Bài giảng Toán Khối 5 - Bài: Thể tích của một hình - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tạo
Mục tiêu:
- Bước đầu có khái niệm về Thể tích
- Biết tính Thể tích của một hình
- Yêu thích môn học
+ Năng lực tự học, năng lực hợp tác, năng lực quan sát
+ Giáo dục sự yêu thích với môn học.
- Bước đầu có khái niệm về Thể tích
- Biết tính Thể tích của một hình
- Yêu thích môn học
+ Năng lực tự học, năng lực hợp tác, năng lực quan sát
+ Giáo dục sự yêu thích với môn học.
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Khối 5 - Bài: Thể tích của một hình - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tạo", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- bai_giang_toan_khoi_5_bai_the_tich_cua_mot_hinh_nam_hoc_2019.pptx
Nội dung text: Bài giảng Toán Khối 5 - Bài: Thể tích của một hình - Năm học 2019-2020 - Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tạo
- Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tạo Toán Khối 5 Bài:Thể tích của một hình
- Thứ sáu ngày 05 tháng 2 năm 2021 Toán Thể tích của một hình
- TOÁN THỂ TÍCH CỦA MỘT HÌNH a) Ví dụ 1 : Trong hình bên hình lập phương nằm hoàn toàn trong hình hộp chữ nhật. Ta nói: Thể tích hình lập phương bé hơn thể tích hình hộp chữ nhật hay thể tích hình hộp chữ nhật lớn hơn thể tích hình lập phương.
- b) Ví dụ 2: Hình C gồm 4 hình lập phương như nhau. C Hình D cũng gồm 4 hình lập phương như thế. D Ta nói : Thể tích hình C bằng thể tích hình D.
- c) Ví dụ 3: Hình P gồm 6 hình lập phương như nhau. P Ta tách hình P thành 2 hình M và N : Hình M gồm 4 hình lập M N phương và hình N gồm 2 hình lập phương như thế. Ta nói: Thể tích hình P bằng tổng thể tích các hình M và N.
- LUYỆN TẬP Bài 1. Trong hai hình dưới đây: (HS làm vào vở) 1 cm 1 cm A B Hình hộp chữ nhật A gồm hình lập phương nhỏ. Hình hộp chữ nhật B gồm hình lập phương nhỏ. Thể tích hình lớn hơn thể tích hình
- Bài 1. Trong hai hình dưới đây: 1 cm 1 cm A B Hình hộp chữ nhật A gồm 16 hình lập phương nhỏ Hình hộp chữ nhật B gồm 18 hình lập phương nhỏ. Hình hộp chữ nhật B có thể tích lớn hơn hình hộp chữ nhật A.
- Bài 2: HS làm vào vở A B Hình A gồm 45 hình lập Hình B gồm 26 hình phương nhỏ. lập phương nhỏ. Hình A có thể tích lớn hơn hình B