 nam, nữ. tự đếm HS – GV nhận xét và ghi điểm GV tập mẫu lại 1 – 2 lần các tư thế khó cho lớp tập theo. Kết thúc thời gian tập: HS tập đúng các GV: Đếm cho HS tập 1-2 lần kết hợp tư thế cơ bảncủa bài TD. sửa sai, chia lớp thành 4 nhóm tập các nhóm trưởng điều khiển. GV: quan sát sửa sai các tư thế cho các nhóm. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường, ở nhà. 4, Hướng dẫn về nhà: ( 3’) HS tập bài TD IV, Ruùt kinh nghieäm. Tuần:15 Tiết: 30 Bài BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. MỤC TIÊU: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ” trong đó: 1. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Bài thể dục: + Tập cơ bản từ nhịp1 – 35 bài TD phát triển chung * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ 3. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 4. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, bàn đạp. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông
- Kế hoạch bài dạy: Thể dục 8 Đỗ Văn Thanh Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Bài thể dục phát triển chung ( 35’ ) MT: Tập đúng các tư thể cơ bản bài TD liên hoàn 35 nhịp GV tập mẫu lại 1 – 2 lần toàn bài và Tập: từ nhịp 1 – 35 nam, nữ. cho lớp tập theo. GV: Đếm cho HS tập 2-3 lần kết hợp sửa sai, chia lớp thành 4 nhóm tập các nhóm trưởng điều khiển. Kết thúc thời gian tập: HS tập đúng các GV: quan sát sửa sai các tư thế cho tư thế cơ bảncủa bài TD. các nhóm. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường, ở nhà. 4, Hướng dẫn về nhà: ( 3’) HS tập bài TD IV, Ruùt kinh nghieäm. Tuần:16 Tiết: 31 Bài BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. MỤC TIÊU: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ” trong đó: 1. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Bài thể dục: + Ôn tập từ nhịp1 – 35 bài TD phát triển chung * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ 3. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 4. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, bàn đạp. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ
- Kế hoạch bài dạy: Thể dục 8 Đỗ Văn Thanh Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Bài thể dục phát triển chung ( 35’ ) MT: Tập đúng các tư thể cơ bản bài TD liên hoàn 35 nhịp GV kiểm tra bài cũ 6 hs thực hiện bài Tập: từ nhịp 1 – 35 nam, nữ. TD HS – GV nhận xét và ghi điểm GV tập mẫu lại các động tác khó cho lớp xem và yêu cầu lớp tập theo. Kết thúc thời gian tập: HS tập đúng các GV: Đếm cho HS tập 2 lần kết hợp tư thế cơ bảncủa bài TD. sửa sai, chia lớp thành nhiều nhóm tập các nhóm trưởng điều khiển. GV: quan sát sửa sai các tư thế cho các nhóm. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường, ở nhà. 4, Hướng dẫn về nhà: ( 3’) HS tập bài TD IV, Ruùt kinh nghieäm. Tuần:16 Tiết: 32 Bài BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. MỤC TIÊU: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ” trong đó: 1. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Bài thể dục: + Tập cơ bản từ nhịp1 – 35 bài TD phát triển chung * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ 3. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 4. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ:
- Kế hoạch bài dạy: Thể dục 8 Đỗ Văn Thanh 1, GV: KHDH, sân tập, bàn đạp. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Bài thể dục phát triển chung ( 35’ ) MT: Tập đúng các tư thể cơ bản bài TD liên hoàn 35 nhịp GV kiểm tra bài cũ 4 hs thực hiện bài Tập: từ nhịp 1 – 35 nam, nữ. TD HS – GV nhận xét và ghi điểm GV tập mẫu lại 1 – 2 lần các tư thế khó cho lớp tập theo. Kết thúc thời gian tập: HS tập đúng các GV: Đếm cho HS tập 1-2 lần kết hợp tư thế cơ bảncủa bài TD. sửa sai, chia lớp thành 4 nhóm tập các nhóm trưởng điều khiển. GV: quan sát sửa sai các tư thế cho các nhóm. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường, ở nhà. 4, Hướng dẫn về nhà: ( 3’) HS tập bài TD IV, Ruùt kinh nghieäm. Tuần:17 Tiết: 33 Bài BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. MỤC TIÊU: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ” trong đó: 1. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Bài thể dục: + Ôn tập từ nhịp1 – 35 bài TD phát triển chung
- Kế hoạch bài dạy: Thể dục 8 Đỗ Văn Thanh * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ 3. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 4. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, bàn đạp. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Bài thể dục phát triển chung ( 15’ ) MT: Tập đúng các tư thể cơ bản bài TD liên hoàn 35 nhịp GV kiểm tra bài cũ 4 hs thực hiện bài Tập: từ nhịp 1 – 35 nam, nữ. TD HS – GV nhận xét và ghi điểm GV tập mẫu lại 1 – 2 lần các tư thế khó cho lớp tập theo. Kết thúc thời gian tập: HS tập đúng các GV: Đếm cho HS tập 1-2 lần kết hợp tư thế cơ bảncủa bài TD. sửa sai, chia lớp thành 4 nhóm tập các nhóm trưởng điều khiển. GV: quan sát sửa sai các tư thế cho các nhóm. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường, ở nhà. 4, Hướng dẫn về nhà: ( 3’) HS tập bài TD IV, Ruùt kinh nghieäm.
- Kế hoạch bài dạy: Thể dục 8 Đỗ Văn Thanh Tuần:17 Tiết: 34 Bài BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. MỤC TIÊU: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ” trong đó: 1. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Bài thể dục: + Tập cơ bản từ nhịp1 – 35 bài TD phát triển chung * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ 3. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 4. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, bàn đạp. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Bài thể dục phát triển chung ( 15’ ) MT: Tập đúng các tư thể cơ bản bài TD liên hoàn 35 nhịp GV kiểm tra bài cũ 4 hs thực hiện bài Tập: từ nhịp 1 – 35 nam, nữ. TD HS – GV nhận xét và ghi điểm GV tập mẫu lại 1 – 2 lần các tư thế khó cho lớp tập theo. Kết thúc thời gian tập: HS tập đúng các GV: Đếm cho HS tập 1-2 lần kết hợp tư thế cơ bảncủa bài TD. sửa sai, chia lớp thành 4 nhóm tập các nhóm trưởng điều khiển. GV: quan sát sửa sai các tư thế cho
- Kế hoạch bài dạy: Thể dục 8 Đỗ Văn Thanh các nhóm. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường, ở nhà. 4, Hướng dẫn về nhà: ( 3’) HS tập bài TD IV, Ruùt kinh nghieäm. Tuần: 18 Tiết: 35 Bài BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. MỤC TIÊU: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ” trong đó: 1. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Bài thể dục: + Ôn tập từ nhịp1 – 35 bài TD phát triển chung * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ 3. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 4. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, bàn đạp. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Bài thể dục phát triển chung ( 15’ ) MT: Tập đúng các tư thể cơ bản bài TD liên hoàn 35 nhịp GV kiểm tra bài cũ 4 hs thực hiện bài Tập: từ nhịp 1 – 35 nam, nữ. TD
- Kế hoạch bài dạy: Thể dục 8 Đỗ Văn Thanh HS – GV nhận xét và ghi điểm GV tập mẫu lại 1 – 2 lần các tư thế khó cho lớp tập theo. Kết thúc thời gian tập: HS tập đúng các GV: Đếm cho HS tập 1-2 lần kết hợp tư thế cơ bảncủa bài TD. sửa sai, chia lớp thành 4 nhóm tập các nhóm trưởng điều khiển. GV: quan sát sửa sai các tư thế cho các nhóm. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường, ở nhà. 4, Hướng dẫn về nhà: ( 3’) HS tập bài TD IV, Ruùt kinh nghieäm. Tuần:18 Tiết: 36 Bài KIỂM TRA CUỐI KỲ: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG Năm Căn, ngày tháng năm 2020 BGH KÝ DUYỆT