Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 9 đến 12 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Phan Ngọc Hiển

I/ Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó:

1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ:

* Kiến thức:

          - Biết thực hiện được 9 động tác bài TD ( vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa).

           - Biết thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy bền trên địa hình tự nhiên.

     * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng của cơ thể qua tiết học.

* Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện.

2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học,giao tiếp,thể chất, hợp tác.

II/ Chuẩn bị:

* GV: Kế hoạch dạy học, sân tập, còi.

* HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao.

III/ Tổ chức hoạt động học :

  1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút)
  • Nhận lớp kiểm tra sĩ số
  • Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học
  • Khởi động chung và chuyên môn:

+ Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối.

+ Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi.

docx 12 trang BaiGiang.com.vn 03/04/2023 1400
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 9 đến 12 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Phan Ngọc Hiển", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_6_tuan_9_den_12_nam_hoc_2020_2021_truong.docx

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 9 đến 12 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Phan Ngọc Hiển

  1. Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Tuần: 9. Tiết: 17. BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN I/ Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết thực hiện được 9 động tác bài TD ( vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa). - Biết thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng của cơ thể qua tiết học. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học,giao tiếp,thể chất, hợp tác. II/ Chuẩn bị: * GV: Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III/ Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bài thể dục (30 phút) HS thực hiện được ở mức tương đối chính xác kĩ thuật động tác. Bài thể dục phát triển chung : Thực hiện đồng loạt 4 hàng 9 động tác đã - Ôn: 9 động tác bài TD (vươn thở, tay, học. ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, GV làm mẫu, hướng dẫn lại động tác. nhảy, điều hòa). HS phân thành từng nhóm tập Sau khi học xong học sinh thực hiện Phân nhóm, nhóm trưởng điều khiển. được kĩ thuật bài thể dục GV quan sát sửa sai . Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy và hình thành thói quen rèn luyện phát triển sức bền. • Nam chạy 3 vòng sân trường 1
  2. Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển • Nữ chạy 2 vòng sân trường Chạy bền trên địa hình tự nhiên Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên 3. Hoạt động vận dụng: HS tập cá nhân, nhóm ngay tại trường. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Về tập 9 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa. (3 phút) IV/ Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 9. Tiết: 18. BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN I/ Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết thực hiện được 9 động tác bài TD ( vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa). - Biết thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng của cơ thể qua tiết học * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II/ Chuẩn bị: * GV: Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III/ Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số 2
  3. Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập (35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bài thể dục (30 phút) HS thực hiện được ở mức tương đối chính xác kĩ thuật động tác. Bài thể dục phát triển chung : Thực hiện đồng loạt 4 hàng 9 động tác đã - Ôn: 9 động tác bài TD (vươn thở, tay, học. ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, GV làm mẫu, hướng dẫn HS tập đồng nhảy, điều hòa). loạt. Sau khi học xong học sinh thực hiện HS phân thành từng nhóm tập được kĩ thuật bài thể dục Phân nhóm nhóm trưởng điều khiển. GV quan sát sửa sai . Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy và hình thành thói quen rèn luyện phát triển sức bền. • Nam chạy 3 vòng sân trường • Nữ chạy 2 vòng sân trường Chạy bền trên địa hình tự nhiên Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên 3. Hoạt động vận dụng: HS tập cá nhân, nhóm ngay tại trường. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Về tập 9 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa. (3 phút) IV/ Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 10. Tiết: 19. BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN I/ Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: 3
  4. Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển * Kiến thức: - Biết thực hiện được 9 động tác bài TD ( vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa). - Biết thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng của cơ thể qua tiết học. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II/ Chuẩn bị: * GV: Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III/ Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bài thể dục (30 phút) HS thực hiện được ở mức tương đối chính xác kĩ thuật động tác. Bài thể dục phát triển chung : Thực hiện đồng loạt 4 hàng 9 động tác đã - Ôn: 9 động tác bài TD (vươn thở, tay, học. ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, GV làm mẫu, hướng dẫn lại động tác. nhảy, điều hòa). HS phân thành từng nhóm tập Sau khi học xong học sinh thực hiện Phân nhóm, nhóm trưởng điều khiển. được kĩ thuật bài thể dục GV quan sát sửa sai . Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy và hình thành thói quen rèn luyện phát triển sức bền. • Nam chạy 3 vòng sân trường • Nữ chạy 2 vòng sân trường Chạy bền trên địa hình tự nhiên Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên 4
  5. Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển 3. Hoạt động vận dụng: HS tập cá nhân, nhóm ngay tại trường. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Về tập 9 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa. (3 phút) IV/ Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 10. Tiết: 20. BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN I/ Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết thực hiện được 9 động tác bài TD ( vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa). - Biết thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng của cơ thể qua tiết học. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II/ Chuẩn bị: * GV: Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III/ Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập (35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bài thể dục (30 phút) HS thực hiện được ở mức tương đối chính xác kĩ thuật động tác. Bài thể dục phát triển chung : Thực hiện đồng loạt 4 hàng 9 động tác đã 5
  6. Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển - Ôn: 9 động tác bài TD (vươn thở, tay, học. ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, GV làm mẫu, hướng dẫn HS tập đồng nhảy, điều hòa). loạt. Sau khi học xong học sinh thực hiện HS phân thành từng nhóm tập được kĩ thuật bài thể dục Phân nhóm nhóm trưởng điều khiển. GV quan sát sửa sai . Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy và hình thành thói quen rèn luyện phát triển sức bền. • Nam chạy 3 vòng sân trường • Nữ chạy 2 vòng sân trường Chạy bền trên địa hình tự nhiên Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên 3. Hoạt động vận dụng: HS tập cá nhân, nhóm ngay tại trường. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Về tập 9 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa. (3 phút) IV/ Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 11. Tiết: 21. BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN I/ Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết thực hiện ôn tập hoàn thiện 9 động tác bài TD chuẩn bị kiểm tra ( vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa). - Thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng của cơ thể qua tiết học. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp, thể chất, hợp tác. 6
  7. Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển II/ Chuẩn bị: * GV: Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III/ Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bài thể dục (30 phút) HS thực hiện được ở mức tương đối chính xác kĩ thuật động tác. Bài thể dục phát triển chung : Thực hiện đồng loạt 4 hàng 9 động tác đã - Ôn: 9 động tác bài TD (vươn thở, tay, học. ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, GV làm mẫu, hướng dẫn HS tập đồng nhảy, điều hòa). loạt. Sau khi học xong học sinh thực hiện HS phân thành từng nhóm tập được kĩ thuật bài thể dục Phân nhóm nhóm trưởng điều khiển. GV quan sát sửa sai . Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy và hình thành thói quen rèn luyện phát triển sức bền. • Nam chạy 3 vòng sân trường • Nữ chạy 2 vòng sân trường Chạy bền trên địa hình tự nhiên Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện hằng ngày ở nhà và trong trường. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Về tập 9 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa. (3 phút) IV/ Rút Kinh Nghiệm: 7
  8. Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Tuần: 11. Tiết: 22. KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC I/Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: * Kiến thức: Biết thực hiện đúng 9 động tác bài thể dục (vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa). * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng của cơ thể qua tiết học. * Thái độ: Lắng nghe gọi tên và nghiêm túc trong kiểm tra. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp, thể chất, hợp tác II/ Chuẩn bị: * GV: Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III/ Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bài thể dục (35 phút) HS thực hiện được ở mức tương đối chính xác kĩ thuật động tác. Kiểm tra toàn bộ 9 động tác bài thể dục. Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 4-6 em Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo dưới sự điều khiển của giáo viên. mức độ thực hiện động tác. Mỗi em được kiểm tra một lần, trường hợp đặc biệt kiểm tra lần 2. • Điểm “Đạt” :  Trình bày 9 động tác, thực hiện   đẹp, đúng.  Thực hiện cả 9 động tác, nhưng chưa đẹp. (Đội hình chuẩn bị) Có 1- 2 động tác sai, 7 động tác còn (GV ) lại thực hiện tương đối chính xác.   8
  9. Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển • Điểm “Chưa đạt”: Thực hiện còn   sai 2-3 động tác trở lên.   Sau khi học xong học sinh thực hiện (Đội hình kiểm tra) được kĩ thuật bài thể dục 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện hằng ngày ở nhà và trong trường. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Chuẩn bị cầu tiết sao học đá cầu. (3 phút) IV/ Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 12. Tiết: 23. ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN I/Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết thực hiện được kĩ thuật tâng cầu bằng đùi, một số trò chơi. - Biết thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng của cơ thể qua tiết học. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp, thể chất, hợp tác II/ Chuẩn bị: * GV: Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III/ Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ 9
  10. Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Hoạt động 1: Đá cầu(30 phút) HS thực hiện được ở mức tương đối chính xác kĩ thuật tâng cầu. - Học: Tâng cầu bằng đùi. GV thị phạm phân tích kĩ thuật. Lớp lắng nghe, quan sát. GV gọi HS lên tập lại động tác (nhận xét, - Trò chơi “lò cò tiếp sức” để rèn cho điểm nếu HS thực hiện được). luyện sức mạnh của cơ chân. GV hướng dẫn HS tập đồng loạt. HS phân thành từng nhóm tập GV quan sát sửa sai . GV hướng dẫn cách chơi luật chơi cho HS, Sau khi học xong học sinh thực hiện cho HS chơi thử và chơi thật. được kĩ thuật tâng cầu bằng đùi. GV nhận xét kết quả trò chơi công bố đội thắng . Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy và hình thành thói quen rèn luyện phát triển sức bền. • Nam chạy 3 vòng sân trường • Nữ chạy 2 vòng sân trường Chạy bền trên địa hình tự nhiên Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện hằng ngày ở nhà và trong trường. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Về tập đá cầu - chạy bền. (3 phút) IV/ Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 12. Tiết: 24. ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN I/Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: 10
  11. Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển * Kiến thức: - Biết thực hiện được kĩ thuật tâng cầu bằng đùi: Học tâng cầu bằng má trong bàn chân, một số trò chơi bổ trợ. - Biết thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng của cơ thể qua tiết học. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp, thể chất, hợp tác II/ Chuẩn bị: * GV: Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III/ Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Đá cầu(30 phút) HS thực hiện được ở mức tương đối chính xác kĩ thuật tâng cầu. GV thị phạm phân tích kĩ thuật. - Ôn: Thực hiện được kĩ thuậttâng cầu Lớp lắng nghe, quan sát. bằng đùi. GV gọi HS lên tập lại động tác (nhận xét, - Học: Tâng cầu bằng má trong bàn cho điểm nếu HS thực hiện được). chân. GV hướng dẫn HS tập đồng loạt. - Một số trò chơi để rèn luyện sức mạnh HS phân thành từng nhóm tập của cơ chân. GV quan sát sửa sai . Sau khi học xong học sinh thực hiện GV hướng dẫn cách chơi luật chơi cho HS, được kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và má cho HS chơi thử và chơi thật. trong bàn chân. GV nhận xét kết quả trò chơi công bố đội thắng . Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy và hình thành thói quen rèn luyện phát triển sức bền. • Nam chạy 3 vòng sân trường • Nữ chạy 2 vòng sân trường 11
  12. Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Chạy bền trên địa hình tự nhiên Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện hằng ngày ở nhà và trong trường. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Về tập đá cầu - chạy bền. (3 phút) IV/ Rút Kinh Nghiệm: Năm Căn, ngày tháng năm 2020 TT KÝ DUYỆT ĐỖ VĂN THANH 12