Giáo án Tin học Lớp 3, 4, 5 - Tuần 6 - Năm học 2017-2018 - Dương Tiến Tường
Bài 6: THƯ MỤC (t1)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: - Làm quen với thư mục, thư mục con.
- Biết cách và có ý thức sắp xếp khoa học, hợp lí các thư mục
2. Kỹ năng: -Thực hiện được các thao tác: Tạo mới, đặt tên, mở, đóng, xóa thư mục.
3. Thái độ: Hào hứng, thích thú học tập, giữ gìn vệ sinh phòng máy, có ý thức bảo vệ
phòng máy.
II. Phương pháp: - Thuyết trình, hỏi – đáp, gợi mở giải quyết vấn đề.
III. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Giáo án, một máy tính.
- Học sinh: Tập, bút, SGK
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: - Làm quen với thư mục, thư mục con.
- Biết cách và có ý thức sắp xếp khoa học, hợp lí các thư mục
2. Kỹ năng: -Thực hiện được các thao tác: Tạo mới, đặt tên, mở, đóng, xóa thư mục.
3. Thái độ: Hào hứng, thích thú học tập, giữ gìn vệ sinh phòng máy, có ý thức bảo vệ
phòng máy.
II. Phương pháp: - Thuyết trình, hỏi – đáp, gợi mở giải quyết vấn đề.
III. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Giáo án, một máy tính.
- Học sinh: Tập, bút, SGK
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 3, 4, 5 - Tuần 6 - Năm học 2017-2018 - Dương Tiến Tường", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- giao_an_tin_hoc_lop_3_4_5_tuan_6_nam_hoc_2017_2018_duong_tie.pdf
Nội dung text: Giáo án Tin học Lớp 3, 4, 5 - Tuần 6 - Năm học 2017-2018 - Dương Tiến Tường
- Trường TH2 Đất Mũi Giáo án hướng dẫn học tin học tuần 6 BÁO GIẢNG TUẦN 6 Thứ / Buổi/ Tiết Môn Tên bài Ghi chú ngày Lớp Sáng/ 1 Tin học Tìm kiếm thông tin từ Internet Hai / 4B 2 Tin học Tìm kiếm thông tin từ Internet 11/09 Chiều/ 1 Tin học Tìm kiếm thông tin từ Internet 4A 2 Tin học Tìm kiếm thông tin từ Internet Chiều/3A 3 Tin học Thư mục Ba/ Sáng/ 1 Tin học Soạn thảo văn bản: những gì em đã biết 12/09 5B 2 Tin học Soạn thảo văn bản: những gì em đã biết 3 Tin học Soạn thảo văn bản: những gì em Sáng/3B đã biết Chiều/ 1 Tin học Soạn thảo văn bản: những gì em đã biết 5A 2 Tin học Soạn thảo văn bản: những gì em đã biết Năm/ Sáng/ 5 Tin học Thư mục 14/09 3A Chiều/ 4 Tin học Thư mục 3B Giáo viên: Dương Tiến Tường 1
- Trường TH2 Đất Mũi Giáo án hướng dẫn học tin học tuần 6 Giáo viên bộ môn Duyệt của Tổ trưởng Dương Tiến Tường Giáo viên: Dương Tiến Tường 2
- Trường TH2 Đất Mũi Giáo án hướng dẫn học tin học tuần 6 MÔN TIN HỌC LỚP 3 Ngày soạn: 08/10/2017 Bài 6: THƯ MỤC (t1) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Làm quen với thư mục, thư mục con. - Biết cách và có ý thức sắp xếp khoa học, hợp lí các thư mục 2. Kỹ năng: -Thực hiện được các thao tác: Tạo mới, đặt tên, mở, đóng, xóa thư mục. 3. Thái độ: Hào hứng, thích thú học tập, giữ gìn vệ sinh phòng máy, có ý thức bảo vệ phòng máy. II. Phương pháp: - Thuyết trình, hỏi – đáp, gợi mở giải quyết vấn đề. III. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Giáo án, một máy tính. - Học sinh: Tập, bút, SGK. IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC TRÒ 1. Bài cũ : - Ổn định lớp. - Bài cũ: ?Hãy cho biết vị trí của các hàng phím trên - Trả lời. bàn phím. - Cả lớp nhận xét. - GV chốt lại 2. Bài mới: Giới thiệu bài: ?Làm thế nào để lấy - HS trả lời. Để lấy được quần áo được quần áo nhanh? nhanh ta cần sắp xếp chúng cho ngăn nắp, mỗi loại để trong một ngăn riêng. - GV. Trong máy tính cũng vậy cũng cần sắp xếp sao cho dễ nhớ và tiện lợi. để làm được điều đó ta phải có nhiều thư mục nằm trong một thư mục ngoài. Người - HS lắng nghe. ta gọi đó là thư mục mẹ - con. Vậy thư mục mẹ - con là thề nào? Ta tìm hiểu bài mới. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: 1. Tìm hiểu về thư mục: ?Hãy nhớ lại cách sắp xếp sách ở thư viện của trường - HS trả lới như thế nào? - HS trả lời *GV chiếu cách sắp xếp thư mục trong máy tính và -HS Lắng nghe. cho HS đọc thông tin trong SGK trang 28, 28) - Chú ý lắng nghe và quan sát. Giáo viên: Dương Tiến Tường 3
- Trường TH2 Đất Mũi Giáo án hướng dẫn học tin học tuần 6 Và giải thích cần phải có thư mục để quản lí, nêu cách - Chú ý lắng nghe và quan sát. tổ chức của thư mục, từ đó HS sẽ phân biệt được thư mục gốc, thư mục mẹ, thư mục con. * GV: Nhấn mạnh Tên các thư mục con trong cùng một thư mục mẹ phải khác nhau. - HS trả lời ?Để phân biệt giữa các thư mục với nhau bằng cách nào? – HS: Dựa vào tên để phân biệt *GV lấy lại cây thư mục đã giới thiệu ở phần đầu - Chú ý lắng nghe và quan sát. ?Hãy cho biết thư mục chứa được những gì? – HS: Thư mục chứa được thư mục, tệp tin *Quan sát cây thư mục hãy chỉ ra đâu là thư mục mẹ, đâu là thư mục con? * HS quan sát và trả lời - HS trả lời ?Hãy cho biết thư mục ngoài của thư mục SachGV, SachGK là thư mục nào? – HS: Là ổ đĩa D - Chú ý lắng nghe và quan sát. * Ổ đĩa chính là thư mục gốc - HS trẩ lời ?Hãy tìm trong máy tính và cho biết có những thư mục gốc nào? * HS: thư mục gốc C, D, E - HS trả lời ?Giả xử trong lớp có hai bạn trùng tên nhau làm cách nào để phân biệt được? - HS trả lời *GV tạo hai thư mục trùng tên nhau trong cùng một thư mục mẹ. - HS quan sát ?Vì sao tên phải khác nhau? – HS: Để tránh nhầm lẫn, dễ tìm kiếm. ?Vậy làm thế nào để tạo được thư mục? Tạo thư mục 2. Tạo thư mục: - HS đọc thông tin ở SGK, chú ý - Cho HS đọc thông tin SGK kết hợp GV thao tác lắng nghe và quan sát. mẫu - HS trả lời ?Để tạo thư mục B1 ta làm gì? B1) Nháy phải chuột lên màn hình nền (Desktop) → New → Forlder B2: Gõ tên mới và gõ phím Enter. - GV B2 ta làm gì? - HS thao tác - Gọi 1 hoặc 2 HS thao tác lại Mở thư mục 3. Mở thư mục: - HS đọc thông tin ở SGK, chú ý - Cho HS đọc thông tin SGK kết hợp GV thao tác lắng nghe và quan sát. mẫu - HS trả lời ?Để mở thư mục ta làm thế nào? Nháy phải chuột lên thư mục cần mở → chọn Open - HS thao tác - Gọi 1 hoặc 2 HS thao tác lại Đóng thư mục đang mở 4. Đóng thư mục đang mở: - HS trả lời ?Nêu cách đóng cửa sổ mà em biết? - HS thao tác - Gọi 1 em lên thao tác Giáo viên: Dương Tiến Tường 4
- Trường TH2 Đất Mũi Giáo án hướng dẫn học tin học tuần 6 - GV chốt lại. Nháy chọn mnuts Close góc trên bên phải màn hình Xóa thư mục 5. Xóa thư mục: - HS đọc thông tin ở SGK - Cho HS đọc thông tin ở SGK - HS trả lời ?Nêu cách xóa đối tượng mà em biết? - HS quan sát - GV thao tác mẫu - HS trả lời. B1 Nháy chọn thư ?Để xóa thư mục B1 ta làm gì? mục cần xóa - Gõ phím Delete và gõ phím ? B2 ta làm gì? Enter - HS thao tác: Tạo , mở, đóng, - Cho HS thao tác: Tạo , mở, đóng, xóa thư mục. xóa thư mục. - HS báo cáo kết quả đã làm được - Cho HS báo cáo kết quả đã làm được V. Củng cố - dặn dò: - GV hệ thống lại các ý chính của bài học thông qua phần ghi nhớ. - HS đọc: Em cần ghi nhớ (SGK) - Nhận xét ý thức, thái độ của HS trong tiết học, tuyên dương, nhắc nhở. MÔN TIN HỌC LỚP 3 Ngày soạn: 08/10/2017 Bài 6: THƯ MỤC (t2) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Làm quen với thư mục, thư mục con. - Biết cách và có ý thức sắp xếp khoa học, hợp lí các thư mục 2. Kỹ năng: -Thực hiện được các thao tác: Tạo mới, đặt tên, mở, đóng, xóa thư mục. 3. Thái độ: Hào hứng, thích thú học tập, giữ gìn vệ sinh phòng máy, có ý thức bảo vệ phòng máy. II. Phương pháp: - Thuyết trình, hỏi – đáp, gợi mở giải quyết vấn đề. III. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Giáo án, một máy tính. - Học sinh: Tập, bút, SGK. IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Bài cũ: - Ổn định lớp - Kiểm tra bài cũ: 1. Gọi một học sinh lên thao tác mở thư mục. - HS thao tác 2. Gọi 1 HS lên thao tác xóa thư mục. - HS thao tác - Cho HS nhận xét 2. Bài mới: Gọi HS nhắc lại kiến thức đã học ở tiết trước B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH - Cho HS thực hành theo nội dung SGK trang HS thực hành theo nội dung SGK Giáo viên: Dương Tiến Tường 5
- Trường TH2 Đất Mũi Giáo án hướng dẫn học tin học tuần 6 29, 30 trang 29, 30 - Cho HS báo cáo kết quả đã làm được - HS báo cáo kết quả đã làm được C. HOẠT ĐỘNGỨNG DỤNG MỞ RỘNG: HOẠT ĐỘNGỨNG DỤNG MỞ RỘNG - Cho HS thực hành theo nội dung SGK trang 30 - HS thực hành theo nội dung SGK trang 30 * Em cần ghi nhớ: - Thư mục là nơi lưu trữ thông tin trên máy tính. - Việc tổ chức các thư mục trong máy tính hợp lí sẽ giúp em lưu trữ, tìm kiếm thông tin dễ dàng và nhanh chóng. V. Củng cố - dặn dò: - GV hệ thống lại các ý chính của bài học thông qua phần ghi nhớ. - HS đọc: Em cần ghi nhớ (SGK) - Nhận xét ý thức, thái độ của HS trong tiết học, tuyên dương, nhắc nhở. MÔN TIN HỌC LỚP 4 Ngày soạn: 08/10/2017 Bài 6: TÌM KIẾM THÔNG TIN TỪ INTERNET (t1) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Tìm được thông tin (văn bản, hình ảnh) phục vụ học tập và giải trí từ Internet. 2. Kỹ năng: - Biết cách tìm thông tin, lưu hình ảnh tìm được từ Internet vào thư mục trên máy tính. 3. Thái độ: - Thể hiện tính tích cực, chủ động sáng tạo, cẩn thận và biết bảo vệ thông tin chung trong quá trình tìm kiếm thông tin trên Internet. - Rèn luyện thái độ học tập nghiêm túc, biết bảo vệ máy tính trong quá trình học tập. II. Phương pháp: Thuyết giảng, hỏi đáp, tìm hướng giải quyết vấn đề, đàm thoại. III. Đồ dùng dạy học: - GV: Giáo án, sách giáo khoa Tin học 4, phòng máy tính. - HS: Đọc trước nội dung bài học, sách giáo khoa, vở bút ghi bài IV. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS * Ổn định lớp: - HS báo cáo sĩ số Kiểm tra bài cũ: ?Hãy kể tên một số thiết bị lưu trữ ngoài? - Trả lời - GV chốt lại - Cả lóp nhận xét Bài mới: Giới thiệu. Internet là một dịch vụ cho phép ta trao đổi, Giáo viên: Dương Tiến Tường 6
- Trường TH2 Đất Mũi Giáo án hướng dẫn học tin học tuần 6 tìm kiếm thông tin nhanh. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Những gì em đã biết: - Cho HS đọc thông tin và làm bài tập ở SGK trang 25, - HS đọc thông tin và làm bài tập ở 26 SGK trang 25, 26. a) Ghi Đ vào ô câu đúng, S câu sai. - Để truy cập được Internet máy tính phải được kết nối với mạng Internet và có trình duyệt Web b) Đánh dấu X vào ô ở cuối câu trả lời đúng Để truy cập Internet trên máy tính, em có thể dùng cách nào sau đây c) – violympic.vn: Địa chỉ trang web Thu Thu nhỏ nhỏ, cửa phóng Đóng sổ về to trên trang thanh màn web công hình việc Desktop - Cho HS thực hành truy cập vào trang web - HS thực hành truy cập vào trang thieunien.vn mở và đọc thông tin web thieunien.vn mở và đọc thông tin 2. Tìm kiếm thông tin trên Internet: Tìm kiếm thông tin trên Internet - GV hướng dẫn HS tìm kiếm trang web học toán lớp 4. B1: Ta truy cập vào trang web Google.com.vn - HS lắng nghe và quan sát Gõ địa chỉ trang web Gõ nội dung tìm kiếm B2: Gõ vào ô tìm kiếm “Toán lớp 4” và Enter B3: Mở và đọc thông tin - Cho HS thực hành truy cập vào trang web học toán - HS thực hành truy cập vào trang lớp 4 để tìm và đọc thông tin web học toán lớp 4 để tìm và đọc thông tin Giáo viên: Dương Tiến Tường 7
- Trường TH2 Đất Mũi Giáo án hướng dẫn học tin học tuần 6 - HS tìm kiếm trên Google.com.vn - GV cho HS tìm kiếm trên Google.com.vn hình ảnh hình ảnh hoa hồng hoa hồng - HS báo cáo kết quả đã làm - GV hướng dẫn HS cách tìm hoa hồng trên Internet - Cho HS báo cáo kết quả đã làm V. Củng cố - dặn dò: - GV hệ thống lại các ý chính của bài học thông qua phần ghi nhớ. - HS đọc: Em cần ghi nhớ (SGK) - Nhận xét ý thức, thái độ của HS trong tiết học, tuyên dương, nhắc nhở. MÔN TIN HỌC LỚP 4 Ngày soạn: 24/9/2017 Bài 6: TÌM KIẾM THÔNG TIN TỪ INTERNET (t2) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Tìm được thông tin (văn bản, hình ảnh) phục vụ học tập và giải trí từ Internet. 2. Kỹ năng: - Biết cách tìm thông tin, lưu hình ảnh tìm được từ Internet vào thư mục trên máy tính. 3. Thái độ: - Thể hiện tính tích cực, chủ động sáng tạo, cẩn thận và biết bảo vệ thông tin chung trong quá trình tìm kiếm thông tin trên Internet. - Rèn luyện thái độ học tập nghiêm túc, biết bảo vệ máy tính trong quá trình học tập. II. Phương pháp: Thuyết giảng, hỏi đáp, tìm hướng giải quyết vấn đề, đàm thoại. III. Đồ dùng dạy học: - GV: Giáo án, sách giáo khoa Tin học 4, phòng máy tính. - HS: Đọc trước nội dung bài học, sách giáo khoa, vở bút ghi bài IV. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định lớp: - HS báo cáo sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ: Câu hỏi: Lên tìm kiếm cho cô hình ảnh con chuột, bàn - HS thao tác tìm kiếm hình ảnh con Giáo viên: Dương Tiến Tường 8
- Trường TH2 Đất Mũi Giáo án hướng dẫn học tin học tuần 6 phím máy tính? chuột và bàn phím máy tính - GV chốt lại - Cả lớp nhận xét 3. Tiến trình dạy học: GV hướng dẫn lại cách truy cập vào trang web. - HS lắng nghe B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH - Cho HS thực hành. 1. Tìm và đọc truyện cổ tích “Tấm cám” trên Internet - HS Tìm và đọc truyện cổ tích 2. Truy cập vào Google.com.vn tìm kiếm hình ảnh về “Tấm cám” trên Internet loài hoa mà em thích - HS Truy cập vào Google.com.vn tìm kiếm hình ảnh về loài hoa mà . em thích. - GV hướng dẫn HS cách tải hình ảnh về máy. - HS lắng nghe và quan sát B1: Nháy phải chuột tại ảnh cần tải về chọ Save Image as 3. Mở phần mềm soạn thảo văn bản Word soạn nội - HS mở phần mềm soạn thảo văn dung không quá 5 dòng về chủ đề loài hoa em thích. bản Word soạn nội dung không quá Chèn hình ảnh em vừa tải về 5 dòng về chủ đề loài hoa em thích. Chèn hình ảnh em vừa tải về - Cho HS báo cáo kết quả đã làm được - HS báo cáo kết quả đã làm được C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG: C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG: - Cho HS thực hiện theo SGK trang 28 - HS tực hiện theo SGK trang 28 V. Củng cố - dặn dò: - GV hệ thống lại các ý chính của bài học thông qua phần ghi nhớ. - HS đọc: Em cần ghi nhớ (SGK) - Nhận xét ý thức, thái độ của HS trong tiết học, tuyên dương, nhắc nhở. MÔN TIN HỌC LỚP 5 Ngày soạn: 08/10/2017 CHỦ ĐỀ 2: SOẠN THẢO VĂN BẢN Bài 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT (t1) I. Mục tiêu bài học: Sau khi học xong bài này học sinh cần nắm. 1. Kiến thức: - củng cố các thao tác về gõ văn bản tiếng việt, chọn phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ, chèn tranh ảnh vào văn bản. - Biết thêm được thao tác định dạng đoạn văn bản 2. Kỹ năng: - Luyện tập các thao tác sao chép, cắt dán, di chuyển một đoạn văn bản - Sử dụng được phím Tab khi soạn thảo văn bản - Thao tác định dạng được đoạn văn bản, chèn hình ảnh vào văn bản 3. Thái độ: Giáo viên: Dương Tiến Tường 9
- Trường TH2 Đất Mũi Giáo án hướng dẫn học tin học tuần 6 - Yêu thích môn học và hăng say luyện gõ phím, định dạng văn bản, chèn tranh ảnh vào văn bản II. Phương pháp: Hỏi – đáp, nhớ lại kiến thức. Thực hành trực quan trên máy tính. III. Đồ dùng dạy học: 1.Giáo viên: Giáo án, một máy tính 2.Học sinh: Sách giáo khoa tin học lớp 5+ Vở ghi bài. IV. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - Ổn định lớp. - HS báo cáo sĩ số - Kiểm tra bài cũ: ?Em hãy nhắc lại và thực hiện trên máy thao tác chọn phông chữ -HS trả lời và thao tác. việt Tahoma, chọn cỡ chữ 20? - HS lắng nghe. - GV chốt lại - Cả lớp nhận xét A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 1. Cho biết kiểu gõ tiếng việt mà em biết? 1. ?Để gõ được các kí tự â, ô, ê, đ, ă, ư, ơ em - HS trả lời goc thế nào? ?Cho biết cách gõ các dấu (Sắc, huyền, hỏi, - HS trả lời ngã, nặng? 2. Chọn cụm từ thích hợp để điền vào chỗ 2. chấm ( .) (đối tượng nào đó, bảng, hình, - HS trả lời tranh/ảnh, căn lề trái, căn giữa, căn lề phải, căn đều hai lề) a) Để chèn vào văn bản, trước tiên ta a) Đối tượng nào đó phải chọn thẻ Insert b) Để chèn vào văn bản ta chọn b) đối tượng nào đó c) Để chèn vào văn bản ta chọn c) hình, tranh/anh d) Để chèn vào văn bản ta chọn d) bảng e) Để vào văn bản ta chọn e) căn lề trái, căn giữa, căn lề phải, căn đều hai lề 3. a) Để di chuyển một phần văn bản tới vị 3. a) Để di chuyển một phần văn bản tới vị trí trí mới ta làm thế nào? mới ta. B1) Chọn phần văn bản → chọn lệnh Cut B2) Nháy chuột vào vị trí cần di chuyển đến → chọn lệnh Paste b) Muốn sao chép một bức tranh rồi dán vào b) Muốn sao chép một bức tranh rồi dán vào vị vị trí khác của văn bản ta làm thế nào? trí khác của văn bản ta B1) Nháy chọn bức tranh → Copy B2) Nháy chuột vào vị trí cần sao chép đến → chọn lệnh Paste - Cho HS báo cáo kết quả đã làm được - HS báo cáo kết quả đã làm được V. Củng cố - dặn dò: Giáo viên: Dương Tiến Tường 10
- Trường TH2 Đất Mũi Giáo án hướng dẫn học tin học tuần 6 - GV hệ thống lại các ý chính của bài học thông qua phần ghi nhớ. - HS đọc: Em cần ghi nhớ (SGK) - Nhận xét ý thức, thái độ của HS trong tiết học, tuyên dương, nhắc nhở. MÔN TIN HỌC LỚP 5 Ngày soạn: 24/9/2017 CHỦ ĐỀ 2: SOẠN THẢO VĂN BẢN Bài 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT (t2) I. Mục tiêu bài học: Sau khi học xong bài này học sinh cần nắm. 1. Kiến thức: - củng cố các thao tác về gõ văn bản tiếng việt, chọn phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ, chèn tranh ảnh vào văn bản. - Biết thêm được thao tác định dạng đoạn văn bản 2. Kỹ năng: - Luyện tập các thao tác sao chép, cắt dán, di chuyển một đoạn văn bản - Sử dụng được phím Tab khi soạn thảo văn bản - Thao tác định dạng được đoạn văn bản, chèn hình ảnh vào văn bản 3. Thái độ: - Yêu thích môn học và hăng say luyện gõ phím, định dạng văn bản, chèn tranh ảnh vào văn bản II. Phương pháp: Hỏi – đáp, nhớ lại kiến thức. Thực hành trực quan trên máy tính. III. Đồ dùng dạy học: 1.Giáo viên: Giáo án, một máy tính 2.Học sinh: Sách giáo khoa tin học lớp 5+ Vở ghi bài. IV. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số. - HS báo cáo sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ: Lên chèn một hình ảnh ở ổ - HS: thao tác đĩa D thư mục lớp 5 vào văn bản - GV chốt lại - Cả lớp nhận xét A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH - Cho HS nhắc lại cách căn lề, chọn phông chữ - HS nhắc lại cách căn lề, chọn phông việt, chọn cỡ chữ chữ việt, chọn cỡ chữ - Cho HS thực hành theo nội dung SGK trang - HS thực hành theo nội dung SGK 38 trang 38 - Cho HS báo cáo kết quả đã làm được - HS báo cáo kết quả đã làm được B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG: HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG - Cho HS thực hành theo nội dung SGK trang - HS thực hành theo nội dung SGK 39 trang 39 - GV thoa tác sao chép định dạng - HS quan sát ?Nêu cách sao chép định dạng? - HS trả lời - GV chốt lại * Chú ý: Sao chép định dạng Giáo viên: Dương Tiến Tường 11
- Trường TH2 Đất Mũi Giáo án hướng dẫn học tin học tuần 6 B1: Chọn thẻ Home - HS ghi bài B2: Nháy chuột vào vị trí đã được định dạng → chọn lệnh Format Painter B3: Bôi đen phần văn bản cần định dạng - Học song bài này các em cần ghi nhớ điều gì? - HS trả lời * GV chốt lại: Em cần ghi nhớ. + Dòng đầu mỗi đoạn cần lùi vào (sử dụng - HS ghi bài phím Tab) + Sử dụng công cụ Format Painter để sao chép định dạng văn bản. - GV cho HS báo cáo kết quae đã làm được - HS báo cáo kết quae đã làm được V. Củng cố - dặn dò: - GV hệ thống lại các ý chính của bài học thông qua phần ghi nhớ. - HS đọc: Em cần ghi nhớ (SGK) - Nhận xét ý thức, thái độ của HS trong tiết học, tuyên dương, nhắc nhở. DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG DUYỆT CỦA BGH Nội dung: Nội dung: Hình thức: Hình thức: Ngày tháng năm 2017 Ngày tháng năm 2017 Giáo viên: Dương Tiến Tường 12