Ôn tập kiến thức môn Toán Lớp 6 - Tuần 23 - Năm học 2019-2020

I. Mục tiêu kiến thức, kỹ năng cần đạt 
- Kiến thức: HS biết khái niệm phân số 
- Kỹ năng: HS đọc, viết được phân số; biểu diễn được phân số thông qua hình ảnh 
 
II. Nội dung bài học (HS xem cụ thể ở SGK toán 6 tập 2 trang 4; 5)
pdf 3 trang Hạnh Đào 14/12/2023 1160
Bạn đang xem tài liệu "Ôn tập kiến thức môn Toán Lớp 6 - Tuần 23 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfon_tap_kien_thuc_mon_toan_lop_6_tuan_23_nam_hoc_2019_2020.pdf
  • pdfTOAN 6_HD_TUAN 23.pdf

Nội dung text: Ôn tập kiến thức môn Toán Lớp 6 - Tuần 23 - Năm học 2019-2020

  1. NỘI DUNG KIẾN THỨC – TOÁN 6- TUẦN 23 ( Từ ngày 02/03/2020 đến 07/03/2020) A) PHẦN SỐ HỌC CHỦ ĐỀ 8. PHÂN SỐ BẰNG NHAU Hoạt động 1. KHÁI NIỆM VỀ PHÂN SỐ I. Mục tiêu kiến thức, kỹ năng cần đạt - Kiến thức: HS biết khái niệm phân số - Kỹ năng: HS đọc, viết được phân số; biểu diễn được phân số thông qua hình ảnh II. Nội dung bài học (HS xem cụ thể ở SGK toán 6 tập 2 trang 4; 5) Khái niệm về phân số: a - Người ta gọi với a, b Z, b 0 là một phân số, a là tử số (tử), b là mẫu số (mẫu) của b phân số. III. Bài tập: Câu 1. Phần tô màu trong các hình vẽ sau biểu diễn các phân số nào? Hình a Hình b Hình c Hình d Câu 2. Hãy biểu diễn các phân số sau bằng cách tô màu vào các hình 1 2 a) của hình vuông b) của hình chữ nhật 4 3 Câu 3. Viết các phân số sau: a) Mười lăm phần bảy b) Âm 8 phần mười một c) Bốn phần âm chín d) Âm sáu phần âm ba mươi mốt Câu 4. Dùng cả hai số x và y để viết thành phân số, mỗi số chỉ được viết một lần (x, y ∈ Z, x , y ≠ 0)
  2. Hoạt động 2. PHÂN SỐ BẰNG NHAU I. Mục tiêu kiến thức, kỹ năng cần đạt - Kiến thức: HS biết khái niệm hai phân số bằng nhau - Kỹ năng: HS nhận biết được hai phân số bằng nhau II. Nội dung bài học (HS xem cụ thể ở SGK toán 6 tập 2 trang 7; 8) Định nghĩa hai phân số bằng nhau: a c - Hai phân số và gọ là bằng nhau nếu a. d = b . c b d III. Bài tập Câu 1. Các phân số sau có bằng nhau không? Vì sao? 4 10 3 6 6 5 a) và b) và c) và 6 15 7 13 17 12 5 15 1 25 4 10 d) và e) và f) và 3 9 2 50 5 8 Câu 2. Tìm các số nguyên x và y, biết: x 4 9 18 x 6 a) b) c) 35 7 y 24 7 21 5 20 5 180 d) e) y 28 3y 108 Câu 3. Từ đẳng thức: 3.81 = 9.27 hãy lập các cặp phân số bằng nhau B) PHẦN HÌNH HỌC Bài 5. VẼ GÓC CHO BIẾT SỐ ĐO I. Mục tiêu kiến thức, kỹ năng cần đạt - Kiến thức: Biết vẽ một góc có số đo cho trước, vẽ hai góc trên một nửa mặt phẳng, nhận biết tia nằm giữa hai tia - Kỹ năng: vẽ hình chính xác theo yêu cầu II. Nội dung bài học (HS xem cụ thể ở SGK toán 6 tập 2 trang 83; 84) Cách vẽ góc khi biết số đo: - Bước 1: Vẽ một cạnh của góc. - Bước 2: Đặt thước đo góc trùng với cạnh vừa vẽ sao cho gốc của tia trùng với tâm của thước. - Bước 3: Vẽ tia đi qua vạch tương ứng với số đo góc trên thước. - Ta được góc phải vẽ. III. Bài tập
  3. Câu 1. Vẽ hình theo cách diễn đạt sau a. Góc nAx bằng 60 độ. b. Góc mBy bằng 135 độ. Câu 2. Vẽ góc nOm bằng 85 độ, tia Od nằm giữa hai tia On và Om sao cho góc dOn bằng 32 độ. Câu 3. Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ok, vẽ hai tia Op và Os sao cho góc kOp bằng 65 độ, kOs bằng 105 độ. Câu 4. Vẽ góc GOM bằng 150 độ. Trên nửa mặt phẳng bờ OM không chứa tia OG, vẽ tia OA sao cho góc MOA bằng 26 độ C) DẶN DÒ CHO TUẦN 24. * Số học: - Xem trước bài 3: “Tính chất cở bản của phân số” ở SGK/9; 10 để nắm được tính chất cơ bản của phân số - Xem trước bài 4: “Rút gọn phân số” ở SGK/12; 13; 14 để biết cách rút gọn phân số và biết thế nào là một phân số tối giản * Hình học: - Xem trước bài 4: “Khi nào thì xÔy + yÔz = xÔz?”