Giáo án Thủ công - Kĩ thuật Lớp 1 đến 5 - Tuần 31+32 - Năm học 2017-2018 - Phan Thị Mai Hòa

BÀI : CẮT, DÁN HÀNG RÀO ĐƠN GIẢN(tiết 2)

I /. Yêu cầu cần đạt :   

1/ Kiến thức : HS biết vẽ, cắt nan và dán thành hàng rào.

2/ Kĩ năng : HS vẽ thẳng, cắt đều, dán hình cân đối. 

3/ Thái độ: Giáo dục HS tính cẩn thận , chính xác 

II/  Đồ dùng dạy – học : 

1/ GV: Một số mẫu đã cắt.

2/ HS : giấy , bút , thước

III/  Các hoạt động dạy – học chủ yếu:

           1 . Khởi động :Hát

           2 . Bài cũ : 

* Nêu lại cách vẽ, cách cắt hình tam giác ?

- GV nhận xét.

           3 . Bài mới: 

- Tiết này các em Cắt, dán hàng rào đơn giản ( T2 ).
doc 13 trang BaiGiang.com.vn 30/03/2023 5540
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thủ công - Kĩ thuật Lớp 1 đến 5 - Tuần 31+32 - Năm học 2017-2018 - Phan Thị Mai Hòa", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docgiao_an_thu_cong_ki_thuat_lop_1_den_5_tuan_3132_nam_hoc_2017.doc

Nội dung text: Giáo án Thủ công - Kĩ thuật Lớp 1 đến 5 - Tuần 31+32 - Năm học 2017-2018 - Phan Thị Mai Hòa

  1. Khối 1 Thứ hai ngày 23 tháng 04 năm 2018 Tuần 31 Thủ công BÀI : CẮT, DÁN HÀNG RÀO ĐƠN GIẢN(tiết 2) I /. Yêu cầu cần đạt : 1/ Kiến thức : HS biết vẽ, cắt nan và dán thành hàng rào. 2/ Kĩ năng : HS vẽ thẳng, cắt đều, dán hình cân đối. 3/ Thái độ: Giáo dục HS tính cẩn thận , chính xác II/ Đồ dùng dạy – học : 1/ GV: Một số mẫu đã cắt. 2/ HS : giấy , bút , thước III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1 . Khởi động :Hát 2 . Bài cũ : * Nêu lại cách vẽ, cách cắt hình tam giác ? - GV nhận xét. 3 . Bài mới: - Tiết này các em Cắt, dán hàng rào đơn giản ( T2 ). Hoạt động của GV Hoạt động của HS a/ Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS quan sát – nhận xét - PP: đàm thoại , trực quan. HS nêu - GV cho HS quan sát mẫu. - GV giới thiệu : cạnh của các nan là những đường thẳng cách đều, hàng rào được dán bởi các nan giấy. * Nêu số nan đứng, nan ngang ? * Khoảng cách giữa các nan đứng và những nan ngang? - GV nhận xét. b/ Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS cắt các HS quan sát nan - PP: Luyện tập , thực hành. - GV làm mẫu : Kẻ 4 nan đứng ( 6 x 1ô ) 1
  2. Kẻ 2 nan ngang ( 9 x 1ô ) - Ta cắt các đoạn thẳng cách đều ta được các nan giấy. - GV thực hiện mẫu. * Nghỉ giữa tiết c/ Hoạt động 3 : Thực hành - PP : Trực quan, thực hành. - GV cho HS thực hành trên giấy màu. HS thực hành cắt, dán vào vở nháp - GV quan sát giúp đỡ HS yếu. d/ Hoạt động 4 : Củng cố - GV thu vài vở chấm – nhận xét. 5. Tổng kết – dặn dò : - Chuẩn bị : Tiết sau. - Nhận xét tiết học . Khối 2 Thủ công LÀM CON BƯỚM (TIẾT 1) I/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức : Học sinh biết cách làm con bướm bằng giấy. 2.Kĩ năng : Làm được con bướm. 3.Thái độ : Thích làm đồ chơi, rèn luyện đôi tay khéo léo cho học sinh. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : •- Mẫu con bướm bằng giấy. -Quy trình làm con bướm bằng giấy có hình minh họa. -Giấy thủ công, giấy màu, giấy trắng. Kéo, hồ dán. 2.Học sinh : Giấy thủ công, vở. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 2
  3. 1.Bài cũ : PP kiểm tra Tiết trước học kĩ -Làm vòng đeo tay/ tiết 2. thuật bài gì ? -2 em lên bảng thực hiện các Trực quan : Mẫu : Vòng đeo tay. thao tác cắt dán.- Nhận xét. -Gọi HS lên bảng thực hiện 3 bước làm vòng đeo tay. -Nhận xét, đánh giá. Làm con bướm/ tiết 1. 2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài. Hoạt động 1 : Quan sát, nhận xét. -Làm bằng giấy. -Cánh bướm, thân, râu. Mục tiêu : Biết quan sát nhận xét con bướm. -PP hỏi đáp :Con bướm làm bằng gì ? -Có những bộ phận nào ? Hoạt động 2 : Thực hành. Bước 1 : Cắt giấy. Mục tiêu : Biết làm con bướm bằng Bước 2 : Gấp cánh bướm. giấy. Bước 3 : Buộc thân bướm. PP giảng giải : Bước 4 : Làm râu bướm. -GV Hướng dẫn các bước : -Thực hành làm con bướm. Bước 1 : Cắt giấy. Bước 2 : Gấp cánh bướm. -Trưng bày sản phẩm. Bước 3 : Buộc thân bướm. Bước 4 : Làm râu bướm. -Đem đủ đồ dùng. - Giáo viên nhận xét đánh giá sản phẩm của học sinh. Củng cố : Nhận xét tiết học. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò – Lần sau mang giấy nháp, GTC, bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán. Khối 3 Thủ công LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN ( Tiết 2 ) I/ Mục tiêu yêu cầu cần đạt : - Biết cách làm đồng hồ để bàn - Làm được đồng hồ để bàn, đồng hồ tương đối cân đối 3
  4. II Đồ dùng dạy học : * GV: - Quy trình làm đồng hồ để bàn * HS: - Giấy thủ cơng, kéo, bút màu đen III Hoạt động dạy học : * HS thực hành làm đồng hồ để bàn và trang trí - HS nhắc lại các bước làm đồng - GV gọi HS nhắc lại các bước làm đồng hồ để bàn hồ để bàn * Bước 1 : Cắt giấy * Bướ 2 ; Làm các bộ phận của đồng hồ * Bước 3 ; Làm thành đồng hồ - GV nhận xét và sử dụng tranh quy trình hồn chỉnh làm đồng hồ, để hệ thống lại các bước làm đồng hồ - GV nhắc HS khi gấp và dán các tờ giấy để làm đế, khung, chân đỡ động hồ cần miết kĩ các nếp gấp và bơi hồ cho đều - GV tổ chức cho HS thực hành làm đồng - HS thực hành làm đồng hồ để hồ bàn và trang trí - HS trưng bày và đánh giá sản - GV đánh giá kết quả học tập của HS phẩm * Củng cố dăn dị : - Gv nhận xét tiết học - Chuẩn bị dụng cụ cho tiết sau Khối 4 Kĩ thuật LẮP Ơ TƠ TẢI (Tiết 1 ) I .MỤC TIÊU : - Chọn đúng ,đủ số lượng các chi tiết đế lắp ơ tơ tải - Lắp được ơ tơ tải theo mẫu . Ơ tơ chuyển động được Với HS khéo tay : - Lắp được ơ tơ tải theo mẫu . Ơ tơ lắp tương đối chắc chắn , chuyển động được II .CHUẨN BỊ : - Bộ lắp ghép mơ hình kĩ thuật . III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU : 4
  5. GIÁO VIÊN HỌC SINH 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 học sinh nhắc lại ghi nhớ lắp xe nơi - 2 học sinh nhắc lại ghi nhớ. - GV nhận xét. 2.Bài mới: * Giới thiệu: Ghi bảng Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS quan sát và nhận - Giá đỡ bánh xe và sàn ca bin , xét . thành sau của thành xe và trục - Cho Hs quan sát mẫu ơtơ tải đã lắp . bánh xe . + Để lắp được ơtơ tải cẩn phải cĩ bao nhiêu bộ - Xe để chở hàng hĩa phận ? + Nêu tác dụng của ơ tơ tải ? Hoạt động 2 : - GV hướng dẫn thao tác kĩ thuật - HS sắp xếp các chi tiết đã chọn a ) GV hướng dẫn HS chọn các chi tiết như vào nắp hộp SGK . - GV cùng HS gọi tên và số lượng và chọn từng loại chi tiết theo bảng trong SGK cho đúng - Giá đở , trục bánh xe sàn ca đủ . bin . b ) Lắp từng bộ phận - Lắp giá đỡ vào trục bánh xe và sàn ca bin - Một HS lên lắp , HS khác (H2- SGK) nhận xét bở sung cho hồn + Để lắp được bộ phận này ta cần phải lắp mấy chỉnh . phần ? - GV tiến hành lắp từng phần giá đở , trục bánh xe , sàn xe nối 2 phần với nhau . - Cĩ 4 bước như SGK * Lắp ca bin ( H3 - SGK ) - Hs quan sát hình 3 SGK , em hãy nêu các bước lắp cabin ? * lăp thành sau của thùng xe và lắp trục bánh - ( HS khéo tay lắp được ơ tơ xe ( H 4 , H5 SGK ) chắc chắn, chuyển động được ) c ) Lắp ráp xe ơtơ tải - GV lắp ráp xe theo các bước trong SGK d ) GV hướng dẫn Hs thực hiện tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào trong hộp . Hoạt động 3 : - Nhận xét dặn dị: - Nhận xét về thái độ học tập , mức độ hiểu bài của HS . 5
  6. - Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau . Khối 5 Thứ tư ngày 25 tháng 04 năm 2018 Kĩ thuật L¾p r«- bèt ( tiÕt 2) I. Mơc tiªu: HS cÇn ph¶i: - Chän ®ĩng vµ ®đ số lượng c¸c chi tiÕt l¾p r«- bèt - Biết cách lắp và lắp được rơ-bốt theo mẫu. Rơ bốt lắp tương đối chắc chắn . - Rèn luyện tính cẩn thận khi thực hành. - Yêu thích bộ mơn này. II. §å dïng d¹y häc: - MÉu r«- bèt ®· l¾p s½n - Bé l¾p ghÐp m« h×nh kÜ thuËt III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc: Ho¹t ®éng 3: HS thùc hµnh l¾p r«- bèt a.Chän chi tiÕt -GV kiĨm tra hs chän c¸c chi tiÕt -HS chän ®ĩng vµ ®đ c¸c chi tiÕt b.L¾p tõng bé phËn: theo SGK -Gäi 1hs ®äc phÇn ghi nhí -Yªu cÇu hs ph¶i quan s¸t kÜ h×nh vµ ®äc néi -1hs ®äc phÇn ghi nhí dung tõng bíc l¾p trong SGK -HS quan s¸t kÜ vµ thùc hµnh l¾p -Nh¾c hs cÇn lu ý 1 sè ®iĨm sau: tõng bé phËn + Khi l¾p ch©n r«- bèt cÇn chĩ ý vÞ trÝ trªn, díi thanh ch÷ u dµi. Khi l¾p ch©n vµo tÊm nhá hoỈc l¾p thanh ®ì th©n r«- bèt cÇn l¾p c¸c èc, vÝt ë phÝa trong tríc, phÝa ngoµi sau + L¾p tay r«- bèt ph¶i quan s¸t kÜ H.5a vµ chĩ ý l¾p 2 tay ®èi nhau + L¾p ®Çu r«- bèt cÇn chĩ ý vÞ trÝ thanh ch÷ U ng¾n vµ thanh th¼ng 5 lç ph¶i vu«ng gãc nhau -GV theo dâi vµ uèn n¾n kÞp thêi nh÷ng hs l¾p sai hoỈc lĩng tĩng c.L¾p r¸p r«- bèt ( H.1- SGK) -Nh¾c hs chĩ ý khi l¾p th©n r«- bèt vµo gi¸ ®ì th©n cÇn ph¶i l¾p cïng víi tÊm tam gi¸c -HS l¾p r¸p r«- bèt theo c¸c bíc -Nh¾c hs kiĨm tra sù n©ng lªn h¹ xuèng cđa trong SGK tay r«- bèt Ho¹t ®éng 4: §¸nh gi¸ s¶n phÈm 6
  7. - Tỉ chøc cho hs trng bµy s¶n phÈm theo nhãm - GV nªu nh÷ng tiªu chuÈn ®¸nh gi¸ s¶n phÈm theo mơc III( SGK) - Cư 1 nhãm hs dùa vµo tiªu chuÈn ®Ĩ ®¸nh gi¸ s¶n phÈm cđa b¹n - GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ s¶n phÈm cđa hs( nh c¸c bµi trªn) - Nh¾c hs th¸o rêi c¸c chi tiÕt vµ xÕp vµo hép 5, Củng cố - dỈn dß: - Nêu các bước lắp rơ-bốt - NhËn xÐt chung giê häc - DỈn hs chuÈn bÞ bµi sau Khối 1 Thứ hai ngày 30 tháng 04 năm 2018 Tuần 32 Thủ công CẮT, DÁN VÀ TRANG TRÍ NGÔI NHÀ ( Tiết 1) I . Yêu cầu cần đạt: - Biết vận dụng các kiến thức đã học để cắt, dán và trang trí ngôi nhà. - Cắt, dán, trang trí được ngôi nhà em yêu thích. Có thể dùng bút màu để vẽ trang trí ngôi nhà. Đường cắt có thể tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng. II/ Đồ dùng dạy học: 1/ GV: Bài mẫu một ngôi nhà có trang trí, giấy màu, kéo, hồ. 2/ HS : Giấy màu có kẻ ô. III . Các hoạt động : 1 . Khởi động :Hát 2 . Bài cũ : - GV nhận xét bài : Cắt, dán hàng rào đơn giản. 3 . Bài mới :Tiết này các em học bài : Cắt, dán và trang trí ngôi nhà. Hoạt động của GV Hoạt động của HS a/ Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét. PP: đàm thoại , trực quan - GV hướng dẫn HS quan sát bài mẫu - Quan sát ngôi nhà được cắt, dán phối hợp từ những bài đã học. - HS trả lời - GV hỏi: thân nhà, mái nhà, cửa ra vào, 7
  8. cửa sổ là hình gì? Cách vẽ, cắt, các hình đó ra sao? HS thực hành - GV nhận xét – chốt : b/ Hoạt động 2 : Hướng dẫn thực hành PP: Đàm thoại , trực quan  GV HD kẻ, cắt ngôi nhà: HS vận dụng kĩ năng của các bài trước.  Kẻ, cắt thân nhà: HS tự vẽ hình chữ nhật có cạnh dài 8 ô, cạnh ngắn 5 ô, cắt rời khỏi tờ giấy màu.  Kẻ, cắt mái nhà: HS vẽ hình chữ nhật có cạnh dài 10 ô và cạnh ngắn 3 ô và kẻ 2 đường xiên 2 bên . Sau đó cắt rời được hình mái nhà.  Kẻ, cắt cửa ra vào, cửa sổ: 1 hình chữ có cạnh dài 4 ô, cạnh ngắn 2 ô làm cửa ra vào và kẻ 1 hình vuông có cạnh 2 ô để làm cửa sổ. * Nghỉ giữa tiết c/ Hoạt động 3 : Củng cố - HS quan sát - GV cho HS thi đua giữa các tổ cắt, dán ngôi nhà. - GV nhận xét 5. Tổng kết – dặn dò : - Chuẩn bị : Tiết 2. - Nhận xét tiết học . - HS thực hành trên giấy nháp -Thi trên giấy nhanh 8
  9. Khối 2 Thủ công LÀM CON BƯỚM (TIẾT 2) I/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức : Học sinh biết cách làm con bướm bằng giấy. 2.Kĩ năng : Làm được con bướm. 3.Thái độ : Thích làm đồ chơi, rèn luyện đôi tay khéo léo cho học sinh. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : •- Mẫu con bướm bằng giấy. -Quy trình làm con bướm bằng giấy có hình minh họa. -Giấy thủ công, giấy màu, giấy trắng. Kéo, hồ dán. 2.Học sinh : Giấy thủ công, vở. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Bài cũ : PP kiểm tra Tiết trước học kĩ -Làm con bướm/ tiết 1. thuật bài gì ? -2 em lên bảng thực hiện các thao Trực quan : Mẫu : Con bướm. tác làm con bướm. Nhận xét. -Gọi HS lên bảng thực hiện 4 bước làm con bướm. -Nhận xét, đánh giá. Làm con bướm/ tiết 2. 2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài. Hoạt động 1 : Quan sát, nhận xét. -Làm bằng giấy. Mục tiêu : Biết quan sát, nhận xét con -Cánh bướm, thân, râu. bướmbằng giấy. -PP hỏi đáp :Con bướm làm bằng gì ? -Có những bộ phận nào ? Hoạt động 2 : Thực hành. Mục tiêu : Biết làm con bướm bằng Bước 1 : Cắt giấy. giấy. Bước 2 : Gấp cánh bướm. Bước 3 : Buộc thân bướm. PP giảng giải : Bước 4 : Làm râu bướm. 9
  10. -GV Hướng dẫn các bước : -Thực hành làm con bướm. Bước 1 : Cắt giấy. -Trưng bày sản phẩm. Bước 2 : Gấp cánh bướm. Bước 3 : Buộc thân bướm. -Đem đủ đồ dùng. Bước 4 : Làm râu bướm. -Giáo viên nhận xét đánh giá sản phẩm của học sinh. Củng cố : Nhận xét tiết học. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò – Lần sau mang giấy nháp, GTC, bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán. Khối 3 Thủ công LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN ( Tiết 3 ) I/ Mục tiêu yêu cầu cần đạt : - Biết cách làm đồng hồ để bàn - Làm được đồng hồ để bàn, đồng hồ tương đối cân đối II Đồ dùng dạy học : * GV: - Quy trình làm đồng hồ để bàn * HS: - Giấy thủ cơng, kéo, bút màu đen III Hoạt động dạy học : * Hoạt Động 4 : Thực hành và trang trí đồng hồ - GV cho HS nhắc lại các bước làm đơng - 2, 3 HS nhắc lại các bước làm hồ đồng hồ - GV nhận xét và hệ thống lại các qua tranh quy trình - Bước 1 :Cắt giấy - Bước 2 : làm các bộ phận của đồng hồ - Bước 3 : làm thành đồng hồ hồn chỉnh - GV nhắc lại khi gấp và dán giấy để làm đế, khung, chân đỡ cần phải miết kĩ các nếp gấp và bơi hồ cho đều - GV tổ chức cho HS thực hành - Lớp thực hành làm đồng hồ và - GV gợi ý để hs trang trí đồng hồ trang trí 10
  11. - Gv tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm - HS trưng bày sản phẩm - GV nhận xét đánh giúa chung IV/ Củng cố dăn dị : - Gv nhận xét tiết học - Chuẩn bị dụng cụ cho tiết sau. Khối 4 Kĩ thuật LẮP Ơ TƠ TẢI (Tiết 2) A .MỤC TIÊU : (Theo chuẩn KTKN ) - Chọn đúng ,đủ số lượng các chi tiết đế lắp ơ tơ tải - Lắp được ơto tải theo mẫu . Ơtơ chuyển động được Với HS kho tay : - Lắp được ơtơ tải theo mẫu . Ơtơ lắp tương đối chắc chắn , chuyển động được B .CHUẨN BỊ : - Bộ lắp ghép mơ hình kĩ thuật . C. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU : GIÁO VIÊN HỌC SINH 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 học sinh nhắc lại ghi nhớ lắp ơtơ tải - 2 học sinh nhắc lại ghi nhớ. - GV nhận xét. 2.Bài mới: * Giới thiệu: Ghi bảng Hoạt động 3 : HS thực hành lắp ơtơ tải . - Hs chọn đúng và đủ các chi tiết a ) HS chọn chi tiết theo SGK , và xếp từng loại vào nắp - GV kiểm tra Hs chọn các chi tiết . hộp . b ) Lắp từng bộ phận . - 1 em đọc - GV gọi 1 em đọc phần ghi nhớ - Cả lớp quan sát kĩ hình trong SGK và nội dung từng bước lắp . GV nhắc các em lưu ý : - HS bắt đầu thực hành lắp từng bộ + Khi lắp ca bin cần chú ý vị trí trêndưới phận . của tấm L với các thanh thẳng . + Chú ý lắp tuần tự theo hình 3a , 3b , 3c , - GV lắp ráp xe theo các bước trong 3d đúng quy trình. SGK - GV luơn theo dõi và uốn nắn kịp thời những nhĩm HS lắp cịn lúng túng . c ) Lắp ráp xe ơtơ tải GV nhắc Hs chú ý : - Vị trí trong ngồi của các bộ phận khác nhau . 11
  12. - Các mối ghép phải vặn chặt . -HS trưng bày sản phẩm thực hành GV theo dõi xong Hoạt động 4 : Đánh giá kết quả học tập . GV nêu những tiêu chuẩn đánh giá + Lắp đúng mẫu theo đúng quy trình + Xe được lắp chắc chắn . -Hs dựa vào tiêu chí trên để đánh giá + Xe chuyển động được . sản phẩm của mình và của bạn . - GV nhận xét IV- NHÂN XÉT, DĂN DỊ: - Nhận xét về thái độ học tập , mức độ hiểu bài của HS . - Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau - Lắng nghe Khối 5 Thứ tư ngày 2 tháng 05 năm 2018 Kĩ thuật L¾p r«- bèt ( tiÕt 3) I. Mơc tiªu: HS cÇn ph¶i: - Chän ®ĩng vµ ®đ số lượng c¸c chi tiÕt l¾p r«- bèt - Biết cách lắp và lắp được rơ-bốt theo mẫu. Rơ bốt lắp tương đối chắc chắn . - Rèn luyện tính cẩn thận khi thực hành. - Yêu thích bộ mơn này. II. §å dïng d¹y häc: - MÉu r«- bèt ®· l¾p s½n - Bé l¾p ghÐp m« h×nh kÜ thuËt III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc: Ho¹t ®éng 3: HS thùc hµnh l¾p r«- bèt a.Chän chi tiÕt -GV kiĨm tra hs chän c¸c chi tiÕt -HS chän ®ĩng vµ ®đ c¸c chi tiÕt b.L¾p tõng bé phËn: theo SGK -Gäi 1hs ®äc phÇn ghi nhí -Yªu cÇu hs ph¶i quan s¸t kÜ h×nh vµ ®äc néi -1hs ®äc phÇn ghi nhí dung tõng bíc l¾p trong SGK -HS quan s¸t kÜ vµ thùc hµnh l¾p -Nh¾c hs cÇn lu ý 1 sè ®iĨm sau: tõng bé phËn + Khi l¾p ch©n r«- bèt cÇn chĩ ý vÞ trÝ trªn, díi thanh ch÷ u dµi. Khi l¾p ch©n vµo tÊm nhá hoỈc l¾p thanh ®ì th©n r«- bèt cÇn l¾p c¸c èc, vÝt ë phÝa trong tríc, phÝa ngoµi sau + L¾p tay r«- bèt ph¶i quan s¸t kÜ H.5a vµ chĩ ý l¾p 2 tay ®èi nhau 12
  13. + L¾p ®Çu r«- bèt cÇn chĩ ý vÞ trÝ thanh ch÷ U ng¾n vµ thanh th¼ng 5 lç ph¶i vu«ng gãc nhau -GV theo dâi vµ uèn n¾n kÞp thêi nh÷ng hs l¾p sai hoỈc lĩng tĩng c.L¾p r¸p r«- bèt ( H.1- SGK) -Nh¾c hs chĩ ý khi l¾p th©n r«- bèt vµo gi¸ ®ì th©n cÇn ph¶i l¾p cïng víi tÊm tam gi¸c -HS l¾p r¸p r«- bèt theo c¸c bíc -Nh¾c hs kiĨm tra sù n©ng lªn h¹ xuèng cđa trong SGK tay r«- bèt Ho¹t ®éng 4: §¸nh gi¸ s¶n phÈm - Tỉ chøc cho hs trng bµy s¶n phÈm theo nhãm - GV nªu nh÷ng tiªu chuÈn ®¸nh gi¸ s¶n phÈm theo mơc III( SGK) - Cư 1 nhãm hs dùa vµo tiªu chuÈn ®Ĩ ®¸nh gi¸ s¶n phÈm cđa b¹n - GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ s¶n phÈm cđa hs( nh c¸c bµi trªn) - Nh¾c hs th¸o rêi c¸c chi tiÕt vµ xÕp vµo hép 5, Củng cố - dỈn dß: - Nêu các bước lắp rơ-bốt - NhËn xÐt chung giê häc - DỈn hs chuÈn bÞ bµi sau Ký duyệt Ký duyệt KHỐI TRƯỞNG KHỐI TRƯỞNG Nội dung: Nội dung: Hình thức: Hình thức: 13