Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 19 đến 22 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Phan Ngọc Hiển

I, Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó:

1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ: 

         * Kiến thức: - Biết thực hiện được động tác bổ trợ đá lăng trước, đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang.

- Biết thực hiện đúng kĩ thuật động tác khi chạy trên địa hình tự nhiên.

 *  Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng của cơ thể qua tiết học.

         * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện.

2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác

II, Chuẩn bị:

* GV:Kế hoạch dạy học, sân tập,còi .

* HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao.

III, Tổ chức hoạt động học :

  1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút)
  • Nhận lớp kiểm tra sĩ số
  • Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học
  • Khởi động chung và chuyên môn:

+ Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối.

+ Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi.

docx 14 trang BaiGiang.com.vn 03/04/2023 1080
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 19 đến 22 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Phan Ngọc Hiển", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_6_tuan_19_den_22_nam_hoc_2020_2021_truon.docx

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 19 đến 22 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Phan Ngọc Hiển

  1. Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Tuần: 19 Tiết: 37 BẬT NHẢY – CHẠY BỀN I, Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết thực hiện được động tác bổ trợ đá lăng trước, đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang. - Biết thực hiện đúng kĩ thuật động tác khi chạy trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng của cơ thể qua tiết học. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác II, Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập,còi . * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III, Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập (35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bật nhảy(30 phút) HS thực hiện được các động tác bổ trợ trong bật nhảy . Bật nhảy: Đá lăng a/ Đá lăng trước: Giáo viên vừa thị phạm và phân tích kĩ - Chuẩn bị: Đứng trên một chân, chân thuật động tác cho HS nắm. kia thả lỏng, tay vịn hoặc thả lỏng. Gọi 1-2 HS thực hiện động tác. Cả lớp - Động tác: Dùng sức của đùi đá lăng thực hiện 1 lần. mạnh về trước lên cao, sau đó thả về tư Sau đó phân nhóm tập luyện thế chuẩn bị, khi đá lên cao vươn kiễng gót chân trụ. Giáo viên quan sát học sinh tập động tác, b/ Đá lăng trước - sau: sửa sai và làm mẫu . 1
  2. Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển - Chuẩn bị: Như đá lăng trước. - Động tác: Thực hiện tương tự như Sửa sai đặc biệt với những HS quá yếu khi trên, nhưng khi chân lăng buông từ trên tập luyện. cao xuống thấp, thì dùng sức đá mạnh lên cao ở phía sau, không hạ thấp trọng tâm mà kiễng gót chân trụ. c/ Đá lăng sang ngang: - Chuẩn bị : như đá lăng trước. - Động tác: Dùng sức của đùi đá mạnh chân lăng sang ngang- lên cao, sau đó thả lỏng buông chân xuống, tiếp tục lặp đi lặp lại . Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật bật nhảy. Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện được kĩ thuật động tác khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. Chạy bền: Từng nhóm chạy vòng quanh sân Từng nhóm Nam, Nữ chạy theo vòng sân trường, khi về đích hít thở sâu. trường (Nam 3 vòng, nữ 2 vòng). Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện ở trường và tập luyện ở nhà. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Chuẩn bị tiết sau học bật nhảy. (3 phút) IV, Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 19 Tiết: 38 BẬT NHẢY – CHẠY BỀN I, Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 2
  3. Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển 1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết thực hiện ôn tập động tác bổ trợ đá lăng trước, đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang. Học đà một bước đá lăng. - Biết thực hiện đúng kĩ thuật động tác khi chạy trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng của cơ thể qua tiết học. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác II, Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập,còi . * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III, Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập (35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bật nhảy(30 phút) HS thực hiện được các động tác bổ trợ trong bật nhảy . Bật nhảy: Giáo viên vừa thị phạm và phân tích kĩ Ôn: Đá lăng trước. thuật động tác cho HS nắm. Đá lăng trước – sau Gọi 1-2 HS thực hiện động tác. Cả lớp Đá lăng ngang. thực hiện 1 lần. Sau đó phân nhóm tập luyện Học : Đà 1 bước đá lăng. Giáo viên quan sát học sinh tập động tác, - Chuẩn bị: Đứng chân lăng trước, sửa sai và làm mẫu . chân giậm sau, hai tay buông tự nhiên. Sửa sai đặc biệt với những HS quá yếu khi - Động tác: Chân giậm bước ra trước, tập luyện. gót bàn chân chạm đất. Đá chân lăng từ sau ra trước lên cao. Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật bật nhảy. Hoạt động 2: (5 phút) HS thực hiện được kĩ thuật động tác khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3
  4. Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Chạy bền: Từng nhóm chạy vòng quanh sân Từng nhóm Nam, Nữ chạy theo vòng sân trường, khi về đích hít thở sâu. trường (Nam 3 vòng, nữ 2 vòng). Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện ở trường và ở nhà 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Chuẩn bị tiết sau học bật nhảy. (3 phút) IV, Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 20 Tiết: 39 BẬT NHẢY – CHẠY BỀN I/ Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết thực hiện ôn tập và học đá một bước giậm nhảy đá lăng. - Biết thực hiện đúng kĩ thuật động tác khi chạy trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng của cơ thể qua tiết học. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác II/ Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập,còi . * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III/ Tổ chức hoạt động học : 4
  5. Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập (35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bật nhảy(30 phút) HS thực hiện được các động tác bổ trợ trong bật nhảy . Ôn: Đá lăng trước. Đá lăng trước – sau GV thị phạm phân tích kĩ thuật. Đá lăng ngang. Lớp lắng nghe, quan sát. Đà 1 bước đá lăng. GV gọi HS lên tập lại động tác (nhận xét, Học: Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. cho điểm nếu HS thực hiện được). - Chuẩn bị: Đứng chân lăng trước, chân GV hướng dẫn HS tập đồng loạt. giậm sau, hai tay buông tự nhiên. HS phân thành từng nhóm tập - Động tác: Chân giậm bước ra trước, GV quan sát sửa sai . gót bàn chân chạm đất. Giậm nhảy thật mạnh bật người lên cao, đồng thời đá . chân lăng từ sau ra trước lên cao. Hai tay đánh mạnh từ sau ra trước lên cao ở tư thế hai tay khuỳnh sang hai bên. Thân trên thẳng hay hơi ngả về trước, bàn chân đá lăng ờ tư thế bàn cốc. Tiếp theo rơi xuống bằng chân giậm nhảy hoặc cả hai chân, khuỵu chân để giảm chấn động. Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật bật nhảy. Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiệnđược kĩ thuật động tác khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. Chạy bền: • Nam chạy 3 vòng sân trường Từng nhóm chạy vòng quanh sân • Nữ chạy 2 vòng sân trường trường, khi về đích hít thở sâu. Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. 5
  6. Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện ở trường và tập ở nhà. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Chuẩn bị tiết sau học bật nhảy. (3 phút) IV/ Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 20 Tiết: 40 BẬT NHẢY – CHẠY BỀN I/ Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết thực hiện ôn tập các động tác bổ trợ và học bật xa. - Biết thực hiện đúng kĩ thuật động tác khi chạy trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng của cơ thể qua tiết học. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thẻ hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác II/ Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập,còi . * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III/ Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập (35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bật nhảy(30 phút) HS thực hiện được các động tác bổ trợ trong bật nhảy . Ôn: Đá lăng trước. GV thị phạm phân tích kĩ thuật. 6
  7. Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Đá lăng trước – sau Lớp lắng nghe, quan sát. Đá lăng ngang. GV gọi HS lên tập lại động tác (nhận Học: Bật xa xét, cho điểm nếu HS thực hiện được). - Chuẩn bị: Dứng thẳng, hai bàn chân song GV hướng dẫn HS tập đồng loạt. song sát vào nhau hoặc cách nhau 5-10cm, HS phân thành từng nhóm tập chân sát mép vạch giậm nhảy, hay tay GV quan sát sửa sai . buông tự nhiên. - Động tác: hai tay đưa ra trước lên cao, đống thời dới thân người, hai bàn chân khiễng, đưa hai tay từ trên xuống thấp ra sau, hai chân khụy gối hạ thấp trộng tâm, chân chạm đất, thân trên ngả về trước. Dùng sức mạnh của hai bàn chân đạp mạnh xuống đất để bật người rời khỏi mặt đất lên cao ra trước. Hai tay đánh ra trước lên cao, hai bàn chân chạm đất sau đó khuỵu gối để giảm chấn động. Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật bật nhảy. Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiệnđược kĩ thuật động tác khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. Chạy bền: • Nam chạy 3 vòng sân trường Từng nhóm chạy vòng quanh sân trường, • Nữ chạy 2 vòng sân trường khi về đích hít thở sâu. Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện ở trường và tập ở nhà. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Chuẩn bị tiết sau học bật nhảy. (3 phút) IV/ Rút Kinh Nghiệm: 7
  8. Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Tuần: 21 Tiết: 41 BẬT NHẢY – CHẠY BỀN I/ Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biêt thực hiện ôn tập bổ trợ và rèn luyện sức mạnh chân qua các động tác đã học. - Biết thực hiện đúng kĩ thuật động tác khi chạy trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng của cơ thể qua tiết học. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác II/ Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập,còi . * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III/ Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập (35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bật nhảy (30 phút) HS thực hiện được các động tác bổ trợ trong bật nhảy . Ôn: Đá lăng trước. Giáo viên làm mẫu động tác, cho 1-2 HS Đá lăng trước – sau thực hiện động tác. Cả lớp thực hiện 1 Đá lăng ngang. lần.Sau đó phân nhóm tập luyện Bật xa Giáo viên quan sát học sinh tập kĩ thuật, động tác và sửa sai. Sau khi học xong học sinh thực hiện Sửa sai đặc biệt với những HS quá yếu khi được kĩ thuật bật nhảy. tập luyện. Gọi 2-3 HS lên thực hiện lại cho lớp quan sát ( nhận xét, cho điểm nếu HS thực hiện 8
  9. Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển được). Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiệnđược kĩ thuật động tác khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. */ Chạy bền: Từng nhóm chạy vòng quanh sân • Nam chạy 3 vòng sân trường trường, khi về đích hít thở sâu. • Nữ chạy 2 vòng sân trường Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện ở trường và ở nhà. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Chuẩn bị tiết sau học bật nhảy. (3 phút) IV/ Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 21 Tiết: 42 BẬT NHẢY – CHẠY BỀN I, Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết thực hiện ôn tập bổ trợ và rèn luyện sức mạnh chân: Học: Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng, chạy đà tự do nhảy xa. - Biết thực hiện đúng kĩ thuật động tác khi chạy trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng của cơ thể qua tiết học. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác II, Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập,còi . * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III, Tổ chức hoạt động học : 9
  10. Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bật nhảy(30 phút) HS thực hiện được các động tác bổ trợ trong bật nhảy . Ôn: Đá lăng trước. Giáo viên làm mẫu động tác, cho 1-2 HS Đá lăng trước – sau thực hiện động tác. Cả lớp thực hiện 1 Đá lăng ngang. lần.Sau đó phân nhóm tập luyện Học: Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng, Giáo viên quan sát học sinh tập kĩ thuật, chạy đà tự do nhảy xa. động tác và sửa sai. Sửa sai đặc biệt với những HS quá yếu khi tập luyện. Gọi 2-3 HS lên thực hiện lại cho lớp quan Sau khi học xong học sinh thực hiện sát ( nhận xét, cho điểm nếu HS thực hiện được kĩ thuật bật nhảy. được). Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện được kĩ thuật động tác khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. */ Chạy bền: Từng nhóm chạy vòng quanh sân • Nam chạy 3 vòng sân trường trường, khi về đích hít thở sâu. • Nữ chạy 2 vòng sân trường Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện ở trường và tập ở nhà. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Tập luyện bật nhảy. (3 phút) IV, Rút Kinh Nghiệm: 10
  11. Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Tuần: 22 Tiết: 43 BẬT NHẢY – CHẠY BỀN I, Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết thực hiện ôn tập bổ trợ và hoàn thiện kĩ thuật bật nhảy - Biết thực hiện đúng kĩ thuật động tác khi chạy trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng của cơ thể qua tiết học. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác II, Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập,còi . * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III, Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bật nhảy(30 phút) HS thực hiện hoàn thiện kĩ thuật bật nhảy . Ôn tập hoàn thiện bật nhảy: Giáo viên làm mẫu động tác, cho 1-2 HS Đá lăng trước. thực hiện động tác. Cả lớp thực hiện 1 Đá lăng trước – sau lần.Sau đó phân nhóm tập luyện Đá lăng ngang. Giáo viên quan sát học sinh tập kĩ thuật, Đà 1- 3 bước giậm nhảy đá lăng. động tác và sửa sai. Bật xa Sửa sai đặc biệt với những HS quá yếu khi tập luyện. Gọi 2-3 HS lên thực hiện lại cho lớp quan sát ( nhận xét, cho điểm nếu HS thực hiện được). 11
  12. Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật bật nhảy. Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện được kĩ thuật động tác khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. */ Chạy bền: Từng nhóm chạy vòng quanh sân • Nam chạy 3 vòng sân trường trường, khi về đích hít thở sâu. • Nữ chạy 2 vòng sân trường Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện ở trường và tập ở nhà. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Tập luyện ôn tập hoàn thiện kĩ thuật bật nhảy tiết sao kiểm tra. (3 phút) IV, Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 22 Tiết : 44 BẬT NHẢY – CHẠY NHANH I, Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết thực hiện đúng kĩ thuật động tác bật nhảy. - Biết thực hiện đúng kĩ thuật đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy xuất phát. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng của cơ thể qua tiết học. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác II, Chuẩn bị: 12
  13. Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập,còi . * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III, Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập (35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bật nhảy(15 phút) HS thực hiện hoàn thiện kĩ thuật bật nhảy . */ Kiểm tra :Hoàn thiện kĩ thuật “Bật Kiểm tra lần lượt từng em . nhảy”. Lấy thành tích cao nhất trong 3 lần bật */Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho nhảy. theo mức độ thực hiện động tác và Nếu phạm quy hoặc thành tích quá yếu thành tích quy định. cho bật lại lần 2, khi kiểm tra lại điểm Điểm “Đ”: không qua điểm “khá”. Thực hiện đúng kĩ thuật động tác thành tích đạt Nam:1,6m trở lên;Nữ: 1,4m trở lên. Điểm “CĐ”: Thực hiện kĩ thuật động tác sai,thành tích không đạt 1,2m. */Ghi chú : Các trường hợp khác tùy theo mức độ cho điểm Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật bật nhảy. Hoạt động 2: Chạy nhanh (20 phút) HS thực hiện được các động tác kĩ thuật chạy nhanh Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy xuất Giáo viên làm mẫu động tác, cho 1-2 HS phát. thực hiện động tác. Cả lớp thực hiện 1 lần.Sau đó phân nhóm tập luyện Giáo viên thị phạm, quan sát học sinh tập Sau khi học xong học sinh thực hiện kĩ thuật, động tác và sửa sai. được động tác kĩ thuật chay nhanh. Sửa sai đặc biệt với những HS quá yếu 13
  14. Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển khi tập luyện. 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện ở trường và tập ở nhà. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Chuẩn bị tiết sau học chạy nhanh. (3 phút) IV, Rút Kinh Nghiệm: Năm Căn, ngày tháng năm 2021 TT KÝ DUYỆT ĐỖ VĂN THANH 14