Đề kiểm tra định kỳ giữa học kỳ II môn Toán + Tiếng Việt Lớp 5 - Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm
1. Một cái hộp hình lập phương có cạnh 2dm. Diện tích toàn phần của hình lập phương đó là:
a. 32dm2
b. 24dm2
c. 16dm2
d. 8 dm2
2. Một hình thang có trung bình cộng hai đáy là 9,5cm và chiều cao là 6,8cm. Diện tích hình thang
đó là:
a. 32,3cm2
b. 323cm2
c. 646cm2
d. 64,6cm2
3. 0,5% của 40m là:
a. 0,2m
b. 0,02m
c. 0,002m
d. 2m
4. Một hình hộp chữ nhật có chiều dài 2 m , chiều rộng 1,5 m và chiều cao 1,2 m. Thể tích của
hình hộp chữ nhật đó là :
a. 42 m³
b. 4,2 m3
c. 3,6 m³
d. 36 m3
a. 32dm2
b. 24dm2
c. 16dm2
d. 8 dm2
2. Một hình thang có trung bình cộng hai đáy là 9,5cm và chiều cao là 6,8cm. Diện tích hình thang
đó là:
a. 32,3cm2
b. 323cm2
c. 646cm2
d. 64,6cm2
3. 0,5% của 40m là:
a. 0,2m
b. 0,02m
c. 0,002m
d. 2m
4. Một hình hộp chữ nhật có chiều dài 2 m , chiều rộng 1,5 m và chiều cao 1,2 m. Thể tích của
hình hộp chữ nhật đó là :
a. 42 m³
b. 4,2 m3
c. 3,6 m³
d. 36 m3
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra định kỳ giữa học kỳ II môn Toán + Tiếng Việt Lớp 5 - Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- de_kiem_tra_dinh_ky_giua_hoc_ky_ii_mon_toan_tieng_viet_lop_5.pdf
Nội dung text: Đề kiểm tra định kỳ giữa học kỳ II môn Toán + Tiếng Việt Lớp 5 - Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm
- Soá KTĐK – GIÖÕA HỌC KỲ II – 2010 – 2011 TRÖÔØNG TH NGUYEÃN BÆNH KHIEÂM baùo MOÂN TOAÙN LỚP 5 danh Thôøi gian laøm baøi: 40 phuùt HOÏ TEÂN: Giaùm thò Giaùm thò Soá maät Soá thöù LỚP: maõ töï Ñieåm Nhaän xeùt Giaùm khaûo Soá maät Soá thöù maõ töï PHẦN I : / 2 đ Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng nhất: ( 0,5 điểm/câu) 1. Một cái hộp hình lập phương có cạnh 2dm. Diện tích toàn phần của hình lập phương đó là: a. 32dm2 b. 24dm2 c. 16dm2 d. 8 dm2 2. Một hình thang có trung bình cộng hai đáy là 9,5cm và chiều cao là 6,8cm. Diện tích hình thang đó là: a. 32,3cm2 b. 323cm2 c. 646cm2 d. 64,6cm2 3. 0,5% của 40m là: a. 0,2m b. 0,02m c. 0,002m d. 2m 4. Một hình hộp chữ nhật có chiều dài 2 m , chiều rộng 1,5 m và chiều cao 1,2 m. Thể tích của hình hộp chữ nhật đó là : a. 42 m³ b. 4,2 m3 c. 3,6 m³ d. 36 m3 PHAÀN II : / 8 ñ 1. Biểu đồ hình quạt bên cho biết tỉ số phần trăm các phương tiện được sử dụng để đến trường học của 1600 học sinh tiểu học. ( 1đ ) oâ toâ 5% ñi boä Dựa vào biểu đồ, viết số thích hợp vào chỗ chấm : 20% a. Số học sinh đi bộ đến trường là xe đạp 10% b. Số học sinh được đưa đến trường bằng xe đạp là xe maùy c. Số học sinh được đưa đến trường bằng xe máy là 65% d. Số học sinh được đưa đến trường bằng ô tô là 2. Tính ( có đặt tính) : ( 1đ ) 26 ngày 5giờ - 17 ngày 21 giờ 4 phút 32 giây x 3
- THÍ SINH KHOÂNG ÑÖÔÏC VIEÁT VAØO KHUNG NAØY VÌ ÑAÂY LAØ PHAÙCH, SEÕ ROÏC ÑI MAÁT 3. Viết vào ô trống: ( 1đ ) Ñoïc soá Vieát soá 25 m3 Chín nghìn không trăm bốn mươi bảy mét khối 0.681 cm3 Một phần bảy đềximét khối 4. Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô trống: đ( 1đ ) 8 a. 2 giờ rưỡi = 150 phút c. m = 0,8 cm 100 b. 12kg 5g = 12,05g d. 7m3 5dm3 = 7,005m3 5. a) Tìm y : ( 1đ ) b) Tính giaù trò bieåu thöùc: ( 1đ ) y : 3,4 = 2,6 x 0,7 30,8 – 6,25 x 14,4 : 3 6. Tính diện tích phần gạch chéo ở hình vuông, A B biết hình vuông ABCD có cạnh 28 cm. ( 2 đ ) O Giaûi D C
- Số KTĐK – GIỮA HỌC KỲ II – NH : 2010 – 2011 TRƯỜNG TH NGUYỄN BỈNH KHIÊM MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 5 báo danh KIỂM TRA ĐỌC HỌ TÊN: Giám thị 1 Giám thị 2 Số ố LỚP: S mật mã thứ tự Điểm Nhận xét Giám khảo Số Số mật mã thứ tự I. ÑOÏC THAØNH TIEÁNG : 5 ñieåm ( Thôøi gian ñoïc 1 phuùt ) Hoïc sinh boác thaêm ñoïc moät ñoaïn vaên - thô (khoaûng 115 tieáng/phuùt) thuoäc moät trong nhöõng baøi sau ñaây vaø traû lôøi 2 caâu hoûi (do giaùo vieân neâu) veà noäi dung ñoaïn hoïc sinh ñöôïc ñoïc: Baøi 1: “Trí dũng song toàn” (saùch TV lôùp 5, taäp 2, trang 25 ) Ñoaïn 1: “Mùa đông không phải lẽ” Ñoaïn 2: “ Lần khác về nước.” Baøi 2: “ Nghĩa thầy trò” (saùch TV lôùp 5, taäp2 , trang 79) Ñoaïn 1 : “Töø sáng sớm theo sau.” Ñoaïn 2: “ Cụ giáo Chu cho thầy.” Baøi 3: “Tranh laøng Hồ” (saùch Tieáng Vieät loùp 5 – taäp 2, trang 88) Ñoaïn : “Töø ngaøy coù duyeân” Baøi 4: “ Ñaát nöôùc” (saùch TV lôùp 5, taäp2 , trang 94 -95) Ñoaïn : “Saùng chôùm laïnh voïng noùi veà” Tieâu chuaån cho ñieåm Ñieåm 1. Ñoïc ñuùng tieáng, ñuùng töø , roõ raøng / 1 ñ 2. Ngaét, nghæ hôi ñuùng ôû caùc daáu caâu, cuïm töø roõ nghóa( löu loaùt, maïch laïc ) / 1 ñ 3. Gioïng ñoïc coù bieåu caûm / 1 ñ 4. Cöôøng ñoä, toác ñoä ñoïc ñaït yeâu caàu / 1 ñ 5. Traû lôøi ñuùng yù caâu hoûi do GV neâu / 1 ñ Coäng / 5 ñ HÖÔÙNG DAÃN KIEÅM TRA VAØ ÑAÙNH GIAÙ • HÖÔÙNG DAÃN KIEÅM TRA : GV ghi teân ñoaïn vaên , soá trang trong SGK, TV 5, taäp 1 vaøo phieáu cho töøng HS boác thaêm vaø ñoïc thaønh tieáng ñoaïn vaên ñoù. y HÖÔÙNG DAÃN ÑAÙNH GIAÙ : 1. Ñoïc ñuùng tieáng, ñuùng töø : 1 ñieåm. - Ñoïc sai töø 2 ñeán 4 tieáng : 0,5 ñieåm, ñoïc sai töø 5 tieáng trôû leân : 0 ñieåm 2. Ngaét, nghæ hôi ñuùng ôû caùc daáu caâu, caùc cuïm töø roõ nghóa: 1 ñieåm - Ngaét, nghæ hôi khoâng ñuùng töø 2 ñeán 3 choã : 0,5 ñieåm - Ngaét, nghæ hôi khoâng ñuùng töø 4 choã trôû leân: 0 ñieåm 3. Gioïng ñoïc böôùc ñaàu coù bieåu caûm : 1 ñieåm - Gioïng ñoïc chöa theå hieän roõ tính bieåu caûm : 0,5 ñieåm. - Gioïng ñoïc khoâng theå hieän tính bieåu caûm: 0 ñieåm. 4. Toác ñoä ñoïc ñaït yeâu caàu: 1 ñieåm. - Ñoïc quaù 1 phuùt ñeán 2 phuùt: 0,5 ñieåm - Ñoïc quaù 2 phuùt : 0 ñieåm 5. Traû lôøi ñuùng yù caâu hoûi do GV neâu: 1 ñieåm - Traû lôøi chöa ñuû yù hoaëc dieãn ñaït chöa roõ raøng : 0,5 ñieåm - Traû lôøi sai hoaëc khoâng traû lôøi ñöôïc : 0 ñieåm
- HOÏC SINH KHOÂNG ÑÖÔÏC VIEÁT VAØO KHUNG NAØY VÌ ÑAÂY LAØ PHAÙCH, SEÕ ROÏC ÑI MAÁT . / 5ñ II. ÑOÏC THAÀM (25 phuùt) Em ñoïc thaàm baøi “Vụ án hòn đá”vaø thöïc hieän caùc baøi taäp sau ñaây (khoanh troøn chöõ caùi tröôùc yù traû lôøi ñuùng nhaát töø caâu 1 ñeán caâu 3) : Caâu 1 : /0,5ñ 1. Người đàn bà nghèo gặp điều gì không may? a. nhà không có gạo ăn b. không đủ tiền sắm đồ Tết c. không vay được tiền đi chợ d qua mương bị ngã, mất hết hàng Tết. Caâu 2: / 0,5ñ 2. Quan huyện nghĩ ra kế gì để giúp người đàn bà nghèo đón Tết? a. kêu gọi dân trong huyện mỗi người giúp chị một ít tiền b. tra tấn hòn đá để mọi người bỏ tiền ra xem, lấy tiền giúp chị c. mở phiên tòa, buộc mọi người phải đến xem. d. tra tấn hòn đá khiến nó phải nhận tội Caâu 3: / 0,5ñ 3. Mọi người biết mình mắc mưu quan nhưng không ai tiếc của vì họ: a. được xem hòn đá bị tra tấn b. được thấy hòn đá nhận tội c. hiểu quan thương dân, muốn giúp người đàn bà nghèo d. vừa cảm phục, vừa sợ quan Caâu 4: / 1ñ 4. Em có suy nghĩ gì qua câu chuyện “Vụ án hòn đá” ? Caâu 5: / 1ñ 5. Tìm cặp quan hệ từ trong câu ghép sau và phân tích cấu tạo của câu ghép đó. “ Nếu ai bỏ vào thúng ba mươi xu thì người đó sẽ được vào công đường.” Cặp quan hệ từ : Chủ ngữ : Vị ngữ : Caâu 6: / 0,5 ñ 6. Hai câu dưới đây, tác giả đã sử dụng liên kết câu bằng cách nào? “ Quan dừng lại hỏi người đàn bà vì sao mà khóc. Chị mếu máo kể lại sự việc.” Caâu 7: / 0,5ñ 7. Em hãy tìm trong bài một câu ghép có sử dụng quan hệ từ. Caâu 8: / 0,5ñ 8. Em hãy tìm một câu thành ngữ hoặc tục ngữ nói về tinh thần tương trợ, giúp đỡ nhau. . TRƯỜNG TH NGUYỄN BỈNH KHIÊM Số KTĐK – GIỮA HỌC KỲ II – NH : 2010 – 2011
- Baøi ñoïc lôùp 5: Vụ án hòn đá Xưa có hai vợ chồng nghèo. Năm ấy, Tết đến mà trong nhà không một bát gạo, người vợ chạy mấy nơi mới vay được ít tiền. Mua được vài món, chị đội mủng lên đầu ra về. Khi bước chân lên một hòn đá để lội qua mương, chị trượt chân ngã xuống. Bao nhiêu gạo, thịt, đều chìm trong nước. Tủi phận mình đen đủi, chị ngồi thụp xuống vệ đường khóc lóc thảm thiết. Lúc ấy có một quan huyện đi qua. Quan dừng lại hỏi người đàn bà vì sao mà khóc. Chị mếu máo kể lại sự việc. Quan huyện vốn thương người nên nghĩ ra một kế giúp chị. Quan truyền cho lính đưa hòn đá về công đường đối chất. Nghe tin quan tra tấn hòn đá để đòi bồi thường cho người đàn bà nọ, ai nấy đều tò mò, đổ xô tới huyện đường. Quan truyền cho lính đặt hai cái thúng ở cổng, nếu ai bỏ vào đấy ba mươi xu thì người đó sẽ được vào công đường. Trong khi đó, từ công đường phát ra tiếng hỏi cung, tiếng quát nạt, tiếng roi vụt. Mọi người tranh nhau để được vào cửa. Khi hai cái thúng đầy ắp tiền, quan bảo lính nghỉ, rồi phán: - Bị cáo hòn đá tội rành rành, không thể chối. Bị cáo phải bồi thường thiệt hại nhưng nó không có gì để thi hành án. Mọi người đến đây vì thương nguyên cáo đã giúp mỗi người một ít. Vậy số tiền trong thúng giao cho nguyên cáo sử dụng. Còn bị cáo được tự do trở về chỗ cũ. Mọi người biết là mắc mưu quan nhưng không ai tỏ vẻ tiếc của. Theo NGUYỄN ĐỔNG CHI Baøi ñoïc lôùp 5: Vụ án hòn đá Xưa có hai vợ chồng nghèo. Năm ấy, Tết đến mà trong nhà không một bát gạo, người vợ chạy mấy nơi mới vay được ít tiền. Mua được vài món, chị đội mủng lên đầu ra về. Khi bước chân lên một hòn đá để lội qua mương, chị trượt chân ngã xuống. Bao nhiêu gạo, thịt, đều chìm trong nước. Tủi phận mình đen đủi, chị ngồi thụp xuống vệ đường khóc lóc thảm thiết. Lúc ấy có một quan huyện đi qua. Quan dừng lại hỏi người đàn bà vì sao mà khóc. Chị mếu máo kể lại sự việc. Quan huyện vốn thương người nên nghĩ ra một kế giúp chị. Quan truyền cho lính đưa hòn đá về công đường đối chất. Nghe tin quan tra tấn hòn đá để đòi bồi thường cho người đàn bà nọ, ai nấy đều tò mò, đổ xô tới huyện đường. Quan truyền cho lính đặt hai cái thúng ở cổng, nếu ai bỏ vào đấy ba mươi xu thì người đó sẽ được vào công đường. Trong khi đó, từ công đường phát ra tiếng hỏi cung, tiếng quát nạt, tiếng roi vụt. Mọi người tranh nhau để được vào cửa. Khi hai cái thúng đầy ắp tiền, quan bảo lính nghỉ, rồi phán: - Bị cáo hòn đá tội rành rành, không thể chối. Bị cáo phải bồi thường thiệt hại nhưng nó không có gì để thi hành án. Mọi người đến đây vì thương nguyên cáo đã giúp mỗi người một ít. Vậy số tiền trong thúng giao cho nguyên cáo sử dụng. Còn bị cáo được tự do trở về chỗ cũ. Mọi người biết là mắc mưu quan nhưng không ai tỏ vẻ tiếc của. Theo NGUYỄN ĐỔNG CHI
- MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 5 báo danh KIỂM TRA VIẾT HỌ TÊN: Giám thị 1 Giám thị 2 Số ố LỚP: S mật mã thứ tự Điểm Nhận xét Giám khảo 2 Số Số mật mã thứ tự / 5 ñ Chính taû : Nghe ñoïc ( 15 phuùt ) Phaàn ghi loãi Baøi “Cửa sông” ( HS vieát ñaàu baøi vaø ñoaïn “Là cửa .đêm trăng.” – saùch TV lôùp 5/ taäp 2 trang 74 ) TAÄP LAØM VAÊN : ( 40 phuùt ) Ñeà baøi : Trong tháng 3, trường chúng ta sinh hoạt chủ đề “Mẹ và cô”. Có nhiều bạn đã viết về mẹ và cô rất hay và cảm động. Riêng em thì sao? Haõy kể lại một kỷ niệm đẹp về mẹ (hoặc về cô giáo) mà em nhớ nhất.