Giáo án Tiếng Anh Lớp 5 - Tuần 15+16 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương

Unit nine : What did you see at the zoo?

Lesson 2 (4-6)

I.Mục tiêu:

- HS luyện nghe và viết các nội dung trong bài lesson 2.

- HS có thể viết được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài

thoại bằng tiếng anh trong lesson 2.

- HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp.

II. Chuẩn bị:

-       GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette…

-       HS:

III. Các hoạt động dạy học:

docx 13 trang BaiGiang.com.vn 30/03/2023 1640
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Anh Lớp 5 - Tuần 15+16 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_tieng_anh_lop_5_tuan_1516_nam_hoc_2017_2018_pham_die.docx

Nội dung text: Giáo án Tiếng Anh Lớp 5 - Tuần 15+16 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương

  1. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Week: 15 Period: 57 Unit nine : What did you see at the zoo? Lesson 2 (4-6) I.Mục tiêu: - HS luyện nghe và viết các nội dung trong bài lesson 2. - HS có thể viết được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 2. - HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi và trả lời tính cách yêu cầu của giáo viên. nhân vật. - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét.  Dạy bài mới (4. Listen and circle a or b) - Gv yêu cầu Hs quan sát tranh và - HS lắng nghe GV phổ biến yêu cầu tìm hiểu nội dung tranh. của bài tập. - Gv bắt băng hai lần. - Khoanh vào vào các câu. - Hs khoanh vào các câu. - Kiểm tra lại kết quả của mình. - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - HS nói kết quả trước lớp. - Gv nhận xét. - Sữa sai (Nếu có). Đáp án 1. a 2. b 3. b (5. Write about your visit to the zoo ) - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 61. - Điền số thích hợp vào chỗ trống. Yêu cầu Hs viết các câu cho thích -1-
  2. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 hợp. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. - Gv nhận xét. (6. Let’s Play) - Cho Hs vài phút xem tranh và đọc - Xem tranh. bài ở trang 61. - Gv hướng dẫn học sinh chơi. - Hoạt động theo nhóm.  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần - Thực hiện lại phần nói. nói trong lesson 2. - Chuẩn bị các phần của Unit 9 – - Yêu cầu HS chuẩn bị Lesson Unit 9 Lesson 3. – Lesson 3. Week: 15 Period: 58 Unit nine : What did you see at the zoo? Lesson 3 (1-3) I.Mục tiêu: - HS làm quen với các từ có dấu nhấn trọng âm ở vần đầu. - HS có thể phát âm các từ có dấu nhấn trọng âm ở vần đầu trong bài một cách thành thạo. - HS luyện phát âm với các con chữ. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về các hoạt What did you see at the zoo? động ở sở thú. - Giáo viên nhận xét. -2-
  3. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 2. Giới thiệu bài mới: (1. Listen and repeat.) - Học sinh nhìn các con chữ được in khác màu. SGK - Học sinh nhìn bài tập, nghe GV nói. - Học sinh nói lại lời thoại theo GV. - Từng cặp HS đóng vai nói to lời thoại. GV sữa lỗi cho HS. (2.Listen and underline the stressed words.) SGK - GV khuyến khích HS thảo luận về mục tiêu và nhiệm vụ cần làm. - GV đọc 2 lần, HS nghe và viết các câu. - Một số HS nói đáp án trước lớp; HS khác nghe và cho nhận xét. - Nếu có điều kiện, GV yêu cầu HS nói lại nội dung vừa nghe. (3.Let’s chant.) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. - Giáo viên đọc mẫu bài chant. - HS nghe và lặp lại. SGK - HS hoạt động theo cặp đọc bài chant. - Gv gọi vài cặp diễn lại trước lớp. - HS khác nghe và nhận xét. V. Củng cố - Học sinh thực hành mẫu câu vừa học. VI. Dặn dò - Học thuộc lòng cấu trúc mới học. - Chuẩn bị bài tiếp theo. Week: 15 Period: 59 Unit nine : What did you see at the zoo? Lesson 3 (4-7) -3-
  4. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 I.Mục tiêu: - HS luyện đọc và viết các nội dung trong bài lesson 3. - HS có thể đọc được các mẫu câu bằng tiếng anh và viết được các mẫu câu thoại bằng tiếng anh trong lesson 3. - HS luyện đọc và luyện viết với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi và trả lời về tên yêu cầu của giáo viên. các câu chuyện. - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét.  Dạy bài mới (4. Read and match) - Gv yêu cầu Hs đọc bài và tìm hiểu - HS tìm hiểu bài. nội dung bài. - Làm việc theo cặp nhóm. - Gv yêu cầu Hs làm việc theo nhóm - HS nói kết quả trước lớp. trả lời câu hỏi. - Sữa sai (Nếu có). - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - Gv nhận xét. Đáp án: 1. b 2. d 3. a 4. c (5. Write about your last visit to the zoo) - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 63. - Trả lời câu hỏi. - Yêu cầu Hs đọc bài viết các câu - Nêu kết quả trước lớp. theo gợi ý. - Nhận xét. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. (6. Project) - Gv phổ biến yêu cầu bài tập. - Nghe yêu cầu của bài tập. -4-
  5. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - Gv cho Hs thời gian vẽ tranh về sở - vẽ thú. - Báo cáo. - Gọi vài Hs lên trước lớp nói bằng - Nhận xét. tiếng anh. - Gv gọi Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. (7. Colour the star) - Gv yêu cầu học sinh tô màu vào các ngôi sao theo mức độ hiểu biết về bài - Thực hiện theo yêu cầu của giáo học của mình (1-3). viên.  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu Hs ôn lại bài. - Thực hiện theo yêu cầu của giáo - Yêu cầu HS chuẩn bị Unit 10. viên. Week: 15 Period: 60 Unit ten : When will Sports Day be? Lesson 1 (1-3) I. Mục tiêu - HS nghe và làm quen với mẫu hỏi và trả lời về các ngày lễ. - HS có khả năng hỏi và trả lời về các ngày lễ bằng tiếng anh. - HS luyện tập hỏi và trả lời với các bạn của mình. II. Chuẩn bị - GV: Tranh ảnh minh họa, bảng phụ, bảng nhóm . - HS: III. Các hoạt động dạy và học -5-
  6. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về các hoạt What did you see at the zoo? động ở sở thú. - Giáo viên nhận xét. 2. Giới thiệu bài mới: (1. Look, listen and repeat.) Mẫu câu: - Gv yêu cầu HS nhìn tranh và tả nội dung tranh theo gợi ý của GV. - HS nói lại lời thoại theo GV. When will Sports Day be? - GV yêu cầu HS nói ra từ vựng mới và It’ll be on Saturday. nghĩa từ mới. - HS hoạt động theo cặp học bài thoại. - GV yêu cầu vài cặp HS nói to lời thoaị, GV sữa lỗi cho HS. (2.Poit and say) - When will Teachers’ Day be? - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. It’ll be on Sunday. - Giáo viên nói mẫu. - When will Indepence Day be? - HS nghe và lặp lại. It’ll be on Thursday. - HS hoạt động theo cặp hỏi và trả lời - When will Children’s Day be? theo mẫu. It’ll be on Friday. - HS khác nghe và nhận xét. (3. Let’s talk) - Yêu cầu HS các em đoán câu hỏi và - When will Sports Day be? câu trả lời cần sử dụng, sau đó điền các It’ll be on Saturday. câu này vào “bong bóng” - When will Teachers’ Day be? - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi. It’ll be on Sunday. - Gọi một số cặp lên trước lớp thể hiện - When will Indepence Day be? bài tập. It’ll be on Thursday. - Gọi học sinh còn lại nhận xét. - When will Children’s Day be? - Gv nhận xét. It’ll be on Friday. V. Củng cố - Hs ôn tập lại cấu trúc đã học. VI. Dặn dò - Xem lại toàn bài. -6-
  7. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - Xem lại cấu trúc đã học. - Chuẩn bị phần Lesson 1 (4-6). Week: 16 Period: 61 Unit ten : When will Sports Day be? Lesson 1 (4-6) I.Mục tiêu: - HS luyện nghe và đọc các nội dung trong bài lesson 1. - HS có thể đọc được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 1. - HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi và trả lời về ngày yêu cầu của giáo viên. thể thao. - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét.  Dạy bài mới (4. Listen and match) - Gv yêu cầu Hs quan sát tranh và - HS lắng nghe GV phổ biến yêu cầu tìm hiểu nội dung tranh. của bài tập. - Gv bắt băng hai lần. - Nghe và nối tranh. - Hs nối câu được nói tới. - Kiểm tra lại kết quả của mình. - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - HS nói kết quả trước lớp. - Gv nhận xét. - Sữa sai (Nếu có). -7-
  8. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Đáp án: 1.c 2.a 3.b (5. Read and match) - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 65. - Nối câu thích hợp. Yêu cầu Hs đọc bài sau đó hoàn thành câu. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. - Gv nhận xét. Đáp án: 1.b 2.c 3.e 4.a 5.d (6. Let’s sing) - Cho Hs vài phút xem tranh ở trang - Xem tranh. 65. - Yêu cầu học sinh hát bài When will - Hát Sports Day be? - Nhận xét. - Gọi vài Hs hát trước lớp. - Gv gọi Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét.  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần - Thực hiện lại phần nói. nói trong lesson 1. - Chuẩn bị các phần của Unit 10 - - Yêu cầu HS chuẩn bị Lesson Unit lesson 2. 10 – Lesson 2. Week: 16 Period: 62 Unit ten : When will Sports Day be? Lesson 2 (1-3) I. Mục tiêu - HS nghe và làm quen với mẫu hỏi và trả lời về các hoạt động trong ngày thể thao. - HS có khả năng hỏi và trả lời về hoạt động trong ngày thể thao bằng tiếng anh. - HS luyện tập hỏi và trả lời với các bạn của mình. II. Chuẩn bị - GV: Tranh ảnh minh họa, bảng phụ, bảng nhóm . -8-
  9. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - HS: III. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về các ngày When will Teachers’ Day be? lễ. - Giáo viên nhận xét. 2. Giới thiệu bài mới: (1. Look, listen and repeat.) Mẫu câu: - Gv yêu cầu HS nhìn tranh và tả nội dung tranh theo gợi ý của GV. - HS nói lại lời thoại theo GV. What are you going to do on - GV yêu cầu HS nói ra từ vựng mới và Sports Day? nghĩa từ mới. I’m going to . - HS hoạt động theo cặp học bài thoại. - GV yêu cầu vài cặp HS nói to lời EX: thoaị, GV sữa lỗi cho HS. - What are you going to do on Sports Day? I’m going to play table tennis. (2.Poit and say) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. - What are you going to do on Sports - Giáo viên nói mẫu. Day? - HS nghe và lặp lại. I’m going to play basket ball. - HS hoạt động theo cặp hỏi và trả lời theo mẫu. - What are you going to do on Sports - HS khác nghe và nhận xét. Day? I’m going to play football. (3. Let’s talk) - Yêu cầu HS các em đoán câu hỏi và câu trả lời cần sử dụng, sau đó điền các What are you going to do on Sports câu này vào “bong bóng” -9-
  10. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi. Day? - Gọi một số cặp lên trước lớp thể hiện I’m going to . bài tập. - Gọi học sinh còn lại nhận xét. - Gv nhận xét. V. Củng cố - Hs ôn tập lại cấu trúc đã học. VI. Dặn dò - Xem lại toàn bài. - Xem lại cấu trúc đã học. - Chuẩn bị phần Lesson 2 (4-6). Week: 16 Period: 63 Unit ten : When will Sports Day be? Lesson 2 (4-6) I.Mục tiêu: - HS luyện nghe và viết các nội dung trong bài lesson 2. - HS có thể viết được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 2. - HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi và trả lời về tên yêu cầu của giáo viên. các hoạt động trong ngày thể thao. - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét.  Dạy bài mới (4. Listen and number) - 10 -
  11. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - Gv yêu cầu Hs quan sát tranh trang - HS lắng nghe GV phổ biến yêu cầu 67 và tìm hiểu nội dung tranh. của bài tập. - Gv bắt băng hai lần. - Nghe và đánh số vào các câu. - Hs đánh số vào tranh được nói tới. - Kiểm tra lại kết quả của mình. - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - HS nói kết quả trước lớp. - Gv nhận xét. - Sữa sai (Nếu có). Đáp án: 1.d 2.b 3.c 4.a (5. Write about you) - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 67. - Điền từ thích hợp vào chỗ trống. Yêu cầu Hs đọc bài sau đó điền từ thích hợp vào chỗ trống. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. - Gv nhận xét. Đáp án: Your own pupils’ answer (6. Let’s play) - Cho Hs quan sát tranh và tìm hiểu - Quan sát tranh và tiềm hiểu nội nội dung tranh. dung. - Gv hướng dẫn cách chơi. - Chơi theo nhóm.  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần nói trong lesson 2. - Thực hiện theo yêu cầu GV. - Yêu cầu HS chuẩn bị Lesson Unit 8 – Lesson 3. - Chuẩn bị bài tiếp theo. Week: 16 Period: 64 Unit ten : When will Sports Day be? LESSON 3 (1-3) - 11 -
  12. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 I.Mục tiêu: - HS làm quen với các từ có dấu nhấn trọng âm ở vần đầu. - HS có thể phát âm các từ có dấu nhấn trọng âm ở vần đầu trong bài một cách thành thạo. - HS luyện phát âm với các con chữ. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về các hoạt What are you going to do on Sports động trong ngày thể thao. Day? - Giáo viên nhận xét. 2. Giới thiệu bài mới: (1. Listen and repeat.) - Học sinh nhìn các con chữ được in khác màu. SGK - Học sinh nhìn bài tập, nghe GV nói. - Học sinh nói lại lời thoại theo GV. - Từng cặp HS đóng vai nói to lời thoại. GV sữa lỗi cho HS. (2.Listen and underline the stressed SGK words.) - GV khuyến khích HS thảo luận về mục tiêu và nhiệm vụ cần làm. - GV đọc 2 lần, HS nghe và viết các câu. - Một số HS nói đáp án trước lớp; HS khác nghe và cho nhận xét. - Nếu có điều kiện, GV yêu cầu HS nói lại nội dung vừa nghe. - 12 -
  13. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 (3.Let’s chant.) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. - Giáo viên đọc mẫu bài chant. - HS nghe và lặp lại. SGK - HS hoạt động theo cặp đọc bài chant. - Gv gọi vài cặp diễn lại trước lớp. - HS khác nghe và nhận xét. V. Củng cố - Học sinh thực hành mẫu câu vừa học. VI. Dặn dò - Học thuộc lòng cấu trúc mới học. - Chuẩn bị bài tiếp theo. SOẠN HẾT TUẦN 16 Hiệu trưởng TỔ TRƯỞNG (Duyệt, ký và đóng dấu) (Kiểm tra và ký) - 13 -