Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tuần 9 đến 12 - Năm học 2020-2021 - Đỗ Văn Thanh
I. MỤC TIÊU: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ” trong đó:
1. Kiến thức:* Đối với HS bình thường.
Bài thể dục: + Tập đúng từ nhịp 1 – 8: Học từ nhịp 9 – 17 bài TD phát triển chung
Chạy ngắn: + Thực hiện được. Xuất phát thấp - Chạy lao: Học chạy giữa quãng.
* Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày.
2. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ..
3. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV.
4. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác.
II, CHUẨN BỊ:
1, GV: KHDH, sân tập, bàn đạp.
2, HS: trang phục đúng qui định
III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC :
1, Khởi động : ( 7’ )
- xoay các khớp của cơ thể.
- Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ
Nâng cao đùi
Chạy gót chạm mông
Chạy đạp sau.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_8_tuan_9_den_12_nam_hoc_2020_2021_do_van.docx
Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tuần 9 đến 12 - Năm học 2020-2021 - Đỗ Văn Thanh
- KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh Tuần: 9 Tiết: 17 Baøi BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ” trong đó: 1. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Bài thể dục: + Tập đúng từ nhịp 1 – 8: Học từ nhịp 9 – 17 bài TD phát triển chung Chạy ngắn: + Thực hiện được. Xuất phát thấp - Chạy lao: Học chạy giữa quãng. * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ 3. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 4. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, bàn đạp. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Bài thể dục phát triển chung ( 15’ ) MT: Tập đúng các tư thể cơ bản bài TD liên hoàn 35 nhịp Cả lớp cùng tập bài TD Ôn tập: từ nhịp 1 – 8 nam, nữ. Học : từ nhịp 9 – 17 bài TD phát triển GV giới thiệu từ nhịp 9 – 17 bài TD chung bài TD liên hoàn 35 nhịp. GV phổ biến kĩ thuật kết hợp với tập chậm từng nhịp cho HS xem. GV tập mẫu 2 lần cho lớp tập theo.
- KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh GV: Đếm cho HS tập 1-2 lần kết hợp sửa sai, chia lớp thành 4 nhóm tập các nhóm trưởng điều khiển. GV: quan sát sửa sai các tư thế cho các nhóm. Kết thúc thời gian tập: HS tập đúng các tư thế cơ bảncủa bài TD. HĐ 2: Ch¹y ng¾n ( 20’ ) MT: Tập đúng các động tác bổ trợ: ( 2 nhóm thực hiện song hành) Xuất phát thấp - Chạy lao GV: Gọi 2 HS lên thực hiện KT xuất phát thấp – chạy lao GV: Cho lớp nhận xét – gv thị phạm kết hợp phổ biến lại KT xuất phát thấp – chạy lao - Chạy giữa quãng 1 lần cho lớp quan sát sau đó chia lớp ra tập luyện HS: Thực hiện theo từng cặp. Chạy giữa quãng GV: Điều khiển kết hợp sửa sai KT. Kết thúc thời gian tập: HS tập cơ bản đúng KT xuất phát thấp. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường 4, Hướng dẫn về nhà: ( 3’) HS tập các động tác bổ trợ chạy ngắn. IV, Ruùt kinh nghieäm.
- KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh Tuần: 9 Tiết: 18 Baøi BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ” trong đó: 1. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Bài thể dục: + Đúng các tư thế cơ bản từ nhịp1 – 17 bài TD phát triển chung Chạy ngắn: + Tập các động tác bổ trợ. Biết và thực hiện được kt Xuất phát thấp - Chạy lao – Chạy giữa quãng. * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ 3. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 4. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, bàn đạp. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Bài thể dục phát triển chung ( 15’ ) MT: Tập đúng các tư thể cơ bản bài TD liên hoàn 35 nhịp GV kiểm tra bài cũ 2 hs thực hiện bài Tập: từ nhịp 1 – 17 nam, nữ. TD HS – GV nhận xét và ghi điểm GV tập mẫu lại 1 – 2 lần cho lớp tập theo. GV: Đếm cho HS tập 1-2 lần kết hợp
- KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh sửa sai, chia lớp thành 4 nhóm tập các nhóm trưởng điều khiển. GV: quan sát sửa sai các tư thế cho các nhóm. Kết thúc thời gian tập: HS tập đúng các tư thế cơ bảncủa bài TD. HĐ 2: Ch¹y ng¾n ( 20’ ) MT: Tập cơ bản đúng KT các giai đoạn: ( 2 nhóm thực hiện song hành) GV gọi 2HS thực hiện KT xuất phát Xuất phát thấp - Chạy lao thấp - Chạy lao HS – GV nhận xét và ghi điểm GV cho HS thực hiện tốt nhất tập mẫu lại 1 lần các giai đoạn sau đó chia lớp ra tập luyện HS: Thực hiện theo từng cặp. GV: Điều khiển kết hợp sửa sai KT. Kết thúc thời gian tập: HS tập cơ bản đúng KT xuất phát thấp – chạy lao. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường, ở nhà. 4, Hướng dẫn về nhà: ( 3’) HS tập các động tác bổ trợ chạy ngắn. IV, Ruùt kinh nghieäm.
- KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh Tuần:10 Tiết: 19 Baøi BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ” trong đó: 1. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Bài thể dục: + Thực hiện tốt từ nhịp1 – 17: Học từ nhịp 18 – 25 bài TD phát triển chung Chạy ngắn: + Vận dụng tập các động tác bổ trợ và kt Xuất phát thấp - Chạy lao - chạy giữa quãng: Học chạy về đích và cách đánh đích * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ 3. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 4. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, bàn đạp, dây đích. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Bài thể dục phát triển chung ( 15’ ) MT: Tập đúng các tư thể cơ bản bài TD liên hoàn 35 nhịp Cả lớp cùng tập bài TD Ôn tập: từ nhịp 1 – 17 nam, nữ. Học : từ nhịp 17 – 25 bài TD phát triển GV giới thiệu từ nhịp 17 – 25 bài TD chung bài TD liên hoàn 35 nhịp. GV phổ biến kĩ thuật kết hợp với tập chậm từng nhịp cho HS xem. GV tập mẫu 2 lần cho lớp tập theo.
- KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh GV: Đếm cho HS tập 1-2 lần kết hợp sửa sai, chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ tập các nhóm trưởng điều khiển. GV: quan sát sửa sai các tư thế cho HS các nhóm. Kết thúc thời gian tập: HS tập đúng các tư thế cơ bảncủa bài TD. HĐ 2: Ch¹y ng¾n ( 20’ ) MT: Tập đúng các giai đoạn kỹ thuật: ( 2 nhóm thực hiện song hành) Xuất phát thấp - Chạy lao GV: Gọi 2 cặpHS lên thực hiện KT xuất phát thấp – chạy lao - Chạy giữa quãng GV: Cho lớp nhận xét – gv cho hs kỹ thuật về đích và cách đánh đích. GV thị phạm kết hợp phổ biến lại KT đánh đích cho lớp quan sát Chạy giữa quãng GV cho 1 cặp thực hiện 1 lần cho lớp quan sát và chỉ ra những ưu, khuyết sau đó chia lớp ra tập luyện HS: Thực hiện theo từng cặp. GV: Điều khiển kết hợp sửa sai KT. Về đích
- KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh Kết thúc thời gian tập: HS tập cơ bản đúng KT xuất phát thấp. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường 4, Hướng dẫn về nhà: ( 3’) HS tập các động tác bổ trợ chạy ngắn. IV, Ruùt kinh nghieäm. Tuần: 10 Tiết: 20 Baøi BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ” trong đó: 1. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Bài thể dục: + Vận dụng tự tập từ nhịp1 – 25 bài TD phát triển chung Chạy ngắn: + Vận dụng vào tập luyện kt Xuất phát thấp - Chạy lao – Chạy giữa quãng – Về đích. * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ 3. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 4. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, bàn đạp. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ )
- KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Bài thể dục phát triển chung ( 15’ ) MT: Tập đúng các tư thể cơ bản bài TD liên hoàn 35 nhịp GV kiểm tra bài cũ 4 hs thực hiện bài Tập: từ nhịp 1 – 25 nam, nữ. TD HS – GV nhận xét và ghi điểm GV tập mẫu lại 1 – 2 lần các tư thế khó cho lớp tập theo. Kết thúc thời gian tập: HS tập đúng các GV: Đếm cho HS tập 1-2 lần kết hợp tư thế cơ bảncủa bài TD. sửa sai, chia lớp thành 4 nhóm tập các nhóm trưởng điều khiển. GV: quan sát sửa sai các tư thế cho các nhóm. HĐ 2: Ch¹y ng¾n ( 20’ ) MT: Tập cơ bản đúng KT các giai đoạn: ( 2 nhóm thực hiện song hành) GV gọi 2HS thực hiện KT 4 giai đoạn Xuất phát thấp - Chạy lao HS – GV nhận xét và ghi điểm GV cho HS thực hiện tốt nhất tập mẫu lại 1 lần các giai đoạn sau đó chia lớp ra tập luyện HS: Thực hiện theo từng cặp. Kết thúc thời gian tập: HS tập cơ bản đúng KT xuất phát thấp – chạy lao. GV: Điều khiển kết hợp sửa sai KT. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường, ở nhà. 4, Hướng dẫn về nhà: ( 3’) HS tập các động tác bổ trợ chạy ngắn. IV, Ruùt kinh nghieäm.
- KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh Tuần:11 Tiết: 21 Baøi BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ” trong đó: 1. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Bài thể dục: + Hiểu và tập cơ bản từ nhịp1 – 25: Học từ nhịp 26 – 35 bài TD phát triển chung Chạy ngắn: + Tập hoàn thiện kt Xuất phát thấp - Chạy lao - chạy giữa quãng - về đích. * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ 3. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 4. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, bàn đạp, dây đích. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Bài thể dục phát triển chung ( 15’ ) MT: Tập đúng các tư thể cơ bản bài TD liên hoàn 35 nhịp GV cho cả lớp cùng ôn tập bài TD 2 – Ôn tập: từ nhịp 1 – 25 nam, nữ. 3 lần gv sửa sai tư thế cho hs Học : từ nhịp 26 – 35 bài TD phát triển chung GV giới thiệu từ nhịp 26 – 35 bài TD bài TD liên hoàn 35 nhịp. GV phổ biến kĩ thuật kết hợp với tập chậm từng nhịp cho HS xem.
- KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh GV tập mẫu 1 lần cho lớp tập theo. GV - HS: Đếm cho HS tập 2 lần kết hợp sửa sai, chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ tập các nhóm trưởng điều khiển. GV: quan sát sửa sai các tư thế cho HS các nhóm. Kết thúc thời gian tập: HS tập đúng các tư thế cơ bảncủa bài TD. HĐ 2: Ch¹y ng¾n ( 20’ ) MT: Tập đúng các giai đoạn kỹ thuật: ( 2 nhóm thực hiện song hành) Xuất phát thấp - Chạy lao GV: Gọi 4 cặpHS lên thực hiện KT xuất phát thấp – chạy lao - Chạy giữa quãng – về đích. GV: Cho lớp nhận xét – gv cho hs kỹ thuật về đích và cách đánh đích. GV thị phạm kết hợp phổ biến lại KT đánh đích cho lớp quan sát Chạy giữa quãng GV cho 1 cặp thực hiện 1 lần cho lớp quan sát và chỉ ra những ưu, khuyết sau đó chia lớp ra tập luyện HS: Thực hiện theo từng cặp. GV: Điều khiển kết hợp sửa sai KT.
- KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh Về đích Kết thúc thời gian tập: HS tập cơ bản đúng KT xuất phát thấp. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường 4, Hướng dẫn về nhà: ( 3’) HS tập các động tác bổ trợ chạy ngắn. IV, Ruùt kinh nghieäm. Tuần: 11 Tiết: 22 Baøi BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ” trong đó: 1. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Bài thể dục: + Vận dụng và tự tập từ nhịp1 – 35 bài TD phát triển chung Chạy ngắn: + Tập hoàn thiện kt Xuất phát thấp - Chạy lao – Chạy giữa quãng – Về đích. * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ 3. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 4. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, bàn đạp. 2, HS: trang phục đúng qui định
- KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Bài thể dục phát triển chung ( 15’ ) MT: Tập đúng các tư thể cơ bản bài TD liên hoàn 35 nhịp GV kiểm tra bài cũ 4 hs thực hiện bài Tập: từ nhịp 1 – 35 nam, nữ. TD HS – GV nhận xét và ghi điểm GV tập mẫu lại 1 – 2 lần các tư thế khó cho lớp tập theo. Kết thúc thời gian tập: HS tập đúng các GV: Đếm cho cả lớp tập 1-2 lần kết tư thế cơ bảncủa bài TD. hợp sửa sai, chia lớp thành 4 nhóm tập các nhóm trưởng điều khiển. GV: quan sát sửa sai các tư thế cho các nhóm. HĐ 2: Ch¹y ng¾n ( 20’ ) MT: Tập cơ bản đúng KT các giai đoạn: ( 2 nhóm thực hiện song hành) GV gọi 2HS thực hiện KT 4 giai đoạn Xuất phát thấp - Chạy lao – chạy giữa quãng HS – GV nhận xét và ghi điểm – về đích GV cho HS thực hiện tốt nhất tập mẫu lại 1 lần các giai đoạn sau đó chia lớp ra tập luyện HS: Thực hiện theo từng cặp. Kết thúc thời gian tập: HS tập cơ bản GV: Điều khiển kết hợp sửa sai KT. đúng KT xuất phát thấp – chạy lao. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường, ở nhà. 4, Hướng dẫn về nhà: ( 3’) HS tập các động tác bổ trợ chạy ngắn. IV, Ruùt kinh nghieäm.
- KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh Tuần:12 Tiết: 23 Baøi BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ” trong đó: 1. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Bài thể dục: + Vận dụng và tự tập từ nhịp1 – 35 bài TD phát triển chung Chạy ngắn: + Hoàn thiện các giai đoạn kt * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ 3. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 4. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, bàn đạp, dây đích. 2, HS: trang phục đúng qui định III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Bài thể dục phát triển chung ( 15’ ) MT: Tập đúng các tư thể cơ bản bài TD liên hoàn 35 nhịp Cả lớp cùng tập bài TD theo GV Ôn tập: từ nhịp 1 – 35 nam, nữ. GV: Đếm cho HS tập 1-2 lần kết hợp sửa sai, chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ tập các nhóm trưởng điều khiển. GV: quan sát sửa sai các tư thế cho HS các nhóm.
- KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh Kết thúc thời gian tập: HS tập đúng các tư thế cơ bảncủa bài TD. HĐ 2: Ch¹y ng¾n ( 20’ ) MT: Tập đúng các giai đoạn kỹ thuật: ( 2 nhóm thực hiện song hành) Xuất phát thấp - Chạy lao GV: Gọi 2 cặpHS lên thực hiện KT xuất phát thấp – chạy lao - Chạy giữa quãng GV: Cho lớp nhận xét – gv cho hs kỹ thuật về đích và cách đánh đích. GV thị phạm kết hợp phổ biến lại KT đánh đích cho lớp quan sát Chạy giữa quãng GV cho 1 cặp thực hiện 1 lần cho lớp quan sát và chỉ ra những ưu, khuyết sau đó chia lớp ra tập luyện HS: Thực hiện theo từng cặp.
- KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh GV: Điều khiển kết hợp sửa sai KT. Về đích Kết thúc thời gian tập: HS tập cơ bản đúng KT xuất phát thấp. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường 4, Hướng dẫn về nhà: ( 3’) HS tập các động tác bổ trợ chạy ngắn. IV, Ruùt kinh nghieäm. Tuần: 12 Tiết: 24 Baøi BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ” trong đó: 1. Kiến thức:* Đối với HS bình thường. Bài thể dục: + Vận dung vào tập luyện hằng ngày bài TD phát triển chung Chạy ngắn: + Tập hoàn thiện kt nâng cao thành tích * Đối với HS có năng khiếu: Tập thuần thục, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật và áp dụng vào tự tập hằng ngày. 2. Kỹ năng: - Rèn luyện tư thế tác phong, nhanh nhẹn, thực hiện đúng kỹ thuật các động tác bổ trợ 3. Thái độ: - Nghiêm túc tập luyện, tuân thủ mọi hướng dẫn của GV. 4. Năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II, CHUẨN BỊ: 1, GV: KHDH, sân tập, bàn đạp. 2, HS: trang phục đúng qui định
- KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh III, TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC : 1, Khởi động : ( 7’ ) - xoay các khớp của cơ thể. - Tập các động tác bổ trợ : - Bước nhỏ Nâng cao đùi Chạy gót chạm mông Chạy đạp sau. 2, Hình thành kiến thức – luyện tập: Hoạt động của thầy và trò Nội dung HĐ1: Bài thể dục phát triển chung ( 15’ ) MT: Tập đúng các tư thể cơ bản bài TD liên hoàn 35 nhịp GV kiểm tra bài cũ 4 hs thực hiện bài Tập: từ nhịp 1 – 25 nam, nữ. TD HS – GV nhận xét và ghi điểm GV tập mẫu lại 1 – 2 lần các tư thế khó cho lớp tập theo. Kết thúc thời gian tập: HS tập đúng các GV: Đếm cho HS tập 1-2 lần kết hợp tư thế cơ bảncủa bài TD. sửa sai, chia lớp thành 4 nhóm tập các nhóm trưởng điều khiển. GV: quan sát sửa sai các tư thế cho các nhóm. HĐ 2: Ch¹y ng¾n ( 20’ ) MT: Tập cơ bản đúng KT các giai đoạn: ( 2 nhóm thực hiện song hành) GV gọi 2HS thực hiện KT 4 giai đoạn Xuất phát thấp - Chạy lao HS – GV nhận xét và ghi điểm GV cho HS thực hiện tốt nhất tập mẫu lại 1 lần các giai đoạn sau đó chia lớp ra tập luyện HS: Thực hiện theo từng cặp. Kết thúc thời gian tập: HS tập cơ bản đúng KT xuất phát thấp – chạy lao. GV: Điều khiển kết hợp sửa sai KT. 3, Vận dụng: HS tự tập cá nhân, nhóm ngay tại trường, ở nhà. 4, Hướng dẫn về nhà: ( 3’) HS tập các động tác bổ trợ chạy ngắn. IV, Ruùt kinh nghieäm.
- KHDH THỂ DỤC 8 Đỗ Văn Thanh Năm Căn, ngày tháng năm 2020 BGH kí duyệt