Giáo án Tiếng Anh Lớp 5 - Tuần 19+20 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương

Unit 11: What’s the matter with you?

Lesson 1 (1-3)   

I. Mục tiêu

   - HS nghe và làm quen với mẫu hỏi và trả lời về tên các căn bệnh.

   - HS có khả năng hỏi và trả lời về tên các căn bệnh bằng tiếng anh.

   - HS luyện tập hỏi và trả lời với các bạn của mình.

II. Chuẩn bị

  • GV: Tranh ảnh minh họa, bảng phụ, bảng nhóm….
  • HS:

III. Các hoạt động dạy và học

doc 13 trang BaiGiang.com.vn 30/03/2023 7240
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Anh Lớp 5 - Tuần 19+20 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docgiao_an_tieng_anh_lop_5_tuan_1920_nam_hoc_2017_2018_pham_die.doc

Nội dung text: Giáo án Tiếng Anh Lớp 5 - Tuần 19+20 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương

  1. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Week: 19 Period: 71 Unit 11: What’s the matter with you? Lesson 1 (1-3) I. Mục tiêu - HS nghe và làm quen với mẫu hỏi và trả lời về tên các căn bệnh. - HS có khả năng hỏi và trả lời về tên các căn bệnh bằng tiếng anh. - HS luyện tập hỏi và trả lời với các bạn của mình. II. Chuẩn bị - GV: Tranh ảnh minh họa, bảng phụ, bảng nhóm . - HS: III. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về các hoạt What did you do at the party? động ở buổi tiệc. We - Giáo viên nhận xét. 2. Giới thiệu bài mới: (1. Look, listen and repeat.) Mẫu câu: - Gv yêu cầu HS nhìn tranh và tả nội dung tranh theo gợi ý của GV. - HS nói lại lời thoại theo GV. What’s the matter with you? - GV yêu cầu HS nói ra từ vựng mới và I have . nghĩa từ mới. - HS hoạt động theo cặp học bài thoại. - GV yêu cầu vài cặp HS nói to lời thoaị, GV sữa lỗi cho HS. EX: What’s the matter with you? I have a fever. (2.Poit and say) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. What’s the matter with you? - Giáo viên nói mẫu. I have a toothache. - HS nghe và lặp lại. What’s the matter with you? - 1 -
  2. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - HS hoạt động theo cặp hỏi và trả lời I have a headache. theo mẫu. - HS khác nghe và nhận xét. (3. Let’s talk) - Yêu cầu HS các em đoán câu hỏi và câu trả lời cần sử dụng, sau đó điền các câu này vào “bong bóng” What’s the matter with you? - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi. I have - Gọi một số cặp lên trước lớp thể hiện bài tập. - Gọi học sinh còn lại nhận xét. - Gv nhận xét. V. Củng cố - Hs ôn tập lại cấu trúc đã học. VI. Dặn dò - Xem lại toàn bài. - Xem lại cấu trúc đã học. - Chuẩn bị phần Lesson 1 (4-6). Week: 19 Period: 72 Unit 11: What’s the matter with you? Lesson 1 (4-6) I.Mục tiêu: - HS luyện nghe và đọc các nội dung trong bài lesson 1. - HS có thể đọc được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 1. - HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: - 2 -
  3. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi và trả lời về tên yêu cầu của giáo viên. các căn bệnh. - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét.  Dạy bài mới (4. Listen and tick) - Gv yêu cầu Hs quan sát tranh và - HS lắng nghe GV phổ biến yêu cầu tìm hiểu nội dung tranh. của bài tập. - Gv bắt băng hai lần. - Nghe và nối tranh. - Hs đánh dấu câu được nói tới. - Kiểm tra lại kết quả của mình. - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - HS nói kết quả trước lớp. - Gv nhận xét. - Sữa sai (Nếu có). (5. Read and complete) - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 7. Yêu - Điền từ thích hợp vào chỗ trống. cầu Hs đọc bài sau đó điền từ thích hợp vào chỗ trống. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. - Gv nhận xét. Đáp án: 1. toothache 2. fever 3. earache 4. stomach ache 5. sore throat (6. Let’s sing) - Cho Hs vài phút xem tranh ở trang - Xem tranh. 7. - Yêu cầu học sinh hát bài What’s - Hát the matter with you ? - Nhận xét. - Gọi vài Hs hát trước lớp. - Gv gọi Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét.  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần - Thực hiện lại phần nói. nói trong lesson 1. - Chuẩn bị các phần của Unit 11 - - Yêu cầu HS chuẩn bị Lesson Unit lesson 2. 11 – Lesson 2. - 3 -
  4. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Week: 19 Period: 73 Unit 11: What’s the matter with you? Lesson 2 (1-3) I. Mục tiêu - HS nghe và làm quen với lối nói cho lời khuyên khi ai đó bị bệnh. - HS có khả năng nói câu cho lời khuyên bằng tiếng anh. - HS luyện tập hỏi và trả lời với các bạn của mình. II. Chuẩn bị - GV: Tranh ảnh minh họa, bảng phụ, bảng nhóm . - HS: III. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về tên các What’s the matter with you? căn bệnh thông thường. - Giáo viên nhận xét. 2. Giới thiệu bài mới: (1. Look, listen and repeat.) Mẫu câu: - Gv yêu cầu HS nhìn tranh và tả nội dung tranh theo gợi ý của GV. - HS nói lại lời thoại theo GV. You should go to the doctor. - GV yêu cầu HS nói ra từ vựng mới và You shouldn’t carry heavy nghĩa từ mới. things. - HS hoạt động theo cặp học bài thoại. - GV yêu cầu vài cặp HS nói to lời thoaị, GV sữa lỗi cho HS. (2.Poit and say) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. You should go to the dentist - Giáo viên nói mẫu. You should take the rest - HS nghe và lặp lại. You shouldn’t eat a lot of sweets - HS hoạt động theo cặp hỏi và trả lời You should eat a lot of fruit theo mẫu. - 4 -
  5. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - HS khác nghe và nhận xét. (3. Let’s talk) - Yêu cầu HS các em đoán câu hỏi và câu trả lời cần sử dụng, sau đó điền các You should go to the dentist câu này vào “bong bóng” You should take the rest - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi. You shouldn’t eat a lot of sweets - Gọi một số cặp lên trước lớp thể hiện You should eat a lot of fruit bài tập. You should go to the doctor. - Gọi học sinh còn lại nhận xét. You shouldn’t carry heavy things. - Gv nhận xét. V. Củng cố - Hs ôn tập lại cấu trúc đã học. VI. Dặn dò - Xem lại toàn bài. - Xem lại cấu trúc đã học. - Chuẩn bị phần Lesson 2 (4-6). Week: 19 Period: 74 Unit 11: What’s the matter with you? LESSON 2 (4-6) - 5 -
  6. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 I.Mục tiêu: - HS luyện nghe và viết các nội dung trong bài lesson 2. - HS có thể viết được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 2. - HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu should và shouldn’t. yêu cầu của giáo viên. - Gv nhận xét. - Hs khác nhận xét.  Dạy bài mới (4. Listen and complete) - Gv yêu cầu Hs quan sát tranh và - HS lắng nghe GV phổ biến yêu cầu tìm hiểu nội dung tranh. của bài tập. - Gv yêu cầu hs làm việc theo nhóm - Làm bài. đôi. - Kiểm tra lại kết quả của mình. - Hs điền từ vào câu. - HS nói kết quả trước lớp. - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - Sữa sai (Nếu có). - Gv nhận xét. (5. Read and complete) - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 9. Yêu - Điền từ thích hợp vào chỗ trống. cầu Hs đọc bài sau đó điền từ thích hợp vào chỗ trống. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. - Gv nhận xét. (6. Let’s play) - Cho Hs vài phút xem tranh và đọc - Xem tranh. bài ở trang 9. - Gv hướng dẫn học sinh chơi. - Hoạt động theo nhóm. - 6 -
  7. Giáo án Tiếng Anh lớp 5  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần - Thực hiện lại phần nói. nói trong lesson 2. - Chuẩn bị các phần của Unit 11 – - Yêu cầu HS chuẩn bị Lesson Unit Lesson 3. 11 – Lesson 3. Week: 20 Period: 75 Unit 11: What’s the matter with you? LESSON 3 (1-3) Ngày soạn: 8/1/2017 I.Mục tiêu: - HS làm quen với các từ có dấu nhấn trọng âm ở vần đầu. - HS có thể phát âm các từ có dấu nhấn trọng âm ở vần đầu trong bài một cách thành thạo. - HS luyện phát âm với các con chữ. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. -GV gọi 2 HS hỏi và đáp về ai đó về What’s the matter with you? sức khỏe. - Giáo viên nhận xét. 2. Giới thiệu bài mới: (1. Listen and repeat.) - Học sinh nhìn các mẫu câu. - Học sinh nhìn bài tập, nghe GV nói. SGK - Học sinh nói lại lời thoại theo GV. - Từng cặp HS đóng vai nói to lời thoại. GV sữa lỗi cho HS. - 7 -
  8. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 (2.Listen and circle a or b.) - GV khuyến khích HS thảo luận về SGK mục tiêu và nhiệm vụ cần làm. - GV đọc 2 lần, HS nghe và viết các câu. - Một số HS nói đáp án trước lớp; HS khác nghe và cho nhận xét. - Nếu có điều kiện, GV yêu cầu HS nói lại nội dung vừa nghe. (3.Let’s chant.) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. - Giáo viên đọc mẫu bài chant. - HS nghe và lặp lại. SGK - HS hoạt động theo cặp đọc bài chant. - Gv gọi vài cặp diễn lại trước lớp. - HS khác nghe và nhận xét. V. Củng cố - Học sinh thực hành mẫu câu vừa học. VI. Dặn dò - Học thuộc lòng cấu trúc mới học. - Chuẩn bị bài tiếp theo. Week: 20 Period: 76 Unit 11: What’s the matter with you? LESSON 3 (4-7) I.Mục tiêu: - HS luyện đọc và viết các nội dung trong bài lesson 3. - 8 -
  9. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - HS có thể đọc được các mẫu câu bằng tiếng anh và viết được các mẫu câu thoại bằng tiếng anh trong lesson 3. - HS luyện đọc và luyện viết với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi và trả lời về tên yêu cầu của giáo viên. các căn bệnh thông thường. - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét.  Dạy bài mới (4. Read and match) - Gv yêu cầu Hs đọc bài và tìm hiểu - HS tìm hiểu bài. nội dung bài. - Làm việc theo cặp nhóm. - Gv yêu cầu Hs làm việc theo nhóm - HS nói kết quả trước lớp. trả lời câu hỏi. - Sữa sai (Nếu có). - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - Gv nhận xét. (5. Write your advice) - Cho Hs nhìn vào bài. Yêu cầu Hs - Trả lời câu hỏi. đọc bài viết các câu theo gợi ý. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nêu kết quả trước lớp. - Gv nhận xét. - Nhận xét. (6. Project) - Gv phổ biến yêu cầu bài tập. - Gv cho Hs thời gian phỏng vấn các - Nghe yêu cầu của bài tập. bạn trong lớp của mình về dự định - Phỏng vấn. ngày nghỉ vào cuối tuần. - Báo cáo. - Gọi vài Hs lên trước lớp nói bằng - Nhận xét. tiếng anh. - Gv gọi Hs khác nhận xét. - 9 -
  10. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - Gv nhận xét. (7. Colour the star) - Gv yêu cầu học sinh tô màu vào các ngôi sao theo mức độ hiểu biết về bài - Thực hiện theo yêu cầu của giáo học của mình (1-3). viên.  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại bài hát What’s the matter with you? - Thực hiện lại bài hát. - Yêu cầu HS chuẩn bị unit 12. - Chuẩn bị các phần của unit 12. Week: 20 Period: 77 Unit 12: Don’t ride your bike too fast ! LESSON 1 (1-3) I. Mục tiêu - HS nghe và làm quen mẫu câu cho lời khuyên ngăn ngừa tai nạn thương tích tại nhà. - HS có khả năng cho lời khuyên ngăn ngừa tai nạn thương tích tại nhà bằng tiếng anh. - HS luyện tập hỏi và trả lời với các bạn của mình. II. Chuẩn bị - GV: Tranh ảnh minh họa, bảng phụ, bảng nhóm . - HS: III. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về các loại What’s the matter with you? bệnh thường gặp. - Giáo viên nhận xét. - 10 -
  11. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 2. Giới thiệu bài mới: (1. Look, listen and repeat.) Mẫu câu: - Gv yêu cầu HS nhìn tranh và tả nội dung tranh theo gợi ý của GV. - HS nói lại lời thoại theo GV. Don’t ride your bike too fast. - GV yêu cầu HS nói ra từ vựng mới và nghĩa từ mới. - HS hoạt động theo cặp học bài thoại. - GV yêu cầu vài cặp HS nói to lời thoaị, GV sữa lỗi cho HS. (2.Poit and say) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. Don’t climb the tree. - Giáo viên nói mẫu. Don’t ride your bike too fast. - HS nghe và lặp lại. Don’t play with matches. - HS hoạt động theo cặp hỏi và trả lời Don’t run down the stairs. theo mẫu. - HS khác nghe và nhận xét. (3. Let’s talk) - Yêu cầu HS các em đoán câu hỏi và câu trả lời cần sử dụng, sau đó điền các Don’t climb the tree. câu này vào “bong bóng” Don’t ride your bike too fast. - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi. Don’t play with matches. - Gọi một số cặp lên trước lớp thể hiện Don’t run down the stairs. bài tập. - Gọi học sinh còn lại nhận xét. - Gv nhận xét. V. Củng cố - Hs ôn tập lại cấu trúc đã học. VI. Dặn dò - Xem lại toàn bài. - Xem lại cấu trúc đã học. - Chuẩn bị phần Lesson 1 (4-6). Week: 20 Period: 78 Unit 12: Don’t ride your bike too fast! - 11 -
  12. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Lesson 1 (4-6) I.Mục tiêu: - HS luyện nghe và đọc các nội dung trong bài lesson 1. - HS có thể đọc được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 1. - HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu cho lời khuyên. yêu cầu của giáo viên. - Gv nhận xét. - Hs khác nhận xét.  Dạy bài mới (4. Listen and tick) - Gv yêu cầu Hs quan sát tranh và tìm hiểu nội dung tranh. - HS lắng nghe GV phổ biến yêu cầu - Gv bắt băng hai lần. của bài tập. - Hs đánh dấu câu được nói tới. - Nghe và nối tranh. - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - Kiểm tra lại kết quả của mình. - Gv nhận xét. - HS nói kết quả trước lớp. (5. Read and complete) - Sữa sai (Nếu có). - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 14. Yêu cầu Hs đọc bài sau đó điền từ - Điền từ thích hợp vào chỗ trống. thích hợp vào chỗ trống. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nêu kết quả trước lớp. - Gv nhận xét. - Nhận xét. Đáp án: 1. room 2. cooking 3. answer 4. run 5. Won’t (6. Let’s sing) - Cho Hs vài phút xem tranh ở trang - Xem tranh. - 12 -
  13. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 14. - Yêu cầu học sinh hát bài Don’t do - Hát that! - Nhận xét. - Gọi vài Hs hát trước lớp. - Gv gọi Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét.  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần - Thực hiện lại phần nói. nói trong lesson 1. - Chuẩn bị các phần của Unit 12 - - Yêu cầu HS chuẩn bị Lesson Unit lesson 2. 12 – Lesson 2. SOẠN HẾT TUẦN 20 Hiệu trưởng TỔ TRƯỞNG (Duyệt, ký và đóng dấu) (Kiểm tra và ký) - 13 -