Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tuần 27 đến 30 - Năm học 2020-2021 - Phạm Đức Ân
I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng về: Kiến thức, kĩ năng, thái độ:
1.Kiến thức: - Ném bóng: Tập một số động tác bổ trợ đã học. Học: Đà hai bước ném bóng xa.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
Kĩ năng: -Thể hiện được kĩ thuật Đà hai bước ném bóng xa.
Thái độ: Nghiêm túc, tự giác, kiên trì trong tập luyện.
2 Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh
- Giúp học phát triển năng lực tự học, thể chất, hợp tác .
II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học
Giáo viên: Tranh ảnh, bóng ném
Học sinh: Vệ sinh sân bãi, an toàn trong ném bóng xa
III. Tổ chức hoạt động học của học sinh
1/ Hoạt động dẫn dắt vào bài (khởi động ) (10p)
- GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động:
Cán sự điều khiển lớp khởi động : xoay các khớp, tập các động tác bổ trợ ném bóng.
+ Kiểm tra 2 em chạy đà tự do ném bóng xa đung hướng.
2/Hoạt động hình thành kiến thức(8p)
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_9_tuan_27_den_30_nam_hoc_2020_2021_pham.docx
Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tuần 27 đến 30 - Năm học 2020-2021 - Phạm Đức Ân
- TRƯỜNG THCS PHAN NGỌC HIỂN THỂ DỤC 9 Tuần: 27 Tiết : 53 CHỦ ĐỀ 3: NÉM BÓNG – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng về: Kiến thức, kĩ năng, thái độ: 1.Kiến thức: - Ném bóng: Tập một số động tác bổ trợ đã học. Học: Đà hai bước ném bóng xa. - Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên Kĩ năng: -Thể hiện được kĩ thuật Đà hai bước ném bóng xa. Thái độ: Nghiêm túc, tự giác, kiên trì trong tập luyện. 2 Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giúp học phát triển năng lực tự học, thể chất, hợp tác . II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học Giáo viên: Tranh ảnh, bóng ném Học sinh: Vệ sinh sân bãi, an toàn trong ném bóng xa III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động dẫn dắt vào bài (khởi động ) (10p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động: Cán sự điều khiển lớp khởi động : xoay các khớp, tập các động tác bổ trợ ném bóng. + Kiểm tra 2 em chạy đà tự do ném bóng xa đung hướng. 2/Hoạt động hình thành kiến thức(8p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Ném bóng Mục tiêu: : Ném bóng: thực hiện các động tác bổ trợ ném bóng đã học. - Ném bóng vào vòng trò - GV hướng dẫn ôn động tác các động tác bổ - Đà hai bước ném bóng xa. trợ đã học - Tại chỗ ra sức cuối cùng ném - HS tập cá nhân, GV quan sát sửa động tác bóng xa sai. - GV làm mẫu phân tích động tác Đà hai bước ném bóng xa. 1 Phạm Đức Ân
- TRƯỜNG THCS PHAN NGỌC HIỂN THỂ DỤC 9 . Chốt kiến thức: Đà hai bước ném bóng xa. Hoạt động 2: chạy bền Mục tiêu: : phân phối sức hoàn thành quãng đường Ôn bổ trợ: - GV điều khiển tập “ nhảy dây bền”. - Nhảy dây bền - HS thực hiện theo nhóm nhảy dây bền. Luyện tập: - HS từng nhóm chạy vòng sân địa hình tự - Chạy vòng quanh sân trường địa nhiên. hình tự nhiên Chạy vòng quanh sân trường 3/ Hoạt động luyện tập: (25p) GV điều khiển tập cá nhân, sửa sai, sau đó giao cán sự điều khiển, tập theo nhóm. - Chia nhóm do nhóm trưởng điều khiển tập tập bổ trợ, sau đó tập Đà hai bước ném bóng xa. - Từng nhóm 2 em lên thực hiện Đà hai bước ném bóng xa đúng hướng. GV quan sát HS tập và sửa sai - Một nhóm tập nhảy dây bền - Chạy bền quanh gốc cây theo hình số 8 với tốc độ trung bình, sau đó chuyển sang chạy vòng sân - Chạy vòng quanh sân trường trên địa hình tự nhiên ( Nam 150m x5; Nữ 150mx4 ). 4/ Hoạt động vận dụng: (1p) - Tập Đà tự do ném bóng xa đúng hướng. 5/ Hoạt động tìm tòi mở rộng:( 1P) - Lập kế hoạch tập luyện chạy bền vào buổi sáng tăng dần quãng đường phù hợp với sức khỏe đạt thành tích theo quy định. IV. Rút kinh nghiệm 2 Phạm Đức Ân
- TRƯỜNG THCS PHAN NGỌC HIỂN THỂ DỤC 9 Tuần:Tuần: 27 27 Tiết : 54 CHỦ ĐỀ 3: NÉM BÓNG – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng về: Kiến thức, kĩ năng, thái độ: 1.Kiến thức: - Ném bóng: Tập một số động tác bổ trợ đã học. Học: Đà hai bước ném bóng xa. - Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên Kĩ năng: -Thể hiện được kĩ thuật Đà hai bước ném bóng xa. Thái độ: Nghiêm túc, tự giác, kiên trì trong tập luyện. 2 Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giúp học phát triển năng lực tự học, thể chất, hợp tác . II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học Giáo viên: Tranh ảnh, bóng ném Học sinh: Vệ sinh sân bãi, an toàn trong ném bóng xa III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động dẫn dắt vào bài (khởi động ) (10p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động: Cán sự điều khiển lớp khởi động : xoay các khớp, tập các động tác bổ trợ ném bóng. + Kiểm tra 2 em chạy đà tự do ném bóng xa đung hướng. 2/Hoạt động hình thành kiến thức(8p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Ném bóng Mục tiêu: : Ném bóng: thực hiện các động tác bổ trợ ném bóng đã học. - Ném bóng vào vòng trò - GV hướng dẫn ôn động tác các động tác bổ - Đà hai bước ném bóng xa. trợ đã học - Tại chỗ ra sức cuối cùng ném - HS tập cá nhân, GV quan sát sửa động tác bóng xa sai. - GV làm mẫu phân tích động tác Đà hai bước ném bóng xa. 3 Phạm Đức Ân
- TRƯỜNG THCS PHAN NGỌC HIỂN THỂ DỤC 9 . Chốt kiến thức: Đà hai bước ném bóng xa. Hoạt động 2: chạy bền Mục tiêu: : phân phối sức hoàn thành quãng đường Ôn bổ trợ: - GV điều khiển tập “ nhảy dây bền”. - Nhảy dây bền - HS thực hiện theo nhóm nhảy dây bền. Luyện tập: - HS từng nhóm chạy vòng sân địa hình tự - Chạy vòng quanh sân trường địa nhiên. hình tự nhiên Chạy vòng quanh sân trường 3/ Hoạt động luyện tập: (25p) GV điều khiển tập cá nhân, sửa sai, sau đó giao cán sự điều khiển, tập theo nhóm. - Chia nhóm do nhóm trưởng điều khiển tập tập bổ trợ, sau đó tập Đà hai bước ném bóng xa. - Từng nhóm 2 em lên thực hiện Đà hai bước ném bóng xa đúng hướng. GV quan sát HS tập và sửa sai - Một nhóm tập nhảy dây bền - Chạy bền quanh gốc cây theo hình số 8 với tốc độ trung bình, sau đó chuyển sang chạy vòng sân - Chạy vòng quanh sân trường trên địa hình tự nhiên ( Nam 150m x5; Nữ 150mx4 ). 4/ Hoạt động vận dụng: (1p) - Tập Đà tự do ném bóng xa đúng hướng. 5/ Hoạt động tìm tòi mở rộng:( 1P) - Lập kế hoạch tập luyện chạy bền vào buổi sáng tăng dần quãng đường phù hợp với sức khỏe đạt thành tích theo quy định. IV. Rút kinh nghiệm 4 Phạm Đức Ân
- TRƯỜNG THCS PHAN NGỌC HIỂN THỂ DỤC 9 Tuần: 28 Tiết : 55 CHỦ ĐỀ 3: NÉM BÓNG – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng về: Kiến thức, kĩ năng, thái độ: 1.Kiến thức: - Ném bóng: Tập một số động tác bổ trợ đã học. Học: Đà bốn bước chéo ném bóng xa. - Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên Kĩ năng: -Thể hiện được kĩ thuật Đà bốn bước chéo ném bóng xa. Thái độ: Nghiêm túc, tự giác, kiên trì trong tập luyện. 2 Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giúp học phát triển năng lực tự học, thể chất, hợp tác . II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học Giáo viên: Tranh ảnh, bóng ném Học sinh: Vệ sinh sân bãi, an toàn trong ném bóng xa III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động dẫn dắt vào bài (khởi động ) (10p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động: Cán sự điều khiển lớp khởi động : xoay các khớp, tập các động tác bổ trợ ném bóng. + Kiểm tra 2 em chạy đà hai bước ném bóng xa đúng hướng. 2/Hoạt động hình thành kiến thức(8p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Ném bóng Mục tiêu: : Ném bóng: thực hiện các động tác bổ trợ ném bóng đã học, Đà bốn bước chéo ném bóng xa. - Ném bóng vào vòng trò - GV hướng dẫn ôn động tác các động tác bổ - Đà bốn bước chéo ném bóng xa. trợ đã học - Tại chỗ ra sức cuối cùng ném - HS tập cá nhân, GV quan sát sửa động tác bóng xa sai. - GV làm mẫu phân tích động tác Đà bốn 5 Phạm Đức Ân
- TRƯỜNG THCS PHAN NGỌC HIỂN THỂ DỤC 9 bước chéo ném bóng xa. Chốt kiến thức: Đà bốn bước chéo ném bóng xa. Hoạt động 2: chạy bền Mục tiêu: : phân phối sức hoàn thành quãng đường Ôn bổ trợ: - GV điều khiển tập “ nhảy dây bền”. - Nhảy dây bền - HS thực hiện theo nhóm nhảy dây bền. Luyện tập: - HS từng nhóm chạy vòng sân địa hình tự - Chạy vòng quanh sân trường địa nhiên. hình tự nhiên Chạy vòng quanh sân trường 3/ Hoạt động luyện tập: (25p) GV điều khiển tập cá nhân, sửa sai, sau đó giao cán sự điều khiển, tập theo nhóm. - Chia nhóm do nhóm trưởng điều khiển tập tập bổ trợ, sau đó tập Đà bốn bước chéo ném bóng xa. - Từng nhóm 2 em lên thực hiện Đà bốn bước chéo ném bóng xa. GV quan sát HS tập và sửa sai - Một nhóm tập nhảy dây bền - Chạy bền quanh gốc cây theo hình số 8 với tốc độ trung bình, sau đó chuyển sang chạy vòng sân - Chạy vòng quanh sân trường trên địa hình tự nhiên ( Nam 150m x5; Nữ 150mx4 ). 4/ Hoạt động vận dụng: (1p) - Tập Đà tự do ném bóng xa đúng hướng. 5/ Hoạt động tìm tòi mở rộng:( 1P) - Lập kế hoạch tập luyện chạy bền vào buổi sáng tăng dần quãng đường phù hợp với sức khỏe đạt thành tích theo quy định. IV. Rút kinh nghiệm 6 Phạm Đức Ân
- TRƯỜNG THCS PHAN NGỌC HIỂN THỂ DỤC 9 Tuần: 28 Tiết : 56 CHỦ ĐỀ 3: NÉM BÓNG – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng về: Kiến thức, kĩ năng, thái độ: 1.Kiến thức: - Ném bóng: Tập một số động tác bổ trợ đã học. Học: Đà bốn bước chéo ném bóng xa. - Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên Kĩ năng: -Thể hiện được kĩ thuật Đà bốn bước chéo ném bóng xa. Thái độ: Nghiêm túc, tự giác, kiên trì trong tập luyện. 2 Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giúp học phát triển năng lực tự học, thể chất, hợp tác . II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học Giáo viên: Tranh ảnh, bóng ném Học sinh: Vệ sinh sân bãi, an toàn trong ném bóng xa III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động dẫn dắt vào bài (khởi động ) (10p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động: Cán sự điều khiển lớp khởi động : xoay các khớp, tập các động tác bổ trợ ném bóng. + Kiểm tra 2 em chạy đà hai bước ném bóng xa đúng hướng. 2/Hoạt động hình thành kiến thức(8p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Ném bóng Mục tiêu: : Ném bóng: thực hiện các động tác bổ trợ ném bóng đã học, Đà bốn bước chéo ném bóng xa. - Ném bóng vào vòng trò - GV hướng dẫn ôn động tác các động tác bổ - Đà bốn bước chéo ném bóng xa. trợ đã học - Tại chỗ ra sức cuối cùng ném - HS tập cá nhân, GV quan sát sửa động tác bóng xa sai. - GV làm mẫu phân tích động tác Đà bốn 7 Phạm Đức Ân
- TRƯỜNG THCS PHAN NGỌC HIỂN THỂ DỤC 9 bước chéo ném bóng xa. Chốt kiến thức: Đà bốn bước chéo ném bóng xa. Hoạt động 2: chạy bền Mục tiêu: : phân phối sức hoàn thành quãng đường Ôn bổ trợ: - GV điều khiển tập “ nhảy dây bền”. - Nhảy dây bền - HS thực hiện theo nhóm nhảy dây bền. Luyện tập: - HS từng nhóm chạy vòng sân địa hình tự - Chạy vòng quanh sân trường địa nhiên. hình tự nhiên Chạy vòng quanh sân trường 3/ Hoạt động luyện tập: (25p) GV điều khiển tập cá nhân, sửa sai, sau đó giao cán sự điều khiển, tập theo nhóm. - Chia nhóm do nhóm trưởng điều khiển tập tập bổ trợ, sau đó tập Đà bốn bước chéo ném bóng xa. - Từng nhóm 2 em lên thực hiện Đà bốn bước chéo ném bóng xa. GV quan sát HS tập và sửa sai - Một nhóm tập nhảy dây bền - Chạy bền quanh gốc cây theo hình số 8 với tốc độ trung bình, sau đó chuyển sang chạy vòng sân - Chạy vòng quanh sân trường trên địa hình tự nhiên ( Nam 150m x5; Nữ 150mx4 ). 4/ Hoạt động vận dụng: (1p) - Tập Đà tự do ném bóng xa đúng hướng. 5/ Hoạt động tìm tòi mở rộng:( 1P) - Lập kế hoạch tập luyện chạy bền vào buổi sáng tăng dần quãng đường phù hợp với sức khỏe đạt thành tích theo quy định. IV. Rút kinh nghiệm 8 Phạm Đức Ân
- TRƯỜNG THCS PHAN NGỌC HIỂN THỂ DỤC 9 Tuần: 29 Tiết : 57 CHỦ ĐỀ 3: NÉM BÓNG – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng về: Kiến thức, kĩ năng, thái độ: 1.Kiến thức: - Ném bóng: Tập một số động tác bổ trợ đã học. Tập kỹ thuật ném bóng xa có đà đúng hướng. - Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên Kĩ năng: -Thể hiện được kĩ thuật ném bóng xa có đà đúng hướng Thái độ: Nghiêm túc, tự giác, kiên trì trong tập luyện. 2 Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giúp học phát triển năng lực tự học, thể chất, hợp tác . II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học Giáo viên: Tranh ảnh, bóng ném Học sinh: Vệ sinh sân bãi, an toàn trong ném bóng xa III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động dẫn dắt vào bài (khởi động ) (10p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động: Cán sự điều khiển lớp khởi động : xoay các khớp, tập các động tác bổ trợ ném bóng. + Kiểm tra 2 em chạy đà bốn bước chéo ném bóng xa đúng hướng. 2/Hoạt động hình thành kiến thức(8p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Ném bóng Mục tiêu: : Ném bóng: thực hiện các động tác bổ trợ ném bóng đã học, Tập kỹ thuật ném bóng xa có đà đúng hướng. - Ném bóng vào vòng trò - GV hướng dẫn ôn động tác các động tác bổ - Đà bốn bước chéo ném bóng xa. trợ đã học - Tập kỹ thuật ném bóng xa có đà - HS tập cá nhân, GV quan sát sửa động tác đúng hướng. sai. - GV làm mẫu phân tích kỹ thuật ném bóng xa có đà đúng hướng. - Tại chỗ ra sức cuối cùng ném 9 Phạm Đức Ân
- TRƯỜNG THCS PHAN NGỌC HIỂN THỂ DỤC 9 bóng xa động tác Đà bốn bước chéo ném bóng xa. Chốt kiến thức: Tập kỹ thuật ném bóng xa có đà đúng hướng. Hoạt động 2: chạy bền Mục tiêu: : phân phối sức hoàn thành quãng đường Ôn bổ trợ: - GV điều khiển tập “ nhảy dây bền”. - Nhảy dây bền - HS thực hiện theo nhóm nhảy dây bền. Luyện tập: - HS từng nhóm chạy vòng sân địa hình tự - Chạy vòng quanh sân trường địa nhiên. hình tự nhiên Chạy vòng quanh sân trường 3/ Hoạt động luyện tập: (25p) GV điều khiển tập cá nhân, sửa sai, sau đó giao cán sự điều khiển, tập theo nhóm. - Chia nhóm do nhóm trưởng điều khiển tập tập bổ trợ, sau đó tập Đà bốn bước chéo ném bóng xa. - Từng nhóm 2 em lên thực hiện Tập kỹ thuật ném bóng xa có đà đúng hướng. GV quan sát HS tập và sửa sai - Một nhóm tập nhảy dây bền - Chạy bền vòng quanh sân 150m x1 vòng với tốc độ 30% sức. - Chạy vòng quanh sân trường trên địa hình tự nhiên ( Nam 150m x5; Nữ 150mx4 ) 4/ Hoạt động vận dụng: (1p) - Tập Đà tự do ném bóng xa đúng hướng. 5/ Hoạt động tìm tòi mở rộng:( 1P) - Lập kế hoạch tập luyện chạy bền vào buổi sáng tăng dần quãng đường phù hợp với sức khỏe đạt thành tích theo quy định. IV. Rút kinh nghiệm Tuần: 29 Tiết : 58 10 Phạm Đức Ân
- TRƯỜNG THCS PHAN NGỌC HIỂN THỂ DỤC 9 CHỦ ĐỀ 3: NÉM BÓNG – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng về: Kiến thức, kĩ năng, thái độ: 1.Kiến thức: - Ném bóng: Tập một số động tác bổ trợ đã học. Tập kỹ thuật ném bóng xa có đà đúng hướng. Tập giai đoạn chuẩn bị, - Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên Kĩ năng: -Thể hiện được kỹ thuật ném bóng xa có đà đúng hướng- giai đoạn chuẩn bị, Thái độ: Nghiêm túc, tự giác, kiên trì trong tập luyện. 2 Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giúp học phát triển năng lực tự học, thể chất, hợp tác . II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học Giáo viên: Tranh ảnh, bóng ném Học sinh: Vệ sinh sân bãi, an toàn trong ném bóng xa III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động dẫn dắt vào bài (khởi động ) (10p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động: Cán sự điều khiển lớp khởi động : xoay các khớp, tập các động tác bổ trợ ném bóng. + Kiểm tra 2 em chạy đà bốn bước chéo ném bóng xa đúng hướng. 2/Hoạt động hình thành kiến thức(8p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Ném bóng Mục tiêu: : Ném bóng: thực hiện các động tác bổ trợ ném bóng đã học, Tập kỹ thuật ném bóng xa có đà đúng hướng. - Ném bóng vào vòng trò - GV hướng dẫn ôn động tác các động tác bổ - Tập kỹ thuật ném bóng xa có đà trợ đã học đúng hướng. Tập giai đoạn chuẩn - HS tập cá nhân, GV quan sát sửa động tác bị, sai. - GV làm mẫu phân tích kỹ thuật ném bóng - Tập kỹ thuật ném bóng xa có đà xa có đà đúng hướng. đúng hướng. động tác Đà bốn bước chéo ném bóng xa. 11 Phạm Đức Ân
- TRƯỜNG THCS PHAN NGỌC HIỂN THỂ DỤC 9 Chốt kiến thức: Tập kỹ thuật ném bóng xa có - Tại chỗ ra sức cuối cùng ném đà đúng hướng. Tập giai đoạn chuẩn bị, bóng xa Hoạt động 2: chạy bền Mục tiêu: : phân phối sức hoàn thành quãng đường Ôn bổ trợ: - GV điều khiển tập “ nhảy dây bền”. - Nhảy dây bền - HS thực hiện theo nhóm nhảy dây bền. Luyện tập: - HS từng nhóm chạy vòng sân địa hình tự - Chạy vòng quanh sân trường địa nhiên. hình tự nhiên Chạy vòng quanh sân trường 3/ Hoạt động luyện tập: (25p) GV điều khiển tập cá nhân, sửa sai, sau đó giao cán sự điều khiển, tập theo nhóm. - Chia nhóm do nhóm trưởng điều khiển tập tập bổ trợ, sau đó tập Đà bốn bước chéo ném bóng xa. - Từng nhóm 2 em lên thực hiện Tập kỹ thuật ném bóng xa có đà đúng hướng. Tập giai đoạn chuẩn bị, GV quan sát HS tập và sửa sai - Một nhóm tập nhảy dây bền - Chạy bền vòng quanh sân 150m x1 vòng với tốc độ 30% sức. - Chạy vòng quanh sân trường trên địa hình tự nhiên ( Nam 150m x5; Nữ 150mx4 ). 4/ Hoạt động vận dụng: (1p) - Tập Đà tự do ném bóng xa đúng hướng. 5/ Hoạt động tìm tòi mở rộng:( 1P) - Lập kế hoạch tập luyện chạy bền vào buổi sáng tăng dần quãng đường phù hợp với sức khỏe đạt thành tích theo quy định. 12 Phạm Đức Ân
- TRƯỜNG THCS PHAN NGỌC HIỂN THỂ DỤC 9 IV. Rút kinh nghiệm Tuần: 30 Tiết : 59 CHỦ ĐỀ 3: NÉM BÓNG – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng về: Kiến thức, kĩ năng, thái độ: 1.Kiến thức: - Ném bóng: Tập một số động tác bổ trợ đã học. Tập kỹ thuật ném bóng xa có đà đúng hướng. Học: giai đoạn chuẩn bị- chạy đà, - Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên Kĩ năng: -Thể hiện được kỹ thuật ném bóng xa có đà đúng hướng- : giai đoạn chuẩn bị- chạy đà ị, Thái độ: Nghiêm túc, tự giác, kiên trì trong tập luyện. 2 Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giúp học phát triển năng lực tự học, thể chất, hợp tác . II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học Giáo viên: Tranh ảnh, bóng ném Học sinh: Vệ sinh sân bãi, an toàn trong ném bóng xa III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động dẫn dắt vào bài (khởi động ) (10p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động: Cán sự điều khiển lớp khởi động : xoay các khớp, tập các động tác bổ trợ ném bóng. + Kiểm tra 2 em chạy tự do thể hiện đà bốn bước chéo ném bóng xa đúng hướng. 2/Hoạt động hình thành kiến thức(8p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Ném bóng Mục tiêu: : Ném bóng: thực hiện các động tác bổ trợ ném bóng đã học, Tập kỹ thuật ném bóng xa có đà đúng hướng. : giai đoạn chuẩn bị- chạy đà - Ném bóng vào vòng trò - GV hướng dẫn ôn động tác các động tác bổ 13 Phạm Đức Ân
- TRƯỜNG THCS PHAN NGỌC HIỂN THỂ DỤC 9 - Tập kỹ thuật ném bóng xa có đà trợ đã học đúng hướng. : giai đoạn chuẩn bị- - HS tập cá nhân, GV quan sát sửa động tác chạy đà sai. - GV làm mẫu phân tích kỹ thuật ném bóng - Tập kỹ thuật ném bóng xa có đà xa có đà đúng hướng. đúng hướng. động tác Đà bốn bước chéo ném bóng xa. Chốt kiến thức: Tập kỹ thuật ném bóng xa có - Tại chỗ ra sức cuối cùng ném đà đúng hướng: giai đoạn chuẩn bị- chạy đà bóng xa Hoạt động 2: chạy bền Mục tiêu: : phân phối sức hoàn thành quãng đường Ôn bổ trợ: - GV điều khiển tập “ nhảy dây bền”. - Nhảy dây bền - HS thực hiện theo nhóm nhảy dây bền. Luyện tập: - HS từng nhóm chạy vòng sân địa hình tự - Chạy vòng quanh sân trường địa nhiên. hình tự nhiên Chạy vòng quanh sân trường 3/ Hoạt động luyện tập: (25p) GV điều khiển tập cá nhân, sửa sai, sau đó giao cán sự điều khiển, tập theo nhóm. - Chia nhóm do nhóm trưởng điều khiển tập tập bổ trợ, Đà bốn bước chéo ném bóng xa. - Từng nhóm 2 em lên thực hiện Tập kỹ thuật ném bóng xa có đà đúng hướng. : giai đoạn chuẩn bị- chạy đà GV quan sát HS tập và sửa sai - Một nhóm tập nhảy dây bền 14 Phạm Đức Ân
- TRƯỜNG THCS PHAN NGỌC HIỂN THỂ DỤC 9 - Chạy bền vòng quanh sân 150m x1 vòng với tốc độ 30% sức. - Chạy vòng quanh sân trường trên địa hình tự nhiên ( Nam 150m x5; Nữ 150mx4 ). 4/ Hoạt động vận dụng: (1p) - Tập Đà tự do ném bóng xa đúng hướng. 5/ Hoạt động tìm tòi mở rộng:( 1P) - Lập kế hoạch tập luyện chạy bền vào buổi sáng tăng dần quãng đường phù hợp với sức khỏe đạt thành tích theo quy định. IV. Rút kinh nghiệm Tuần: 30 Tiết : 60 CHỦ ĐỀ 3: NÉM BÓNG – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng về: Kiến thức, kĩ năng, thái độ: 1.Kiến thức: - Ném bóng: Tập một số động tác bổ trợ đã học. Tập kỹ thuật ném bóng xa có đà đúng hướng. Học: giai đoạn ra sức cuối cùng, trò chơi. - Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên Kĩ năng: -Thể hiện được kỹ thuật giai đoạn ra sức cuối cùng Thái độ: Nghiêm túc, tự giác, kiên trì trong tập luyện. 2 Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giúp học phát triển năng lực tự học, thể chất, hợp tác . II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học Giáo viên: Tranh ảnh, bóng ném Học sinh: Vệ sinh sân bãi, an toàn trong ném bóng xa III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động dẫn dắt vào bài (khởi động ) (5p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động: Cán sự điều khiển lớp khởi động : xoay các khớp, tập các động tác bổ trợ ném bóng. 2/Hoạt động hình thành kiến thức(30p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Ném bóng(3p) 15 Phạm Đức Ân
- TRƯỜNG THCS PHAN NGỌC HIỂN THỂ DỤC 9 Mục tiêu: : Ném bóng: thực hiện các động tác bổ trợ ném bóng đã học, Tập kỹ thuật ném bóng xa có đà đúng hướng. : giai đoạn chuẩn bị- chạy đà - Tập kỹ thuật ném bóng xa - GV hướng dẫn ôn động tác các động tác bổ trợ đã có đà đúng hướng. : giai học đoạn chuẩn bị- chạy đà - GV làm mẫu phân tích kỹ thuật giai đoạn ra sức cuối cùng, - Giai đoạn ra sức cuối - HS tập cá nhân, GV quan sát sửa động tác sai. cùng. Chốt kiến thức: giai đoạn chuẩn bị- chạy đà- ra sức cuối ném bóng xa - Tại chỗ ra sức cuối cùng ném bóng xa Hoạt động 2: chạy bền(27p) Mục tiêu: : Kiểm tra điểm 15 phút phân phối sức hoàn thành quãng đường Ôn bổ trợ: - HS từng nhóm 3-5 em chạy vòng sân địa hình tự - Nhảy dây bền nhiên. Kiểm tra : - Chạy vòng quanh sân trường địa hình tự nhiên( nam 150mx4; nữ 150mx3) Chạy vòng quanh sân trường 3/ Hoạt động luyện tập: (10p) GV điều khiển tập cá nhân, sửa sai, sau đó giao cán sự điều khiển, tập theo nhóm. - Chia nhóm do nhóm trưởng điều khiển tập tập bổ trợ, - Từng nhóm 2 em lên thực hiện Tập kỹ thuật ném bóng xa có đà đúng hướng. giai đoạn ra sức cuối cùng. GV quan sát HS tập và sửa sai 4/ Hoạt động vận dụng: (1p) - Tập Đà tự do ném bóng xa đúng hướng. 5/ Hoạt động tìm tòi mở rộng:( 1P) - Lập kế hoạch tập luyện chạy bền vào buổi sáng tăng sức khỏe. IV. Rút kinh nghiệm 16 Phạm Đức Ân
- TRƯỜNG THCS PHAN NGỌC HIỂN THỂ DỤC 9 TỔ TRƯỞNG KÍ DUYỆT 17 Phạm Đức Ân