Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tuần 5 đến 8 - Đỗ Văn Thanh

NHẢY CAO – CHẠY NGẮN

   I,  MỤC TIÊU BÀI HỌC

1, kiến thức, kĩ năng , thái độ 

           a.  Kiến thức:* Đối với HS bình thường.

                                      Nhảy cao: + Vận dụng tập hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật , nâng cao thành tích

                                     Chạy ngắn: +   Tập được các động tác bổ trợ, 

                           * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. 

           b. Kỹ năng: -  Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ..

           c. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV.

          2. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác.

 II, CHUẨN BỊ:

     1,  GV: KHDH, sân tập, cột ,xà, nệm.

     2,  HS: trang phục đúng qui định

 III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC :

           1, Khởi động : ( 7’ )

           - xoay các khớp của cơ thể.

          - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ

                                                      Nâng cao đùi

                                                        Chạy gót chạm mông

                                                        Chạy đạp sau.

docx 15 trang BaiGiang.com.vn 31/03/2023 3920
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tuần 5 đến 8 - Đỗ Văn Thanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_8_tuan_5_den_8_do_van_thanh.docx

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tuần 5 đến 8 - Đỗ Văn Thanh

  1. KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh Tuaàn: 5 Tieát: 9 Baøi NHẢY CAO – CHẠY NGẮN I, MỤC TIÊU BÀI HỌC 1, kiến thức, kĩ năng , thái độ a. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Nhảy cao: + Tập đúng các động tác bổ trợ - hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật nâng cao thành tích Chạy ngắn: + Tập đúng các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. b. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ c. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 2. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, cột ,xà, nệm. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Nhảy cao: ( 16’ ) MT: + Thực hiện đúng kỹ thuật nâng cao thành tích. GV; cho 2 HS lên tập cả 4 giai đoạn Chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp cho lớp nhận xét và GV điều chỉnh lại đất rồi cho lớp tập. GV: Chia nhóm ra tập nam nhảy cao, nữ chạy ngắn Các nhóm trưởng điều khiển cho nhóm tập các nội dung .
  2. KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh GV quan sát sửa sai các tư thế, kt cho cả lớp. Kết thúc thời gian tập: HS tập tốt các giai đoạn HĐ 2: Ch¹y ng¾n ( 20’ ) MT: Tập đúng các động tác bổ trợ: ( 2 nhóm thực hiện song hành) Ôn tập: GV: Hướng dẫn hoặc giới thiệu lại các - Chạy bước nhỏ động tác bổ trợ - nâng cao đùi GV: Gọi 2 HS lên tập lại - chạy đạp sau. GV: Cho lớp nhận xét – gv củng cố lại cho lớp tập luyện. HS: Thực hiện theo từng cặp. Kết thúc thời gian tập: HS tập cơ bản GV: Điều khiển kết hợp sửa sai . đúng các ĐT. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường 4, Hướng dẫn về nhà: ( 2’) HS tập các động tác bổ trợ nhảy cao, chạy ngắn. IV, Ruùt kinh nghieäm. Tuaàn: 5 Tieát: 10 Baøi NHẢY CAO – CHẠY NGẮN I, MỤC TIÊU BÀI HỌC 1, kiến thức, kĩ năng , thái độ a. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Nhảy cao: + Vận dụng tập hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật , nâng cao thành tích Chạy ngắn: + Tập được các động tác bổ trợ,
  3. KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. b. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ c. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 2. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, cột ,xà, nệm. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Nhảy cao: ( 16’ ) MT: + Thực hiện đúng kỹ thuật nâng cao thành tích. GV; cho 1 nhóm lên tập cả 4 giai đoạn Chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp cho lớp nhận xét và GV điều chỉnh, đất chỉ ra một số điểm HS cần lưu ý , rồi cho lớp tập. GV: Chia nhóm ra tập nam nhảy cao, nữ tập bổ trợ chạy ngắn. Các nhóm trưởng điều khiển cho nhóm tập các nội dung . GV quan sát sửa sai các tư thế, kt cho cả lớp. Kết thúc thời gian tập: HS tập tốt các giai đoạn HĐ 2: Ch¹y ng¾n ( 20’ ) MT: Tập đúng các động tác bổ trợ: ( 2 nhóm thực hiện song hành) Ôn tập: GV: Hướng dẫn hoặc giới thiệu lại các - Chạy bước nhỏ động tác bổ trợ - nâng cao đùi GV: Gọi 2 HS lên tập lại - chạy đạp sau. GV: Cho lớp nhận xét – gv củng cố lại cho lớp tập luyện. HS: Thực hiện theo từng cặp.
  4. KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh Kết thúc thời gian tập: HS tập cơ bản GV: Điều khiển kết hợp sửa sai . đúng các ĐT. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường 4, Hướng dẫn về nhà: ( 2’) HS tập các động tác bổ trợ nhảy cao, chạy ngắn. IV, Ruùt kinh nghieäm. Tuaàn: 6 Tieát: 11 Baøi NHẢY CAO – CHẠY NGẮN I, MỤC TIÊU BÀI HỌC 1, kiến thức, kĩ năng , thái độ a. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Nhảy cao: + Vận dụng tập hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật , nâng cao thành tích Chạy ngắn: + Tập được các động tác bổ trợ, xuất phát cao chạy nhanh 30m * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. b. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật. c. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV.
  5. KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh 2. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, cột ,xà, nệm. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Nhảy cao: ( 16’ ) MT: + Thực hiện đúng kỹ thuật nâng cao thành tích. GV; cho 1 nhóm lên tập cả 4 giai đoạn Chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp cho lớp nhận xét và GV điều chỉnh, đất chỉ ra một số điểm HS cần lưu ý , rồi cho lớp tập. GV: Chia nhóm ra tập nam nhảy cao, nữ tập bổ trợ chạy ngắn. Các nhóm trưởng điều khiển cho nhóm tập các nội dung . GV quan sát sửa sai các tư thế, kt cho cả lớp. Kết thúc thời gian tập: HS tập tốt các giai đoạn HĐ 2: Ch¹y ng¾n ( 20’ ) MT: Tập đúng các động tác bổ trợ, đúng kỹ thuật. ( 2 nhóm thực hiện song hành) Ôn tập: GV: Hướng dẫn hoặc giới thiệu lại KT - Chạy bước nhỏ + xuất phát cao – chạy nhanh - nâng cao đùi - chạy đạp sau. + xuất phát cao – chạy nhanh GV: Gọi 2 HS lên tập lại GV: Cho lớp nhận xét – gv củng cố lại cho lớp tập luyện. HS: Thực hiện theo từng cặp. GV: Điều khiển kết hợp sửa sai .
  6. KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh Kết thúc thời gian tập: HS tập cơ bản đúng các ĐT. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường 4, Hướng dẫn về nhà: ( 2’) HS tập các động tác bổ trợ nhảy cao, chạy ngắn. IV, Ruùt kinh nghieäm. Tuaàn: 6 Tieát: 12 Baøi NHẢY CAO – CHẠY NGẮN I, MỤC TIÊU BÀI HỌC 1, kiến thức, kĩ năng , thái độ a. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Nhảy cao: + Vận dụng tập hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật , nâng cao thành tích Chạy ngắn: + Tập được các động tác bổ trợ, xuất phát cao chạy nhanh 30m * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. b. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ c. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 2. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ:
  7. KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh 1, GV: KHDH, sân tập, cột ,xà, nệm. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Nhảy cao: ( 16’ ) MT: + Thực hiện đúng kỹ thuật nâng cao thành tích. GV; cho 1 nhóm lên tập cả 4 giai đoạn Chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp cho lớp nhận xét và GV điều chỉnh, đất chỉ ra một số điểm HS cần lưu ý, những hs tập yếu cho tập riêng (đúngkỹ thuật) GV: Chia nhóm ra tập nam nhảy cao, nữ tập bổ trợ , chạy ngắn. Các nhóm trưởng điều khiển cho nhóm tập các nội dung . GV quan sát sửa sai các tư thế, kt cho Kết thúc thời gian tập: HS tập tốt các cả lớp. giai đoạn HĐ 2: Ch¹y ng¾n ( 20’ ) MT: Tập đúng các động tác bổ trợ: ( 2 nhóm thực hiện song hành) Ôn tập: GV: Hướng dẫn hoặc giới thiệu lại - Chạy bước nhỏ xuất phát cao – chạy nhanh và y/c - nâng cao đùi chạy với tốc độ cao - chạy đạp sau. GV: Gọi 2 HS lên tập lại GV: Cho lớp nhận xét – gv củng cố lại cho lớp tập luyện. HS: Thực hiện theo từng cặp. + xuất phát cao – chạy nhanh GV: Điều khiển kết hợp sửa sai KT.
  8. KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh Kết thúc thời gian tập: HS tập cơ bản đúng các ĐT. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường 4, Hướng dẫn về nhà: ( 2’) HS tập các động tác bổ trợ nhảy cao, chạy ngắn. IV, Ruùt kinh nghieäm. Tuaàn: 7 Tieát: 13 Baøi NHẢY CAO – CHẠY NGẮN I, MỤC TIÊU BÀI HỌC 1, kiến thức, kĩ năng , thái độ a. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Nhảy cao: + Tập hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật , nâng cao thành tích Chạy ngắn: + Tập tốt các động tác bổ trợ, xuất phát cao chạy nhanh 30m
  9. KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. b. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ c. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 2. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, cột ,xà, nệm. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Nhảy cao: ( 16’ ) MT: + Thực hiện đúng kỹ thuật nâng cao thành tích. GV; cho 1 nhóm lên tập cả 4 giai đoạn Chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp cho lớp nhận xét và GV điều chỉnh, đất chỉ ra một số điểm HS cần lưu ý, những hs tập yếu cho tập riêng (đúngkỹ thuật) GV: Chia nhóm ra tập nam nhảy cao, nữ tập bổ trợ , chạy ngắn. Các nhóm trưởng điều khiển cho nhóm tập các nội dung . GV quan sát sửa sai các tư thế, kt cho Kết thúc thời gian tập: HS tập tốt các cả lớp. giai đoạn HĐ 2: Ch¹y ng¾n ( 20’ ) MT: Tập đúng các động tác bổ trợ: ( 2 nhóm thực hiện song hành) Ôn tập: GV: Hướng dẫn hoặc giới thiệu lại - Chạy bước nhỏ xuất phát cao – chạy nhanh và y/c - nâng cao đùi chạy với tốc độ cao - chạy đạp sau. GV: Gọi 2 HS lên tập lại GV: Cho lớp nhận xét – gv củng cố lại
  10. KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh cho lớp tập luyện. HS: Thực hiện theo từng cặp. + xuất phát cao – chạy nhanh GV: Điều khiển kết hợp sửa sai KT. Kết thúc thời gian tập: HS tập cơ bản đúng các ĐT. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường 4, Hướng dẫn về nhà: ( 2’) HS tập các động tác bổ trợ nhảy cao, chạy ngắn. IV, Ruùt kinh nghieäm. Tuaàn: 7 Tieát: 14 Baøi KIỂM TRA - NHẢY CAO I, MỤC TIÊU BÀI HỌC 1, kiến thức, kĩ năng , thái độ a. Kiến thức: Nhảy cao: + Thực hiện tốt kỹ thuật + thành tích nhảy cao b. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong. Thực hiện cơ bản kỹ thuật các giai đoạn nhảy cao . c. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 2. Năng lực: - Năng lưc giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, cột, xà, nệm, thước đo. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - Xoay các khớp của cơ thể - Tập các động tác bổ trợ - Bước nhỏ
  11. KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Đá lăng trước Nhảy lò cò Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: ( 35’ ) Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Nhảy cao: ( 35’ ) MT: + Thực hiện tốt KT 4 giai đoạn kỹ thuật: - chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất và thành tích. Cách cho điểm: Kiểm tra kỹ thuật + thành tích nhảy cao * Đ: Thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ Mỗi HS được nhảy thử 1 lần ở mức xà thuật và thành tích đạt( Nam tư 1m trở thấp. lên) Nữ 80cm trở lên. Chính thức 3 lần *CĐ: Các trường hợp còn lại 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường 4, Hướng dẫn về nhà: ( 3’) HS tập các động tác bổ trợ chạy ngắn IV, Ruùt kinh nghieäm. Tuaàn: 8 Tieát: 15 Baøi BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN I, MỤC TIÊU BÀI HỌC 1, kiến thức, kĩ năng , thái độ a. Kiến thức:* Đối với HS bình thường.
  12. KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh Bài thể dục: + Tập cơ bản từ nhịp1 – 8 bài TD phát triển chung Chạy ngắn: + Tập được các động tác bổ trợ. Học: Biết cách đo và đóng bàn đạp, Xuất phát thấp - Chạy lao * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. b. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ c. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 2. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, bàn đạp. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Bài thể dục phát triển chung ( 15’ ) MT: Tập đúng các tư thể cơ bản bài TD liên hoàn 35 nhịp GV giới thiệu bài TD liên hoàn 35 Tập: từ nhịp 1 – 8 nam, nữ. nhịp. GV phổ biến kĩ thuật kết hợp với tập chậm từng nhịp cho HS xem. GV tập mẫu 1 – 2 lần cho lớp tập theo. GV: Đếm cho HS tập 1-2 lần kết hợp sửa sai, chia lớp thành 4 nhóm tập các nhóm trưởng điều khiển. GV: quan sát sửa sai các tư thế cho các nhóm. Kết thúc thời gian tập: HS tập đúng các tư thế cơ bảncủa bài TD. HĐ 2: Ch¹y ng¾n ( 20’ ) MT: Tập đúng các động tác bổ trợ: ( 2 nhóm thực hiện song hành) Cách đo và đóng bàn đạp, Xuất phát thấp - GV: cho hs coi tranh KT. Chạy lao GV: Gọi 2 HS lên thực hiện GV: Cho lớp nhận xét – gv thị phạm
  13. KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh kết hợp phổ biến KT xuất phát thấp – chạy lao 1 lần cho lớp quan sát sau đó chia lớp ra tập luyện HS: Thực hiện theo từng cặp. GV: Điều khiển kết hợp sửa sai KT. Kết thúc thời gian tập: HS tập cơ bản đúng KT xuất phát thấp. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường 4, Hướng dẫn về nhà: ( 3’) HS tập các động tác bổ trợ chạy ngắn. IV, Ruùt kinh nghieäm. Tuaàn: 8 Tieát: 16 Baøi BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN I, MỤC TIÊU BÀI HỌC 1, kiến thức, kĩ năng , thái độ a. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Bài thể dục: + Ôn tập; tập đúng từ nhịp1 – 8 Chạy ngắn: + Tập được các động tác bổ trợ. Xuất phát thấp - Chạy lao * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. b. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ c. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 2. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, bàn đạp.
  14. KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Bài thể dục phát triển chung ( 15’ ) MT: Tập đúng các tư thể cơ bản bài TD liên hoàn 35 nhịp GV kiểm tra bài cũ 4 hs thực hiện bài Tập: từ nhịp 1 – 8 nam, nữ. TD, 2HS HS – GV nhận xét và ghi điểm GV tập mẫu lại 1 – 2 lần cho lớp tập theo. GV: Đếm cho HS tập 1-2 lần kết hợp sửa sai, chia lớp thành 4 nhóm tập các nhóm trưởng điều khiển. GV: quan sát sửa sai các tư thế cho các nhóm. Kết thúc thời gian tập: HS tập đúng các tư thế cơ bảncủa bài TD. HĐ 2: Ch¹y ng¾n ( 20’ ) MT: Tập đúng các động tác bổ trợ: ( 2 nhóm thực hiện song hành) GV gọi 2HS thực hiện KT xuất phát Xuất phát thấp - Chạy lao thấp - Chạy lao HS – GV nhận xét và ghi điểm GV tập mẫu lại 1 lần sau đó chia lớp ra tập luyện HS: Thực hiện theo từng cặp. GV: Điều khiển kết hợp sửa sai KT.
  15. KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh Kết thúc thời gian tập: HS tập cơ bản đúng KT xuất phát thấp – chạy lao. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường 4, Hướng dẫn về nhà: ( 3’) HS tập các động tác bổ trợ chạy ngắn. IV, Ruùt kinh nghieäm. BGH KÝ DUYỆT ĐỖ NGỌC HẢI