Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 23 đến 26 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Phan Ngọc Hiển
I, Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó:
1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ:
* Kiến thức: - Biết thực hiện đúng kĩ thuật đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy xuất phát.
- Biết thực hiện đúng kĩ thuật động tác khi chạy trên địa hình tự nhiên.
* Kỹ năng: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác.
* Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện.
2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác
II, Chuẩn bị:
* GV:Kế hoạch dạy học, sân tập,còi .
* HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao.
III, Tổ chức hoạt động học :
- Hoạt động khởi động : ( 7 phút)
- Nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học
- Khởi động chung và chuyên môn:
+ Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối.
+ Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tuan_23_den_26_nam_hoc_2020_2021_truon.docx
Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 23 đến 26 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Phan Ngọc Hiển
- Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Tuần: 23 Tiết: 45 CHẠY NHANH – CHẠY BỀN I, Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết thực hiện đúng kĩ thuật đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy xuất phát. - Biết thực hiện đúng kĩ thuật động tác khi chạy trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác II, Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập,còi . * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III, Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Chạy nhanh (30 phút) HS thực hiện được các động tác kĩ thuật chạy nhanh. Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy xuất Giáo viên làm mẫu động tác, cho 1-2 phát. HS thực hiện động tác. Cả lớp thực hiện 1 lần.Sau đó phân nhóm tập luyện Sau khi học xong học sinh thực hiện Giáo viên thị phạm, quan sát học sinh được động tác kĩ thuật chay nhanh. tập kĩ thuật, động tác và sửa sai. Sửa sai đặc biệt với những HS quá yếu khi tập luyện. Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiệnđược kĩ thuật động tác khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. 1
- Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển */ Chạy bền: Từng nhóm chạy vòng quanh sân • Nam chạy 3 vòng sân trường trường, khi về đích hít thở sâu. • Nữ chạy 2 vòng sân trường Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện ở trường và tập luyện ở nhà. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Tập luyện chay nhanh và chạy bền. (3 phút) IV, Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 23 Tiết : 46 CHẠY NHANH – CHẠY BỀN I, Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ: * Kiến thức: Biết thực hiện đúng kĩ thuật đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy xuất phát. Học trò chơi chạy tiếp sức chuyền vật. - Biết thực hiện đúng kĩ thuật động tác khi chạy trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện đúng kĩ thuật động tác. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác II, Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập,còi . * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III, Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mong; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập (35 phút ) 2
- Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Chạy nhanh (30 phút) HS thực hiện được các động tác kĩ thuật chạy nhanh. Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy xuất Giáo viên làm mẫu động tác, cho 1-2 phát. HS thực hiện động tác. Cả lớp thực hiện 1 lần.Sau đó phân nhóm tập luyện Học trò chơi chạy tiếp sức chuyền vật Giáo viên quan sát học sinh tập kĩ thuật, động tác và sửa sai. Sửa sai đặc biệt với những HS quá yếu khi tập luyện. Gọi 2-3 HS lên thực hiện lại cho lớp quan sát. Sau khi học xong học sinh thực hiện Giới thiệu cách chơi luật chơi, cho học được động tác kĩ thuật chay nhanh. sinh thực hiện trò chơi Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiệnđược kĩ thuật động tác khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. */ Chạy bền: Từng nhóm chạy vòng quanh sân • Nam chạy 3 vòng sân trường trường, khi về đích hít thở sâu. • Nữ chạy 2 vòng sân trường Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện ở trường và tập luyện ở nhà. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Tập luyện chay nhanh và chạy bền. (3 phút) IV, Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 24 Tiết : 47 CHẠY NHANH – CHẠY BỀN I, Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lựctrong đó: 1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết thực hiện đúng kĩ thuật đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy xuất phát. Học: Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông. 3
- Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển - Biết thực hiện đúng kĩ thuật động tác khichạy trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện đúng kĩ thuật động tác. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác II, Chuẩn bị: * GV: Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III, Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Chạy nhanh(30phút) HS thực hiện được các động tác kĩ thuật chạy nhanh. Đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy xuất Giáo viên hướng dẫn, thị phạm và ôn phát. các động tác đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy xuất phát. Học: Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm Giáo viên quan sát sửa sai, nhắc nhở mông. HS yếu, tích cực tập . Giáo viên hướng dẫn từng kĩ thuật động Sau khi học xong học sinh thực hiện tác cho Hs nắm. Gọi 1-2 HS lên thực được động tác kĩ thuật chạy nhanh hiện và sửa sai Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiệnđược kĩ thuật động tác khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. */ Chạy bền: Từng nhóm chạy vòng quanh sân Từng nhóm Nam, Nữ chạy theo vòng trường, khi về đích hít thở sâu. sân trường (Nam 3 vòng, nữ 2 vòng). Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện ở trường và tập luyện ở nhà. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: tập luyện chạy nhanh, chạy bền. (3 phút) IV, Rút Kinh Nghiệm: 4
- Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Tuần: 24 Tiết: 48 CHẠY NHANH – CHẠY BỀN I, Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết thực hiện đúng kĩ thuật chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông. Học: đứng tại chỗ đánh tay. - Biết thực hiện đúng kĩ thuật động tác khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện đúng kĩ thuật động tác. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác II, Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III, Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Chạy nhanh (30 phút) HS thực hiện được các động tác kĩ thuật chạy nhanh. Ôn: Chạy bước nhỏ, chạy gót chạm Giáo viên hướng dẫn, thị phạm và ôn các mông. động tác đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy xuất phát. Học: Đứng tại chỗ đánh tay. Giáo viên quan sát sửa sai, nhắc nhở HS yếu, tích cực tập . Giáo viên hướng dẫn từng kĩ thuật động Sau khi học xong học sinh thực hiện tác cho HS nắm. Gọi 1-2 HS lên thực 5
- Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển được động tác kĩ thuật chạy nhanh. hiện và sửa sai Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện được kĩ thuật động tác khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. */ Chạy bền: Từng nhóm chạy vòng quanh sân Từng nhóm Nam, Nữ chạy theo vòng sân trường, khi về đích hít thở sâu. trường (Nam 3 vòng, nữ 2 vòng). Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện ở trường và tập luyện ở nhà. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: tập luyện chạy nhanh, chạy bền. (3 phút) IV, Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 25 Tiết: 49 CHẠY NHANH – CHẠY BỀN I, Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lựctrong đó: 1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ: * Kiến thức:- Biết thực hiện đúng kĩ thuật đứng ( mặt, vai, lưng) hướng chạy. Học: chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông. Học: xuất phát cao – chạy nhanh 30m. - Biết thực hiện đúng kĩ thuật động tác khi chạy trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện đúng kĩ thuật động tác. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác II, Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III, Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 6
- Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Chạy nhanh (30 phút) HS thực hiện được các động tác kĩ thuật chạy nhanh. Ôn: Đứng ( mặt, vai, lưng) hướng chạy, Giáo viên hướng dẫn, thị phạm và ôn các chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông. động tác đứng (mặt, vai, lưng) hướng Học xuất phát cao – chạy nhanh 30m. chạy xuất phát. Giáo viên quan sát sửa sai, nhắc nhở HS Sau khi học xong học sinh thực hiện yếu, tích cực tập . được động tác kĩ thuật chạy nhanh. Giáo viên hướng dẫn từng kĩ thuật động tác cho HS nắm. Gọi 1-2 HS lên thực hiện và sửa sai Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện được kĩ thuật động tác khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. */ Chạy bền: Từng nhóm chạy vòng quanh sân Từng nhóm Nam, Nữ chạy theo vòng sân trường, khi về đích hít thở sâu. trường (Nam 3 vòng, nữ 2 vòng). Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện ở trường và tập luyện ở nhà. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: tập luyện chạy nhanh, chạy bền. (3 phút) IV, Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 25 Tiết: 50 CHẠY NHANH – CHẠY BỀN I, Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết thực hiện đúng kĩ thuật đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy và rèn luyện phản ứng nhanh khi xuất phát cao – chạy nhanh 40 - 50m. - Biết thực hiện đúng kĩ thuật động tác khichạy trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện đúng kĩ thuật động tác. * Tháiđộ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 7
- Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác II, Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III, Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Chạy nhanh(30 phút) HS thực hiện được các động tác kĩ thuật chạy nhanh. Ôn: Đứng ( mặt, vai, lưng) hướng chạy, Giáo viên hướng dẫn, thị phạm và ôn chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông. các động tác đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy xuất phát. Học: Rèn luyện phản ứng nhanh, xuất Giáo viên quan sát sửa sai, nhắc nhở phát cao chạy nhanh 40- 50m HS yếu, tích cực tập . Giáo viên hướng dẫn từng kĩ thuật động Sau khi học xong học sinh thực hiện tác cho HS nắm. Gọi 1-2 HS lên thực được động tác kĩ thuật chạy nhanh. hiện và sửa sai Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện được kĩ thuật động tác khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. */ Chạy bền: Từng nhóm chạy vòng quanh sân • Nam chạy 3 vòng sân trường trường, khi về đích hít thở sâu. • Nữ chạy 2 vòng sân trường Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện ở trường và tập luyện ở nhà. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Tập luyện chạy nhanh, chạy bền. (3 phút) IV, Rút Kinh Nghiệm: 8
- Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Tuần: 26 Tiết: 51 CHẠY NHANH – CHẠY BỀN I, Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết thực hiện đúng kĩ thuật đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy và rèn luyện phản ứng nhanh khi xuất phát cao – chạy nhanh 40 - 50m. - Biết thực hiện đúng kĩ thuật động tác khichạy trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện đúng kĩ thuật động tác. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác II, Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III, Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Chạy nhanh(30 phút) HS thực hiện được các động tác kĩ thuật chạy nhanh. Ôn: Đứng ( mặt, vai, lưng) hướng chạy, Giáo viên hướng dẫn, thị phạm và ôn chạy bước nhỏ, chạy gót chạm mông. các động tác đứng (mặt, vai, lưng) hướng chạy xuất phát. Học: Rèn luyện phản ứng nhanh, xuất Giáo viên quan sát sửa sai, nhắc nhở phát cao chạy nhanh 40- 50m HS yếu, tích cực tập . Giáo viên hướng dẫn từng kĩ thuật động Sau khi học xong học sinh thực hiện tác cho HS nắm. Gọi 1-2 HS lên thực được động tác kĩ thuật chạy nhanh. hiện và sửa sai Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện được kĩ thuật động tác khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. 9
- Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển */ Chạy bền: Từng nhóm chạy vòng quanh sân • Nam chạy 3 vòng sân trường trường, khi về đích hít thở sâu. • Nữ chạy 2 vòng sân trường Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện ở trường và tập luyện ở nhà. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Tập luyện chạy nhanh, chạy bền. (3 phút) IV, Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 26 Tiết: 52 CHẠY NHANH – KIỂM TRA I, Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lựctrong đó: 1. Kiến thức, kỹ năng, thái độ: * Kiến thức: Biết thực hiện tốt kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 40 - 50m. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện đúng kĩ thuật động tác. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác II, Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III, Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ 10
- Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Hoạt động 1: Chạy nhanh kiểm tra (35 phút) HS thực hiện được kĩ thuật chạy nhanh. */ Kiểm tra :Kĩ thật và thành tích xuất Kiểm tra lần lượt 2 em, tư thế xuất phát phát cao chạy nhanh. cao chạy nhanh 40m. Cách cho điểm: Tính thành tích đạt được của lần chạy Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực đó. hiện động tác. Mỗi em được kiểm tra một lần, trường Điểm “Đạt” : hợp đặc biệt kiểm tra lần 2 Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát, kĩ thuật bước chạy và thành tích đạt theo tiêu chuẩn RLTT Thực hiện cơ bản dúng kĩ thuật, thành tích đạt ở mức “ Đạt” RLTT hoặc kĩ thuật thực hiện đúng, nhưng thành tích không đạt Điểm “Chưa Đạt”: Thực hiện còn sai 2 giai đoạn kĩ thuật trở lên Sau khi học xong học sinh thực hiện được động tác kĩ thuật chạy nhanh. 3. Hoạt động vận dụng: 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Tập luyện bóng chuyền. (3 phút) IV, Rút Kinh Nghiệm: Năm Căn, ngày tháng năm 2021 TT KÝ DUYỆT ĐỖ VĂN THANH 11