Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 27 đến 30 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Phan Ngọc Hiển
I, Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó:
1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ:
* Kiến thức: - Thực hiện được các kỹ thuật bóng chuyền.
- Thực hiện đúng kĩ thuật động tác khi chạy trên địa hình tự nhiên.
* Kỹ năng: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác.
* Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện.
2 . Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác
II, Chuẩn bị:
* GV:Kế hoạch dạy học, sân tập, còi.
* HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao.
III, Tổ chức hoạt động học :
- Hoạt động khởi động : ( 7 phút)
- Nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học
- Khởi động chung và chuyên môn:
+ Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối.
+ Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tuan_27_den_30_nam_hoc_2020_2021_truon.doc
Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 27 đến 30 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Phan Ngọc Hiển
- Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Tuần: 27 Tiết : 53 BÓNG CHUYỀN (TTTC) – CHẠY BỀN I, Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: * Kiến thức: - Thực hiện được các kỹ thuật bóng chuyền. - Thực hiện đúng kĩ thuật động tác khi chạy trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2 . Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác II, Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III, Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bóng chuyền (30 phút) HS thực hiện được các động tác kĩ thuật bóng chuyền. Ôn tập: Giáo viên hướng dẫn và thị phạm các động Tung và bắt bóng bằng hai tay (cá tác cho HS nắm. Gọi 1-2 HS lên thực hiện nhân) và sửa sai. Tung và bắt bong hai người. Lớp chia nhóm tập luyện, dưới sự điều Cách di chuyển: đi bước thường, di khiển của nhóm trưởng. chuyển sang ngang, chạy. Giáo viên quan sát sửa sai, nhắc nhở HS Học cách di chuyển: đi bước thường, yếu, tích cực tập. di chuyển sang ngang, chạy. Sau khi học xong học sinh thực hiện được động tác kĩ thuật bóng chuyền. Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện được kĩ thuật động tác khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. 1
- Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển */ Chạy bền: Từng nhóm chạy vòng quanh sân • Nam chạy 3 vòng sân trường trường, khi về đích hít thở sâu. • Nữ chạy 2 vòng sân trường Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện ở trường và tập luyện ở nhà. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: bóng chuyền, chạy bền. (3 phút) IV, Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 27 Tiết : 54 BÓNG CHUYỀN (TTTC) – CHẠY BỀN I, Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: * Kiến thức: - Thực hiện được các kỹ thuật bóng chuyền. - Thực hiện đúng kĩ thuật động tác khi chạy trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác II, Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III, Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2
- Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bóng chuyền(30 phút) HS thực hiện được các động tác kĩ thuật bóng chuyền. Ôn tập Tung và bắt bóng bằng hai tay Giáo viên hướng dẫn và thị phạm các (cá nhân) động tác cho HS nắm. Gọi 1-2 HS lên Tung và bắt bóng hai người. thực hiện và sửa sai. Học: chuyền bóng cao tay bằng hai Lớp chia nhóm tập luyện, dưới sự điều tay. khiển của nhóm trưởng. Sau khi học xong học sinh thực hiện Giáo viên quan sát sửa sai, nhắc nhở HS được động tác kĩ thuật bóng chuyền. yếu, tích cực tập. Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện được kĩ thuật động tác khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. */ Chạy bền: Từng nhóm chạy vòng quanh sân • Nam chạy 3 vòng sân trường trường, khi về đích hít thở sâu. • Nữ chạy 2 vòng sân trường Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện ở trường và tập luyện ở nhà. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: bóng chuyền, chạy bền. (3 phút) IV, Rút Kinh Nghiệm: 3
- Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Tuần: 28 Tiết : 55 BÓNG CHUYỀN (TTTC) – CHẠY BỀN I, Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: * Kiến thức: - Thực hiện được các kỹ thuật với bóng chuyền. - Thực hiện đúng kĩ thuật động tác khichạy trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác II, Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III, Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bóng chuyền(30 phút) HS thực hiện được các động tác kĩ thuậtbóng chuyền. Ôn tập: Một số động tác bổ trợ để Giáo viên hướng dẫn và thị phạm các động phát triển thể lực: tác cho HS nắm. Gọi 1-2 HS lên thực hiện Tung và bắt bóng bằng hai tay (cá và sửa sai. nhân) Lớp chia nhóm tập luyện, dưới sự điều Tung và bắt bóng hai người. khiển của nhóm trưởng. Chuyền bóng cao tay bằng hai tay. Giáo viên quan sát sửa sai, nhắc nhở HS Học: Cách di chuyển; đi bước yếu, tích cực tập. thường, bước trượt, chạy. Sau khi học xong học sinh thực hiện được động tác kĩ thuật bóng chuyền. Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện được kĩ thuật động tác khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. 4
- Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển */ Chạy bền: Từng nhóm chạy vòng quanh sân Từng nhóm Nam, Nữ chạy theo vòng sân trường, khi về đích hít thở sâu. trường (Nam 3 vòng, nữ 2 vòng). Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện ở trường và tập luyện ở nhà. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: bóng chuyền, chạy bền. (3 phút) IV, Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 28 Tiết: 56 BÓNG CHUYỀN (TTTC) – CHẠY BỀN I, Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lựctrong đó: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: * Kiến thức: - Thực hiện được các kỹ thuật với bóng chuyền. - Thực hiện đúng kĩ thuật động tác khi chạy trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác II, Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III, Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) 5
- Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển NỘ DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bóng chuyền(30 phút) HS thực hiện được các động tác kĩ thuật bóng chuyền. Ôn tập: hoàn thiện kĩ thuật: Giáo viên hướng dẫn và thị phạm các động Tung và bắt bóng bằng hai tay (cá tác cho HS nắm. Gọi 1-2 HS lên thực hiện nhân) và sửa sai. Tung và bắt bóng hai người. Lớp chia nhóm tập luyện, dưới sự điều Chuyền bóng cao tay bằng hai tay. khiển của nhóm trưởng. Cách di chuyển; đi bước thường, Giáo viên quan sát sửa sai, nhắc nhở HS bước trượt, chạy. yếu, tích cực tập. Sau khi học xong học sinh thực hiện được động tác kĩ thuật bóng chuyền. Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện được kĩ thuật động tác khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. */ Chạy bền: Từng nhóm chạy vòng quanh sân Từng nhóm Nam, Nữ chạy theo vòng sân trường, khi về đích hít thở sâu. trường (Nam 3 vòng, nữ 2 vòng). Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện ở trường và tập luyện ở nhà. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: tập luyện bóng chuyền, chạy bền. (3 phút) IV, Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 28 Tiết : 55 BÓNG CHUYỀN (TTTC) – CHẠY BỀN I, Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lựctrong đó: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: * Kiến thức: - Thực hiện được các kỹ thuật với bóng chuyền. - Thực hiện đúng kĩ thuật động tác khichạy trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 6
- Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác II, Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III, Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bóng chuyền(30 phút) HS thực hiện được các động tác kĩ thuậtbóng chuyền. Ôn tập: Một số động tác bổ trợ để Giáo viên hướng dẫn và thị phạm các động phát triển thể lực: tác cho HS nắm. Gọi 1-2 HS lên thực hiện Tung và bắt bóng bằng hai tay (cá và sửa sai. nhân) Lớp chia nhóm tập luyện, dưới sự điều Tung và bắt bóng hai người. khiển của nhóm trưởng. Chuyền bóng cao tay bằng hai tay. Giáo viên quan sát sửa sai, nhắc nhở HS Học: Cách di chuyển; đi bước yếu, tích cực tập. thường, bước trượt, chạy. Sau khi học xong học sinh thực hiện được động tác kĩ thuật bóng chuyền. Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện được kĩ thuật động tác khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. */ Chạy bền: Từng nhóm chạy vòng quanh sân Từng nhóm Nam, Nữ chạy theo vòng sân trường, khi về đích hít thở sâu. trường (Nam 3 vòng, nữ 2 vòng). Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện ở trường và tập luyện ở nhà. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: bóng chuyền, chạy bền. (3 phút) IV, Rút Kinh Nghiệm: 7
- Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Tuần: 29 Tiết: 58 BÓNG CHUYỀN (TTTC) – CHẠY BỀN I, Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lựctrong đó: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: * Kiến thức: - Thực hiện được các kỹ thuật với bóng chuyền. - Thực hiện đúng kĩ thuật động tác khi chạy trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác II, Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III, Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘ DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bóng chuyền(30 phút) HS thực hiện được các động tác kĩ thuật bóng chuyền. Ôn tập: hoàn thiện kĩ thuật: Giáo viên hướng dẫn và thị phạm các động Tung và bắt bóng bằng hai tay (cá tác cho HS nắm. Gọi 1-2 HS lên thực hiện nhân) và sửa sai. Chuyền bóng cao tay bằng hai tay. Lớp chia nhóm tập luyện, dưới sự điều Cách di chuyển; đi bước thường, khiển của nhóm trưởng. bước trượt, chạy. Giáo viên quan sát sửa sai, nhắc nhở HS Sau khi học xong học sinh thực hiện yếu, tích cực tập. được động tác kĩ thuật bóng chuyền. Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) 8
- Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển HS thực hiện được kĩ thuật động tác khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. */ Chạy bền: Từng nhóm chạy vòng quanh sân Từng nhóm Nam, Nữ chạy theo vòng sân trường, khi về đích hít thở sâu. trường (Nam 3 vòng, nữ 2 vòng). Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện ở trường và tập luyện ở nhà. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: tập luyện bóng chuyền, chạy bền. (3 phút) IV, Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 30 Tiết : 59 BÓNG CHUYỀN (TTTC) – CHẠY BỀN I, Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: * Kiến thức: - Thực hiện được các kỹ thuật với bóng chuyền. - Thực hiện đúng kĩ thuật động tác khi chạy trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác. * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác II, Chuẩn bị: * GV: Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III, Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 9
- Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bóng chuyền (30phút) HS thực hiện được các động tác kĩ thuật bóng chuyền. Ôn tập: Một số động tác bổ trợ để Giáo viên hướng dẫn và thị phạm các phát triển thể lực: động tác cho Hs nắm. Gọi 1-2 HS lên Tung và bắt bóng bằng hai tay (cá thực hiện và sửa sai. nhân) Lớp chia nhóm tập luyện, dưới sự điều Chuyền bóng cao tay bằng hai tay. khiển của nhóm trưởng. Học: Cách di chuyển; đi bước Giáo viên quan sát sửa sai, nhắc nhở HS thường, sang ngang, chạy. yếu, tích cực tập. Sau khi học xong học sinh thực hiện được động tác kĩ thuật bóng chuyền. Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện được kĩ thuật động tác khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. */ Chạy bền: Từng nhóm chạy vòng quanh sân Từng nhóm Nam, Nữ chạy theo vòng sân trường, khi về đích hít thở sâu. trường (Nam 3 vòng, nữ 2 vòng). Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. 4. Hoạt động vận dụng: Tập luyện ở trường và tập luyện ở nhà. 5. Hoạt động hướng dẫn về nhà: bóng chuyền, chạy bền. (3 phút) IV, Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 30 Tiết: 60 BÓNG CHUYỀN (TTTC) – CHẠY BỀN I, Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: * Kiến thức: - Thực hiện được các kỹ thuật với bóng chuyền. - Thực hiện đúng kĩ thuật động tác khi chạy trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác. 10
- Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác II, Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III, Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bóng chuyền (30phút) HS thực hiện được các động tác kĩ thuật bóng chuyền. Ôn tập: hoàn thiện kĩ thuật: Giáo viên hướng dẫn và thị phạm các động Tung và bắt bóng bằng hai tay (cá tác cho Hs nắm. Gọi 1-2 HS lên thực hiện nhân) và sửa sai. Chuyền bóng cao tay bằng hai tay. Lớp chia nhóm tập luyện, dưới sự điều Cách di chuyển; đi bước thường, khiển của nhóm trưởng. sang ngang, chạy. Giáo viên quan sát sửa sai, nhắc nhở HS Sau khi học xong học sinh thực hiện yếu, tích cực tập. được động tác kĩ thuật bóng chuyền. Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện được kĩ thuật động tác khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. */ Chạy bền: Từng nhóm chạy vòng quanh sân Từng nhóm Nam, Nữ chạy theo vòng sân trường, khi về đích hít thở sâu. trường (Nam 3 vòng, nữ 2 vòng). Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện ở trường và tập luyện ở nhà. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: tập luyện bóng chuyền tiết sau kiểm tra 15 phút. (3 phút) IV, Rút Kinh Nghiệm: 11
- Kế hoạch bài dạy thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Năm Căn, ngày tháng năm 2021 TT KÝ DUYỆT ĐỖ VĂN THANH 12