Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 31+32 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương

Lesson 3  

I.  Mục tiêu : 

1.Kiến thức, kĩ năng : Sau khi học xong, học sinh có thể 

+ Nói, nghe và viết được các từ, câu chứa phonics “ea” và “aw” 

+ Phát triễn kĩ năng nghe và viết.

2.Phát triển năng lực : Thực hiện chant nhịp nhàng, to, rõ ràng.

3.Phát triển phẩm chất : Biết giúp đỡ bạn bè, hòa đồng.

II. Nội dung ngôn ngữ:

-   Từ vựng   : ôn tập lại các bài trước.

-   Ngữ pháp :  ôn tập lại các bài trước.

III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm.

IV. Đồ dùng dạy học:   sách giáo khoa, phấn các loại .

V. Tiến trình dạy và học 

docx 8 trang BaiGiang.com.vn 30/03/2023 1420
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 31+32 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_tieng_anh_lop_3_tuan_3132_nam_hoc_2017_2018_pham_die.docx

Nội dung text: Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 31+32 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương

  1. Tuần 31 Tiết 61 UNIT 18 : WHAT ARE YOU DOING? Lesson 3 I. Mục tiêu : 1.Kiến thức, kĩ năng : Sau khi học xong, học sinh có thể + Nói, nghe và viết được các từ, câu chứa phonics “ea” và “aw” + Phát triễn kĩ năng nghe và viết. 2.Phát triển năng lực : Thực hiện chant nhịp nhàng, to, rõ ràng. 3.Phát triển phẩm chất : Biết giúp đỡ bạn bè, hòa đồng. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : ôn tập lại các bài trước. - Ngữ pháp : ôn tập lại các bài trước. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B.Kiểm tra bài cũ : - Yêu cầu 3 hs lên bảng ghi lại tên 4 hoạt động -Quan sát và nhận xét. trong tiết trước. C. Bài mới: 1. Hoạt động 1: Listen and repeat - Viết phonic “ea” lên bảng. Gọi vài hs đọc từ, - Lắng nghe và nhận xét. câu chứa phonics đó. - Viết phonic “aw” lên bảng. Gọi vài hs đọc từ, - Lắng nghe và nhận xét. câu chứa phonics đó. - Bật đĩa cho hs nghe 2 lần. - Lắng nghe và lặp lại - Yêu cầu 1 số hs đọc lại, nhận xét, sữa lỗi và - Lắng nghe và nhận xét. tuyên dương. 2. Hoạt động 2:Listen and write -Yêu cầu hs đoán từ còn trống là gì và viết các từ - Quan sát đó lên bảng. - Hướng dẫn nghe và điền từ vào chỗ trống.Bật - Lắng nghe và điền từ thích hợp đĩa 2 lần. - Yêu cầu 1 số hs kiểm tra kết quả đã đoán trước - Quan sát và nhận xét đó. - Bật đĩa 1 lần để kiểm tra - Lắng nghe, nhận xét và sữa lỗi.
  2. - Gọi vài hs đọc lại các câu hoàn chỉnh, nhận xét - Lắng nghe và nhận xét. và tuyên dương. -Giáo dục học sinh biết giúp đỡ bạn bè, hòa đồng. 3. Hoạt động 3:Let’s chant - Chia lớp ra làm 2 nhóm, hướng dẫn hs cách thực - Lắng nghe và làm việc theo nhóm hiện bài chant. - Gọi vài cặp trình bày. GV đưa ra nhận xét, sữa - Lắng nghe và nhận xét. lỗi,tuyên dương. 4. Cũng cố: - Tóm tắt lại nội dung bài - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Tuần 31 Tiết 62 UNIT 19: THEY’RE IN THE PARK. Lesson 1 I. Mục tiêu : 1.Kiến thức, kĩ năng : Sau khi học xong, học sinh có thể + Hỏi và trả lời về các hoạt động trong công viên + Phát triễn kĩ năng nghe và nói. 2.Phát triển năng lực : Mạnh dạn đọc, nói trước lớp 3.Phát triển phẩm chất : tham gia các hoạt động thể dục phù hợp. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : sing, draw, play the piano, watch TV - Ngữ pháp : What are they doing ? They’re cycling. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định:
  3. B.Kiểm tra bài cũ : C. Bài mới: - Quan sát và nhận xét. 1. Hoạt động 1: Look, listen and repeat CH1: Nhìn tranh a và cho biết họ nói về ai? CH2: Peter và Nam ở đâu và đang làm gì? - Giới thiệu sơ lược về nội dung bài hội thoại, - Lắng nghe và ghi chú mẫu câu cần nắm: What are they doing ? They’re cycling. - Bật đĩa cho hs nghe 2 lần - Lắng nghe và lặp lại - Yêu cầu hs thực hành lại bài hội thoại với bạn. - Làm việc theo cặp. - Gọi một số hs đọc lại bài . GV đưa ra nhận xét, - Lắng nghe và nhận xét. sữa lỗi và tuyên dương. 2. Hoạt động 2:Point and say. - Gọi vài hs nêu nghĩa các từ vựng sau: - Lắng nghe và nhận xét. - Cylce: đạp xe - Quan sát và trả lời - Fly a kite:thả diều - Yêu cầu hs nhắc lại cách thêm “ing”, chú ý hướng dẫn hs cách thêm ing cho các từ tận cùng bằng “e”, các từ có dạng P_N_P - Hướng dẫn hs đọc lại các từ vựng. - Lắng nghe và lặp lại - Gọi vài hs đọc lại cá từ, nhận xét, sữa lỗi và - Lắng nghe và nhận xét. tuyên dương. - Hướng dẫn hs thực hành mẫu câu với bạn. - Làm việc theo cặp - Gọi vài cặp thực hành trước lớp, nhận xét và -Lắng nghe và nhận xét tuyên dương. 3. Hoạt động 3:Let’s talk CH: Nhìn tranh , kể tên các hoạt động . - Quan sát và trả lời -Hướng dẫn hs gợi nhớ lại cá hoạt động. - Lắng nghe -Hướng dẫn hs thực hành với nhau về các hoạt - Làm việc theo cặp động có trong tranh. - Gọi vài hs thực hành trước lớp.GV nhận xét, sữa -Lắng nghe và nhận xét lỗi và tuyên dương. -Giáo dục học sinh biết tham gia các hoạt động thể dục phù hợp. 4. Cũng cố: - Tóm tắt lại nội dung bài - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài
  4. 2.Chuẩn bị bài mới. Tổ trưởng Ban giám hiệu KÍ DUYỆT KÍ DUYỆT Tuần 32 Tiết 63 UNIT 19: THEY’RE IN THE PARK. Lesson 2 I. Mục tiêu : 1.Kiến thức, kĩ năng : Sau khi học xong, học sinh có thể + Hỏi và trả lời về các dạng thời tiết cơ bản. + Phát triễn kĩ năng nghe và nói. 2.Phát triển năng lực : Biết phân vai thực hành nói, đọc.
  5. 3.Phát triển phẩm chất : Giáo dục hs biết giữ gìn sức khỏe trong từng kiểu thời tiết. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : sunny, rainy, cloudy, windy, snowy, stormy - Ngữ pháp : What’s the weather like ? It’s sunny. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định: B.Kiểm tra bài cũ : Yêu cầu 3 hs lên bảng viết tên 4 hoạt động đã học - Quan sát và nhận xét. trong tiết trước C. Bài mới: 1. Hoạt động 1: Look, listen and repeat CH1: Nhìn tranh và cho biết Linda đang ở đâu? -Lắng nghe, trả lời và nhận xét. Thời tiết ở đó thế nào? CH2: Nhìn tranh và cho biết Mai đang ở đâu? Thời tiết ở đó thế nào? - Giới thiệu sơ lược về nội dung bài hội thoại - Lắng nghe - Bật đĩa cho hs nghe 2 lần - Lắng nghe và lặp lại - Yêu cầu hs thực hành lại bài hội thoại với bạn. - Làm việc theo cặp. - Gọi một số hs đọc lại bài . GV đưa ra nhận xét, - Lắng nghe và nhận xét. sữa lỗi và tuyên dương. - Giới thiệu mẫu câu mới trong bài cho hs: - Quan sát và ghi chú What’s the weather like ? It’s sunny. 2. Hoạt động 2:Point and say. - Gọi vài hs nêu nghĩa các từ vựng sau: - Quan sát và trả lời - Sunny: nhiều nắng - Rainy: nhiều mưa - Cloudy: nhiều mây - Windy: nhiều gió - Snowy: có tuyết - Stormy : có bão - Hướng dẫn hs đọc lại các từ vựng. - Lắng nghe và lặp lại - Gọi vài hs đọc lại cá từ, nhận xét, sữa lỗi và - Lắng nghe và nhận xét. tuyên dương. - Hướng dẫn hs thực hành mẫu câu với bạn. - Làm việc theo cặp
  6. - Gọi vài cặp thực hành trước lớp, nhận xét và -Lắng nghe và nhận xét tuyên dương. 3. Hoạt động 3:Let’s talk CH: Nhìn tranh , kể tên các kiểu thời tiết -Quan sát và trả lời -Hướng dẫn hs thực hành với nhau về các kiểu - Làm việc theo cặp thời tiết - Gọi vài hs thực hành trước lớp.GV nhận xét, sữa -Lắng nghe và nhận xét lỗi và tuyên dương. - Giáo dục hs biết giữ gìn sức khỏe trong từng kiểu thời tiết. 4. Cũng cố: - Tóm tắt lại nội dung bài - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới Tuần 32 Tiết 64 UNIT 19: THEY’RE IN THE PARK. Lesson 3 I. Mục tiêu : 1.Kiến thức, kĩ năng : Sau khi học xong, học sinh có thể + Nói, nghe và viết được các từ, câu chứa phonics “ai” và “a-e” + Phát triễn kĩ năng nghe và viết. 2.Phát triển năng lực : Thực hiện chant nhịp nhàng, to, rõ ràng. 3.Phát triển phẩm chất : yêu quý bạn bè, trường lớp II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : ôn tập lại các bài trước. - Ngữ pháp : ôn tập lại các bài trước. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B.Kiểm tra bài cũ :
  7. - Yêu cầu 3 hs lên bảng ghi lại tên 6 từ vựng -Quan sát và nhận xét. trong tiết trước. C. Bài mới: 1. Hoạt động 1: Listen and repeat - Gọi vài hs đọc yêu cầu của bài. - Lắng nghe và nhận xét. - Viết các phonics và các từ chứa chúng lên - Lắng nghe và nhận xét. bảng. Gọi vài hs đọc từ chứa phonics đó, nhận xét, sữa lỗi và tuyên dương. - Viết các chứa chứa phonics lên bảng. Gọi vài hs đọc các câu chứa phonics đó, nhận xét, sữa lỗi và - Lắng nghe và nhận xét. tuyên dương. - Bật đĩa cho hs nghe 2 lần. - Lắng nghe và lặp lại - Yêu cầu 1 số hs đọc lại, nhận xét, sữa lỗi và - Lắng nghe và nhận xét. tuyên dương. 2. Hoạt động 2:Listen and write -Yêu cầu hs đoán từ còn trống là gì và viết các từ - Quan sát và nhận xét đó lên bảng. - Hướng dẫn nghe và điền từ vào chỗ trống.Bật - Lắng nghe và điền từ thích hợp đĩa 2 lần. - Yêu cầu 1 số hs kiểm tra kết quả đã đoán trước - Quan sát và nhận xét đó. - Bật đĩa 1 lần để kiểm tra - Lắng nghe, nhận xét và sữa lỗi. - Gọi vài hs đọc lại các câu hoàn chỉnh, nhận xét - Lắng nghe và nhận xét. và tuyên dương. -Giáo dục học sinh yêu quý bạn bè, trường lớp 3. Hoạt động 3:Let’s chant - Đọc mẫu bài chant - Lắng nghe và lặp lại. - Chia lớp ra làm 2 nhóm, hướng dẫn hs cách thực - Lắng nghe và làm việc theo nhóm hiện bài chant. - Gọi vài cặp trình bày. GV đưa ra nhận xét, sữa - Lắng nghe và nhận xét. lỗi,tuyên dương. 4. Cũng cố: - Tóm tắt lại nội dung bài - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Tổ trưởng Ban giám hiệu KÍ DUYỆT KÍ DUYỆT