Giáo án Tiếng Anh Lớp 5 - Tuần 9+10 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương

REVIEW 1

I.Mục tiêu

- HS ôn lại phần ngữ âm, từ vựng và mẫu câu đã học từ Unit 1 - Unit 5.

- HS có thể dùng nội dung phần ngữ âm, từ vựng và mẫu câu đã học từ Unit 1 -

Unit 5 để thực hiện năng lực nghe, nói, đọc, và viết tiếng Anh liên quan đến các

chủ điểm.

- HS làm bài tập cùng các bạn trong lớp.

II. Chuẩn bị:

-       GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette…

-       HS:


 

 

 

docx 14 trang BaiGiang.com.vn 30/03/2023 3700
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Anh Lớp 5 - Tuần 9+10 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_tieng_anh_lop_5_tuan_910_nam_hoc_2017_2018_pham_diem.docx

Nội dung text: Giáo án Tiếng Anh Lớp 5 - Tuần 9+10 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương

  1. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Week: 9 Period: 33 REVIEW 1 I.Mục tiêu - HS ôn lại phần ngữ âm, từ vựng và mẫu câu đã học từ Unit 1 - Unit 5. - HS có thể dùng nội dung phần ngữ âm, từ vựng và mẫu câu đã học từ Unit 1 - Unit 5 để thực hiện năng lực nghe, nói, đọc, và viết tiếng Anh liên quan đến các chủ điểm. - HS làm bài tập cùng các bạn trong lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi và trả lời về các yêu cầu của giáo viên. hoạt động trong tương lai. - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét.  Dạy bài mới (1. Read and listen the story) - Gv yêu cầu Hs đọc bài và tìm hiểu - HS tìm hiểu bài. nội dung bài. (2. Answer the questions.) - Yêu cầu Hs đọc và trả lời câu hỏi ở -Trả lời câu hỏi. trang 39. - Nêu kết quả. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nhận xét. - Gọi Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. (3. Unscramble these words from the story.) - Yêu cầu sắp xếp lại các câu ở trang - Sắp xếp câu. 39. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. -1-
  2. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - Gv nhận xét. (4. Read and complete) - Gv yêu cầu Hs đọc bài và tìm hiểu - Thực hiện theo yêu cầu của GV. nội dung bài. - Gv yêu cầu Hs làm việc theo nhóm - Thảo luận theo nhóm. trả lời câu hỏi. - Nêu kết quả. - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - sửa sai . - Gv nhận xét. (5. Talk ) - Gv phổ biến yêu cầu bài tập. - Nghe yêu cầu của bài tập. - Gv cho Hs thời gian phỏng vấn các - Phỏng vấn. bạn trong lớp của mình về dự định ngày nghỉ vào cuối tuần. - Báo cáo. - Gọi vài Hs lên trước lớp nói bằng tiếng anh. - Gv gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. - Gv nhận xét. (6. Read and match) - Gv yêu cầu học sinh nối câu cho - Làm theo yêu cầu của giáo viên. phù hợp. - Nêu kết quả. - Gọi vài Hs nêu kết quả. - sửa sai. - Nhận xét.  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu HS học bài chuẩn bị cho - Thực hiện theo yêu cầu của giáo tiết kiểm tra. viên. -2-
  3. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Week: 9 Period: 34 & 35 TEST I. READING PART Task 1. Look and write the correct names of the stories. There is one example. cartoon Festival of flowers funfair birthday party picnic Example: It’s an occasion when you take a meal to eat outdoors. picnic 1. It’s a party for you to celebrate your birthday. 2. It’s a film or television show made by a series of drawings. 3. It’s an event for you to see various kinds of flowers at a place. 4. It’s an outdoor event for you to take part in various kinds of games and entertainment. Task 2. Read and tick (√) True or False. There is one example. Lucy lives with her family in the centre of Ha Noi. She gets up at 5.30 am in the morning. She often goes jogging with her father. After breakfast, she takes a bus to school. After school, she plays basketball with her friends three times a week. In the evening, she does her homework. Then she watches TV or reads books. She always goes to bed early. True False 1. Lucy lives with her family in the countryside. 2. She always gets up early. 3. She rides a bike to school. 4. She plays basketball three times a week. 5. She often watches TV or reads book before she does her homework. -3-
  4. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Task 4. Look and read. Fill each gap with one word from the box. Write the word next to the number. There is one word that you do not need. There is one example. bed up exercise homework partner basketball Hi, My name’s Joe. Every morning I get (0) up early. I do morning (1) , have breakfast and then go to school. Twice a week, I go to the sports centre and play (2) with my friends after school. In the evening, I often do my (3) after dinner. Then I watch TV and go to (4) at around 10 p.m. II. WRITING PART Order the words. There is one example (0). Example: last wonderful a he trip summer had He had a wonderful trip last summer. 1. What/ your / is / address/? ? 2. is / What / village / the / like / ? ? 3. went / by / I / train / . / there / 4. I / Hoi An ancient town / went / to / last year / . 5. will/ I / build / on / the / sand castles/ beach/ . 6. will / What / do / you / at / Ha Long Bay / ? ? 7. I / go for a picnic / think/ I / will / . -4-
  5. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Week: 9 Period: 36 Unit 6 : How many lessons do you have today? Lesson 1 (1-3) Ngày soạn: 20/10/2016 I. Mục tiêu - HS nghe và làm quen với mẫu câu hỏi và trả lời về các môn học trong ngày. - HS có khả năng hỏi và trả lời về các môn học trong ngày bằng tiếng anh. - HS luyện tập hỏi và trả lời với các bạn của mình. II. Chuẩn bị - GV: Tranh ảnh minh họa, bảng phụ, bảng nhóm . - HS: III. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. - GV gọi 2 HS hỏi và đáp phương tiện How did you get there? đi lại. I went by coach. - Giáo viên nhận xét. 2. Giới thiệu bài mới: (1. Look, listen and repeat.) Mẫu câu: - Gv yêu cầu HS nhìn tranh và tả nội dung tranh theo gợi ý của GV. - HS nói lại lời thoại theo GV. How many lessons do you have - GV yêu cầu HS nói ra từ vựng mới và today? nghĩa từ mới. I have - HS hoạt động theo cặp học bài thoại. - GV yêu cầu vài cặp HS nói to lời How many lessons do you have today? thoaị, GV sữa lỗi cho HS. I have four: Maths, Vietnamese, Music and PE. (2.Poit and say) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. How many lessons do you have today? - Giáo viên nói mẫu. -5-
  6. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - HS nghe và lặp lại. I have four: Maths, Vietnamese, Music - HS hoạt động theo cặp hỏi và trả lời and PE. theo mẫu. - HS khác nghe và nhận xét. (3. Let’s talk) - Yêu cầu HS các em đoán câu hỏi và câu trả lời cần sử dụng, sau đó điền các câu này vào “bong bóng” How many lessons do you have - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi. today? - Gọi một số cặp lên trước lớp thể hiện I have bài tập. - Gọi học sinh còn lại nhận xét. - Gv nhận xét. V. Củng cố - Hs ôn tập lại cấu trúc đã học. VI. Dặn dò - Xem lại toàn bài. - Xem lại cấu trúc đã học. - Chuẩn bị phần Lesson 1 (4-6). SOẠN HẾT TUẦN 9 Hiệu trưởng TỔ TRƯỞNG (Duyệt, ký và đóng dấu) (Kiểm tra và ký) -6-
  7. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Week: 10 Period: 37 Unit 6 : How many lessons do you have today? Lesson 1 (4-6 I.Mục tiêu: - HS luyện nghe và đọc các nội dung trong bài lesson 1. - HS có thể đọc được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 1. - HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi và trả lời về mẫu yêu cầu của giáo viên. câu How many lessons ? - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét.  Dạy bài mới (4. Listen and tick) - Gv yêu cầu Hs quan sát tranh và - HS lắng nghe GV phổ biến yêu cầu tìm hiểu nội dung tranh. của bài tập. - Gv bắt băng hai lần. - Nghe và nối tranh. - Hs đánh dấu câu được nói tới. - Kiểm tra lại kết quả của mình. - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - HS nói kết quả trước lớp. - Gv nhận xét. - Sữa sai (Nếu có). (5. Read and complete) - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 41. - Điền từ thích hợp vào chỗ trống. Yêu cầu Hs đọc bài sau đó điền từ thích hợp vào chỗ trống. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nêu kết quả trước lớp. -7-
  8. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - Gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. - Gv nhận xét. Đáp án: 1.Tuesday 2.lessons 3.wednesday 4.four 5. art (6. Let’s sing) - Cho Hs vài phút xem tranh ở trang - Xem tranh. 41. - Yêu cầu học sinh hát bài How - Hát. many lessons do you have today?  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần nói trong lesson 1. - Thực hiện lại phần nói. - Yêu cầu HS chuẩn bị Unit 6 – - Chuẩn bị các phần của Unit 6 – Lesson 2. Lesson 2. -8-
  9. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Week: 10 Period: 38 Unit 6 : How many lessons do you have today? Lesson 2 (1-3) I. Mục tiêu - HS nghe và làm quen với mẫu câu hỏi và trả lời về tần suất các môn học. - HS có khả năng hỏi và trả lời về tần suất các môn học bằng tiếng anh. - HS luyện tập hỏi và trả lời với các bạn của mình. II. Chuẩn bị - GV: Tranh ảnh minh họa, bảng phụ, bảng nhóm . - HS: III. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. How many lessons do you have today? - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về môn học I have có trong ngày. - Giáo viên nhận xét. 2. Giới thiệu bài mới: (1. Look, listen and repeat.) Mẫu câu: - Gv yêu cầu HS nhìn tranh và tả nội dung tranh theo gợi ý của GV. - HS nói lại lời thoại theo GV. How often do you have ? - GV yêu cầu HS nói ra từ vựng mới và I have it nghĩa từ mới. - HS hoạt động theo cặp học bài thoại. - GV yêu cầu vài cặp HS nói to lời EX: How often do you have Music? thoaị, GV sữa lỗi cho HS. I have it once a week. -9-
  10. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 (2.Poit and say) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. How often do you have Music? - Giáo viên nói mẫu. I have it once a week. - HS nghe và lặp lại. How often do you have Science? - HS hoạt động theo cặp hỏi và trả lời I have it twice a week. theo mẫu. How often do you have Vietnamese? - HS khác nghe và nhận xét. I have it four times week. How often do you have Maths? I have it every school day. (3. Let’s talk) - Yêu cầu HS các em đoán câu hỏi và câu trả lời cần sử dụng, sau đó điền các câu này vào “bong bóng” - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi. - Gọi một số cặp lên trước lớp thể hiện bài tập. - Gọi học sinh còn lại nhận xét. - Gv nhận xét. V. Củng cố - Hs ôn tập lại cấu trúc đã học. VI. Dặn dò - Xem lại toàn bài. - Xem lại cấu trúc đã học. - Chuẩn bị phần Lesson 2 (4-6). - 10 -
  11. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Week: 10 Period: 39 Unit 6 : How many lessons do you have today? Lesson 2 (4-6) I.Mục tiêu: - HS luyện nghe và viết các nội dung trong bài lesson 2. - HS có thể viết được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 2. - HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi và trả lời về tần yêu cầu của giáo viên. suất các môn học. - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét.  Dạy bài mới (4. Listen and circle a or b) - Gv yêu cầu Hs quan sát tranh và - HS lắng nghe GV phổ biến yêu cầu tìm hiểu nội dung tranh. của bài tập. - Gv bắt băng hai lần. - khoanh các câu. - Hs khoanh vào các câu. - Kiểm tra lại kết quả của mình. - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - HS nói kết quả trước lớp. - Gv nhận xét. - Sữa sai (Nếu có). 1. a 2. a 3. b 4.a (5. Write about you) - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 43. - Điền từ thích hợp vào chỗ trống. Yêu cầu Hs đọc bài sau đó điền từ thích hợp vào chỗ trống. - 11 -
  12. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. - Gv nhận xét. Đáp án: Pupil’s own answers (6. Let’s play) - Cho Hs vài phút xem tranh và đọc - Xem tranh. bài ở trang 43. - Gv hướng dẫn học sinh chơi. - Hoạt động theo nhóm.  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần - Thực hiện lại phần nói. nói trong lesson 2. - Chuẩn bị các phần của Unit 6 – - Yêu cầu HS chuẩn bị Lesson Unit 6 Lesson 3. – Lesson 3. - 12 -
  13. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Week: 10 Period: 40 Unit 6 : How many lessons do you have today? Lesson 3 (1- I.Mục tiêu: - HS làm quen với các từ có hai âm tiết có dấu nhấn trọng âm ở vần đầu và vần giữa. - HS có thể phát âm các từ có hai âm tiết có dấu nhấn trọng âm ở vần đầu và vần giữa trong bài một cách thành thạo. - HS luyện phát âm với các con chữ. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: (2.Listen and circle a or b.) SGK Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về các môn - How many lessons do you have học trong ngày. today? - Giáo viên nhận xét. I have 2. Giới thiệu bài mới: (1. Listen and repeat.) - Học sinh nhìn các con chữ được in khác màu. SGK - Học sinh nhìn bài tập, nghe GV nói. - Học sinh nói lại lời thoại theo GV. - Từng cặp HS đóng vai nói to lời thoại. GV sữa lỗi cho HS. - GV khuyến khích HS thảo luận về mục tiêu và nhiệm vụ cần làm. - GV đọc 2 lần, HS nghe và viết các câu. - 13 -
  14. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - Một số HS nói đáp án trước lớp; HS khác nghe và cho nhận xét. - Nếu có điều kiện, GV yêu cầu HS nói lại nội dung vừa nghe. (3.Let’s chant.) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. - Giáo viên đọc mẫu bài chant. - HS nghe và lặp lại. SGK - HS hoạt động theo cặp đọc bài chant. - Gv gọi vài cặp diễn lại trước lớp. - HS khác nghe và nhận xét. V. Củng cố - Học sinh thực hành mẫu câu vừa học. VI. Dặn dò - Học thuộc lòng cấu trúc mới học. - Chuẩn bị bài tiếp theo. SOẠN HẾT TUẦN 10 Hiệu trưởng TỔ TRƯỞNG (Duyệt, ký và đóng dấu) (Kiểm tra và ký) - 14 -