Giáo án Âm nhạc Lớp 2 đến 5 - Tuần 19+20 - Năm học 2017-2018 - Phan Thị Mai Hòa
TIẾT 19: HỌC HÁT: BÀI CHÚC MỪNG
(Nhạc Nga, lời Việt : Hoàng Lân)
I- Mục tiêu:
- Biết đây là bài hát của nước ngoài. Biết đây là bài hát của nước Nga, nhạc sĩ Hoàng Lân viết lời Việt
- Biết hát theo giai điệu và lời ca bài hát.
- Biết một số hình thức hát như: Đơn ca, song ca, tam ca và tốp ca.
II- Chuẩn bị:
- Bảng phụ chép sẵn lời ca.
- Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, mõ, trống nhỏ...
III- Các hoạt động dạy – học:
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Âm nhạc Lớp 2 đến 5 - Tuần 19+20 - Năm học 2017-2018 - Phan Thị Mai Hòa", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- giao_an_am_nhac_lop_2_den_5_tuan_1920_nam_hoc_2017_2018_phan.doc
Nội dung text: Giáo án Âm nhạc Lớp 2 đến 5 - Tuần 19+20 - Năm học 2017-2018 - Phan Thị Mai Hòa
- Tuần 19 LỚP 4 Ngày dạy: Thứ tư, ngày 24 tháng 01 năm 2018. TIẾT 19: HỌC HÁT: BÀI CHÚC MỪNG (Nhạc Nga, lời Việt : Hoàng Lân) I- Mục tiêu: - Biết đây là bài hát của nước ngoài. Biết đây là bài hát của nước Nga, nhạc sĩ Hoàng Lân viết lời Việt - Biết hát theo giai điệu và lời ca bài hát. - Biết một số hình thức hát như: Đơn ca, song ca, tam ca và tốp ca. II- Chuẩn bị: - Bảng phụ chép sẵn lời ca. - Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, mõ, trống nhỏ III- Các hoạt động dạy – học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: -Giới thiệu tên bài hát, nội dung bài hát - Theo dõi. và đất nước Nga. -Treo bản đồ Thế giới và tranh ảnh về đất nước Nga, giới thiệu cho HS biết đôi nét về đất nước Nga. -Ghi tựa: Tiết 19: Học hát: Bài Chúc - Nhắc lại. mừng (Nhạc Nga, lời Việt: Hoàng Lân) b. Hoạt động 1: Dạy bài hát Chúc mừng. - Nghe hát. - Cho HS nghe hát mẫu. - Đọc lời ca theo hướng dẫn của GV. - Hướng dẫn HS đọc lời ca. - Trả lời theo cảm nhận. - Hỏi: Cảm nhận của em sau khi nghe bài hát? - Khởi động giọng. - Hướng dẫn HS khởi động giọng 1-2 - Theo dõi. phút. - Học hát từg câu theo hướng dẫn của - Chia bài hát thành 6 câu hát để tập. GV. - Dạy hát : Dạy từng câu và nối tiếp cho đến hết bài. Mỗi câu GV cho HS hát 2-3 lần để thuộc lời và giai điệu bài - Chú ý theo hướng dẫn để hát đúng. hát. Phát âm rõ lời, gọn tiếng. - Lưu ý những chỗ ngân dài để hướng dẫn HS hát đúng như các tiếng: “thân”, - Luyện hát: Hát đồng thanh, từng tổ, “bền” ngân dài 3 phách . cá nhân Hát thể hiện tính chất "Nhịp
- - Tập xong, cho HS hát lại nhiều lần để nhàng". thuộc lời và giai điệu, GV giữ nhịp đều cho HS trong quá trình luyện hát. - Lắng nghe. - Nhận xét : - Hát kết hợp gõ đệm theo phách. - Hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm theo phách : Cùng đàn cùng hát vang lừng, họp vào ngày Tết tưng bừng - Hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời x x x xx x x x x xx ca. x - Hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca. Cùng đàn cùng hát vang lừng, họp vào ngày Tết tưng bừng - Hát kết hợp vận động nhịp nhàng. x x x xx x x x x xx x - Lắng nghe. - Hướng dẫn HS hát kết hợp vận động nhịp nhàng theo nhịp. - Nhận xét : - Theo dõi. c. Hoạt động 2: Một số hình thức trình bày bài hát. - GV treo tranh và giới thiệu : + Đơn ca : Một người trình bày. + Song ca : Hai người trình bày. + Tam ca : Ba người trình bày. -Trình bày theo hướng dẫn của GV. + Tốp ca : Một nhóm người (4-10 người) trình bày. - Chỉ định HS lên trình bày bài hát “Chúc mừng” theo các hình thức trên. - Trả lời: +Bài hát: Chúc mừng. - Nhận xét : +Nhạc nước Nga 4. Củng cố – Dặn dò: - Cả lớp thực hiện. - Hỏi : Tên bài hát? Nhạc nước nào? và nội dung bài hát? - Lắng nghe. - Đệm đàn, yêu cầu cả lớp hát kết hợp - Ghi nhớ. gõ đệm theo phách. - Nhận xét tiết học: - Dặn HS về học thuộc lời ca và chuẩn bị trước một số động tác phụ hoạ. LỚP 2 Ngày dạy: Thứ tư, ngày 24 tháng 01 năm 2018.
- Tiết 19: HỌC HÁT: BÀI TRÊN CON ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG (Nhạc và lời: Ngô Mạnh Thu) I- Mục tiêu: -Biết hát theo giai điệu và lời ca bài hát. -Biết hát kết hợp gõ đệm theo bài hát. Biết gõ đệm theo phách và tiết tấu lời ca -Giáo dục HS biết yêu quý và bảo vệ thiên nhiên xung quanh chúng ta. II- Chuẩn bị: -Đàn phím điện tử Organ. -Hát chuẩn xác và đàn thuần thục bài hát. -Bảng phụ chép sẵn lời ca. -Tranh vẽ cảnh HS đang trên đường đi học. -Nhạc cụ gõ : Thanh phách, song loan, mõ, trống nhỏ III- Các hoạt động dạy – học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định tổ chức: -Nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn. 2. Kiểm tra bài cũ: -Đệm đàn, yêu cầu 3-4 HS lên biểu -Lên biểu diễn. diễn bài hát “Thật là hay”. -Đệm đàn, yêu cầu cả lớp hát kết hợp -Cả lớp thực hiện gõ đệm theo tiết tấu bài hát “Cộc cách tùng cheng”. -Nhận xét: 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: -Xem tranh. -Cho HS xem tranh cảnh minh hoạ cảnh đi đến trường của các em học -Trả lời : Tranh vẽ các bạn đang đi học, sinh. cây, chim và hoa. -Hỏi: Trong trranh vẽ những gì ? -Theo dõi. -Giới thiệu tên bài, tác giả và nội dung -Nhắc lại. bài hát. -Ghi tựa: Tiết 19: Học hát: Bài Trên con đường đến trường (Nhạc và lời: Ngô Mạnh Thu). b. Hoạt động 1: Dạy bài hát Trên con -Nghe hát mẫu. đường đến trường. -Trả lời theo cảm nhận -Cho HS nghe hát mẫu. -Hỏi: Cảm nhận của em sau khi nghe -Đọc lời ca theo hướng dẫn của GV. bài hát? -Hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết tấu. -Khởi động giọng. Bài chia thành 4 câu hát, mỗi câu chia -Học hát từng câu theo hướng dẫn của
- làm 2 câu ngắn để HS dễ thuộc lời. GV.Chú ý theo hướng dẫn để hát đúng. -Hướng dẫn HS khởi động giọng 1-2 phút. -Dạy hát : Dạy từng câu và nối tiếp cho -Luyện hát: Hát đồng thanh, từng tổ, cá đến hết bài. Mỗi câu GV cho HS hát 2- nhân Chú ý theo hướng dẫn để hát 3 lần để thuộc lời và giai điệu bài hát. đúng. Phát âm rõ lời, gọn tiếng. Chú ý lấy hơi những chỗ cuối câu hát. -Dạy xong bài hát, cho HS hát lại nhiều -Sửa sai. lần để thuộc lời, giai điệu và tiết tấu bài -Lắng nghe. hát, GV giữ nhịp đều cho HS trong quá trình luyện hát. Nhắc HS hát rõ lời, đều -Hát kết hợp gõ đệm theo phách. giọng. -Sửa những câu HS hát chưa đúng (nếu có). -Hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca. -Nhận xét: c. Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm. -Hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm theo phách : -Hát kết hợp nhún chân nhịp nhàng theo Trên con đường đến trường có cây là cây hướng dẫn của GV. xanh mát. x x xx x x -Lắng nghe. xx -Hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm -Trả lời: theo tiết tấu lời ca : -Cả lớp thực hiện. Trên con đường đến trường có cây là là cây xanh mát. -Theo dõi. x x x x x x x x x x x x -Hướng dẫn HS hát kết hợp nhún chân -Lắng nghe. nhịp nhàng -Ghi nhớ. -Nhận xét: 4. Củng cố – Dặn dò: -Hỏi: Tên bài hát? Tác giả? -Đệm đàn, yêu cầu cả lớp hát kết hợp gõ đệm theo phách. -Giáo dục HS bảo vệ cây xanh, chim và con đường đến trường. -Nhận xét tiết học: -Dặn HS về học thuộc lời ca và chuẩn bị trước một số động tác phụ hoạ. LỚP 5 Ngày dạy: Thứ tư , ngày 25 tháng 01 năm 2018 Tiết 19: HỌC HÁT: BÀI HÁT MỪNG (Dân ca : Hê-rê Tây Nguyên; đặt lời: Lê Toàn Hùng)
- I- Mục tiêu: - Biết đây là bài dân ca. Biết đây là bài dân ca Tây Nguyên do ông Lê Toàn Hùng đặt lời - Biết hát theo giai điệu và lời ca. - Biết hát kết hợp gõ đệm theo bài hát. Biết gõ đệm theo phách, theo nhịp và tiết tấu lời ca -Giáo dục các em biết yêu dân ca, yêu cuộc sống hoà bình ấm no, hạnh phúc. II- Chuẩn bị: - Hát chuẩn xác và đàn thuần thục bài hát. - Bảng phụ chép sẵn lời ca. - Nhạc cụ gõ : Thanh phách, song loan, mõ, trống nhỏ III- Các hoạt động dạy – học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: -Giới thiệu tên bài hát, xuất xứ và nội -Theo dõi. dung bài hát. -Ghi tựa: Tiết 19: Học hát: Bài Hát -Nhắc lại. mừng (Dân ca: Hê-rê; Đặt lời mới: Lê Toàn Hùng). b. Hoạt động 1: Dạy bài hát Hát -Nghe hát. mừng. -Đọc lời ca theo hướng dẫn của GV. -Cho HS nghe hát mẫu. -Trả lời theo cảm nhận. -Hướng dẫn HS đọc lời ca. -Khởi động giọng. -Hỏi: Cảm nhận của em sau khi nghe -Theo dõi. bài hát? -Học hát từg câu theo hướng dẫn của -Hướng dẫn HS khởi động giọng 1-2 GV. phút. -Chia bài hát thành 4 câu để tập. -Dạy hát : Dạy từng câu và nối tiếp cho -Chú ý theo hướng dẫn để hát đúng. đến hết bài. Mỗi câu GV cho HS hát 2-3 Phát âm rõ lời, gọn tiếng. lần để thuộc lời và giai điệu bài hát. -Lưu ý những chỗ có nốt hoa mĩ để -Luyện hát: Hát đồng thanh, từng tổ, cá hướng dẫn HS hát đúng: Nào, ca , ta, nhân Hát thể hiện tính chất "Rộn ràng vui, no, chiêng. – Tha thiết". -Tập xong, cho HS hát lại nhiều lần để -Lắng nghe. thuộc lời và giai điệu, GV giữ nhịp đều cho HS trong quá trình luyện hát. -Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp. -Nhận xét : c. Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm. -Hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm theo nhịp: -Hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca.
- Cùng múa hát nào, cùng cất tiếng ca. x x x x -Hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca. -Hát kết hợp gõ đệm theo phách. Cùng múa hát nào, cùng cất tiếng ca. x x x x x x x x -Hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm -Lắng nghe. theo phách. Cùng múa hát nào, cùng cất tiếng ca. -Trả lời: x x xx x x xx - Nhận xét: - Ghi nhớ. 4. Củng cố – Dặn dò: -Hỏi : Tên bài hát ? Dân ca ? và nội -Lắng nghe. dung bài hát -Ghi nhớ. - Giáo dục HS biết yêu dân ca, cuộc sống hòa bình, ấm no và hạnh phúc. -Nhận xét tiết học : -Dặn HS về học thuộc lời ca và chuẩn bị trước một số động tác phụ hoạ.
- Tuần 20 Lôùp 4 Ngày dạy: Thứ tư, ngày 31 tháng 01 năm 2018. TIẾT 20 : - ÔN TẬP BÀI HÁT: CHÚC MỪNG - TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 5 I- Mục tiêu : - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Biết đọc bài TĐN số 5. II- Chuẩn bị : -Đàn phím điện tử Organ. -Máy nghe, đĩa nhạc Tập bài hát lớp 4. -Một vài động tác phụ hoạ cho bài hát. -Bảng phụ bài TĐN số 5. -Nhạc cụ gõ : Thanh phách, song loan, mõ III- Các hoạt động dạy – học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định tổ chức : 2. Kiểm tra bài cũ : 3. Bài mới : a. Giới thiệu bài : - Giới thiệu và ghi tựa: Tiết 20: Ôn tập -Nhắc lại. bài hát : Chúc mừng. Tập đọc nhạc : TĐN số 5. b. Hoạt động 1: Ôn tập bài hát: Chúc mừng. - Nghe hát. - Cho HS nghe lại bài hát 1 lần. - Thực hiện. - Hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm theo phách, tiết tấu lời ca. - Thực hiện theo hướng dẫn của GV. - Chia lớp thành 2 nhóm: Một nhóm hát, một nhóm gõ đệm theo nhịp. Đổi ngược lại phần trình bày. - Lắng nghe. - Nhận xét, sửa sai (nếu có). - Hát kết hợp vận động phụ hoạ theo - Hướng dẫn HS hát kết hợp vận động hướng dẫn của GV. phụ hoạ : + Động tác 1: Chân phải làm trụ, nghiêng người về bên phải, đổi bên. + Động tác 2: Tư thế chân thực hiện như động tác 1, tay phải đưa từ trong ra ngoài (3 phách), thả tay tự nhiên (3
- phách) sau đó đổi bên. + Động tác 3 : Chân như động tác 1, hai tay nâng nhẹ nhàng và bắt chéo trước - Cả lớp thực hiện. ngực. - Hướng dẫn HS hát toàn bài và làm các - Theo dõi. động tác. - Thực hiện. - Giới thiệu trò chơi: Tập làm ca sĩ. - Cử 3 HS làm giám khảo, 1 HS dẫn -Từng nhóm, cá nhân lên biểu diễn. chương trình - Đệm đàn, yêu cầu từng nhóm, cá nhân lên biểu diễn trước lớp bài hát theo sáng - Lắng nghe. tạo của các em. - Đánh giá, nhận xét và động viên học - Quan sát bài TĐN. sinh. c. Hoạt động 2: Học bài TĐN số 5 - Trả lời câu hỏi: - GV treo tranh và giới thiệu bài TĐN số 5 có tên là “Hoa bé ngoan”. - Hỏ : - Luyện tập cao độ. + Nêu tên các nốt trong bài TĐN ? + Nêu các hình nốt có trong bài TĐN ? - Thực hiện các bước TĐN - Cho HS luyện cao độ các nốt trong bài TĐN (Đô – Rê – Mi – Son – La ) - Hướng dẫn HS các bước tập đọc nhạc. Cụ thể : - Sau khi đọc thuần thục. HS đọc thuần + Bước 1: Hướng dẫn HS luyện đọc tiết thục với tốc độ vừa phải. tấu bài TĐN kết hợp gõ theo tiết tấu. - Tiến hành luyện tập theo hình thức : + Bước 2: GV cho HS đọc thứ tự tên Dãy, nhóm, cá nhân nốt trong bài TĐN. +Bước 3: GV dùng nhạc cụ thể hiện bài TĐN, rồi hướng dẫn HS đọc cao độ kết hợp với hình tiết tấu. - Lắng nghe. + Bước 4: Đọc nhạc kết hợp ghép lời ca (GV đàn giai điệu, HS ghép lời ca) - Nhắc lại. - Nhận xét : - Cả lớp thực hiện. 4. Củng cố – Dặn dò: - Chỉ định 2 HS nhắc lại nội dung tiết - Lắng nghe. học. - Ghi nhớ. - Yêu cầu cả lớp hát kết hợp gõ đệm theo phách 1 lần. - Nhận xét tiết học : - Dặn HS về học thuộc bài hát “Chúc mừng” kết hợp các động tác vận động phụ hoạ và học bài TĐN số 5.
- LỚP 2 Ngày dạy: Thứ tư, ngày 31 tháng 01 năm 2018 TIẾT 20: ÔN TẬP BÀI HÁT: TRÊN CON ĐƯỜNG ĐẾNTRƯỜNG I- Mục tiêu : - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết gõ đệm theo bài hát Biết gõ đệm theo phách, theo nhịp . - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản. II- Chuẩn bị : - Đàn phím điện tử Organ. - Một vài động tác phụ hoạ cho bài hát. - Nhạc cụ gõ : Thanh phách, song loan, mõ III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định tổ chức : 2. Kiểm tra bài cũ : 3. Bài mới : a. Giới thiệu bài : - Giới thiệu và ghi tựa: Tiết 20: Ôn tập - Nhắc lại. bài hát : Trên con đường đến trường. b. Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Trên con đường đến trường. - Đệm đàn, kết hợp hát mẫu cho HS - Nghe hát. nghe bài hát 1 lần. - Đệm đàn, hướng dẫn HS ôn lại bài hát - Ôn lại bài hát với nhiều hình thức: bằng nhiều hình thức: Cả lớp, nhóm, tổ, + Hát đồng thanh. cá nhân + Hát theo dãy, tổ. + Hát cá nhân. - Hát kết hợp gõ đệm theo phách, tiết -Hướng dẫn HS ôn hát kết hợp gõ đệm tấu lời ca. theo phách, tiết tấu lời ca. - Thực hiện các động tác múa đơn giản -Hướng dẫn HS một vài động tác vận theo hướng dẫn của GV. động phụ hoạ. + Câu 1: Tay trái đưa ngang tầm mắt nhìn, chân nhún nhịp nhàng bên trái, bên phải. + Câu 2: Hai tay đưa ngang đầu sang bên trái, phải chân nhún nhịp nhàng. + Câu 3: Hai tay đưa lên ngang miệng tượng trưng hình ảnh chim hót. + Câu 4: Đưa tay trỏ trái, phải như đang đố nhau. Chân bước như động tác bước -Lắng nghe. đi đến trường.
- - Nhận xét: c. Hoạt động 2: Tập biểu diễn bài hát. - Từng nhóm lần lượt lên biểu diễn, các - Chỉ định 3-4 HS làm Ban giám khảo. nhóm còn lại ngồi xem các bạn biểu - Tổ chức lớp thành từng nhóm (mỗi diễn, vỗ tay động viên. nhóm từ 5-6 em) lên biểu diễn trước lớp lần lượt các bài hát đã học. - Động viên các nhóm hát đúng, đều giọng và biểu diễn đẹp. Đề nghị Ban - Nhóm làm Ban giám khảo công bố giám khảo cộng thêm điểm. điểm, cả lớp vỗ tay. - Đề nghị Ban giám khảo công bố điểm - Lắng nghe. các nhóm. -Nhận xét: - Nhắc lại. 4. Củng cố – Dặn dò: - Cả lớp thực hiện. -Chỉ định 2-3 HS nhắc lại tên bài học. - Đệm đàn, yêu cầu cả lớp hát kết hợp -Lắng nghe vận động phụ hoạ. -Ghi nhớ. -Nhận xét tiết học : - Dặn HS về nhà học thuộc bài hát và các động tác phụ hoạ. LỚP 5: Ngày dạy: Thứ tư, ngày 31 tháng 01 năm 2018 Tiết 20: - ÔN TẬP BÀI HÁT: HÁT MỪNG - TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 5. I- Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ. - Biết đọc bài TĐN số 5 II- Chuẩn bị: - Một vài động tác phụ hoạ cho nội dung bài hát. - Bảng phụ bài TĐN số 5. - Nhạc cụ gõ : Thanh phách, song loan, mõ III- Các hoạt động dạy – học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: - Giới thiệu và ghi tựa: Tiết 20: Ôn tập bài hát - Nhắc lại. : Hát mừng. Tập đọc nhạc: TĐN số 5. b. Hoạt động 1: Ôn tập bài hát: Hát mừng. - Cho HS nghe lại bài hát 1 lần. - Nghe hát.
- - Hướng dẫn HS hát kết hợp gõ đệm theo - Thực hiện phách, tiết tấu lời ca. - Chia lớp thành 2 nhóm: Một nhóm hát, một - Thực hiện theo hướng dẫn của GV. nhóm gõ đệm theo nhịp. Đổi ngược lại phần trình bày. - Nhận xét, sửa sai (nếu có). - Lắng nghe. - Hướng dẫn HS hát kết hợp vận động phụ - Hát kết hợp vận động phụ hoạ theo hướng hoạ : dẫn của GV. + Động tác 1: Câu hát “Cùng múa hát tiếng ca”: Tay trái giơ ngang tai trái, tay phải làm động tác đánh cồng theo nhịp 2. + Động tác 2: Câu hát : “Mừng đất nước ta hoà bình” : ngược lại động tác 1. + Động tác 3: Câu hát “Mừng Tây Nguyên mình chào mừng” : Hai tay đưa tới đưa lui. - Đệm đàn, yêu cầu từng nhóm và cá nhân lên - Từng nhóm, cá nhân lên biểu diễn. biểu diễn trước lớp. - Nhận xét: - Lắng nghe. c. Hoạt động 2: Học bài TĐN số 5 - GV treo tranh bài TĐN số 5. - Quan sát bài TĐN. - Hỏi: - Trả lời câu hỏi : + Nêu tên các nốt trong bài TĐN ? + Nêu các hình nốt có trong bài TĐN ? - Cho HS luyện cao độ các nốt trong bài TĐN - Luyện tập cao độ. (Đô – Rê – Mi – Son – La – Đố) - Hướng dẫn HS các bước tập đọc nhạc. Cụ - Thực hiện các bước TĐN thể: + Bước 1: Hướng dẫn HS luyện đọc tiết tấu bài TĐN kết hợp gõ theo tiết tấu. + Bước 2: GV cho HS đọc thứ tự tên nốt - Sau khi đọc thuần thục. HS đọc thuần thục trong bài TĐN. với tốc độ vừa phải. +Bước 3: GV dùng nhạc cụ thể hiện bài TĐN, - Tiến hành luyện tập theo hình thức : Dãy, rồi hướng dẫn HS đọc cao độ kết hợp với nhóm, cá nhân hình tiết tấu. + Bước 4: Đọc nhạc kết hợp ghép lời ca. - Nhận xét: - Lắng nghe. 4. Củng cố – Dặn dò: - Chỉ định 2 HS nhắc lại nội dung tiết học. - Nhắc lại. - Yêu cầu cả lớp hát kết hợp gõ đệm theo - Cả lớp thực hiện. phách 1 lần. - Nhận xét tiết học: - Lắng nghe. - Dặn HS về học thuộc bài hát “Hát mừng” - Ghi nhớ. kết hợp các động tác vận động phụ hoạ và học bài TĐN số 5.