Giáo án Tiếng Anh Lớp 4 - Tuần 19+20 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương

Unit 11: What time is it?

LESSON 1 (3-5) 

I.Mục tiêu:

HS luyện nghe và viết các nội dung trong bài lesson 1.

- HS có thể viết được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 1.

- HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp.

II. Chuẩn bị:

  • GV:  SGK, tranh ảnh, máy cassette…
  • HS:

III. Các hoạt động dạy học:

doc 13 trang BaiGiang.com.vn 30/03/2023 1560
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Anh Lớp 4 - Tuần 19+20 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docgiao_an_tieng_anh_lop_4_tuan_1920_nam_hoc_2017_2018_pham_die.doc

Nội dung text: Giáo án Tiếng Anh Lớp 4 - Tuần 19+20 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương

  1. Giáo án Tiếng Anh lớp 4 Week: 19 Period: 71 Unit 11: What time is it? LESSON 1 (1-2) I.Mục tiêu: - HS nghe và làm quen với mẫu câu hỏi và trả lời về thời gian. - HS có thể hỏi và trả lời về thời gian bằng tiếng anh. - HS luyện nói với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Yêu cầu 2 cặp Hs thực hiện mẫu - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo câu hỏi và trả lời về ngày sinh nhật. yêu cầu của giáo viên. - Giáo viên nhận xét. - Hs khác nhận xét.  Dạy bài mới 1. Look, listen and repeat - Yêu cầu HS xem tranh trong SGK. - Xem và đoán nội dung tranh. - Đọc đoạn hội thoại. - Nghe và lặp lại. - Giải thích cấu trúc mới. - Tìm cấu trúc mới. - Đọc lại cấu trúc mới. - HS đọc đồng thanh. - Yêu cầu HS đọc lại. - Cá nhân đọc lại. - Một số cặp đại diện đóng vai đọc ➢ CẤU TRÚC đoạn hội thoại. - What time is it? It’s six o’clock. 2. Point, ask and answer - Yêu câu HS xem tranh và nói tình - Xem tranh và nói tình huống trong huống trong tranh. tranh. - Giáo viên làm mẫu: chỉ vào tranh - Nghe và lặp lại. và hỏi What time is it? Cho cả lớp - 1 -
  2. Giáo án Tiếng Anh lớp 4 cùng nhắc lại câu hỏi. Sau đó trả lời It’s six o’clock. Cho cả lớp cùng nhắc lại câu trả lời. Thực hiện bước này với các câu còn lại. - Yêu câu thực hành theo nhóm đôi. - Theo cặp đóng vai theo lời thoại - Gọi một số cặp lên diễn lại hoạt được gợi ý trong SGK. động trước lớp; yêu cầu Hs còn lại - Đóng vai theo cặp nói theo lời thoại quan sát và nhận xét. trong SGK trước lớp. - Gv nhận xét. - Hs khác nhận xét.  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu HS đọc lại cấu trúc mới. - Đọc lại cấu trúc câu mới. - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần - Thực hiện lại phần 2. 2. - Yêu cầu HS chuẩn bị Lesson 2. - Chuẩn bị các phần của Lesson 2. Week: 19 Period: 72 Unit 11: What time is it? LESSON 1 (3-5) I.Mục tiêu: - HS luyện nghe và viết các nội dung trong bài lesson 1. - HS có thể viết được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 1. - HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi về thời gian. yêu cầu của giáo viên. - 2 -
  3. Giáo án Tiếng Anh lớp 4 - Gv nhận xét. - Hs khác nhận xét.  Dạy bài mới 3. Listen and tick - Cho Hs nhìn vào các tranh ở trang - HS lắng nghe GV phổ biến yêu cầu 6. Yêu cầu Hs quan sát tranh và đánh của bài tập. dấu vào tranh được nói đến. - Bật băng lời thoại trong bài 2 lần. - Nghe và đánh dấu vào các câu. - Bật băng lại lời thoại 1 lần. - Nói kết quả vừa làm được trước -Yêu cầu HS nói kết quả của mình. lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - HS khác nghe và nhận xét. - Khuyến khích Hs nêu nội dung của - Nghe và kiểm tra lại đáp án. bài nghe. 1. b 2. b 3. a 4. Look and write - Cho Hs nhìn vào tranh ở trang 6. - Xem và hoàn thành câu. Yêu cầu Hs điền từ thích hợp vào chỗ trống. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nói kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. - Sữa sai (nếu có) Đáp án 1. It’s ten twenty 2. It’s ten thirty 3. It’s eleven fifty 5. Let’s play - Gv hướng dẫn Hs cách chơi trò - Hs hoạt động theo nhóm. chơi.  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần - Thực hiện lại phần nói. nói trong lesson 1. - Chuẩn bị các phần của Unit 11 – - Yêu cầu HS chuẩn bị Unit 11 – Lesson 2 (1-3). Lesson 2 (1-3). - 3 -
  4. Giáo án Tiếng Anh lớp 4 Week: 19 Period: 73 Unit 11: What time is it? LESSON 2 (1-3) I.Mục tiêu: - HS nghe và làm quen với mẫu câu hỏi và trả lời về ai đó làm việc gì trong khoảng thời gian nào. - HS có thể hỏi và trả lời về ai đó có thể làm việc gì trong khoảng thời gian nào bằng tiếng anh. - HS luyện nói với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Yêu cầu 2 cặp Hs thực hiện mẫu - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo câu hỏi và trả lời về thời gian. yêu cầu của giáo viên. - Giáo viên nhận xét. - Hs khác nhận xét.  Dạy bài mới 1. Look, listen and repeat - Yêu cầu HS xem tranh trong SGK - Xem và đoán nội dung tranh. trang 8 và nhận biết các nhân vật, nội - Nghe và lặp lại. dung trong tranh. - Nghe - Đọc đoạn hội thoại. - HS đọc đồng thanh. - Giải thích cấu trúc mới. - Cá nhân đọc lại. - Đọc lại cấu trúc mới. - Một số cặp đại diện đóng vai đọc - Yêu cầu HS đọc lại. đoạn hội thoại. MẪU CÂU What time do you get up? I get up at six o’clock. 2. Point and say - Yêu câu HS xem tranh và nói tình - Xem và nhận xét nội dung các huống trong tranh. tranh. - 4 -
  5. Giáo án Tiếng Anh lớp 4 - Giáo viên làm mẫu: chỉ vào tranh - Nghe và lặp lại. và hỏi What time do you have breakfast? Cho cả lớp cùng nhắc lại câu hỏi. Sau đó trả lời I have breakfast at six thirty. Cho cả lớp cùng nhắc lại câu trả lời. Thực hiện bước này với các câu còn lại. - Yêu câu thực hành theo nhóm đôi. - Thực hành theo nhóm đôi về nội - Gọi một số cặp lên diễn lại hoạt dung tranh. động trước lớp; yêu cầu Hs còn lại - Thực hành trước lớp. quan sát và nhận xét. - Gv nhận xét. - Sữa sai (Nếu có). 3. Let’s talk - Yêu cầu HS xem tranh và cho nhận - Xem tranh và cho nhận xét. xét. - Yêu cầu HS các em đoán câu hỏi và - Trả lời câu hỏi. câu trả lời cần sử dụng. - Cho HS thảo luận theo nhóm đôi. - Thảo luận theo nhóm đôi. - Gọi một số cặp lên trước lớp thể - Thực hành trước lớp. hiện bài tập. - Nhận xét. - Gọi học sinh còn lại nhận xét. - sửa sai (Nếu có) - Gv nhận xét.  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu HS đọc lại cấu trúc mới. - Đọc lại cấu trúc câu mới. - Yêu cầu một số HS thực hành lại - Thực hiện lại phần 2. phần 2. - Yêu cầu HS chuẩn bị bài tiếp theo. - Thực hiện theo yêu cầu của Gv. Week: 19 Period: 74 Unit 11: What time is it? LESSON 2 (4-6) - 5 -
  6. Giáo án Tiếng Anh lớp 4 I.Mục tiêu: - HS luyện nghe và viết các nội dung trong bài lesson 2. - HS có thể viết được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 2. - HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi và trả lời về thời yêu cầu của giáo viên. gian làm việc gì. - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét.  Dạy bài mới (4. Listen and draw the time) - Gv yêu cầu Hs quan sát tranh trang - HS lắng nghe GV phổ biến yêu cầu 9 và tìm hiểu nội dung tranh. của bài tập. - Gv bắt băng hai lần. - Nghe và đánh số vào các câu. - Hs đánh số vào tranh được nói tới. - Kiểm tra lại kết quả của mình. - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - HS nói kết quả trước lớp. - Gv nhận xét. - Sữa sai (Nếu có). Đáp án: b. 7.30 c. 8.15 d. 8.00 e. 9.00 (5. Draw and write) - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 9. Yêu - Điền từ thích hợp vào chỗ trống. cầu Hs đọc bài sau đó điền từ thích hợp vào chỗ trống. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. - Gv nhận xét. Đáp án: Pupil’s own answer - 6 -
  7. Giáo án Tiếng Anh lớp 4 (6. Let’s play) - Gv hướng dẫn cách chơi. - Hs chơi.  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần - Thực hiện theo yêu cầu GV. nói trong lesson 2. - Yêu cầu HS chuẩn bị Lesson Unit - Chuẩn bị bài tiếp theo. 11 – Lesson 3. Week: 20 Period: 75 Unit 11 : What time is it? LESSON 3 (1-3) I.Mục tiêu: - HS làm quen với cách phát âm oo qua các từ trong bài. - HS có thể phát âm oo trong các từ trong bài một cách thành thạo. - HS luyện phát âm với các con chữ. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học:  Kiểm tra bài - Yêu cầu 2 cặp học sinh lần lượt lên - 2 cặp hs lần lượt lên bảng thực bảng hỏi và đáp về thời gian. hành theo yêu cầu. - Nhận xét.  Dạy bài mới - Hs khác nhận xét. 1. Listen and repeat - Yêu cầu Hs nhìn vào các từ cook, - xem book, noon và school. Hướng sự chú ý của Hs vào các chữ cái in khác trong từ này. Cho Hs biết rằng các em sẽ học cách phát âm chữ cái oo trong từ trên. - 7 -
  8. Giáo án Tiếng Anh lớp 4 - Gv đọc các từ vài lần. - Nghe và lặp lại. - Cho Hs hoạt động theo cặp. - Thực hành theo cặp. - Gọi vài Hs đọc lại bài. - Đọc bài. - Gv gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. - Gv nhận xét. - Sữa sai. (Nếu có) 2. Listen and number. Then say aloud. - HS quan sát và tìm hiểu nội dung. - Yêu cầu Hs quan sát bài tập và tìm hiểu nội dung. - Nghe, khoanh vào câu đúng sau đó - Gv đọc bài. viết vào chỗ trống. - Gv gọi vài Hs đọc to đáp án trước - Đọc to đáp án. lớp. - Nhận xét. - Gọi Hs khác nhận xét. - HS sửa lỗi sai. - Gv nhận xét. Đáp án 1. book 2. school 3. cook 4. noon 3. Let’s chant - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. - Xem SGK. - Giáo viên đọc mẫu bài chant. - Nghe. - HS nghe và lặp lại. - Nghe và lặp lại. - HS hoạt động theo cặp đọc bài - Đọc theo cặp. chant. - Gv gọi vài cặp diễn lại trước lớp. - Hoạt động theo cặp trước lớp. - HS khác nghe và nhận xét. - Nghe và nhận xét. - Gv nhận xét.  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu một số HS thực hành lại - Thực hiện lại phần 1. phần 1. - Yêu cầu HS chuẩn bị bài tiếp theo. - Chuẩn bị bài tiếp theo. Week: 20 Period: 76 - 8 -
  9. Giáo án Tiếng Anh lớp 4 Unit 11: What time is it? LESSON 3 (4-6) I.Mục tiêu: - HS luyện đọc và viết các nội dung trong bài lesson 3. - HS có thể đọc được các mẫu câu bằng tiếng anh và viết được các mẫu câu thoại bằng tiếng anh trong lesson 3. - HS luyện đọc và luyện viết với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Yêu cầu 2 cặp học sinh lần lượt lên - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo bảng hỏi và đáp về thời gian. yêu cầu của giáo viên. - Nhận xét. - Hs khác nhận xét.  Dạy bài mới (4. Read and complete) - Gv yêu cầu Hs quan sát tranh và - HS tìm hiểu bài. tìm hiểu nội dung bài. - Làm việc theo cặp nhóm. - Gv yêu cầu Hs làm việc theo nhóm. - HS nói kết quả trước lớp. - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - Sữa sai (Nếu có). - Gv nhận xét. (5. Write ) - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 11. - Điền từ thích hợp vào chỗ trống. Yêu cầu Hs đọc bài viết các câu theo gợi ý. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. - Gv nhận xét. (6. Project) - Gv phổ biến yêu cầu bài tập. - Nghe yêu cầu của bài tập. - 9 -
  10. Giáo án Tiếng Anh lớp 4 - Gv yêu cầu hs phỏng vấn về các - Phỏng vấn. hoạt động hàng ngày. - Nói trước lớp. - Gọi vài Hs lên trước báo cáo tiếng - Nhận xét. anh. - Gv gọi Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét.  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu Hs xem lại bài. - Xem lại toàn bài. - Yêu cầu HS chuẩn bị Unit 12 - Chuẩn bị các phần của unit 12 Week: 20 Period: 77 Unit 11: What does your father do? LESSON 1 (1-2) I.Mục tiêu: - HS nghe và làm quen với mẫu câu hỏi và trả lời về công việc. - HS có thể hỏi và trả lời về công việc bằng tiếng anh. - HS luyện nói với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Yêu cầu 2 cặp Hs thực hiện mẫu - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo câu hỏi và trả lời về thời gian. yêu cầu của giáo viên. - Giáo viên nhận xét. - Hs khác nhận xét.  Dạy bài mới 1. Look, listen and repeat - Yêu cầu HS xem tranh trong SGK. - Xem và đoán nội dung tranh. - Đọc đoạn hội thoại. - Nghe và lặp lại. - Giải thích cấu trúc mới. - Tìm cấu trúc mới. - Đọc lại cấu trúc mới. - HS đọc đồng thanh. - Yêu cầu HS đọc lại. - Cá nhân đọc lại. - Một số cặp đại diện đóng vai đọc - 10 -
  11. Giáo án Tiếng Anh lớp 4 ➢ CẤU TRÚC đoạn hội thoại. - What does your father do? He’s a teacher. 2. Point, ask and answer - Yêu câu HS xem tranh và nói tình - Xem tranh và nói tình huống trong huống trong tranh. tranh. - Giáo viên làm mẫu: chỉ vào tranh - Nghe và lặp lại. và hỏi What does your father do? Cho cả lớp cùng nhắc lại câu hỏi. Sau đó trả lời He’s a farmer. Cho cả lớp cùng nhắc lại câu trả lời. Thực hiện bước này với các câu còn lại. - Yêu câu thực hành theo nhóm đôi. - Theo cặp đóng vai theo lời thoại - Gọi một số cặp lên diễn lại hoạt được gợi ý trong SGK. động trước lớp; yêu cầu Hs còn lại - Đóng vai theo cặp nói theo lời thoại quan sát và nhận xét. trong SGK trước lớp. - Gv nhận xét. - Hs khác nhận xét.  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu HS đọc lại cấu trúc mới. - Đọc lại cấu trúc câu mới. - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần - Thực hiện lại phần 2. 2. - Yêu cầu HS chuẩn bị Lesson 2. - Chuẩn bị các phần của Lesson 2. Week: 20 Period: 78 Unit 11: What does your father do? LESSON 1 (3-5) I.Mục tiêu: - HS luyện nghe và viết các nội dung trong bài lesson 1. - 11 -
  12. Giáo án Tiếng Anh lớp 4 - HS có thể viết được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 1. - HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi về công việc. yêu cầu của giáo viên. - Gv nhận xét. - Hs khác nhận xét.  Dạy bài mới 3. Listen and tick - Cho Hs nhìn vào các tranh ở trang - HS lắng nghe GV phổ biến yêu cầu 13. Yêu cầu Hs quan sát tranh và của bài tập. đánh dấu vào tranh được nói đến. - Bật băng lời thoại trong bài 2 lần. - Nghe và đánh dấu vào các câu. - Bật băng lại lời thoại 1 lần. - Nói kết quả vừa làm được trước -Yêu cầu HS nói kết quả của mình. lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - HS khác nghe và nhận xét. - Khuyến khích Hs nêu nội dung của - Nghe và kiểm tra lại đáp án. bài nghe. 4. Look and write - Cho Hs nhìn vào tranh ở trang 13. - Xem và hoàn thành câu. Yêu cầu Hs điền từ thích hợp vào chỗ trống. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nói kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. - Sữa sai (nếu có) 5. Let’s sing - Gv hướng dẫn Hs hát - Hs hoạt động theo nhóm. - Gọi vài em hát trước lớp bài My - Hát. family. - Nhận xét. - 12 -
  13. Giáo án Tiếng Anh lớp 4 - Gọi Hs khác nhận xét. - Gv chốt.  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần - Thực hiện lại phần nói. nói trong lesson 1. - Chuẩn bị các phần của Unit 12 – - Yêu cầu HS chuẩn bị Unit 12 – Lesson 2 (1-3). Lesson 2 (1-3). SOẠN HẾT TUẦN 20 Hiệu trưởng TỔ TRƯỞNG (Duyệt, ký và đóng dấu) (Kiểm tra và ký) - 13 -