Giáo án Tiếng Anh Lớp 5 - Tuần 29+30 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương
Unit 16: Where’s the post office?
LESSON 3 (4-7)
I.Mục tiêu:
- HS luyện đọc và viết các nội dung trong bài lesson 3.
- HS có thể đọc được các mẫu câu bằng tiếng anh và viết được các mẫu câu thoại bằng tiếng anh trong lesson 3.
- HS luyện đọc và luyện viết với các bạn cùng lớp.
II. Chuẩn bị:
- GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette…
- HS:
III. Các hoạt động dạy học:
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Anh Lớp 5 - Tuần 29+30 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- giao_an_tieng_anh_lop_5_tuan_2930_nam_hoc_2017_2018_pham_die.doc
Nội dung text: Giáo án Tiếng Anh Lớp 5 - Tuần 29+30 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Week: 29 Period: 111 Unit 16: Where’s the post office? LESSON 3 (4-7) I.Mục tiêu: - HS luyện đọc và viết các nội dung trong bài lesson 3. - HS có thể đọc được các mẫu câu bằng tiếng anh và viết được các mẫu câu thoại bằng tiếng anh trong lesson 3. - HS luyện đọc và luyện viết với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi và trả lời về mẫu yêu cầu của giáo viên. câu hỏi về vi8j trí. - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. Dạy bài mới (4. Read and do the tasks) - Gv yêu cầu Hs đọc bài và tìm hiểu - HS tìm hiểu bài. nội dung bài. - Làm việc theo cặp nhóm. - Gv yêu cầu Hs làm việc theo nhóm - HS nói kết quả trước lớp. trả lời câu hỏi. - Sữa sai (Nếu có). - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - Gv nhận xét. (5. Write the directions) - Cho Hs nhìn vào bài. Yêu cầu Hs - Trả lời câu hỏi. đọc bài viết các câu theo gợi ý. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nêu kết quả trước lớp. - 1 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - Gv nhận xét. - Nhận xét. (6. Project) - Gv phổ biến yêu cầu bài tập. - Nghe yêu cầu của bài tập. - Gv cho Hs thời gian phỏng vấn các - Phỏng vấn. bạn trong lớp của mình về các hoạt - Báo cáo. động trong thời gián rãnh rỗi. - Nhận xét. - Gọi vài Hs lên trước lớp nói bằng tiếng anh. - Gv gọi Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. (7. Colour the star) - Gv yêu cầu học sinh tô màu vào các - Thực hiện theo yêu cầu của giáo ngôi sao theo mức độ hiểu biết về bài viên. học của mình (1-3). Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại bài - Thực hiện lại bài hát. hát What’s the matter with you? - Chuẩn bị các phần của unit 17. - Yêu cầu HS chuẩn bị unit 17. Week: 29 Period: 112 Unit 17: What would you like to eat? LESSON 1 (1-3) I. Mục tiêu - HS nghe và làm quen mẫu câu hỏi và trả lời về các thức ăn và thức uống mà người khác muốn dùng. - HS có khả năng hỏi và trả lời về các thức ăn và thức uống mà người khác muốn dùng bằng tiếng anh. - HS luyện tập hỏi và trả lời với các bạn của mình. II. Chuẩn bị - GV: Tranh ảnh minh họa, bảng phụ, bảng nhóm . - HS: III. Các hoạt động dạy và học - 2 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về mẫu câu Where’s the post office? về vị trí . - Giáo viên nhận xét. 2. Giới thiệu bài mới: (1. Look, listen and repeat.) Mẫu câu: - Gv yêu cầu HS nhìn tranh và tả nội dung tranh theo gợi ý của GV. What would you like to eat? - HS nói lại lời thoại theo GV. I’d like a bowl of noodles, please. - GV yêu cầu HS nói ra từ vựng mới và nghĩa từ mới. What would you like to drink? - HS hoạt động theo cặp học bài thoại. - GV yêu cầu vài cặp HS nói to lời I’d like a carton of apple juice, please thoaị, GV sữa lỗi cho HS. (2.Poit and say) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. What would you like to eat? - Giáo viên nói mẫu. I’d like a packet of biscuits, please. - HS nghe và lặp lại. - HS hoạt động theo cặp hỏi và trả lời What would you like to drink? theo mẫu. - HS khác nghe và nhận xét. I’d like a glass of apple juice, please (3. Let’s talk) - Yêu cầu HS các em đoán câu hỏi và câu trả lời cần sử dụng, sau đó điền các What would you like to eat? câu này vào “bong bóng” I’d like a bowl of noodles, please. - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi. - Gọi một số cặp lên trước lớp thể hiện What would you like to drink? bài tập. - Gọi học sinh còn lại nhận xét. I’d like a carton of apple juice, please - Gv nhận xét. V. Củng cố - Hs ôn tập lại cấu trúc đã học. VI. Dặn dò - 3 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - Xem lại toàn bài. - Xem lại cấu trúc đã học. - Chuẩn bị phần Lesson 1 (4-6). Week: 29 Period: 113 Unit 17: What would you like to eat? Lesson 1 (4-6) I.Mục tiêu: - HS luyện nghe và đọc các nội dung trong bài lesson 1. - HS có thể đọc được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 1. - HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu What would you like yêu cầu của giáo viên. to eat/drink ? - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. Dạy bài mới (4. Listen and tick) - Gv yêu cầu Hs quan sát tranh và - HS lắng nghe GV phổ biến yêu cầu tìm hiểu nội dung tranh. của bài tập. - Gv bắt băng hai lần. - Nghe và đánh dấu vào tranh. - Hs đánh dấu vào câu được nói tới. - Kiểm tra lại kết quả của mình. - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - HS nói kết quả trước lớp. - Gv nhận xét. - Sữa sai (Nếu có). (5. Read and complete) - 4 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - Cho Hs nhìn vào bài ở SGK. Yêu - Điền từ thích hợp vào chỗ trống. cầu Hs đọc bài sau đó điền từ thích hợp vào chỗ trống. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. - Gv nhận xét. Đáp án: 1. lunch 2. sandwich 3. food 4. healthy 5. eat (6. Let’s sing) - Cho Hs vài phút xem tranh ở trang - Xem tranh. 47. - Gv hướng dẫn cách hát. - Hoạt động theo nhóm. Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần - Thực hiện lại phần nói. nói trong lesson 1. - Chuẩn bị các phần của Unit 17 - - Yêu cầu HS chuẩn bị Lesson Unit lesson 2. 17 – Lesson 2. Week: 29 Period: 114 Unit 17: What would you like to eat? LESSON 2 (1-3) I. Mục tiêu - HS nghe và làm quen mẫu câu hỏi và trả lời về số lượng dùng thức ăn và đồ uống. - HS có khả năng hỏi và trả lời số lượng dùng thức ăn và đồ uống bằng tiếng anh. - HS luyện tập hỏi và trả lời với các bạn của mình. II. Chuẩn bị - GV: Tranh ảnh minh họa, bảng phụ, bảng nhóm . - HS: - 5 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 III. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về đồ ăn và What would you like to eat/drink? đồ uống. - Giáo viên nhận xét. 2. Giới thiệu bài mới: (1. Look, listen and repeat.) - Gv yêu cầu HS nhìn tranh và tả nội dung tranh theo gợi ý của GV. Mẫu câu: - HS nói lại lời thoại theo GV. - GV yêu cầu HS nói ra từ vựng mới và nghĩa từ mới. How much/many do you eat/drink - HS hoạt động theo cặp học bài thoại. every day? - GV yêu cầu vài cặp HS nói to lời I eat/drink thoaị, GV sữa lỗi cho HS. (2.Poit and say) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. How many apples do you eat every day? - Giáo viên nói mẫu. I eat two apples. - HS nghe và lặp lại. Hơm much milk do you drink every day? I drink two glasses. - HS hoạt động theo cặp hỏi và trả lời theo mẫu. - HS khác nghe và nhận xét. (3. Let’s talk) - Yêu cầu HS các em đoán câu hỏi và câu trả lời cần sử dụng, sau đó điền các câu này vào “bong bóng” How much/many do you eat/drink every - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi. day? I eat/drink - Gọi một số cặp lên trước lớp thể hiện bài tập. - Gọi học sinh còn lại nhận xét. - Gv nhận xét. V. Củng cố - Hs ôn tập lại cấu trúc đã học. VI. Dặn dò - 6 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - Xem lại toàn bài. - Xem lại cấu trúc đã học. - Chuẩn bị phần Lesson 2 (4-6). SOẠN HẾT TUẦN 29 Hiệu trưởng TỔ TRƯỞNG (Duyệt, ký và đóng dấu) (Kiểm tra và ký) Week: 30 Period: 115 Unit 17: What would you like to eat? LESSON 2 (4-6) I.Mục tiêu: - HS luyện nghe và viết các nội dung trong bài lesson 2. - HS có thể viết được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 2. - HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - 7 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi về thức ăn và thức yêu cầu của giáo viên. uống. - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. Dạy bài mới (4. Listen and circle) - Gv yêu cầu Hs quan sát tranh và - HS lắng nghe GV phổ biến yêu cầu tìm hiểu nội dung tranh. của bài tập. - Gv yêu cầu hs làm việc theo nhóm - Làm bài. đôi. - Kiểm tra lại kết quả của mình. - Hs đánh dấu tick. - HS nói kết quả trước lớp. - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - Sữa sai (Nếu có). - Gv nhận xét. (5. Read and complete) - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 49. - Trả lời các câu hỏi. Yêu cầu Hs đọc bài sau đó trả lời các cau hỏi. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. - Gv nhận xét. (6. Let’s play) - Cho Hs vài phút xem tranh và đọc - Xem tranh. bài ở trang 49. - Gv hướng dẫn học sinh cách chơi - Hoạt động theo nhóm. trò chơi. Củng cố và dặn dò - Thực hiện lại phần nói. - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần - Chuẩn bị các phần của Unit 17 – nói trong lesson 2. Lesson 3. - Yêu cầu HS chuẩn bị Lesson Unit 17 – Lesson 3. Week: 30 Period: 116 - 8 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Unit 17: What would you like to eat? LESSON 3 (1-3) I.Mục tiêu: - HS làm quen với các nói ngữ điệu các câu trong bài. - HS có thể phát âm các từ có dấu nhấn trọng âm trong bài một cách thành thạo. - HS luyện phát âm với các con chữ. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về thức ăn How many bananas do you eat every và thức uống. day? - Giáo viên nhận xét. 2. Giới thiệu bài mới: (1. Listen and repeat.) - Học sinh nhìn các mẫu câu. - Học sinh nhìn bài tập, nghe GV nói. SGK - Học sinh nói lại lời thoại theo GV. - Từng cặp HS đóng vai nói to lời thoại. GV sữa lỗi cho HS. (2.Listen and circle a or b.) - GV khuyến khích HS thảo luận về SGK mục tiêu và nhiệm vụ cần làm. - GV đọc 2 lần, HS nghe và viết các câu. - Một số HS nói đáp án trước lớp; HS khác nghe và cho nhận xét. - Nếu có điều kiện, GV yêu cầu HS nói lại nội dung vừa nghe. (3.Listen to the story.) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. SGK - Giáo viên đọc mẫu câu chuyện. - 9 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - HS nghe và lặp lại. - HS hoạt động theo cặp đọc bài. - Gv gọi vài cặp diễn lại trước lớp. - HS khác nghe và nhận xét. V. Củng cố - Học sinh thực hành mẫu câu vừa học. VI. Dặn dò - Học thuộc lòng cấu trúc mới học. - Chuẩn bị bài tiếp theo. Week: 30 Period: 117 Unit 17: What would you like to eat? LESSON 3 (4-7) I.Mục tiêu: - HS luyện đọc và viết các nội dung trong bài lesson 3. - HS có thể đọc được các mẫu câu bằng tiếng anh và viết được các mẫu câu thoại bằng tiếng anh trong lesson 3. - HS luyện đọc và luyện viết với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi và trả lời về thức yêu cầu của giáo viên. ăn và thức uống. - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. Dạy bài mới (4. Read and do the task) - Gv yêu cầu Hs đọc bài và tìm hiểu - HS tìm hiểu bài. - 10 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 nội dung bài. - Làm việc theo cặp nhóm. - Gv yêu cầu Hs làm việc theo nhóm - HS nói kết quả trước lớp. trả lời câu hỏi. - Sữa sai (Nếu có). - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - Gv nhận xét. (5. Write about your eating habbit) - Cho Hs nhìn vào bài. Yêu cầu Hs - Trả lời câu hỏi. đọc bài và viết các câu theo gợi ý. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nêu kết quả trước lớp. - Gv nhận xét. - Nhận xét. (6. Project) - Gv phổ biến yêu cầu bài tập. - Nghe yêu cầu của bài tập. - Gv cho Hs thời gian phỏng vấn các - Phỏng vấn. bạn trong lớp của mình về suy nghĩ - Báo cáo. tính cách các nhân vật trong một câu - Nhận xét. chuyện - Gọi vài Hs lên trước lớp nói bằng tiếng anh. - Gv gọi Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. (7. Colour the star) - Gv yêu cầu học sinh tô màu vào các - Thực hiện theo yêu cầu của giáo ngôi sao theo mức độ hiểu biết về bài viên. học của mình (1-3). Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại bài Let’s chant - Thực hiện lại bài hát. - Yêu cầu HS chuẩn bị unit 18. - Chuẩn bị các phần của unit 18. Week: 30 Period: 118 Unit 18: What will the weather be like tomorrow? Lesson 1 (1-3) - 11 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 I. Mục tiêu - HS nghe và làm quen mẫu câu hỏi và trả lời về thời tiết. - HS có khả năng hỏi và trả lời về thời tiết bằng tiếng anh. - HS luyện tập hỏi và trả lời với các bạn của mình. II. Chuẩn bị - GV: Tranh ảnh minh họa, bảng phụ, bảng nhóm . - HS: III. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về mẫu câu How many/ much . do you eat every thức ăn. day? - Giáo viên nhận xét. 2. Giới thiệu bài mới: (1. Look, listen and repeat.) Mẫu câu: - Gv yêu cầu HS nhìn tranh và tả nội dung tranh theo gợi ý của GV. What will the weather be like tomorrow? - HS nói lại lời thoại theo GV. - GV yêu cầu HS nói ra từ vựng mới và It will be cold and rainy in Ha Noi. nghĩa từ mới. - HS hoạt động theo cặp học bài thoại. - GV yêu cầu vài cặp HS nói to lời thoaị, GV sữa lỗi cho HS. (2.Poit and say) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. What will the weather be like tomorrow? - Giáo viên nói mẫu. - HS nghe và lặp lại. It will be cold and rainy. - HS hoạt động theo cặp hỏi và trả lời theo mẫu. What will the weather be like tomorrow? - HS khác nghe và nhận xét. It will be hot and sunny. (3. Let’s talk) - Yêu cầu HS các em đoán câu hỏi và câu trả lời cần sử dụng, sau đó điền các What will the weather be like tomorrow? câu này vào “bong bóng” - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi. It will be - 12 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - Gọi một số cặp lên trước lớp thể hiện bài tập. - Gọi học sinh còn lại nhận xét. - Gv nhận xét. V. Củng cố - Hs ôn tập lại cấu trúc đã học. VI. Dặn dò - Xem lại toàn bài. - Xem lại cấu trúc đã học. - Chuẩn bị phần Lesson 1 (4-6). SOẠN HẾT TUẦN 30 Hiệu trưởng TỔ TRƯỞNG (Duyệt, ký và đóng dấu) (Kiểm tra và ký) - 13 -