Giáo án Tiếng Anh Lớp 5 - Tuần 21+22 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương

Unit 12: Don’t ride your bike too fast!

Lesson 2 (1-3)

I. Mục tiêu

   - HS nghe và làm quen mẫu câu hỏi và trả lời về lời khuyên.

   - HS có khả năng nói câu cho lời khuyên bằng tiếng anh.

   - HS luyện tập hỏi và trả lời với các bạn của mình.

II. Chuẩn bị

  • GV: Tranh ảnh minh họa, bảng phụ, bảng nhóm….
  • HS:

III. Các hoạt động dạy và học

doc 13 trang BaiGiang.com.vn 30/03/2023 1980
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Anh Lớp 5 - Tuần 21+22 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docgiao_an_tieng_anh_lop_5_tuan_2122_nam_hoc_2017_2018_pham_die.doc

Nội dung text: Giáo án Tiếng Anh Lớp 5 - Tuần 21+22 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương

  1. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Week: 21 Period: 79 Unit 12: Don’t ride your bike too fast! Lesson 2 (1-3) I. Mục tiêu - HS nghe và làm quen mẫu câu hỏi và trả lời về lời khuyên. - HS có khả năng nói câu cho lời khuyên bằng tiếng anh. - HS luyện tập hỏi và trả lời với các bạn của mình. II. Chuẩn bị - GV: Tranh ảnh minh họa, bảng phụ, bảng nhóm . - HS: III. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về câu cho You should lời khuyên. - Giáo viên nhận xét. 2. Giới thiệu bài mới: (1. Look, listen and repeat.) Mẫu câu: - Gv yêu cầu HS nhìn tranh và tả nội dung tranh theo gợi ý của GV. - HS nói lại lời thoại theo GV. Why shouldn’t I play with the knife? - GV yêu cầu HS nói ra từ vựng mới và Because you may cut yourself. nghĩa từ mới. - HS hoạt động theo cặp học bài thoại. - GV yêu cầu vài cặp HS nói to lời thoaị, GV sữa lỗi cho HS. (2.Point and say) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. 1. - Giáo viên nói mẫu. Why shouldn’t I play with the knife? - HS nghe và lặp lại. Because you may cut yourself. - HS hoạt động theo cặp hỏi và trả lời theo mẫu. 2. - 1 -
  2. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - HS khác nghe và nhận xét. Why shouldn’t I play with the stove? Because you may get a burn. (3. Let’s talk) - Yêu cầu HS các em đoán câu hỏi và câu trả lời cần sử dụng, sau đó điền các câu này vào “bong bóng” Why shouldn’t I ? - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi. - Gọi một số cặp lên trước lớp thể hiện Because you may bài tập. - Gọi học sinh còn lại nhận xét. - Gv nhận xét. V. Củng cố - Hs ôn tập lại cấu trúc đã học. VI. Dặn dò - Xem lại toàn bài. - Xem lại cấu trúc đã học. - Chuẩn bị phần Lesson 2 (4-6). Week: 21 Period: 80 Unit 12: Don’t ride your bike too fast! LESSON 2 (4-6) I.Mục tiêu: - HS luyện nghe và viết các nội dung trong bài lesson 2. - HS có thể viết được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 2. - HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: - 2 -
  3. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu why shouldn’t ? yêu cầu của giáo viên. - Gv nhận xét. - Hs khác nhận xét.  Dạy bài mới (4. Listen and complete with one word) - Gv yêu cầu Hs quan sát tranh và - HS lắng nghe GV phổ biến yêu cầu tìm hiểu nội dung tranh. của bài tập. - Gv yêu cầu hs làm việc theo nhóm - Làm bài. đôi. - Kiểm tra lại kết quả của mình. - Hs 1 điền từ vào câu. - HS nói kết quả trước lớp. - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - Sữa sai (Nếu có). - Gv nhận xét. (5. Read and complete) - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 15. - Điền từ thích hợp vào chỗ trống. Yêu cầu Hs đọc bài sau đó điền từ thích hợp vào chỗ trống. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. - Gv nhận xét. (6. Let’s play) - Cho Hs vài phút xem tranh và đọc bài ở trang 15. - Xem tranh. - Gv hướng dẫn học sinh chơi.  Củng cố và dặn dò - Hoạt động theo nhóm. - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần nói trong lesson 2. - Yêu cầu HS chuẩn bị Lesson Unit - Thực hiện lại phần nói. 12 – Lesson 3. - Chuẩn bị các phần của Unit 12 – Lesson 3. Week: 21 Period: 81 Unit 12: Don’t ride your bike too fast! - 3 -
  4. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 LESSON 3 (1-3) I.Mục tiêu: - HS làm quen với các từ có dấu nhấn trọng âm ở vần đầu. - HS có thể phát âm các từ có dấu nhấn trọng âm ở vần đầu trong bài một cách thành thạo. - HS luyện phát âm với các con chữ. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về ai đó về Why shouldn’t ? sức khỏe. - Giáo viên nhận xét. 2. Giới thiệu bài mới: (1. Listen and repeat.) - Học sinh nhìn các mẫu câu. - Học sinh nhìn bài tập, nghe GV nói. SGK - Học sinh nói lại lời thoại theo GV. - Từng cặp HS đóng vai nói to lời thoại. GV sữa lỗi cho HS. (2.Listen and circle a or b.) - GV khuyến khích HS thảo luận về SGK mục tiêu và nhiệm vụ cần làm. - GV đọc 2 lần, HS nghe và viết các câu. - Một số HS nói đáp án trước lớp; HS khác nghe và cho nhận xét. - Nếu có điều kiện, GV yêu cầu HS nói lại nội dung vừa nghe. - 4 -
  5. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 (3.Let’s chant.) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. - Giáo viên đọc mẫu bài chant. - HS nghe và lặp lại. SGK - HS hoạt động theo cặp đọc bài chant. - Gv gọi vài cặp diễn lại trước lớp. - HS khác nghe và nhận xét. V. Củng cố - Học sinh thực hành mẫu câu vừa học. VI. Dặn dò - Học thuộc lòng cấu trúc mới học. - Chuẩn bị bài tiếp theo. Week: 21 Period: 82 Unit 12: Don’t ride your bike too fast! LESSON 3 (4-7) I.Mục tiêu: - HS luyện đọc và viết các nội dung trong bài lesson 3. - HS có thể đọc được các mẫu câu bằng tiếng anh và viết được các mẫu câu thoại bằng tiếng anh trong lesson 3. - HS luyện đọc và luyện viết với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi và trả lời về mẫu yêu cầu của giáo viên. câu cho lời khuyên. - Hs khác nhận xét. - 5 -
  6. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - Gv nhận xét.  Dạy bài mới (4. Read and do the task) - Gv yêu cầu Hs đọc bài và tìm hiểu - HS tìm hiểu bài. nội dung bài. - Làm việc theo cặp nhóm. - Gv yêu cầu Hs làm việc theo nhóm - HS nói kết quả trước lớp. trả lời câu hỏi. - Sữa sai (Nếu có). - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - Gv nhận xét. (5. Write what may happen) - Cho Hs nhìn vào bài. Yêu cầu Hs - Trả lời câu hỏi. đọc bài viết các câu theo gợi ý. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nêu kết quả trước lớp. - Gv nhận xét. - Nhận xét. (6. Project) - Gv phổ biến yêu cầu bài tập. - Nghe yêu cầu của bài tập. - Gv cho Hs thời gian phỏng vấn các - Phỏng vấn. bạn trong lớp của mình về cách - Báo cáo. phòng tránh các tai nạn. - Nhận xét. - Gọi vài Hs lên trước lớp nói bằng tiếng anh. - Gv gọi Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. (7. Colour the star) - Gv yêu cầu học sinh tô màu vào các - Thực hiện theo yêu cầu của giáo ngôi sao theo mức độ hiểu biết về bài viên. học của mình (1-3).  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại bài - Thực hiện lại bài hát. hát What’s the matter with you? - Chuẩn bị các phần của unit 13. - Yêu cầu HS chuẩn bị unit 13. - 6 -
  7. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 SOẠN HẾT TUẦN 21 Hiệu trưởng TỔ TRƯỞNG (Duyệt, ký và đóng dấu) (Kiểm tra và ký) Week: 22 Period: 83 Unit 13: What do you do in your free time? LESSON 1 (1-3) I. Mục tiêu - HS nghe và làm quen mẫu câu hỏi và trả lời về các hoạt động trong thời gian rãnh rỗi. - HS có khả năng hỏi và trả lời về các hoạt động trong thời gian rãnh rỗi bằng tiếng anh. - HS luyện tập hỏi và trả lời với các bạn của mình. II. Chuẩn bị - GV: Tranh ảnh minh họa, bảng phụ, bảng nhóm . - HS: III. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về mẫu câu Why shouldn’t ? cho lời khuyên. - Giáo viên nhận xét. - 7 -
  8. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 2. Giới thiệu bài mới: (1. Look, listen and repeat.) Mẫu câu: - Gv yêu cầu HS nhìn tranh và tả nội dung tranh theo gợi ý của GV. - HS nói lại lời thoại theo GV. What do you do in your free time? - GV yêu cầu HS nói ra từ vựng mới và I surf the internet. nghĩa từ mới. - HS hoạt động theo cặp học bài thoại. - GV yêu cầu vài cặp HS nói to lời thoaị, GV sữa lỗi cho HS. (2.Poit and say) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. What do you do in your free time? - Giáo viên nói mẫu. I surf the internet. - HS nghe và lặp lại. - HS hoạt động theo cặp hỏi và trả lời What do you do in your free time? theo mẫu. I go to the cinema. - HS khác nghe và nhận xét. (3. Let’s talk) - Yêu cầu HS các em đoán câu hỏi và câu trả lời cần sử dụng, sau đó điền các What do you do in your free time? câu này vào “bong bóng” I - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi. - Gọi một số cặp lên trước lớp thể hiện . bài tập. - Gọi học sinh còn lại nhận xét. - Gv nhận xét. V. Củng cố - Hs ôn tập lại cấu trúc đã học. VI. Dặn dò - Xem lại toàn bài. - Xem lại cấu trúc đã học. - Chuẩn bị phần Lesson 1 (4-6). Week: 22 Period: 84 Unit 13: What do you do in your free time? - 8 -
  9. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Lesson 1 (4-6) I.Mục tiêu: - HS luyện nghe và đọc các nội dung trong bài lesson 1. - HS có thể đọc được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 1. - HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu What do you do in yêu cầu của giáo viên. your free time? - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét.  Dạy bài mới (4. Listen and tick) - Gv yêu cầu Hs quan sát tranh và - HS lắng nghe GV phổ biến yêu cầu tìm hiểu nội dung tranh. của bài tập. - Gv bắt băng hai lần. - Nghe và nối tranh. - Hs đánh dấu câu được nói tới. - Kiểm tra lại kết quả của mình. - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - HS nói kết quả trước lớp. - Gv nhận xét. - Sữa sai (Nếu có). (5. Read and complete) - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 19. - Điền từ thích hợp vào chỗ trống. Yêu cầu Hs đọc bài sau đó điền từ thích hợp vào chỗ trống. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. - Gv nhận xét. - 9 -
  10. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Đáp án: 1. free 2. Watch 3. go 4. Twice 5. Songs (6. Let’s play) - Cho Hs vài phút xem tranh ở trang - Xem tranh. 19. - Gv hướng dẫn cách chơi. - Hoạt động theo nhóm.  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần - Thực hiện lại phần nói. nói trong lesson 1. - Chuẩn bị các phần của Unit 13 - - Yêu cầu HS chuẩn bị Lesson Unit lesson 2. 12 – Lesson 2. Week: 22 Period: 85 Unit 13: What do you do in your free time? LESSON 2 (1-3) I. Mục tiêu - HS nghe và làm quen mẫu câu hỏi và trả lời về các hoạt động trong thời gian rãnh rỗi của một ai đó. - HS có khả năng hỏi và trả lời về các hoạt động trong thời gian rãnh rỗi của một ai bằng tiếng anh. - HS luyện tập hỏi và trả lời với các bạn của mình. II. Chuẩn bị - GV: Tranh ảnh minh họa, bảng phụ, bảng nhóm . - HS: III. Các hoạt động dạy và học - 10 -
  11. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về các hoạt What do you do in your free time? động trong thời gian rãnh rỗi. - Giáo viên nhận xét. 2. Giới thiệu bài mới: (1. Look, listen and repeat.) Mẫu câu: - Gv yêu cầu HS nhìn tranh và tả nội dung tranh theo gợi ý của GV. - HS nói lại lời thoại theo GV. What does your father do in his free time? - GV yêu cầu HS nói ra từ vựng mới và He goes fishing nghĩa từ mới. - HS hoạt động theo cặp học bài thoại. - GV yêu cầu vài cặp HS nói to lời thoaị, GV sữa lỗi cho HS. (2.Poit and say) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. - Giáo viên nói mẫu. What does your mother do in her free time? - HS nghe và lặp lại. She goes swimming. - HS hoạt động theo cặp hỏi và trả lời What does your brother do in his free time? theo mẫu. He goes skating. - HS khác nghe và nhận xét. (3. Let’s talk) - Yêu cầu HS các em đoán câu hỏi và câu trả lời cần sử dụng, sau đó điền các câu này vào “bong bóng” What does your father do in his free time? - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi. He goes fishing - Gọi một số cặp lên trước lớp thể hiện bài tập. - Gọi học sinh còn lại nhận xét. - Gv nhận xét. V. Củng cố - Hs ôn tập lại cấu trúc đã học. VI. Dặn dò - Xem lại toàn bài. - Xem lại cấu trúc đã học. - Chuẩn bị phần Lesson 2 (4-6). - 11 -
  12. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Week: 22 Period: 86 Unit 13: What do you do in your free time? LESSON 2 (4-6) I.Mục tiêu: - HS luyện nghe và viết các nội dung trong bài lesson 2. - HS có thể viết được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 2. - HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi về các hoạt động yêu cầu của giáo viên. trong thời gian rãnh rỗi. - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét.  Dạy bài mới (4. Listen and circle) - HS lắng nghe GV phổ biến yêu cầu - Gv yêu cầu Hs quan sát tranh và của bài tập. tìm hiểu nội dung tranh. - Làm bài. - Gv yêu cầu hs làm việc theo nhóm - Kiểm tra lại kết quả của mình. đôi. - HS nói kết quả trước lớp. - Hs khoanh từ. - Sữa sai (Nếu có). - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - Gv nhận xét. (5. Write ) - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 21. - Điền từ thích hợp vào chỗ trống. Yêu cầu Hs đọc bài sau đó điền từ - 12 -
  13. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 thích hợp vào chỗ trống. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. - Gv nhận xét. (6. Let’s sing) - Cho Hs vài phút xem tranh và đọc - Xem tranh. bài ở trang 21. - Gv hướng dẫn học sinh cách hát. - Hoạt động theo nhóm.  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần - Thực hiện lại phần nói. nói trong lesson 2. - Chuẩn bị các phần của Unit 13 – - Yêu cầu HS chuẩn bị Lesson Unit Lesson 3. 13 – Lesson 3. SOẠN HẾT TUẦN 22 Hiệu trưởng TỔ TRƯỞNG (Duyệt, ký và đóng dấu) (Kiểm tra và ký) - 13 -