Giáo án Lớp 2 - Tuần 35 - Năm học 2017-2018 - Dương Minh Hiếu

Tiết 1 : ÔN TẬP - KT TẬP ĐỌC & HỌC THUỘC LÒNG / TIẾT 1.
I/ MỤC TIÊU :
- Đọc rõ ràng, rành mạch cac bài TĐ từ tuần 28 đến tuần 34. ( Phát âm rõ tốc
độ đọc 50 tiếng/phút); hiểu ý chính của đoạn và nội dung của bài ( trả lời được câu
hỏi về nội dung, đoạn đọc).
- Biết thay thế cụm từ khi nào bằng các cụm bao giờ, lúc nào, mấy giờ trong
các câu ở BT 2; ngắt đoạn văn cho trước thành 5 câu rõ ý (BT3).
- Học sinh cĩ nang khi?u đọc tương đối lưu loát các bài TĐ từ tuần 28 đến tuần
34 tốc độ đọc 50 tiếng/phút.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Phiếu viết tên các bài tập đọc từ tuần 19?34. Viết sẵn câu văn
BT3. Vở BT
2.Học sinh : Sách Tiếng việt. 
pdf 26 trang BaiGiang.com.vn 29/03/2023 3160
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 35 - Năm học 2017-2018 - Dương Minh Hiếu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_lop_2_tuan_35_nam_hoc_2017_2018_duong_minh_hieu.pdf

Nội dung text: Giáo án Lớp 2 - Tuần 35 - Năm học 2017-2018 - Dương Minh Hiếu

  1. BÁO GIẢNG TUẦN 35 THỨ BUỔI TTKB TPPCT MƠN TÊN BÀI 1 Tập đọc - Ơn tập và kiểm tra cuối học kì II 2 Hai 3 Tốn - Luyện tập chung 21/5 4 5 SHĐTuần 1 Kể chuyện - Ơn tập và kiểm tra cuối học kì II 2 Chính tả - Ơn tập và kiểm tra cuối học kì II Ba 3 Tốn - Luyện tập chung 22/5 4 Đạo đức - Thực hành giữa kì II 5 TNXH - Ơn tập tự nhiên 1 Thể dục Chuyền cầu 2 Tập đọc - Ơn tập và kiểm tra cuối học kì II 3 Tốn - Luyện tập chung Tư 4 Âm nhạc 23/5 5 1 Tập viết 2 LTVCâu - Ơn tập và kiểm tra cuối học kì II 3 Tốn - Luyện tập chung Năm 4 Mĩ thuật 24/5 5 1 Thể dục Tổng kết mơn học 2 TLVăn - kiểm tra cuối học kì II Sáu 3 Tốn - Luyện tập chung 4 Chính tả - Ơn tập và kiểm tra cuối học kì II 25/5 5 SHLớp 6 GDNGLL. Đất Mũi, ngày 20 tháng 05 năm 2018 BGH TỔ TRƯỞNG GVCN Lê Thị Thu Trang Dương Minh Hiếu 1
  2. Thứ hai ngày 21 tháng 05 năm 2018 Kế hoạch bài học Tiết 1 : ÔN TẬP - KT TẬP ĐỌC & HỌC THUỘC LÒNG / TIẾT 1. I/ MỤC TIÊU : - Đọc rõ ràng, rành mạch cac bài TĐ từ tuần 28 đến tuần 34. ( Phát âm rõ tốc độ đọc 50 tiếng/phút); hiểu ý chính của đoạn và nội dung của bài ( trả lời được câu hỏi về nội dung, đoạn đọc). - Biết thay thế cụm từ khi nào bằng các cụm bao giờ, lúc nào, mấy giờ trong các câu ở BT 2; ngắt đoạn văn cho trước thành 5 câu rõ ý (BT3). - Học sinh cĩ năng khiếu đọc tương đối lưu loát các bài TĐ từ tuần 28 đến tuần 34 tốc độ đọc 50 tiếng/phút. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Phiếu viết tên các bài tập đọc từ tuần 19 34. Viết sẵn câu văn BT3. Vở BT 2.Học sinh : Sách Tiếng việt. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Bài cũ : PP kiểm tra : -Thêm sừng cho ngựa. -Gọi 3 em đọc bài “Cháy nhà hàng xóm” và -3 em đọc bài và TLCH. TLCH -Mọi người đổ ra ai nấy ra sức dập -Thấy có nhà cháy, mọi người trong làng làm tắt đám cháy. gì? -Cháy nhà hàng xóm đâu phải cháy nhà mình mà lo. -Trong lúc mọi người chữa cháy người hàng -Cần quan tâm giúp đỡ người xóm nghĩ gì ? khác. -Câu chuyện này khuyên ta điều gì ? -Nhận xét. -Ôn tập đọc và HTL. 2. Dạy bài mới : Giới thiệu bài. 1. Kiểm tra tập đọc & HTL. Mục tiêu : Kiểm tra lấy điểm tập đọc &HTL. Đọc thông các bài tập đọc đã học suốt từ HK2. Tốc độ 50 chữ/ 1 phút. Biết ngừng nghỉ sau các dấu câu và giữa các cụm từ dài. Trả lời 1-2 câu hỏi về nội dung bài học. -7-8 em bốc thăm. -PP kiểm tra : 2
  3. -Gọi HS lên bảng bốc thăm bài tập đọc. -Đọc 1 đoạn hoặc cả bài. -Chấm theo thang điểm : -Đọc đúng từ đúng tiếng : 6 điểm. -Nghỉ hơi đúng, giọng đọc phù hợp : 1,5 điểm. -Đạt tốc độ 50 tiếng/ 1 phút : 1,5 điểm. -Trả lời đúng câu hỏi : 1 điểm 2. Thay cụm từ Khi nào trong các câu hỏi bằng những cụm từ cùng tác dụng (bao giờ, lúc nào, tháng mấy, mấy giờ) Mục tiêu: Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi “Khi nào , bao giờ, lúc nào,tháng mấy, mấy -1 em đọc yêu cầu. giờ?” -HS làm việc theo nhóm. (1 em -Gọi HS đọc yêu cầu . trong nhóm đọc câu a.b.c các bạn -PP trực quan : Bảng phụ viết nội dung bài. khác lần lượt nói câu của mình. a/ Khi nào bạn về quê thăm ông bà nội ? -PP luyện tập : Trao đổi nhau b/ Khi nào các bạn được đón tết Trung thu ? trong nhóm. c/ Khi nào bạn đi đón em gái ở lớp mẫu giáo ? -Không đúng vì thời gian đi đón -GV Gợi ý : Nếu bạn nói “Tháng mấy bạn đi em phải là thời gian trong ngày. đón em gái ở lớp mẫu giáo?” như vậy có đúng Do đó ta không thay cụm từ không ? Tháng mấy vào câu này được. -Nhiều cặp HS trong nhóm thực hành -Nhận xét (Đúng hoặc không đúng) -Nhận xét, cho điểm thi đua. 3. Ngắt đoạn văn thành 5 câu rồi viết lại cho đúng chính tả. Mục tiêu : Ôn luyện về dấu chấm. -1 em nêu yêu cầu. Ngắt đoạn văn -Gọi học sinh nêu yêu cầu . thành 5 câu rồi viết lại cho đúng -PP trực quan- luyện tập : Bảng phụ : chính tả. Bố mẹ đi vắng ở nhà chỉ có Lan và em Huệ Lan -3-4 em làm bài trên bảng. Cả lớp bày đồ chơi ra dỗ em em buồn ngủ Lan đặt em làm bài vào vở BT. nằm xuống giường rồi hát cho em ngủ. Bố mẹ đi vắng. Ởû nhà chỉ có Lan -Nhận xét, chốt lời giải đúng. và em Huệ. Lan bày đồ chơi ra dỗ em. Em buồn ngủ. Lan đặt em nằm xuống giường rồi hát cho em ngủ. -Một số em đọc lại bài. 3
  4. câu hỏi có cụm từ như thế nào ? nào ? -Em hãy đặt câu hỏi ? -Vẹt bắt chước tiếng người như thế nào ? -Tập đọc bài. -Nhận xét. 3.Củng cố : Nhận xét tiết học, tuyên dương HS đọc bài tốt, làm bài tập đúng. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò ‟ Tập đọc bài. Chính tả ÔN TẬP KIỂM TRA TẬP ĐỌC & HTL/ TIẾT 5. I/ MỤC TIÊU : - Mức độ yêu cầu kĩ năng đọc như ở tiết 1. -Biết đáp lời khen ngợi theo từng huống cho trước (BT2) Biết đặt câu và trả lời câu hỏi có cụm từ vì sao (BT3) II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Phiếu viết tên các bài tập đọc. Viết sẵn nội dung BT3. 2.Học sinh : Sách Tiếng việt. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1. Ôn luyện đọc & HTL. -Ôn tập đọc và HTL. Mục tiêu : Kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng, học sinh đọc thông các bài tập đọc trong Học kì 2 (phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 50 chữ/1 phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài). -7-8 em bốc thăm. -Gọi HS lên bảng bốc thăm bài tập đọc. -Đọc 1 đoạn hoặc cả bài. -Chấm theo thang điểm : -Đọc đúng từ đúng tiếng : 6 điểm. -Nghỉ hơi đúng, giọng đọc phù hợp : 1,5 điểm. -Đạt tốc độ 50 tiếng/ 1 phút : 1,5 điểm. -Trả lời được câu hỏi về nội dung bài đọc : 1 15
  5. điểm. -1 em nêu yêu cầu . Cả lớp đọc thầm. 2.Nói lời đáp của em (miệng) : -2 em thực hành đối đáp . Mục tiêu : Ôn luyện về cách đáp lời -Cháu chào bà, bà đến chơi cháu cháu khen ngợi. vui lắm để cháu bật ti vi cho bà xem -Gọi 1 em đọc yêu cầu của bài. nhé. -PP hoạt động : GV yêu cầu từng cặp HS thực hành . -Cháu bà giỏi quá biết bật ti vi cho bà xem. -Cháu cám ơn bà, việc này cháu đã quen rồi ạ. -Từng cặp HS thực hành tiếp tình huống b.c (SGV/ tr 284) -Nhận xét. -Nhận xét, bình chọn những học sinh biết đáp lời khen ngợi phù hợp với tình huống tỏ rõ -1 em nêu yêu cầu : Đặt câu hỏi có cụm mình là người khiêm tốn, có văn hóa trong từ vì sao. giao tiếp. 3. Đặt câu hỏi có cụm từ vì sao (viết) Mục tiêu : Ôn luyện về cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ vì sao ? -Gọi học sinh đọc tình huống trong bài. - Bảng phụ: -Vì khôn ngoan a/ Vì khôn ngoan, Sư Tử điều binh khiển tướng rất tài. -Vì sao Sư Tử điều binh khiển tướng rất b/ Vì gấu trắng có tính tò mò, người thủy thủ tài? thoát nạn. -3 em khá giỏi làm miệng tiếp câu b.c. c/ Thủy Tinh đuổi đánh Sơn Tinh vì ghen tức. -HS làm vở BT. PP hỏi đáp :Trong câu a cụm từ nào trả lời -Vì sao chàng thủy thủ thoát nạn ? cho câu hỏi “vì sao?” -Vì sao Thủy Tinh đuổi đánh Sơn Tinh ? -Em hãy đặt câu hỏi có cụm từ vì sao cho câu a? -Tập đọc bài. PP thực hành : Yêu cầu HS đặt câu hỏi tiếp câu b.c. 16
  6. -Nhận xét. 3.Củng cố : -Nhận xét tiết học. Hoạt động nối tiếp: Dặn dò- Tập đọc bài. Tiết 3 Toán Tiết 173 : LUYỆN TẬP CHUNG . I/ MỤC TIÊU : -Biết xem giờ trên đồng hồ. -Biết làm tính cộng trừ có nhớ trong phạm vi 100 . -Biết làm tính cộng trừ khônh nhớ các số có ba chữ số. -Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính - Biết làm tính cộng trừ có nhớ trong phạm vi 100 . -Biết tính chu vi hình tam giác II/ CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên : Bảng cài. 2. Học sinh : Sách, vở BT, bảng con, nháp. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1. Bài cũ : Cho 3 em lên bảng làm : -Tính chu vi hình tứ giác có độ dài lần lượt -2 em lên bảng làm.Lớp làm nháp. là : 3cm, 5 cm, 7 cm, 10 cm. 10 cm, 8 cm, 12 cm, 10 cm. -Nhận xét, cho điểm. 2. Dạy bài mới : Giới thiệu bài. -Luyện tập chung . Hoạt động 1 : Luyện tập chung . Mục tiêu : Kĩ năng thực hành tính trong các bảng nhân chia đã họ, tính cộng trừ có nhớ trong phạm vi 100 . Xem giờ trên đồng hồ. Tính chu vi hình tam giác . Bài 1 : Yêu cầu HS xem đồng hồ và đọc giờ -Thi đọc giờ trên đồng hồ . Chia 2 đội trên đồng hồ . chơi . -Nhận xét. (5 giờ 15 phút hoặc 17 giờ 15 phút) Bài 2 : Em hãy nhắc lại cách so sánh các số -HS nêu cách so sánh các số có 3 chữ số : có 3 chữ số với nhau. So sánh số hàng trăm TD : 856 và 756 thì 8 > 7. 17
  7. -So sánh số hàng chục : 856 và 886 thì 5 3. -HS làm bài. Viết các số theo thứ tự từ bé -Nhận xét. đến lớn :699. 728 . 740. 801. Bài 3 ( a) - Nêu cách đặt tính và tính theo cột dọc ? -1 em nêu cách đặt tính và tính theo cột -Nhận xét. dọc -1 em lên bảng làm, lớp làm vở. Bài 4 : ( dòng1 ) -Làm vở : Yêu cầu HS tự làm bài. Lưu ý tính từ trái 24 + 18 ‟ 28 = 42 ‟ 28 sang phải. = 14 Bài 5 -Gọi 1 em đọc đề. -1 em đọc -Muốn tìm chu vi hình tam giác ta làm thế nào ? -Tính tổng độ dài 3 cạnh. -HS làm vở Chu vi hình tam giác ABC : -Nhận xét. 5 + 5 + 5 = 15 (cm) 3. Củng cố : Đáp số : 15 cm. -Giáo dục tư tưởng. Nhận xét tiết học. -Hoặc : 5 x 3 = 15 (cm) Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Học bài, làm - Nghe. bài. -Làm thêm bài tập. Thứ năm ngày 24 tháng 05 năm 2018 Luyện từ và câu ÔN TẬP - KT TẬP ĐỌC & HTL/ TIẾT 6. I/ MỤC TIÊU : - Mức độ yêu cầu kĩ năng đọc như ở tiết 1. -Biết đáp lời chúc mừng theo từng huống cho trước (BT2). Tìm được bộ phận trong câu trả lời cho câu hỏi. Để làm gì? (BT3) điền đúng dấu chấm than dấu chấm phẩy vào chỗ trống trong đoạn văn (BT4) II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Các tờ phiếu ghi tên các bài TĐ &HTL. 18
  8. 2.Học sinh : Sách, vở BT, nháp. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Kiểm tra Tập đọc & Học thuộc lòng. Mục tiêu : Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng các bài thơ (có yêu cầu học thuộc lòng, Sách Tiếng việt Lớp Hai tập 2). - PP kiểm tra : -GV chuẩn bị các phiếu có ghi sẵn những bài -HS lên bốc thăm (10-12 em) tập đọc, yêu cầu học sinh HTL. -Xem lại bài 2 phút -Giáo viên yêu cầu học sinh HTL không cầm -Đọc 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định sách. trong phiếu. -Theo dõi -Em nào chưa thuộc về nhà tiếp tục học, tiết sau kiểm tra lại. 2.Nói lời đáp của em (miệng) Mục tiêu : Ôn luyện về cách đáp lời từ -Từng cặp HS thực hành . chối . -a/Anh ơi, anh cho em đi xem lớp anh -PP hoạt động : Gọi từng cặp HS thực hành . đá bóng với. -Em ở nhà làm cho hết bài tập đi. -Thôi vậy. Nhưng lần sau em làm xong bài, anh cho em đi đấy nhé! b/Cho tớ mượn quả bóng với. -Mình cũng đang chuẩn bị đá bóng. -Nếu ngày mai cậu không chơi thì cho mình mượn bóng nhé! c/Cháu không được trèo. Ngã đấy! -Nhưng ổpi chín quá, cháu phải hái chú ạ. Cháu sẽ trèo cẩn thận mà! -Vâng, cháu sẽ không trèo nữa. -2-3 em đọc lại. -GV nhận xét . 3. Tìm bộ phận của câu trả lời câu hỏi “Để làm gì?” (viết) Mục tiêu : Biết cách đặt và trả lời câu -Học sinh phát biểu : hỏi có cụm từ để làm gì. -Viết vở và gạch dưới cụm từ trả lời a/Để người khác qua suối không bị ngã nữa, cho câu hỏi để làm gì? anh chiến sĩ kê lại hòn đá bị kênh. a/Để người khác qua suối không bị 19
  9. b/Bông cúc tỏa hương thơm ngào ngạt để an ngã nữa, anh chiến sĩ kê lại hòn đá bị ủi sơn ca. kênh. b/Hoa dạ lan hương xin Trời cho nó được đổi b/Bông cúc tỏa hương thơm ngào ngạt vẻ đẹp thành hương thơm để mang lại niềm để an ủi sơn ca. vui cho ông lão tốt bụng. b/Hoa dạ lan hương xin Trời cho nó được đổi vẻ đẹp thành hương thơm để mang lại niềm vui cho ông lão tốt bụng. -Nhận xét 4. Điền dấu chấm than hay dấu phẩy (viết) Mục tiêu : Ôn luyện về dấu chấm than, -1 em : điền dấu chấm than hay dấu hay dấu phẩy . phẩy vào trong truyện vui. -Gọi 1 em nêu yêu cầu. -Vì Dũng dùng sai từ : gọi là tắm chứ -Bảng phụ : Ghi nội dung truyện vui (STV/ tr không phải tưới vòi hoa sen. 143). - -PP hỏi đáp : Truyện vui này có gì buồn cười ? 3.Củng cố : Nhận xét tiết học. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Học bài, làm bài. -Đọc thầm truyện vui. Làm vở BT. -Tập đọc bài. Toán Tiết 174 : LUYỆN TẬP CHUNG. I/ MỤC TIÊU : -Biết so sánh các số. „- Biết làm tính cộng trừ có nhớ không nhớ trong phạm vi 100. - Biết làm tínhcộng, trừ không nhớ các số có ba chữ số. - Biết giải bài toán về ít hơn có liên quan rút về đơn vị. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Hình vẽ bài 5. 2.Học sinh : Sách toán, vở BT, bảng con, nháp. 20
  10. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Bài cũ : -HS lên bảng làm. 4 x 7 : 1 4 x 7 + 1 = 28 : 1 = 28 0 : 5 x 5 0 : 5 x 5 = 0 x 5 = 0 2 x 5 : 1 2 x 5 : 1 = 10 : 1 = 10 -Nhận xét. 2.Dạy bài mới : -Luyện tập chung. Hoạt động 1 : Luyện tập. Mục tiêu : Thực hành tính trong bảng nhân, chia. Cộng trừ có nhớ không nhớ trong phạm vi 100, 1000. So sánh số trong phạm vi 1000. Giải bài toán về ít hơn, tính chu vi hình tam -HS làm bài giác. Bài 1 :( bỏ ) - Yêu cầu HS tự làm bài. - Nhận xét Bài 2 :Viết bảng phép tính : 700 + 300 -HS viết bài làm vào vở 999  700 + 300 > 999 -Giải thích : 700 + 300 > 999 vì 700 + 300 = 1000 mà 1000 > 999 (do 1000 là số liền sau 999 hoặc do 999 + 1 = 1000 -Nhận xét. Bài 3 : Yêu cầu gì ? -Đặt tính và tính. 3 em lên bảng, lớp -Nhận xét làm vở. Bài 4 : Gọi 1 em đọc đề. -1 em đọc đề : Tấm vải xanh dài 40 m, -PP hỏi đáp : Bài toán thuộc dạng gì ? tấm vải hoa ngắn hơn tấm vải xanh 16 -Yêu cầu HS làm bài. m. Hỏi tấm vải hoa dài bao nhiêu mét? -Bài toán hỏi gì ? -Bài toán thuộc dạng ít hơn -Làm thế nào để biết được tấm vải hoa dài -1 em lên bảng giải bài toán. Cả lớp làm bao nhiêu vở. -Yêu cầu HS làm vào vở. Tấm vải hoa dài là : -Nhận xét, yêu cầu HS sửa bài. 40 – 1 6 = 24 (m) Bài 5 Đáp số : 24m -Yêu cầu HS đọc đề, suy nghĩ và tự làm bài. -Muốn tính chu vi hình tam giác ta làm thế nào ? -Tính tổng độ dài 3 cạnh của hình tam giác. 21
  11. -1 em lên bảng làm, cả lớp làm vở BT -Nhận xét. - Nghe. 3.Củng cố : Biểu dương HS tốt, nhắc nhở HS -Học ôn số 1 trong phép nhân chia , số 0 chưa chú ý. Nhận xét tiết học. trong phép chia. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò, ôn lại về số 1 trong phép nhân chia , số 0 trong phép chia. Thứ sáu ngày 25 tháng 05 năm 2018 Bµi 70 – Tiết 2 : Tỉng kÕt m«n häc A. Mơc tiªu. 1.KiÕn thøc: - Tỉng kÕt m«n häc. 2. Kü n¨ng: - Nh¾c l¹i mét c¸ch hƯ thèng nh÷ng kiÕn thøc, kü n¨ng ®· häc, ®¸nh gi¸ ®•ỵc sù cè g¾ng, tiÕn bé vµ mét sè h¹n chÕ ®Ĩ HS ph¸t huy vµ kh¾c phơc trong n¨m tíi. 3. Th¸i ®é: - GD ý thøc häc tËp. B. chuÈn bÞ. 1. §Þa ®iĨm: ë trong líp. 2. Ph•¬ng tiƯn: KỴ b¶ng ®en theo mÉu. §éi h×nh Bµi thĨ dơc Bµi tËp Trß ch¬i ®éi ngị Ph¸t triĨn chung RLTTCB vËn ®éng 1. ¤n: C¸c ®éng t¸c: 1. ¤n: 1. ¤n: - - - - - - - - 2. Häc míi: - 2. Häc míi: 2. Häc míi: - - - - - - C. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc. I/ Tỉ chøc: (1 phĩt) - B¸o c¸o sÜ sè. II/KiĨm tra bµi cị: (1 phĩt) 1-2 HS lªn kiĨm tra 1 sè ®éng t¸c bµi thĨ dơc. III/Bµi míi: 1/ Giíi thiƯu: Hoµn thiƯn 1 sè bµi tËp RLTTCB 2/ Bµi gi¶ng: TG Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc 5 phĩt 1. PhÇn më ®Çu: - HS tËp trung. B¸o c¸o sÜ sè: * NhËn líp: - GV phỉ biÕn nd, yªu cÇu bµi.         * Khëi ®éng:        - §øng t¹i chç vç tay, h¸t: 1-2 phĩt - Trß ch¬i : "DiƯt c¸c con vËt cã h¹i". 2. PhÇn C¬ b¶n. 20 - GV+HS hƯ thèng l¹i c¸c néi dung ®· häc phĩt trong n¨m (theo tõng ch•¬ng) b»ng h×nh thøc - 1-2 HS lªn bơc thùc hµnh ®éng t¸c vµ nhí l¹i vµ sau ®ã GV ghi lªn b¶ng. (xen kÏ c¸c néi dung trªn). - GV ®¸nh gi¸ kÕt qu¶ häc tËp vµ tinh thÇn th¸i ®é cđa HS trong n¨m ®èi víi m«n TD. - Nh¾c nhë mét sè h¹n chÕ cÇn kh¾c phơc. - TuyƯn d•¬ng mét sè tỉ, mét sè c¸ nh©n. 3. PhÇn kÕt thĩc. 22
  12. 3 phĩt - §øng t¹i chç vç tay, h¸t: - Trß ch¬i do GV chän. IV. Cđng cè, dỈn dß. (5 Phĩt) - Cđng cè l¹i bµi vµ hƯ thèng bµi häc - GV nhËn xÐt giê häc ‟ BTVN-Tù «n tËp trong hÌ. Tập làm văn Kiểm tra định kì cuối học kì II Chính tả ÔN TẬP - KT TẬP ĐỌC & HTL/ TIẾT 7. I/ MỤC TIÊU : - Mức độ yêu cầu kĩ năng đọc như ở tiết 1. -Biết đáp lời an ủi theo từng huống cho trước (BT2). Dựa vào tranh kể được câu chuyện đúng ý và đặt tên cho câu chuyện vừa kể. (BT3) II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : - Phiếu ghi các bài tập đọc và học thuộc lòng. - Viết sẵn nội dung BT3. 2.Học sinh : Vở BT, Sách Tiếng Việt. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Kiểm tra Tập đọc & Học thuộc lòng. Mục tiêu : Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng các bài thơ (có yêu cầu học thuộc lòng, Sách Tiếng việt Lớp Hai tập 2). -PP kiểm tra : GV chuẩn bị các phiếu có ghi -HS lên bốc thăm(10-12 em) sẵn những bài tập đọc, yêu cầu học sinh -Xem lại bài 2 phút HTL. -Đọc 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định -Giáo viên yêu cầu học sinh HTL không cầm trong phiếu. sách. -Theo dõi -Em nào chưa thuộc về nhà tiếp tục học, tiết sau kiểm tra lại. 2.Nói lời đáp của em (miệng) . Mục tiêu : Ôn luyện cách đáp lại lời an -1 em nêu yêu cầu. ủi . -Từng cặp 2 em lên thực hành . -Gọi 1 em đọc yêu cầu của bài. a/Bạn đau lắm phải không ? - Yêu cầu nhiều cặp thực hành nói lời đáp. -Cám ơn bạn, mình đau quá. Không ngờ 23
  13. lại đau thế!/ Cám ơn bạn, chắc cũng chỉ - Theo dõi HS làm việc. đau một chút thôi./ Cám ơn bạn, mình cũng không đau lắm đâu./ b/Đừng tiếc nữa cháu ạ! Oâng sẽ mua chiếc khác. -Cháu cám ơn ông, cháu đánh vỡ chiếc ấm quý của ông thế mà ông còn an ủi cháu./ Ông nói để an ủi cháu thôi , cháu biết ông rất quý chiếc ấm. Lần sau cháu sẽ cẩn thận hơn. c/Con muốn giúp mẹ là tốt rồi. Nhất định lần sau con sẽ quét sạch hơn. -Cám ơn mẹ, lần sau con sẽ quét nhà -Nhận xét. thật sạch. 3.Kể chuyện theo tranh, đặt tên cho câu -1 em nêu yêu cầu : Kể chuyện theo chuyện (miệng, viết) : tranh Mục tiêu : Ôn luyện về cách tổ chức các câu thành bài. -Quan sát lần lượt từng tranh để hình -Goị 1 em nêu yêu cầu của bài. dung toàn bộ câu chuyện. -PP luyện tập : Hướng dẫn HS thực hiện -Vài em nói nội dung mỗi tranh bằng 1- -Trực quan : 4 tranh. 2 câu. -Nối các câu riêng lẻ đó thành bài/ Vài -GV lưu ý : Quan sát tranh có thể tạo nên em thực hiện. những câu văn dài ngắn khác nhau, nội dung -HS suy nghĩ làm bài viết : Có hai anh không hoàn toàn như nhau, từ đó mỗi em sẽ em đi học trên đường. Em gái đi trước, tạo nên những bài văn khác nhau. anh trai đi sau -Nhiều em nối tiếp nhau đọc bài viết. -Nhận xét, chọn bài văn hay. Có một bạn trai -Nhiều em nêu tên khác cho câu chuyện đang rảo bước tới trường. Đi trước là một bé : Cậu bé tốt bụng/ giúp đỡ em nhỏ/ giúp gái tóc cài nơ, tay cầm một bông hoa cũng đỡ bé gái/ Hai anh em. tung tăng tới trường -Dựa vào bài văn trên em hãy đặt tên khác cho câu chuyện? Nhận xét. -Về nhà làm thử bài luyện tập LTVC ở 3.Củng cố : tiết 9. -Khen ngợi những em có tiến bộ. Giáo dục tư tưởng. 24
  14. -Nhận xét tiết học. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò : Về nhà làm thử bài luyện tập LTVC ở tiết 9 (tr 144-145) Toán Kiểm tra định kì cuối học kì II Sinh hoạt NHẬN XÉT TÌNH HÌNH LỚP . I/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức : Biết nhận xét đánh giá tình hình lớp. 2.Kĩ năng : Rèn tính mạnh dạn tự tin. 3.Thái độ : Có ý thức tham gia sinh hoạt lớp tốt. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Báo cáo. 2.Học sinh : Sổ tay ghi chép. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hoạt động 1 : Kiểm điểm công tác. -Các tổ trưởng báo cáo. Mục tiêu : Biết nhận xét đánh giá ưu -Nề nếp : trật tự ổn định, ngoan. khuyết điểm trong tuần. -Truy bài : nghiêm túc , đều. -Học tập : tích cực, phát biểu tốt. -Thi khảo sát cuối Học kì 2 : đầy đủ, nghiêm túc. -Nhận xét. -Lớp trưởng tổng kết. -GV đề nghị các tổ bầu thi đua. -Lớp trưởng thực hiện bình bầu. -Nhận xét, khen thưởng tổ xuất sắc. -Chọn tổ xuất sắc, CN. Hoạt động 2 : Nhận xét tổng kết cuối năm Mục tiêu : Nhận xét đánh giá tình hình học tập, tổng kết khen thưởng. PP hoạt động :Các tổ đưa ra những hoạt động -Hoạt động nhóm : Thảo luận đưa ra lớp đã thực hiện. những hoạt động đã làm. Nộp kế hoạch nhỏ đợt 2 . Hoàn thành thi kiểm tra cuối HK 2. Chấp hành tốt nội quy nhà trường. 5 em tiêu biểu đã dự Lễ tổng kết khen -GV nhận xét, đưa ra những phương hướng . thưởng CNBH. 25
  15. -Phát giấy khen cho các CNBH. Họp PHHS cuối năm -HS nhận Sổ liên lạc. -Tổng kết khen thưởng HS Giỏi năm học 2003-2004. -Liên hoan, chia tay. -Phát động HS đăng kí mua SGK Lớp ba. -Nhắc nhở HS ôn luyện trong hè. Văn nghệ, liên hoan Kiểm tra của tổ Duyệt của P.HT 26