Bài giảng Tập đọc Lớp 2 - Bài: Có công mài sắt, có ngày nên kim - Trịnh Văn Xuân

—Mỗi khi cầm quyển sách,/ cậu chỉ đọc vài dòng /đã ngáp ngắn ngáp dài rồi bỏ dở.//

—Bà ơi, /bà làm gì thế?//

—Thỏi sắt to như thế, làm sao bà mài thành kim được?

- Đoạn 1: ngày xưa … rất xấu

- Đoạn 2: một hôm … thành kim được

- Đoạn 3: bà cụ … thành tài

- Đoạn 4: đoạn còn lại

ppt 14 trang BaiGiang.com.vn 28/03/2023 3460
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập đọc Lớp 2 - Bài: Có công mài sắt, có ngày nên kim - Trịnh Văn Xuân", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_2_bai_co_cong_mai_sat_co_ngay_nen_kim.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tập đọc Lớp 2 - Bài: Có công mài sắt, có ngày nên kim - Trịnh Văn Xuân

  1. Tập đọc: Có công mài sắt, có ngày nên kim
  2. Luyện đọc đoạn 4  Luyện đọc + Quyển +Nguệch ngoạc +Nắn nót +Mải miết
  3.  Mỗi khi cầmLuyện quyển đọc sách,/ từng cậu đoạn chỉ đọc vài dòng /đã ngáp ngắn ngáp dài rồi bỏ dở.//  Bà ơi, /bà làm gì thế?//  Thỏi sắt to như thế, làm sao bà mài thành kim được? - Đoạn 1: ngày xưa rất xấu - Đoạn 2: một hôm thành kim được - Đoạn 3: bà cụ thành tài - Đoạn 4: đoạn còn lại 5
  4. Giải nghĩa từ 6 Ngáp ngắn ngáp dài: Ngáp nhiều vì buồn ngủ, mệt hoặc chán. Nắn nót: Cẩn thận, tỉ mỉ Nguệch ngoạc: Không cẩn thận Mải miết: Chăm chỉ làm việc, không chán. Ôn tồn: Nói nhẹ nhàng Thành tài: Trở thành người giỏi
  5. Hướng dẫn nh9 ận xét  Phát âm rõ, chính xác  Phân biệt lời kể và lời nhân vật  Ngắt nghỉ hơi đúng chỗ  Đọc đúng tốc độ
  6. Tìm hiểu bài: 10 1.Lúc đầu cậu bé học hành thế nào? Cậu bé học hành lười biếng: mỗi khi cầm sách, cậu chỉ đọc vài dòng là chán, bỏ đi chơi. Viết chỉ nắn nót được mấy chữ đầu rồi nguệch ngoạc cho xong chuyện. 2. Cậu bé thấy bà cụ đang làm gì? Cậu bé thấy bà cụ đang cầm thỏi sắt mải miết mài vào tảng đá.
  7. 3.Bà cụ giảng giải như thế nào? Bà cụ giảng giải: Mỗi ngày11 mài thỏi sắt nhỏ đi một tí sẽ có ngày nó thành kim, giống như cháu đi học, mỗi ngày cháu học một ít sẽ có ngày cháu thành tài. 4.Đến lúc này, cậu bé có tin lời bà cụ không?Chi tiết nào chứng tỏ điều đó? Cậu bé hiểu ra, quay về nhà học bài. 5.Câu chuyện này khuyên em điều gì? Cần kiên trì, nhẫn nại chăm chỉ học tập, không ngại khó, ngại khổ.
  8. Luyện đọc lại 12 Đọc phân vai: người dẫn chuyện, cậu bé, bà cụ.
  9. Người Ôn tồn, dẫn truyện 13 Hiền hậu Lời cậu bé Thong thả Chậm rãi Tò mò, Lời bà cụ ngạc nhiên