Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 5 đến 8 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Phan Ngọc Hiển
I/ Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ” và năng lực trong đó:
1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ:
* Kiến thức:
- Biết thực hiện đúng kĩ thuật động tác để chuẩn bị kiểm tra (Giậm chân tại chổ, đi điều – đứng lại đi vòng trái, vòng phải).
- Biết thực hiện đúng kĩ năng khi chạy bền trên địa hình tự nhiên
* Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng cũa cơ thể qua tiết học
* Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện.
2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp, thể chất, hợp tác.
II/ Chuẩn bị:
* GV:Kế hoạch dạy học, sân tập, còi.
* HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao.
III/ Tổ chức hoạt động học :
- Hoạt động khởi động : ( 7 phút)
- Nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học
- Khởi động chung và chuyên môn:
+ Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tuan_5_den_8_nam_hoc_2020_2021_truong.docx
Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 5 đến 8 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Phan Ngọc Hiển
- Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Tuần: 5. Tiết: 9. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY BỀN I/ Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ” và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết thực hiện đúng kĩ thuật động tác để chuẩn bị kiểm tra (Giậm chân tại chổ, đi điều – đứng lại đi vòng trái, vòng phải). - Biết thực hiện đúng kĩ năng khi chạy bền trên địa hình tự nhiên * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng cũa cơ thể qua tiết học * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II/ Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III/ Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. 2. Hoạt động hoạt động hình thành kiến thức – luyện tập (35 phút) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: ĐHĐN (30phút) HS thực hiện được ở mức tương đối chính xác kĩ thuật động tác. Giáo viên thị phạm và phân tích kĩ thuật cho ĐHĐN: Ôn tập (Giậm chân tại chổ, học sinh quan sát 2- 3 lần rồi phân nhóm cho đi điều – đứng lại, đi vòng trái, vòng học sinh tập luyện . phải). Chú ý quan sát sửa sai cho HS. Sau khi học xong học sinh HS thực hiện được kĩ thuật ĐHĐN: Giậm chân tại chỗ đi điều – đứng lại, vòng trái, vòng phải. Hoạt động 2: Chạy bền ( 5 phút) 1
- Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển HS thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy và hình thành thói quen rèn luyện phát triển sức bền. Chạy bền trên địa hình tự nhiên • Nam chạy 3 vòng sân trường Sau khi học xong học sinh HS thực • Nữ chạy 2 vòng sân trường hiện dược kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên 3. Hoạt động vận dụng: ĐHĐN – Đi điều – đứng lại, vòng trái, vòng phải, tiết sau kiểm tra 1 tiết 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Tập luyện tiết sau kiểm tra (3 phút) IV/ Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 5. Tiết: 10. KIỂM TRA ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I/ Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “kiến thức, kĩ năng, thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện đúng các bài tập ĐHĐN - Biết thực hiện đúng kĩ năng khi chạy bền trên địa hình tự nhiên * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng cũa cơ thể qua tiết học * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II/ Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III/ Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học 2
- Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Tuần: 6. Tiết: 11. BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN I/ Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết thực hiện được 3 động tác của bài thể dục. - Biết thực hiện đúng kĩ năng khi chạy bền trên địa hình tự nhiên * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng của cơ thể qua tiết học * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II/ Chuẩn bị: * GV: Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III/ Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. 2. Hoạt động hoạt động hình thành kiến thức – luyện tập (35 phút) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bài thể dục (30 phút) HS thực hiện được ở mức tương đối chính xác kĩ thuật động tác. Bài thể dục phát triển chung : GV thị phạm phân tích kĩ thuật. a/ Vươn thở : Lớp lắng nghe, quan sát. Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng GV gọi HS lên tập lại động tác (nhận bằng vai hoặc hơn vai một chút, tay lên xét, cho điểm nếu HS thực hiện được). cao hình chữ V, lòng bàn tay hướng vào GV hướng dẫn HS tập đồng loạt. nhau, vươn ngực, mặt hướng lên cao, hít HS phân thành từng nhóm tập sâu vào bằng mũi. GV quan sát sửa sai . Nhịp 2: Tay đưa xuống thấp bắt chéo hai cẳng tay trước bụng ( tay trái ngoài, tay phải trong), đầu hơi cúi , hóp bụng thở mạnh ra bằng miệng. 4
- Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Nhịp 3: Tay như nhịp 1 :( hít vào ) Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị (thở ra ) Nhịp 5,6,7,8 như 1,2,3,4 nhưng đổi chân b/ Động tác tay : Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, hai tay sang hai bên lên cao và tay vỗ vào nhau, vươn ngực, mắt theo nhìn theo tay. Nhịp 2: Co hai tay, khuỷu hướng xuống dưới ra trước, hai bàn tay nắm lại, gập cổ tay, lòng bàn tay hướng vào người, mắt nhìn trước. Nhịp 3: Đưa hai tay ra trước, sau đó chuyển thành dang ngang bằng vai, bàn tay ngửa, ngực ưởn căng, mặt nhìn phái trước. Nhịp 4: như tư thế chuẩn bị. Nhịp 5,6,7,8 như 1,2,3,4 đổi chân c/ Động tác ngực : Nhịp 1: Bước chân trái ra trước một bước cả bàn chân chạm đất, trọng tâm dồn vào chân trước,chân phải chạm đất bằng nửa bàn chân trên, đồng thời đưa hai tay ra trước, đánh mạnh sang ngang, bàn tay ngửa, ngực ưởn, mặt hướng phái trước. Nhịp 2: Đưa hai tay ra trước song song cao ngang vai, bàn tay sấp, mắt nhìn theotay. Nhịp 3: Đánh mạnh hai tay sang ngang bàn tay ngửa, mắt hướng phía trước. Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị. Nhịp 5,6,7,8 như 1,2,3,4 nhưng đổi chân. Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật bài thể dục Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy và hình thành thói quen rèn luyện phát triển sức bền. • Nam chạy 3 vòng sân trường • Nữ chạy 2 vòng sân trường Chạy bền trên địa hình tự nhiên 5
- Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện hằng ngày ở nhà và trong trường. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Tập 3 động tác: Vươn thở, tay, ngực. (3 phút) IV/ Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 6. Tiết: 12. BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN I/ Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết thực hiện được 3 động tác của bài thể dục. - Biết thực hiện đúng kĩ năng khi chạy bền trên địa hình tự nhiên * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng của cơ thể qua tiết học * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác. II/ Chuẩn bị: * GV: Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III/ Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. 6
- Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bài thể dục (30phút) HS thực hiện được ở mức tương đối chính xác kĩ thuật động tác. Bài thể dục phát triển chung : Thực hiện đồng loạt 4 hàng 3 động tác đã - Ôn : 3 động tác vươn thở, tay, ngực học. - Học mới động tác: Chân, bụng. GV thị phạm phân tích kĩ thuật. a/ Động tác chân Lớp lắng nghe, quan sát. Nhịp 1: Kiễng hai gót chân, hai tay GV gọi HS lên tập lại động tác (nhận xét, dang ngang, bàn tay sấp, mặt hướng cho điểm nếu HS thực hiện được). trước. GV hướng dẫn HS tập đồng loạt. Nhịp 2: Hạ hai gót chạm đất, khuỵu HS phân thành từng nhóm tập gối hạ thấp trọng tâm, thân thẳng, hai GV quan sát sửa sai . tay đưa ra trước song song cao ngang GV quan sát sửa sai . ngực, bàn tay sấp, mặt hướng phía trước, mắt nhìn theo tay. Nhịp 3: Kiễng hai gót chân, người đứng thẳng, hai tay dang ngang bàn tay ngửa. Nhịp 4 : về tư thế chuẩn bị Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4. b/ Động tác bụng Nhịp 1: Bước chân trái ra ngang rộng hơn vai, hai tay đưa ra trước, lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau, mặt ngửa, ngực ưỡn căng, mắt nhìn theo tay. Nhịp 2: Từ từ gấp thân trước, chân thẳng, tay chạm bàn chân. Nhịp 3: Nâng thân đưa hai tay ra trước sang ngang hai tay ngửa, mặt hướng phía trước. Nhịp 4 : Về tư thế chuẩn bị Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4 đổi chân Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật bài thể dục Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy và hình thành thói quen rèn luyện phát triển sức bền. • Nam chạy 3 vòng sân trường Chạy bền trên địa hình tự nhiên • Nữ chạy 2 vòng sân trường 7
- Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện hằng ngày. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Tập 5 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng. (3 phút) IV/ Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 7. Tiết: 13. BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN I/ Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lựctrong đó: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết thực hiện được 5 động tác bài TD.Học 2 động tác (vặn mình, phối hợp) - Biết thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng của cơ thể qua tiết học * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp,thể chất, hợp tác. II/ Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao 8
- Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển III/ Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bài thể dục (30 phút) HS thực hiện được ở mức tương đối chính xác kĩ thuật động tác. Bài thể dục phát triển chung : GV thị phạm phân tích kĩ thuật. - Ôn: 5 động tác vươn thở, tay, ngực, Lớp lắng nghe, quan sát. chân, bụng. GV gọi HS lên tập lại động tác (nhận xét, - Học mới động tác: Vặn mình, phối cho điểm nếu HS thực hiện được). hợp. GV hướng dẫn HS tập đồng loạt. Động tác vặn mình : HS phân thành từng nhóm tập Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng GV quan sát sửa sai . bằng vai hai tay chống hông, mặt hướng phía trước. Nhịp 2: Vặn mình sang trái hai tay đưa ra trước - sang ngang - đánh mạnh ra sau, ngực căng, bàn tay ngửa, mắt mhinf theo tay trái. Hai chân thẳng không xoay chân. Nhịp 3: Về tư thế như nhịp 1 Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị. Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi chân và hướng vặn mình. Động tác phối hợp: Nhịp 1: Bước chân trái ra trước một bước (chếch 45o ) khụy gối, đồng thời tay trái đưa về trước chếch lên cao, tay phải đưa ra sau chếch xuống dưới, trọng tâm dồn vào chân trước, chân sau kiễng, mắt nhìn theo bàn tay trái, hai bàn tay sấp, các ngón tay khép lại. Nhịp 2: Đưa chân trái về với chân phải, đồng thời gập thân, bàn tay chạm bàn chân (bằng ngón hoặc cả bàn), mắt nhìn 9
- Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển theo tay. Nhịp 3: Nâng thân hai tay đưa ra trước sang ngang, bàn tay ngửa, mắt hướng phía trước. Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị. Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi chân. Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật 7 động tác của bài thể dục Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy và hình thành thói quen rèn luyện phát triển sức bền. • Nam chạy 3 vòng sân trường • Nữ chạy 2 vòng sân trường Chạy bền trên địa hình tự nhiên Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện hằng ngày ở nhà và trong trường. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Về tập 7 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp. (3 phút) IV/ Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 7. Tiết: 14 BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN I/ Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lựctrong đó: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết thực hiện ôn tập7 động tác bài TD ( vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp). - Biết thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng của cơ thể qua tiết học 10
- Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học,giao tiếp,thể chất, hợp tác. II/ Chuẩn bị: * GV:Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao III/ Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bài thể dục (33 phút) HS thực hiện được ở mức tương đối chính xác kĩ thuật động tác. Bài thể dục phát triển chung : GV thị phạm lại. - Ôn: 7 động tác (vươn thở, tay, ngực, Lớp lắng nghe, quan sát. chân, bụng, vặn mình, phối hợp). GV gọi HS lên tập lại động tác (nhận xét, cho điểm nếu HS thực hiện được). GV hướng dẫn HS tập đồng loạt. Sau khi học xong học sinh thực hiện HS phân thành từng nhóm tập được kĩ thuật bài thể dục GV quan sát sửa sai . Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy và hình thành thói quen rèn luyện phát triển sức bền. • Nam chạy 3 vòng sân trường • Nữ chạy 2 vòng sân trường Chạy bền trên địa hình tự nhiên Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên 4. Hoạt động vận dụng: Tập luyện hằng ngày ở nhà và trong trường. 5. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Về tập 7 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp. (3 phút) IV, Rút Kinh Nghiệm: 11
- Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Tuần: 8. Tiết: 15. BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN I/ Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng , thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết thực hiện được 7 động tác bài TD (vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp). Học 2 động tác: nhảy, điều hòa. - Biết thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng của cơ thể qua tiết học * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học,giao tiếp,thể chất, hợp tác. II/ Chuẩn bị: * GV: Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III/ Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bài thể dục (30phút) HS thực hiện được ở mức tương đối chính xác kĩ thuật động tác. Bài thể dục phát triển chung : GV thị phạm phân tích kĩ thuật. - Ôn 7 động tác bài TD (vươn thở, tay, Lớp lắng nghe, quan sát. ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp) GV gọi HS lên tập lại động tác (nhận xét, - Học 2 động tác: nhảy, điều hòa. cho điểm nếu HS thực hiện được). a/ Động tác nhảy: GV hướng dẫn HS tập đồng loạt. Nhịp 1: Bật nhảy khi rơi xuống hai chân HS phân thành từng nhóm tập chạm đất rộng , đồng thời hai tay vỗ vào GV quan sát sửa sai . 12
- Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển nhau phía trước ngực, mắt nhìn theo tay. Nhịp 2: Bật nhảy về tư thế chuẩn bị. Nhịp 3: Bật nhảy như nhịp 1, hai dang ngang, bàn tay sấp, mắt nhìn phía trước. Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị. Nhịp 5,6,7,8 như nhịp1,2,3,4 b/Động tác điều hòa : Nhịp 1: Nâng gối trái lên cao một cách nhẹ nhàng, hai tay đưa sang hai bên lên cao ngang vai, bàn tay sấp, mắt nhìn phía trước, hít vào bằng mũi. Nhịp 2: Về tư thế chuẩn bị, hai tay bắt chéo trước bụng, đầu hơi cúi (thở ra bằng miệng). Nhịp 3: Như nhịp 1, nhưng nâng gối phải lên cao(hít vào) Nhịp 4: về tư thế chuẩn bị. Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4 Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật bài thể dục Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy và hình thành thói quen rèn luyện phát triển sức bền. • Nam chạy 3 vòng sân trường • Nữ chạy 2 vòng sân trường Chạy bền trên địa hình tự nhiên Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện hằng ngày ở nhà và trong trường. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Tập 9 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa. (3 phút) IV/ Rút Kinh Nghiệm: 13
- Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Tuần: 8. Tiết: 16. BÀI THỂ DỤC – CHẠY BỀN I/ Mục tiêu: Sau khi học song bài HS có khả năng về “ kiến thức, kĩ năng, thái độ”và năng lực trong đó: 1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ: * Kiến thức: - Biết thực hiện ôn tập 9 động tác bài TD ( vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa). - Biết thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy bền trên địa hình tự nhiên. * Kỹ năng: Biết cách thể hiện được các tư thế đúng của cơ thể qua tiết học * Thái độ: Lắng nghe GV phân tích kĩ thuật động tác và có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, nghiêm túc trong tập luyện. 2. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh: Tự học, giao tiếp, thể chất, hợp tác. II/ Chuẩn bị: * GV: Kế hoạch dạy học, sân tập, còi. * HS: Trang phục đúng qui định, giầy thể thao. III, Tổ chức hoạt động học : 1. Hoạt động khởi động : ( 7 phút) - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Phổ biến ngắn gọn nội dung bài học - Khởi động chung và chuyên môn: + Xoay cổ tay, chân; xoay khớp vai; khớp hong; khớp gối. + Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - luyện tập ( 35 phút ) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bài thể dục (30 phút) HS thực hiện được ở mức tương đối chính xác kĩ thuật động tác. Bài thể dục phát triển chung : GV thị phạm phân tích kĩ thuật. - Ôn: 9 động tác bài TD (vươn thở, tay, Lớp lắng nghe, quan sát. ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, GV gọi HS lên tập lại động tác (nhận xét, nhảy, điều hòa). cho điểm nếu HS thực hiện được). GV hướng dẫn HS tập đồng loạt. HS phân thành từng nhóm tập 14
- Kế hoạch dạy học thể dục 6 Trường THCS Phan Ngọc Hiển Sau khi học xong học sinh thực hiện GV quan sát sửa sai . được kĩ thuật bài thể dục Hoạt động 2: Chạy bền (5 phút) HS thực hiện đúng kĩ thuật khi chạy và hình thành thói quen rèn luyện phát triển sức bền. • Nam chạy 3 vòng sân trường • Nữ chạy 2 vòng sân trường Chạy bền trên địa hình tự nhiên Sau khi học xong học sinh thực hiện được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên 3. Hoạt động vận dụng: Tập luyện hằng ngày ở nhà và trong trường. 4. Hoạt động hướng dẫn về nhà: Tập 9 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa. (3 phút) IV/ Rút Kinh Nghiệm: Năm Căn, ngày tháng năm 2020 TT KÝ DUYỆT ĐỖ VĂN THANH 15