Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 5+6 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương

UNIT 3 :  THIS IS TONY

Lesson 3

I.  Mục tiêu : 

- Sau khi học xong bài học, học sinh có thể phát âm được các từ chứa phonics “t” và “y”

- Luyện kĩ năng nghe, viết .

- Giáo dục học sinh biết lễ phép với người lớn.

II. Nội dung ngôn ngữ:

- Từ vựng   : ôn lại các bài trước

- Ngữ pháp

 Is that Tony?

->Yes, it is / No, it isn’t.

III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm.

IV. Đồ dùng dạy học:   sách giáo khoa, phấn các loại .

V. Tiến trình dạy và học 

doc 6 trang BaiGiang.com.vn 30/03/2023 2120
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 5+6 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docgiao_an_tieng_anh_lop_3_tuan_56_nam_hoc_2017_2018_pham_diem.doc

Nội dung text: Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 5+6 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương

  1. Giáo án Tiếng Anh 3 Tuần 05 Tiết 09 UNIT 3 : THIS IS TONY Lesson 3 I. Mục tiêu : - Sau khi học xong bài học, học sinh có thể phát âm được các từ chứa phonics “t” và “y” - Luyện kĩ năng nghe, viết . - Giáo dục học sinh biết lễ phép với người lớn. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : ôn lại các bài trước - Ngữ pháp : Is that Tony? ->Yes, it is / No, it isn’t. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B. Kiểm tra bài cũ : Gọi 2 hs lên bảng viết các từ “ this, that” , nêu cách - Quan sát, lắng nghe và nhận xét. dùng và giới thiệu bạn mình trước lớp. C. Bài mới: Hát lại bài hát “How are you?” -Hát tập thể 1. Hoạt động 1: - Yêu cầu hs nhắc lại các từ có chứa phonics “b” và “h” - Lắng nghe, quan sát, trả lời và nhận xét đã học và nhận xét . -Giới thiệu nội dung bài học. Yêu cầu hs đọc các từ và -Làm việc theo cặp câu có chứa phonics . - Gọi vài hs trình bày trước lớp và đưa ra nhận xét - Lắng Nghe và nhận xét - Yêu cầu hs đọc lại các từ và câu chứa phonics. - Đọc đồng thanh 2. Hoạt động 2: Yêu cầu hs quan sát đoán trước các từ cần điền vào chỗ trống. - Bật đĩa 3 lần -Quan sát, lắng nghe và thực hiện - Yêu cầu vài hs đưa đáp án. -Làm việc theo cặp - Bật đĩa nghe kiểm tra đáp án và nhận xét. - Quan sát, lắng nghe và nhận xét - Yêu cầu hs đọc bài nghe hoàn chỉnh. 3. Hoạt động 3: - - Yêu cầu hs đọc thầm các câu và điền từ còn thiếu Làm việc theo cặp vào sách. - Gọi vài hs đưa đáp án của mình. - Quan sát và nhận xét - Yêu cầu vài hs đọc lại các câu hoàn chỉnh. - Quan sát, lắng nghe và nhận xét 4. Củng cố - - Yêu cầu hs đọc lại bài hoàn chỉnh trong Hoạt động 3 - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực -Quan sát, lắng nghe và nhận xét đóng góp xây dựng bài Giáo viên : Phạm Diễm Phương 1
  2. Giáo án Tiếng Anh 3 Tuần 05 Tiết 10 UNIT 4 : HOW OLD ARE YOU? Lesson 1 I. Mục tiêu : - Sau khi học xong bài học, học sinh có thể hỏi và trả lời về một người nào đó là ai - Luyện kĩ năng nghe, nói - Giáo dục học sinh biết tôn trọng mọi người. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : Who, it ,Mr, Miss. - Ngữ pháp : Who’s that? ->It’s Tony III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B. Kiểm tra bài cũ : Gọi vài hs viết từ vựng bài trước và trả lời câu hỏi “Is - Quan sát và nhận xét. that Nam?” C. Bài mới: Bật đĩa cho hs nghe bài “Let’s count from one to ten” - Lắng nghe 1. Hoạt động 1: Look, listen and repeat. -Yêu cầu hs nhắc lại cách dùng “This” ,“That” -Quan sát, trả lời và nhận xét -Yêu cầu hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi: -Quan sát, trả lời và nhận xét CH: Các bạn đang nói về ai? - Nhận xét các câu trả lời và giới thiệu sơ lược nội dug -Quan sát và lắng nghe bài. -Bật đĩa 3 lần -Lắng nghe và lặp lại - Gọi vài hs đọc lại bài hội thoại và nhận xét -Quan sát, lắng nghe và nhận xét - Giới thiệu từ mới và hướng dẫn hs cách đọc: -quan sát, lắng nghe và ghi chú + Who : ai + It: nó + Miss: cô + Mr: thầy - Gọi vài hs đọc lại từ và nhận xét -Quan sát, lắng nghe và nhận xét - Giới thiệu mẫu câu mới -Quan sát, lắng nghe và ghi chú Who’s that? ->It’s Tony 2. Hoạt động 2:Point and say - Hướng dẫn lại cho hs thực thành theo tranh - Lắng nghe và làm việc theo nhóm 3 - Gọi vài hs đọc lại phần thực hành của mình - Lắng nghe và nhận xét - Nhận xét phần thực hành 3. Hoạt động 3:Listen and say. - Yêu cầu hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi “Who’s -Quan sát, lắng nghe và nhận xét that?” - Hướng dẫn cho hs nghe và bật đĩa 3 lần -Lắng nghe và đánh dấu - Gọi vài hs đưa đáp án của mình -Quan sát -Bật đĩa nghe để kiểm tra và nhận xét đáp án - Lắng nghe, quan sát và nhận xét Giáo viên : Phạm Diễm Phương 2
  3. Giáo án Tiếng Anh 3 4.Củng cố: - Yêu cầu vài hs thực hành hỏi tên người khác -Quan sát, lắng nghe và nhận xét - Giáo dục học sinh biết tôn trọng mọi người. - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Giáo viên : Phạm Diễm Phương 3
  4. Giáo án Tiếng Anh 3 Tuần 06 Tiết 11 UNIT 4 : HOW OLD ARE YOU? Lesson 2 I. Mục tiêu : - Sau khi học xong bài học, học sinh có thể hỏi và trả lời về tuổi của mình - Luyện kĩ năng nghe, viết - Giáo dục học sinh biết đối xữ hòa đồng với bạn bè. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : how old, year old. - Ngữ pháp : How old are you? ->I’m eight years old. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B. Kiểm tra bài cũ : Gọi 2 hs lên bảng viết các từ vựng bài trước và trả lời - Quan sát, lắng nghe và nhận xét. câu hỏi “Who’s that?” C. Bài mới: Hát lại bài hát “Let’s count from one to ten” -Hát tập thể 1. Hoạt động 1:Look, listen and repeat. -Yêu cầu hs quan sát tranh -Quan sát, trả lời và nhận xét CH: Trong tranh gồm những ai? -Giới thiệu sơ lược nội dung các bức tranh và nhận xét. -lắng nghe -Bật đĩa 3 lần -Lắng nghe và lặp lại -Gọi vài hs đọc lại bài hội thoại và nhận xét -Quan sát, lắng nghe và nhận xét -Giới thiệu và hướng dẫn hs đọc từ mới: -Quan sát, lắng nghe và ghi chú + How old : bao nhiêu tuổi + Year old : tuổi 2. Hoạt động 2:Point and say. - Giới thiệu mẫu câu mới How old are you? -Quan sát, lắng nghe và ghi chú ->I’m eight years old. -Hướng dẫn hs thực hành lại mẫu câu - Yêu cầu hs thực hành nói theo cặp -Quan sát, lắng nghe và thực hiện - Gọi vài hs thực hành lại . Đưa ra nhận xét -Làm việc theo cặp 3. Hoạt động 3:Listen and write - Quan sát, lắng nghe và nhận xét - Yêu cầu hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi CH: What’s your name? - Hướng dẫn hs nghe và bật đĩa 3 lần -Quan sát và trả lời - Gọi vài hs đưa đáp án của mình - Bật đĩa kiểm tra đáp án và nhận xét -Lắng nghe và đánh số 4. Củng cố - Quan sát - Gọi vài hs hỏi và trả lời về tuổi của mình và nhận xét - Lắng nghe, quan sát và nhận xét - Giáo dục học sinh biết đối xữ hòa đồng với bạn bè. - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài -Quan sát, lắng nghe và nhận xét VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Giáo viên : Phạm Diễm Phương 4
  5. Giáo án Tiếng Anh 3 Tuần 06 Tiết 12 UNIT 4 : HOW OLD ARE YOU? Lesson 3 I. Mục tiêu : - Sau khi học xong bài học, học sinh có thể phát âm được các từ chứa phonics “f” và “s” - Luyện kĩ năng nghe, viết và đọc - Giáo dục học sinh biết chăm chỉ học tập. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : ôn tập các bài trước - Ngữ pháp : ôn tập các bài trước III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B. Kiểm tra bài cũ : Gọi 2 hs viết các từ vựng bài trước và trả lời câu hỏi - Quan sát và nhận xét “How old are you?” C. Bài mới: Hướng dẫn hs thực hiện bài Chant -Quan sát và thực hiện 1. Hoạt động 1:listen and repeat -Yêu cầu hs nhắc lại các từ có chứa phonics “f” và “s” -Lắng nghe, quan sát, trả lời và nhận xét đã học và nhận xét . -Giới thiệu nội dung bài học. Yêu cầu hs đọc các từ và -Làm việc theo cặp câu có chứa phonics . - Gọi vài hs trình bày trước lớp và đưa ra nhận xét - Lắng Nghe và nhận xét - Bật đĩa 3 lần - Đọc đồng thanh - Yêu cầu hs đọc lại các từ và câu chứa phonics. - Quan sát,lắng nghe và nhận xét 2. Hoạt động 2:Listen and repeat -Yêu cầu hs quan sát đoán trước các từ cần điền vào - làm việc theo cặp chỗ trống. - Bật đĩa 3 lần -Lắng nghe và điền từ thích hợp - Yêu cầu vài hs đưa đáp án. -Quan sát - Bật đĩa nghe kiểm tra đáp án và nhận xét. -Lắng nghe, quan sát và nhận xét - Yêu cầu hs đọc bài nghe hoàn chỉnh. - Đọc đồng thanh. 3. Hoạt động 3:Read and write. - Yêu cầu vài hs đoán các từ cần điền -Lắng nghe và quan sát - Yêu cầu hs đọc thầm các câu và điền từ còn thiếu vào -Làm việc theo cặp sách. - Gọi vài hs đưa đáp án của mình và nhận xét - Quan sát và nhận xét - Yêu cầu vài hs đọc lại các câu hoàn chỉnh. - Quan sát, lắng nghe và nhận xét 4.Củng cố: -Đọc đồng thanh - Yêu cầu hs đọc lại bài hoàn chỉnh trong Hoạt động 3 - Giáo dục học sinh biết chăm chỉ học tập. - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Giáo viên : Phạm Diễm Phương 5
  6. Giáo án Tiếng Anh 3 SOẠN HẾT TUẦN 6 Hiệu trưởng TỔ TRƯỞNG (Duyệt, ký và đóng dấu) (Kiểm tra và ký) HÌNH THỨC NỘI DUNG Giáo viên : Phạm Diễm Phương 6