Giáo án Lớp 2 - Tuần 7 - Năm học 2017-2018 - Dương Minh Hiếu

Tập đọc
NGƢỜI THẦY CŨ( Tiết 1)
I. Mục tiêu
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; biết đọc rõ lời các nhân vật trong bài.
-Hiểu nội dung : Người thầy thật đáng kính trọng , tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ (trả lời
các câu hỏi trong SGK ).
II. Chuẩn bị
- SGK, tranh.
III. Các hoạt động dạy học 
pdf 24 trang BaiGiang.com.vn 29/03/2023 6500
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 7 - Năm học 2017-2018 - Dương Minh Hiếu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_lop_2_tuan_7_nam_hoc_2017_2018_duong_minh_hieu.pdf

Nội dung text: Giáo án Lớp 2 - Tuần 7 - Năm học 2017-2018 - Dương Minh Hiếu

  1. Tuần 7: TỪ NGÀY 23-10-ĐẾN 27-10 NĂM 2017 Thứ - ngày Môn Tiết Tên bài dạy Thứ hai -SHĐT 7 23/10 - Tập đọc 19,20 - Người thầy cũ (2 tiết) - Toán 31 - Luyện tập -LT tiếng việt Chiều - LT tiếng việt -Thủ công Thứ ba - Kể chuyện 7 - Người thầy cũ 24/10 -Âm nhạc - Toán 32 - Ki- lô- gam -Đạo đức Thể dục Chiều -LT toán -LT toán Thứ tư - Tập đọc 21 - Thời khóa biểu 25/10 - Toán 33 - Luyện tập - Chính tả 13 - Tập chép: Người thầy cũ - TN-XH 7 Thứ năm - Luyện từ và câu 7 - Từ ngữ về môn học. Từ chỉ hoạt động 26/10 - Tập viết 7 - Chữ hoa E, Ê - Toán 34 - 6 cộng với một số: 6 + 5 -Mĩ Thuật - LT toán Chiều - LT tiếng việt - LT tiếng việt Thứ sáu - Chính tả 14 - Nghe- viết: Cô giáo lớp em 27/10 - TLV 7 - Kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khóa biểu - Toán 35 - 26 + 5 -Thể dục - GDNGLL 7 PHƢƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƢỜNG BỘ Chiều LT toán Sinh hoạt Đất Mũi, ngày 23 tháng 10 năm 2017 BGH TỔ TRƢỞNG GVCN Lê Thị Thu Trang Dƣơng Minh Hiếu 1
  2. Thứ hai ngày 16 tháng 10 năm 2017 Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu -Biết giải bài toán về nhiều hơn ít hơn. II. Chuẩn bị - bảng con III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 : Kiểm tra. Bài toán về ít hơn. - GVcho tóm tắt, HS giải bảng lớp, ghi - 1 HS lên bảng,cả lớp làm bảng con. phép tính vào bảng con. - HS nhận xét. 29 cái ca - Giá trên | | | 2 Cái - Giá dưới | | ? Cái - Số ca ở giá dưới có: 29 – 2 = 27 (cái) Đáp số: 27 cái - GV nhận xét. 3. Bài mới - Hoaït ñoäng caù nhaân. Hoạt động 2: luyện tập Giới thiệu: - Luyện tập củng cố về dạng toán. Bài -HS ñoïc ñeà toán về ít hơn. -1em leân baûng giaûi * / Luyện tập. Bài 2: - Kém hơn anh 5 tuổi là “Em ít hơn anh 5 - Laáy soá tuoåi cuûa anh tröø ñi soá tuoåi tuổi” cuûa em ít hôn. - Để tìm số tuổi của em ta làm ntn? -Nhận xét Giải - HS laøm baøi Số tuổi của em là : - HS ñoïc ñeà 16 – 5 = 11 (tuoåi) - Baøi toaùn veà nhieàu hôn Đáp số : 11 tuổi - Laáy soá tuoåi cuûa em coäng soá tuoåi - Nhận xét - HS laøm baøi Bài 3: - Nhận xét - Nêu dạng toán - Nêu cách làm. Giải 2
  3. anh nhieàu hôn. 11 + 5 = 6 (tuoåi) Đáp số : 6 tuổi - HS ñoïc ñeà - Nhận xét - Baøi toaùn veà ít hôn. - Chốt: So sánh bài 2, 3 - Laáy soá taàng toøa nhaø thöù nhaát tröø ñi - Bài 4 : soá taàng toøa nhaø thöù hai ít hôn - Nêu dạng toán - Nêu cách làm. - HS laøm baøi. - HS giải - GV Nhận xét -Nghe. 4. Củng cố – Dặn dò - GV choát laïi. -HS nhaéc laïi - Caùch giaûi baøi toaùn nhieàu hôn: Tìm soá lôùn: Soá lôùn = soá beù + phaàn -Nghe nhieàu hôn - Caùch giaûi baøi toaùn lôùn hôn: Tìm soá beù: Soá beù = soá lôùn – phaàn ít hôn - Xem laïi baøi. - Nhaän xeùt tieát hoïc. - Chuaån bò: Kiloâgam Tập đọc NGƢỜI THẦY CŨ( Tiết 1) I. Mục tiêu - Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; biết đọc rõ lời các nhân vật trong bài. -Hiểu nội dung : Người thầy thật đáng kính trọng , tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ (trả lời các câu hỏi trong SGK ). II. Chuẩn bị - SGK, tranh. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định tổ chức : - Hát 2. Bài cũ - HS đọc bài+ Trả lời câu hỏi: */ Ngôi trường mới - HS nêu, bạn nhận xét. - HS đọc bài và trả lời câu hỏi - Tình cảm của bạn HS đối với ngôi trường ntn? - Ngôi trường được tả trong bài ntn? - Lớp học được tả ra sao? - GV nhận xét. 3. Bài mới - HS quan sát. 2 HS đọc lại tựa bài. - GV giới thiệu: Tranh SGK Người thầy cũ.  Hoạt động 1: Luyện đọc - HS tiếp nối đọc từng câu. 3
  4. buổi ,tiết) - HS ñoïc Thứ hai // Buổi sáng// Tiết 1 / Tiếng Việt ; // - 2 HS ñoïc ngaøy thöù 2 theo maãu Tiết 2 / Toán; // Hoạt động vui chơi 25 phút ; - Moãi HS ñoïc TKB cuûa 1 coät trong // Tiết 3 / Thể dục ; //Tiết 4 / Tiếng Việt .Buổi caùc ngaøy coøn laïi. chiều // Tiết 1 / Nghệ thuật ; // Tiết 2 Tiếng Việt ; // Tiết 3 / Tin học . - 2 HS ñoïc TKB cuûa tieát 1 buoåi saùng * Câu 2 - Cách 2: Đọc TKB theo buổi töøng ngaøy. (buổi – tiết - thứ) Buổi sáng // Thứ hai Tiết 1 / Tiếng Việt ; // Tiết 2 / Toán ; // Hoạt động vui chơi 25 phút ; - Moãi HS ñoïc TKB 1 doøng tieáp theo. // Tiết 3 / Thể dục ; // Tiết 4 / Tiếng Việt . Thứ - 2, 3 HS ñoïc toaøn boä TKB caû lôùp ba, Tiết 1 / Tiếng Việt ; // Tiết 2 / Toán ; // tieáp söùc (moãi em 1 coät hay 1 doøng) Hoạt động vui chơi 25 phút ; // Tiết 3 / Tiếng Việt; // Tiết 4/ Đạo đức. - Hoaït ñoäng - Luyện đọc toàn bộ TKB - Caùc nhoùm ghi vaøo tôø giaáy soá tieát  Hoạt động 2: Tìm hiểu bài hoïc chính (in chöõ ñöùng), soá tieát hoïc Bài 3: Đọc và ghi lại số tiết học chính, số tiết töï choïn (in chöõ nghieâng) học bổ sung, số tiết học tự chọn? - Caùc nhoùm ñoïc baøi tröôùc lôùp - Lôùp nhaän xeùt - GV nhận xét - Bài 4: - - Em cần TKB để làm gì? - Nhaän xeùt 2 daõy thi ñua: moãi daõy 3HS ñoïc - Giuùp em naém lòch hoïc ñeå Chuaån bò baøi vôû - Coù ôû nhaø, ñeå mang duïng cuï hoïc taäp cho ñuùng. - HS ñoïc. 3. Củng cố – Dặn dò -HS ñoïc laïi TKB theo 2 caùch (theo ngaøy, theo buoåi) -Lôùp em coù TKB khoâng? -Em haõy ñoïc TKB cuûa lôùp em? -Ñoïc thaønh thaïo TKB -Nhaän xeùt tieát hoïc. -Chuaån bò: Ngöôøi meï hieàn. Chính tả (Tập chép ) NGƢỜI THẦY CŨ I. Mục tiêu - Chép chính xác bài chính tả, tình bày đúng đoạn văn xuôi. - Làm được BT2;BT 3 b theo phương ngữ. II. Chuẩn bị -VBT III. Các hoạt động dạy học 11
  5. Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Bài cũ -2 HS vieát baûng lôùp, vieát baûng con Ngôi trường mới - 2 chữ có vần ai - 2 chữ có vần ay - GV nhận xét. 3. Bài mới Giới thiệu: - HS nhaéc laïi töïa baøi - Tiết hôm nay chúng ta sẽ chép 1 đoạn trong bài: “Người thầy cũ’  Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép. - 2 HS ñoïc laïi - GV đọc đoạn chép trên bảng. - Nắm nội dung bài chép - Dũng nghĩ gì khi bố đã về? - HS trả lời. - Boá ñaõ maéc loãi thaày khoâng phaït nhöng boá nhaän ñoù laø hình phaït ñeå nhôù maõi. Nhôù ñeå khoâng bao giôø maéc - Đoạn chép có mấy câu? laïi nöõa. - Chữ đầu câu viết như thế nào? - Coù 3 caâu - Nêu những từ khó viết. - Vieát hoa chöõ caùi ñaàu - GV gạch chân những âm vần HS dễ viết sai. * Yêu cầu viết bảng con. - HS nhaéc laïi. +xuùc ñoäng, khung cöûa soå, maéc loãi. - HS vieát baûng con. - GV theo dõi, uốn nắn - GV hướng dẫn HS chép bài vào vở. - HS cheùp baøi vaøo vôû - GV chấm 3-4 em - HS söûa baøi  Hoạt động 2: Làm bài tập. - HS thi ñua 2 daõy. Bài 2: Điền ui hay uy vào chỗ trống - GV nhận xét + buïi phaán, huy hieäu, vui veû, taän tuïy Bài 3b:Điền iêng hay iên. - Yêu cầu làm bài.Gọi HS lên bảng. -HS ñoïc yeâu caàu baøi. -Caû lôùp laøm baøi. -HS leân baûng -Nhaän xeùt. -Nhận xét. *tiếng nói, tiến bộ , lười biếng, biến mất. 4. Củng cố – Dặn dò -Nghe. - Veà laøm baøi taäp coøn laïi. - Nhaän xeùt tieát hoïc. - Chuaån bò: Coâ giaùo lôùp em 12
  6. Thứ năm ngày 19 tháng 10 năm 2017 Toán 6 CỘNG VỚI MỘT SỐ 6 + 5 I. Mục tiêu - Bieát caùch thöïc hieän pheùp coängdaïng 6+5, laäp ñöôïc baûng 6 coäng vôùi moät soá. -Nhaän bieát tröïc giaùc veà tính chaát giao hoaùn cuûa pheùp coäng. - Döïa vaøo baûng coäng vôùi moät soá ñeå tìm soá thích hôïp ñieàn vaøo oâ troáng. II. Chuẩn bị - 11 que tính, SGK, bảng gài , bảng con. III. Các hoạt động Dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ - HS sửa bài 5 -1 HS leân baûng laøm. - Nhaän xeùt. - Nhận xét. - Ngỗng cân nặng: 2 + 3 = 5 (kg) Đáp số: 5 kg 3. Bài mới Giới thiệu: - Học dạng toán 6 cộng với một số.  Hoạt động 1: Thực hiện phép cộng dạng 6 - HS thao taùc treân que tính, traû lôøi + 5. - Giới thiệu phép cộng 6 + 5 - HS laøm 6 - GV nêu bài toán: Có 6 que tính, thêm 5 que tính nữa là mấy que tính? 5 - Vậy: 6 + 5 = 11 11 - GV chỉ HS lên đặt tính dọc và tính 6 + 5 = 11 vieát 11 - Nêu cách cộng? - HS laøm - GV cho HS tự điền kết quả phép tính còn lại vào SGK. - HS ñoïc thuoäc baûng coâng thöùc - GV cho HS đọc - HS ñoïc keát quaû  Hoạt động 2: Thực hành Bài 1: - GV hướng dẫn quan sát - HS laøm baûng con - HS tự làm - HS leân ñieàn -Nhận xét - Nhận xét 6 6 6 7 9 4 ; 5 ; 8 ; 6 ; 6 10 11 12 13 15 Bài 2: GV gọi học HS lên bảng - Chia 2 nhomù laøm 13
  7. -Nhận xét - Theo dõi HS làm bài. -Nhận xét -3 tổ thi đọc. - HS đọc. Bài 3: - GV cho HS thi đua điền số. - Nghe. Nhận xét 4. Củng cố – Dặn dò - GV cho HS thi ñua baûng coäng 6 vôùi 1 soá - GV hoûi nhanh ñeå HS phaûn xaï nhanh ñoïc laïi baûng coäng 6 - Nhaän xeùt tieát hoïc. - Chuaån bò: 26 + 5 Tập viết Chữ hoa E ,Ê I. Mục tiêu - Viết đúng 2 chữ hoa E ,Ê ( 1 dòng cỡ vừa , 1 dòng cỡ nhỏ -E hoặc Ê ), chữ và câu ứng dụng:Em ( 1 dòng cỡ vừa , 1dòng cỡ nhỏ ), Em yêu trường em (3 lần ). II. Chuẩn bị - Chữ mẫu E ,Ê. - Bảng, vở III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ - Kiểm tra vở viết. - Yêu cầu viết: Đ - HS vieát baûng con. - Hãy nhắc lại câu ứng dụng. - HS neâu caâu öùng duïng. - Viết : Đẹp - GV nhận xét. - 2 HS vieát baûng lôùp. Caû lôùp vieát 2. Bài mới baûng con. Giới thiệu - GV nêu mục đích và yêu cầu. - Nắm được cách nối nét từ các chữ cái viết hoa sang chữ cái viết thường đứng liền sau chúng.  Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cái hoa 1. Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. * Gắn mẫu chữ E 14
  8. - Chữ E cao mấy li? - HS quan saùt trả lời. - Gồm mấy đường kẻ ngang? - 5 li - Viết bởi mấy nét? - 6 ñöôøng keû ngang. - GV chỉ vào chữ E và miêu tả: - 2 neùt + Gồm 1 nét cong dưới và 2 nét cong trái nối liền nhau tạo vòng giữa thân - HS quan saùt chữ. - GV viết bảng lớp. - GV hướng dẫn cách viết. - GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết. - HS quan saùt. 2. HS viết bảng con. - GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt. GV nhận xét uốn nắn. * Gắn mẫu chữ Ê - HS taäp vieát treân baûng con - Chữ Ê– giống và khác chữ E ở điểm - Chöõ E – gioáng chöõ hoa E hoa, nào? chæ theâm 2 neùt xieân taïo thaønh daáu - GV yêu cầu HS viết 2, lượt. muõ.  Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng. - HS vieát baûng lôùp vaø baûng con. 1. Giới thiệu câu: E m yêu trường em Quan sát và nhận xét: - HS ñoïc caâu - Nêu độ cao các chữ cái. - Cách đặt dấu thanh ở các chữ. - E , g, y: 2,5 li - Các chữ viết cách nhau khoảng chừng - t: 1,5 li nào? - m, n, u, ö, r, ô, eâ : 1 li - - Daáu huyeàn (\) treân ô - GV viết mẫu chữ: E m lưu ý nối nét E - Khoaûng chöõ caùi o và m. 2. HS viết bảng con - HS vieát baûng con * Viết: : E m - GV nhận xét và uốn nắn. - Vôû Taäp vieát  Hoạt động 3: Viết vở - GV nêu yêu cầu viết. - HS vieát vôû - GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém. - Chấm, chữa bài. - GV nhận xét chung. 3. Củng cố – Dặn dò - GV nhaän xeùt tieát hoïc. Veà vieát tieáp phaàn ôû nhaø - Nhaéc HS hoaøn thaønh noát baøi vieát phaàn ôû nhaø - Chuaån bò baøi sau. 15
  9. Luyện từ và câu TỪ NGỮ MÔN HỌC.TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG . I. Mục tiêu - Tìm được một số từ ngữ về các môn học và hoạt động của người ( bt 1, BT2 ); kể được nội dung mỗi tranh ( Sgk ) bằng một câu ( BT 3). -Chọn được từ chỉ hoạt động thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu ( BT 4 ). II. Chuẩn bị - GV: Tranh SGK. - HS: SGK III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ - 2 HS lên đặt câu hỏi cho các bộ phận câu mẫu (Ai? Là gì?) được gạch dưới. - ghi sẵn lên bảng. - Bé Hoa là HS lớp 1 - Hoûi: Ai laø HS lôùp 1? - Bộ phim mà em thích nhất là bộ phim - Boä phim maø em thích nhaát laø boä Tây Du Ký. phim gì? - GV nhận xét. 2. Bài mới Giới thiệu: - Trong tiết học hôm nay, chúng ta kể tên các môn học và học 1 loại từ mới là động từ. * / Làm bài tập Bài 1 - GV cho HS kể tên các môn học ở lớp - Hoaït ñoäng caù nhaân - Tieáng vieät, Toaùn, Ñaïo ñöùc, Töï nhieân vaø xaõ hoäi, Mó thuaät , Thuû coâng - Nhâaän xeùt. - Nhâaän xeùt. Bài 2 Yêu cầu HS quan sát tranh SGK -HS quan sát. +/ Những từ chỉ hoạt động gọi là động - 2 HS thaûo luaän từ. - HS traû lôøi. - GV ghi bảng - HS nhaéc laïi - Nhận xét - Tranh 1: ñoïc saùch - Tranh 2: vieát - Tranh 3: giaûng baøi, nghe - Tranh 4: keå chuyeän, troø chuyeän Bài 3 - HS ñoïc ñeà.ø 16
  10. - Kể lại nội dung tranh bằng 1 câu. - GV cho HS đọc câu mẫu - HS noùi noäi dung tranh. - GV yêu cầu HS dựa vào tranh để nói lại - Lôùp nhaän xeùt nội dung tranh bằng 1 câu. * GV nhận xét - Beù ñang taäp vieát - Baïn gaùi nghe giaûng baøi - 2 baïn gaùi ñang troøn chuyeän vôùi nhau Bài 4. - GV hướng dẫn HS thực hiện bài. - HS thaûo luaän vaø laøm baøi, söûa baøi - Töø chæ hoaït ñoäng goïi laø ñoäng töø. -Nhaän xeùt. - GV nhận xét * daïy ; giaûng ; khuyeân. 3. Củng cố – Dặn dò - HS neâu. - Theá naøo laø ñoäng töø? Neâu ví duï. - Nghe. - Nhaän xeùt tieát hoïc. - Chuaån bò: Ñoäng töø “Ai laøm gì?”, daáu phaåy. Thứ sáu ngày 20 tháng 10 năm 2017 Tập làm văn Bài : KỂ NGẮN THEO TRANH - LUYỆN TẬP VỀ THỜI KHÓA BIỂU I. Mục tiêu - Döïa vaøo 4 tranh minh hoïa ,keå ñöôïc caâu chuyeän ngaén coù teân Buùt cuûacoâ giaùo BT1- Döa vaøo thôøi khoùa bieåu hoâm sau ñeå traû lôøi ñöôïc caùc caâu hoûi ôû BT 3. - Yêu cầu chuẩn bị thời khóa biểu của lớp. II. Chuẩn bị - Tranh, TKB III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của GV Hoạt động 1:Kiểm tra. Khẳng định, phủ định. Lập mục lục sách. - HS traû lôøi theo daïng khaúng ñònh, - Kiểm tra HS lập mục lục các bài Tập đọc phuû ñònh: đã học ở tuần 3 và 4. - GV hỏi: - Em có biết đọc mục lục sách không? - Coù, em coù bieát ñoïc muïc luïc saùch. - Khoâng, em khoâng bieát ñoïc muïc - Em có thích ăn kem không? luïc saùch. - Em khoâng thích aên kem ñaâu. - GV nhận xét. - Em ñaâu thích aên kem. Hoạt động 2. 17
  11. Giới thiệu: - Trong tiết hôm nay, các em sẽ tập quan sát 4 bức tranh để kể lại 1 câu chuyện ngắn có đầu đề: Bút của cô giáo. Tập viết TKB 1 ngày của lớp ta và trả lời câu hỏi về TKB. * / Hướng dẫn làm bài Bài 1: - GV Cho HS quan sát tranh SGK - HS neâu ñeà baøi Tranh 1: - HS quan saùt tranh vaø keå - Tranh vẽ 2 bạn đang làm gì? - Một bạn bỗng nói gì? *Nhận xét. - Bạn kia trả lời ra sao? - Nhận xét. - Ngoài hoïc trong lôùp - Tôù queân mang buùt - Tôù chæ coù 1 caây buùt Tranh 2 - Có thêm ai? - Cô giáo làm gì? - Bạn nói gì với cô? - Coâ giaùo - Coâ ñöa buùt cho baïn. - Em caûm ôn coâ aï. - HS keå toaøn boä caâu chuyeän. Trong tranh 3 - Hai bạn đang làm gì? * Chaêm chuù taäp vieát. Tranh 4 - Có những ai? - Bạn làm gì? Nói gì? - Mẹ bạn nói gì? - Baïn HS vaø meï - Baïn giô quyeån saùch coù ñieåm 10 khoe vôùi meï. - Nhôø coù buùt cuûa coâ giaùo, con vieát baøi ñöôïc ñieåm 10. - Meï mæm cöôøi noùi: Meï vui laém Bài 2: Viết lại TKB ngày hôm sau của lớp. - HS vieát: -HS trả lời. - GV nhận xét. -Nhận xét. Bài 3: Dựa theo TKB ở bài 2, trả lời câu hỏi: - Ngày mai có mấy tiết? -HS tiếp nối trả lời. - Đó là những tiết gì? - Em cần mang quyển sách gì khi đi học? -Nhận xét *Thứ4 có những môn.Tđọc, c tả . toán , thể - Nghe. 18
  12. dục. 4. Củng cố – Dặn dò - Taïi sao phaûi soaïn taäp vôû vaø laøm baøi tröôùc -HS trả lời. khi ñi hoïc? - Nhaän xeùt tieát hoïc. - Chuaån bò: Môøi, nhôø, ñeà nghò. Keå ngaén theo caâu hoûi. Chính tả ( Nghe viết ) CÔ GIÁO LỚP EM I. Mục tiêu -Nghe – viết chính xác bài chính tả , trìh bày đúng hai khổ thơ của bài cô giáo lớp em. * Đọc bài thơ Cô giáo lớp em trước khi viết bài. - Làm được bài T2,BT3b. II. Chuẩn bị - SGK, Bảng phụ: - Vở, bảng con III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ - HS viết bảng lớp và bảng con - HS vieát - GV nhận xét - huy hieäu, vui veû, con traên 2. Bài mới Giới thiệu: - Nghe, viết bài : Cô giáo lớp em  Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe, viết - HS nhaéc laïi töïa baøi - GV đọc đoạn viết, nắm nội dung - Nêu những hình ảnh đẹp trong lúc cô - 2 HS ñoïc laïi > HS trả lời. dạy em viết? - Gioù ñöa thoaûng höông nhaøi, naéng gheù vaøo cöûa lôùp xem caùc em hoïc - Nêu những từ nói lên tình cảm của em baøi. HS đối với cô giáo? - Lôøi coâ giaûng aám trang vôû, yeâu thöông em ngaém maõi nhöõng ñieåm - Mỗi dòng thơ có mấy chữ? möôøi coâ cho. - Các chữ đầu mỗi dòng thơ viết ntn? - 5 chöõ - HS nêu những từ viết khó? - Vieát hoa - HS vieát baûng con + thoaûng, gheù, ngaém, ñieåm - GV đọc cho HS viết - GV chấm 4 - 5 - HS vieát vôû  Hoạt động 2: Luyện tập - HS söûa baøi - Bài 2 19
  13. - GV cho HS thi đua ghép âm đầu, vần, thanh thành tiếng, từ. - HS laøm baøi vaøo vôû. -Nhaän xeùt. -HS tieáp noái neâu. - vui – vui veû -Nhaän xeùt. - thuûy – taøu thuûy, thuûy thuû - nuùi – nuùi non, ngoïn nuùi -Nghe. - luõy – luõy tre, chieán luõy, tích luõy - con kieán, coâ tieân, tieán leân, chieán thaéng, töï nhieân, vieân phaán Bài 3b :Tìm 2 tiếng mang vần iên , 2 từ mang vần iêng. -HS ñoïc ñeà baøi. - Yêu cầu HS tìm càng nhiều từ ngữ càng tốt nếu có thời gian. -Caû laøm baøi vaøo vôû. -HS leân baûng laøm. - GV nhận xét - Nhaän xeùt. * Bieån, hieàn, baø tieân,vieân phaán,tieán boä, - Nghe. * sieâng naêng, tieáng ñaøn, mieáng aên, voán lieáng, bay lieäng, troáng chieâng 3. Củng cố – Dặn dò - Nghe - Nhaän xeùt tieát hoïc. - Chuaån bò: - Söï tích caây vuù söõa Toán Bài : 26 + 5 I. Mục tiêu - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26+5. - Biết giải bài toán về nhiều hơn. - Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng. II. Chuẩn bị - 2 bó que và 11 que tính rời. Thước đo.Bảng gài III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ - HS đọc bảng cộng 6 - 3 HS ñoïc. - Thầy hỏi nhanh, HS khác trả lời. 9 + 6 = 15 5 + 6 = 11 7 + 6 = 13 6 + 6 = 12 6 + 9 = 15 8 + 6 = 14 -Nhận xét tiết học. 2. Bài mới Giới thiệu - Học dạng toán số có 2 chữ số cộng cho số có 20
  14. 1 chữ số qua bài 26 + 5  Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng 26 + 5 - GV nêu đề toán - Có 26 que tính thêm 5 que tính nữa. Hỏi có tất cả mấy que tính? - GVcho HS lên bảng trình bày. - Chốt bằng phép tính. - 26 + 5 = 31 - HS thao taùc treân que tính vaø neâu keát - Yêu cầu HS đặt tính quaû. - HS thöïc hieän. - HS ñaët tính 26 + 5 - Nêu cách tính  Hoạt động 2: Thực hành 31 6 + 5 = 11 vieát 1 nhôù 1, 2 theâm 1 laø 3, vieát 3 - HS ñoïc Bài 1: ( dòng 1) - HS laøm baøi. Nhââaän xeùt. - Quan sát HS làm bài - - HS laøm baøi, söûa baøi -Nhââaän xeùt. - HS ñoïc ñeà 16 26 36 56 + 4 + 5 + 6 + 8 20 31 42 64 Bài 3: - Để biết tháng này em được bao nhiêu điểm 10 - HS traû lôøi. ta làm thế nào? - Laáy soá ñieåm möôøi cuûa thaùng tröôùc coäng vôùi soá ñieåm 10 thaùng naøy hôn thaùng tröôùc. Bài 4: - HS laøm baøi - Cho HS đo rồi điền vào ô trống. - HS ño vaø laøm baøi. - Nhââaän xeùt. - HS neâu. AB = 7 cm BC = 6 cm AC = 13 cm 3. Củng cố – Dặn dò - Cho HS ñoïc baûng coäng 6 - Cho HS giaûi toaùn thi ñua -2 ñoäi thi ñua laøm nhanh. 19 + 8 66 + 9 -Nhaän xeùt. 86 + 6 58 + 6 - Nhaän xeùt tieát hoïc. -Nghe. - Chuaån bò: 36 + 15 21
  15. GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Bài 5: PHƢƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƢỜNG BỘ I.Mục tiêu: - HS biết một số loại xe thường thấy đi trên đường bộ. HS phân biệt xe thô sơ và xe cơ giới và biết tác dụng của các loại phương tiện giao thông. - Biết tên các loại xe thường thấy. Nhận biết được các tiếng động cơ và tiếng còi của ô tô và xe máy để tránh nguy hiểm. - Không đi bộ dưới lòng đường. Không chạy theo hoặc bám vào xe ô tô, xe máy đang chạy. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -5 tranh trong SGK, phiếu học tập ghi các tình huống của hoạt động 3. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Kiểm tra bài cũ: Khi đi bộ qua đường em cần chú ý điều -2 HS lên bảng trả lời. gì? - HS 1 nêu những điều cần chú ý khi đi Hãy nêu đặc điểm con đường từ nhà em bộ qua đường. đến trường? - HS 2 trả lời về đặc điểm và việc thực Đi trên đường đó em đã thực hiện điều hiện đi bộ an toàn từ nhà đến trường. gì để được an toàn? -GV nhận xét, tuyên dương. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu, ghi bảng -HS nhắc lại * Hoạt động 1: Nhận diện các phương tiện giao thông. * Mục tiêu: HS biết được một số phương tiện giao thông đường bộ. - Phân biệt được một số xe thô sơ và xe cơ giới. - Treo tranh 1, 2 lên bảng. -Quan sát tranh thảo luận theo nhóm đôi - Yêu cầu quan sát, so sánh, nhận diện chỉ ra sự khác nhau giữa hai loại phương để phân biệt hai loại giao thông đường tiện trong H1 và H2( H1 xe cơ giới; H2: bộ. xe thô sơ) - Vậy loại xe nào đi nhanh hơn? - Xe cơ giới chạy nhanh hơn. - Xe nào phát ra tiếng động lớn hơn? - Xe cơ giới phát ra tiếng động lớn hơn. - Xe nào dễ gây nguy hiểm hơn? - Xe cơ giới dễ gây nguy hiểm hơn. * GV kết luận: - Xe thô sơ là các loại xe như: xe đạp, xích lô, xe bò, xe ngựa Xe cơ giới như: Ô tô, xe máy - xe thô sơ đi chậm ít gây nguy hiểm hơn xe cơ giới. - Gv giới thiệu thêm một số loại xe ưu tiên: Xe cứu thương, xe cảnh sát chữa 22
  16. cháy. - Khi gặp các loại xe này mọi người phải nhường đường đề các loại xe này đi trước. * Hoạt động 2: Thực hành theo nhóm. * Mục tiêu: Giúp HS kể tên một số loại phương tiện thô sơ. - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm. -Lớp tiến hành chia thành các nhóm - Phát mỗi nhóm một tờ giấy lớn yêu theo yêu cầu của GV. cầu thảo luận và ghi vào phiếu. - GV mời lần lượt từng nhóm lên trình -Cử đại diện dán tờ giấy lên bảng và bày ý kiến của nhóm mình. trình bày trước lớp. - GV kết luận và viết lên bảng: Xe xích - Xe xích lô, xe đạp, xe đạp lôi, xe bò lô, xe đạp, xe đạp lôi, xe bò kéo là các kéo. phương tiện thô sơ. - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. 3. Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét đánh giá tiết học - Yêu cầu nêu lại nội dung bài học. - Nhắc nhở HS chú ý khi tham gia giao thông. Sinh hoạt lớp 1. Kế hoạch tuần : -Tiếp tục ổn định tổ chức ,nề nếp lớp . -Tiếp tục thu tiền các em còn lại. -Các em đọc giỏi kèm các bạn đọc yếu vào đầu buổi học và giờ ra chơi . -Các em phải chú ý nghe giảng bài , làm bai , xem bài trước ở nhà. - Lớp trưởng và lớp phó sắp xếp bàn ghế ngay ngắn trước 15 phút đầu giờ - Kiểm tra tất cả vở ghi của các em vào thứ sáu -Lớp trưởng phân công trực nhật. - Những em luyện viết chữ đẹp mỗi tuần viết từ 2-3 bài cuối tuần cô kiểm tra. 2. Đánh giá : 23
  17. Duyeät cuûa toå Duyeät cuûa P.HTchuyeân moân : 24