Bài giảng Toán Lớp 2 - Tuần 28, Bài: Đơn vị, chục, trăm, nghìn - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tạo

I.Mục tiêu: 
- Nhận biết đơn vị, chục, trăm, nghìn
- Biết cách so sánh các số tròn trăm
II.Đồ dùng dạy học:
SGK, vở ghi
III.Hoạt động dạy học:                 
1.Khởi động :         
2.Kiểm tra bài cũ :
 Kiểm tra đồ dùng học tập của hs .
ppt 16 trang Hạnh Đào 11/12/2023 2500
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 2 - Tuần 28, Bài: Đơn vị, chục, trăm, nghìn - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tạo", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_toan_lop_2_bai_don_vi_chuc_tram_nghin_nam_hoc_2018.ppt

Nội dung text: Bài giảng Toán Lớp 2 - Tuần 28, Bài: Đơn vị, chục, trăm, nghìn - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tạo

  1. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN NHÀ BÈ ỜNG TIỂU H TRƯ ỌC NGUYỄN VĂN TẠO
  2. Thứ Hai ngày 04 tháng 05 năm 2019 Toán Đơn vị, chục, trăm, nghìn
  3. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 10 đơn vị bằng 1 chục
  4. 1 chục 2 chục 3 chục 4 chục 5 chục 10 20 30 40 50 6 chục 7 chục 8 chục 9 chục 10 chục 60 70 80 90 100 10 chục bằng 100
  5. 1 trăm 2 trăm 3 trăm 4 trăm 5 trăm 100 200 300 400 500 6 trăm 7 trăm 8 trăm 9 trăm 600 700 800 900 - Các số 100, 200, 300, 400, 900 là các số tròn trăm ?- CácCùng số có từ 2 100 chữ đến số 0900 đứng có đặccuối. điểm gì chung?
  6. 10 trăm 10 trăm = 1nghìn Viết là: 1000
  7. SO SÁNH CÁC SỐ TRÒN TRĂM
  8. 200 300 .
  9. Kết luận: Khi so sánh các số tròn trăm, ta so sánh các chữ số hàng trăm với nhau. Số nào có chữ số hàng trăm lớn hơn, thì số đó lớn hơn. Số nào có chữ số hàng trăm bé hơn, thì số đó bé hơn.
  10. 100 100 100 300 300 < 500
  11. Bài 1: Đọc, viết (theo mẫu) 100 Một trăm 200 Hai trăm 300 Ba trăm
  12. 700 Bảy trăm 800 Tám trăm 900 Chín trăm
  13. > Bài 2/139 300 300 > 200 700 400 900 = 900 700 500 500 = 500 900 < 1000
  14. 400 Bốn trăm 500 Năm trăm 600 Sáu trăm
  15. Bài 3/139: Số 100 200 300 400 500 1000 900 800 700 600
  16. DẶN DÒ CÁC EM Ở NHÀ XEM LẠI BÀI. CHUẨN BỊ BÀI TIẾP THEO.