Giáo án Tiếng Anh Lớp 5 - Tuần 3+4 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương
Unit 2 : I always get up early. How about you?
Lesson 2 (1-3)
I. Mục tiêu
- HS nghe và làm quen với mẫu hỏi và trả lời về công việc thường làm hằng
ngày.
- HS có khả năng hỏi và trả lời về công việc thường làm hằng ngày bằng tiếng
anh.
- HS luyện tập hỏi và trả lời với các bạn của mình.
II. Chuẩn bị
- GV: Tranh ảnh minh họa, bảng phụ, bảng nhóm….
- HS:
III. Các hoạt động dạy và học
Lesson 2 (1-3)
I. Mục tiêu
- HS nghe và làm quen với mẫu hỏi và trả lời về công việc thường làm hằng
ngày.
- HS có khả năng hỏi và trả lời về công việc thường làm hằng ngày bằng tiếng
anh.
- HS luyện tập hỏi và trả lời với các bạn của mình.
II. Chuẩn bị
- GV: Tranh ảnh minh họa, bảng phụ, bảng nhóm….
- HS:
III. Các hoạt động dạy và học
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Anh Lớp 5 - Tuần 3+4 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- giao_an_tieng_anh_lop_5_tuan_34_nam_hoc_2017_2018_pham_diem.pdf
Nội dung text: Giáo án Tiếng Anh Lớp 5 - Tuần 3+4 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Week: 3 Period: 9 Unit 2 : I always get up early. How about you? Lesson 2 (1-3) I. Mục tiêu - HS nghe và làm quen với mẫu hỏi và trả lời về công việc thường làm hằng ngày. - HS có khả năng hỏi và trả lời về công việc thường làm hằng ngày bằng tiếng anh. - HS luyện tập hỏi và trả lời với các bạn của mình. II. Chuẩn bị - GV: Tranh ảnh minh họa, bảng phụ, bảng nhóm . - HS: III. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về vùng - What’s the village like? quê. It’s small and quiet. - Giáo viên nhận xét. 2. Giới thiệu bài mới: (1. Look, listen and repeat.) Mẫu câu: - Gv yêu cầu HS nhìn tranh và tả nội dung tranh theo gợi ý của GV. - HS nói lại lời thoại theo GV. What do you do ? - GV yêu cầu HS nói ra từ vựng mới và I always/usually/often nghĩa từ mới. - HS hoạt động theo cặp học bài thoại. - GV yêu cầu vài cặp HS nói to lời thoaị, GV sữa lỗi cho HS. EX: What do you do in the morning? I always brush my teeth. (2.Poit and say) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. - What do you do in the morning? - Giáo viên nói mẫu. I always brush my teeth. - HS nghe và lặp lại. - What do you do in the morning? - 1 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - HS hoạt động theo cặp hỏi và trả lời I usually do morning exercise. theo mẫu. - What do you do in the afternoon? - HS khác nghe và nhận xét. I often cook dinner. - What do you do in the evening? I sometimes watch TV. (3. Let’s talk) - Yêu cầu HS các em đoán câu hỏi và câu trả lời cần sử dụng, sau đó điền các - What do you do ? câu này vào “bong bóng” I always/usually/often - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi. - Gọi một số cặp lên trước lớp thể hiện bài tập. - Gọi học sinh còn lại nhận xét. - Gv nhận xét. V. Củng cố - Hs ôn tập lại cấu trúc đã học. VI. Dặn dò - Xem lại toàn bài. - Xem lại cấu trúc đã học. - Chuẩn bị phần Lesson 1 (4-6). - 2 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Week: 3 Period: 10 Unit 2 : I always get up early. How about you? LESSON 2 (4-6) I.Mục tiêu: - HS luyện nghe và viết các nội dung trong bài lesson 2. - HS có thể viết được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 2. - HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi và trả lời về hoạt yêu cầu của giáo viên. động hàng ngày. - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. Dạy bài mới (4. Listen and number) - Gv yêu cầu Hs quan sát tranh và - HS lắng nghe GV phổ biến yêu cầu tìm hiểu nội dung tranh. của bài tập. - Gv bắt băng hai lần. - Nghe và đánh số vào các câu. - Hs đánh số vào tranh được nói tới. - Kiểm tra lại kết quả của mình. - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - HS nói kết quả trước lớp. - Gv nhận xét. - Sữa sai (Nếu có). Đáp án: 1.b 2.c 3.d 4.a (5. Write about your daily routiness) - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 15. - Điền từ thích hợp vào chỗ trống. Yêu cầu Hs đọc bài sau đó điền từ - 3 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 thích hợp vào chỗ trống. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. - Gv nhận xét. Đáp án: Pupil’s own answers (6. Let’s play) - Cho Hs vài phút xem tranh ở trang - Xem tranh. 15. - Yêu cầu học sinh tìm các từ thích - Làm bài. hợp điền vào ô trống - Nêu kết quả. - Gọi vài Hs nêu kết quả. - Nhận xét. - Gv gọi Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần - Thực hiện lại phần nói. nói trong lesson 2. - Chuẩn bị các phần của Unit 2 – - Yêu cầu HS chuẩn bị Lesson Unit 2 Lesson 3. – Lesson 3. - 4 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Week: 3 Period: 11 Unit 2 : I always get up early. How about you? LESSON 3 (1-3) I.Mục tiêu: - HS làm quen với các từ có hai âm tiết có dấu nhấn trọng âm ở vần đầu. - HS có thể phát âm các từ có hai âm tiết có dấu nhấn trọng âm ở vần đầu trong bài một cách thành thạo. - HS luyện phát âm với các con chữ. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. How often do you come to the library? -GV gọi 2 HS hỏi và đáp về tần suất I come to the library once a week. hoạt động. - Giáo viên nhận xét. 2. Giới thiệu bài mới: (1. Listen and repeat.) - Học sinh nhìn các con chữ được in khác màu. SGK - Học sinh nhìn bài tập, nghe GV nói. - Học sinh nói lại lời thoại theo GV. - Từng cặp HS đóng vai nói to lời thoại. GV sữa lỗi cho HS. (2.Listen and circle a or b.) - GV khuyến khích HS thảo luận về SGK mục tiêu và nhiệm vụ cần làm. - GV đọc 2 lần, HS nghe và viết các câu. - Một số HS nói đáp án trước lớp; HS khác nghe và cho nhận xét. - Nếu có điều kiện, GV yêu cầu HS nói lại nội dung vừa nghe. - 5 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 (3.Let’s chant.) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. - Giáo viên đọc mẫu bài chant. - HS nghe và lặp lại. SGK - HS hoạt động theo cặp đọc bài chant. - Gv gọi vài cặp diễn lại trước lớp. - HS khác nghe và nhận xét. V. Củng cố - Học sinh thực hành mẫu câu vừa học. VI. Dặn dò - Học thuộc lòng cấu trúc mới học. - Chuẩn bị bài tiếp theo. - 6 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Week: 3 Period: 12 Unit 2 : I always get up early. How about you? LESSON 3(4-7) I.Mục tiêu: - HS luyện đọc và viết các nội dung trong bài lesson 3. - HS có thể đọc được các mẫu câu bằng tiếng anh và viết được các mẫu câu thoại bằng tiếng anh trong lesson 3. - HS luyện đọc và luyện viết với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi và trả lời về hoạt yêu cầu của giáo viên. động thường ngày. - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. Dạy bài mới (4. Read and answer) - Gv yêu cầu Hs quan sát tranh và - HS tìm hiểu bài. tìm hiểu nội dung bài. - Làm việc theo cặp nhóm. - Gv yêu cầu Hs làm việc theo nhóm. - HS nói kết quả trước lớp. - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - Sữa sai (Nếu có). - Gv nhận xét. (5. Write about your day) - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 11. - Điền từ thích hợp vào chỗ trống. Yêu cầu Hs đọc bài viết các câu theo gợi ý. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. - 7 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - Gv nhận xét. Đáp án: Pupil’s own answers (6. Project) - Gv phổ biến yêu cầu bài tập. - Nghe yêu cầu của bài tập. - Gv cho Hs thời gian phỏng vấn bạn - Phỏng vấn. mình về các hoạt động thường ngày. - Báo cáo. - Gọi vài Hs lên trước lớp báo cáo - Nhận xét. bằng tiếng anh. - Gv gọi Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. (7. Colour the star) - Gv yêu cầu học sinh tô màu vào các - Thực hiện theo yêu cầu của giáo ngôi sao theo mức độ hiểu biết về bài viên. học của mình (1-3). Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại bài - Thực hiện lại bài hát. hát This is the way we do things. - Chuẩn bị các phần của Unit 3 – - Yêu cầu HS chuẩn bị Lesson Unit 3 Lesson 1. – Lesson 1. - 8 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Week: 4 Period: 13 Unit 2 : Where did you go on holiday? Lesson 1 (1-3) I. Mục tiêu - HS nghe và làm quen với mẫu hỏi và trả lời về ngày nghĩ trong quá khứ. - HS có khả năng hỏi và trả lời về ngày nghỉ trong quá khứ bằng tiếng anh. - HS luyện tập hỏi và trả lời với các bạn của mình. II. Chuẩn bị - GV: Tranh ảnh minh họa, bảng phụ, bảng nhóm . - HS: III. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về tần suất How often do you come to the library? các hoạt động. I come to the library once a week. - Giáo viên nhận xét. 2. Giới thiệu bài mới: (1. Look, listen and repeat.) Mẫu câu: - Gv yêu cầu HS nhìn tranh và tả nội dung tranh theo gợi ý của GV. - HS nói lại lời thoại theo GV. Where did you go on holiday? - GV yêu cầu HS nói ra từ vựng mới và I went to nghĩa từ mới. - HS hoạt động theo cặp học bài thoại. - GV yêu cầu vài cặp HS nói to lời thoaị, GV sữa lỗi cho HS. EX: Where did you go on holiday? I went to Ha Long Bay. (2.Poit and say) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. Where did you go on holiday? - Giáo viên nói mẫu. I went to Ha Long Bay. - HS nghe và lặp lại. Where did you go on holiday? - HS hoạt động theo cặp hỏi và trả lời - 9 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 theo mẫu. I went to Phu Quoc Island. - HS khác nghe và nhận xét. Where did you go on holiday? I went to Hoi An ancient Town. (3. Let’s talk) - Yêu cầu HS các em đoán câu hỏi và Where did you go on holiday? câu trả lời cần sử dụng, sau đó điền các I went to câu này vào “bong bóng” - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi. - Gọi một số cặp lên trước lớp thể hiện bài tập. - Gọi học sinh còn lại nhận xét. - Gv nhận xét. V. Củng cố - Hs ôn tập lại cấu trúc đã học. VI. Dặn dò - Xem lại toàn bài. - Xem lại cấu trúc đã học. - Chuẩn bị phần Lesson 1 (4-6). - 10 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Week: 4 Period: 14 Unit 2 : Where did you go on holiday? LESSON 1 (4-6) I.Mục tiêu: - HS luyện nghe và viết các nội dung trong bài lesson 1. - HS có thể viết được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 1. - HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi và trả lời về ngày yêu cầu của giáo viên. nghỉ trong quá khứ. - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. Dạy bài mới (4. Listen and match) - Gv yêu cầu Hs quan sát tranh và - HS lắng nghe GV phổ biến yêu cầu tìm hiểu nội dung tranh. của bài tập. - Gv bắt băng hai lần. - Nghe và nối tranh. - Hs đánh nối tranh được nói tới. - Kiểm tra lại kết quả của mình. - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - HS nói kết quả trước lớp. - Gv nhận xét. - Sữa sai (Nếu có). Đáp án: 1.c 2.d 3.b 4.a (5. Read and match) - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 19. - Điền từ thích hợp vào chỗ trống. Yêu cầu Hs đọc bài sau đó điền từ - 11 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 thích hợp vào chỗ trống. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. - Gv nhận xét. Đáp án: 1.c 2.d 3.a 4.e 5.b (6. Let’s play) - Cho Hs vài phút xem tranh ở trang - Xem tranh. 19. - Yêu cầu học sinh chơi trò chơi Find - Làm bài. someone who - Nêu kết quả. - Gọi vài Hs nêu kết quả. - Nhận xét. - Gv gọi Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần - Thực hiện lại phần nói. nói trong lesson 1. - Chuẩn bị các phần của Unit 3 – - Yêu cầu HS chuẩn bị Lesson Unit 3 Lesson 2. – Lesson 2. - 12 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Week: 4 Period: 15 Unit 2 : Where did you go on holiday? Lesson 2 (1-3) I. Mục tiêu - HS nghe và làm quen với mẫu hỏi và trả lời về phương tiện đi lại. - HS có khả năng hỏi và trả lời về phương tiện đi lại bằng tiếng anh. - HS luyện tập hỏi và trả lời với các bạn của mình. II. Chuẩn bị - GV: Tranh ảnh minh họa, bảng phụ, bảng nhóm . - HS: III. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. Where did you go on holiday? - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về ngày I went to Ha Long Bay. nghỉ - Giáo viên nhận xét. 2. Giới thiệu bài mới: (1. Look, listen and repeat.) Mẫu câu: - Gv yêu cầu HS nhìn tranh và tả nội dung tranh theo gợi ý của GV. - HS nói lại lời thoại theo GV. How did you get there? - GV yêu cầu HS nói ra từ vựng mới và I went by nghĩa từ mới. - HS hoạt động theo cặp học bài thoại. - GV yêu cầu vài cặp HS nói to lời thoaị, GV sữa lỗi cho HS. EX: How did you get there? I went by train. (2.Poit and say) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. How did you get there? - Giáo viên nói mẫu. I went by taxi. - HS nghe và lặp lại. How did you get there? - HS hoạt động theo cặp hỏi và trả lời I went by motorbike. theo mẫu. - 13 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - HS khác nghe và nhận xét. How did you get there? I went by train. (3. Let’s talk) - Yêu cầu HS các em đoán câu hỏi và câu trả lời cần sử dụng, sau đó điền các How did you get there? câu này vào “bong bóng” I went by - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi. - Gọi một số cặp lên trước lớp thể hiện bài tập. - Gọi học sinh còn lại nhận xét. - Gv nhận xét. V. Củng cố - Hs ôn tập lại cấu trúc đã học. VI. Dặn dò - Xem lại toàn bài. - Xem lại cấu trúc đã học. - Chuẩn bị phần Lesson 1 (4-6). - 14 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Week: 4 Period: 16 Unit 2 : Where did you go on hoilay? LESSON 2 (4-6) I.Mục tiêu: - HS luyện nghe và viết các nội dung trong bài lesson 2. - HS có thể viết được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 2. - HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi và trả lời về hoạt yêu cầu của giáo viên. động hàng ngày. - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. Dạy bài mới (4. Listen and write) - Gv yêu cầu Hs quan sát tranh và - HS lắng nghe GV phổ biến yêu cầu tìm hiểu nội dung tranh. của bài tập. - Gv bắt băng hai lần. - viết các câu. - Hs viết các câu. - Kiểm tra lại kết quả của mình. - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - HS nói kết quả trước lớp. - Gv nhận xét. - Sữa sai (Nếu có). 1. Motorbike 2. Train 3. taxi 4.plane (5. Write about your last holiday) - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 21. - Điền từ thích hợp vào chỗ trống. Yêu cầu Hs đọc bài sau đó điền từ - 15 -
- Giáo án Tiếng Anh lớp 5 thích hợp vào chỗ trống. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. - Gv nhận xét. Đáp án: Pupil’s own answers (6. Let’s sing) - Cho Hs vài phút xem tranh và đọc - Xem tranh. bài ca ở trang 21. - Gv bắt băng. - Hát theo nhịp. - Gọi vài hs thực hành. - Hát. - Gv nhận xét. Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần - Thực hiện lại phần nói. nói trong lesson 2. - Chuẩn bị các phần của Unit 3 – - Yêu cầu HS chuẩn bị Lesson Unit 3 Lesson 3. – Lesson 3. SOẠN HẾT TUẦN 4 Hiệu trưởng TỔ TRƯỞNG (Duyệt, ký và đóng dấu) (Kiểm tra và ký) - 16 -