Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 3+4 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương

UNIT 2 : WHAT’S YOUR NAME?
Lesson 3
I. Mục tiêu :
- Sau khi học xong bài học, học sinh có thể phát âm được các từ chứa phonics “m” và “p”
- Luyện kĩ năng nghe, viết .
- Giáo dục học sinh biết chăm chỉ học tập.
II. Nội dung ngôn ngữ:
- Từ vựng : ôn tập các bài trước
- Ngữ pháp : ôn tập các bài trước
III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm.
IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại .
V. Tiến trình dạy và học 
pdf 6 trang BaiGiang.com.vn 30/03/2023 1740
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 3+4 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_tieng_anh_lop_3_tuan_34_nam_hoc_2017_2018_pham_diem.pdf

Nội dung text: Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 3+4 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương

  1. Giáo án Tiếng Anh 3 Tuần 03 Tiết 05 UNIT 2 : WHAT’S YOUR NAME? Lesson 2 I. Mục tiêu : - Sau khi học xong bài học, học sinh có thể hỏi và đánh vần tên một ai đó - Luyện kĩ năng nghe, nói - Giáo dục học sinh biết đối xử thân thiện với bạn mới. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : how, spell - Ngữ pháp : How do you spell your name? -> It’s / That’s L-I-N-D-A. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B. Kiểm tra bài cũ : Gọi 2 hs lên bảng viết các từ trong bài trước và trả lời - Quan sát, lắng nghe và nhận xét. câu hỏi “What’s your name?” C. Bài mới: Hát lại bài hát “The alphabet song” -Hát tập thể 1. Hoạt động 1: -Yêu cầu hs quan sát tranh -Quan sát, trả lời và nhận xét CH: Các bạn trong tranh tên gì? Họ đang làm gì? -Giới thiệu sơ lược nội dung các bức tranh và nhận xét. -lắng nghe -Bật đĩa 3 lần -Lắng nghe và lặp lại -Gọi vài hs đọc lại bài hội thoại và nhận xét -Quan sát, lắng nghe và nhận xét -Giới thiệu mẫu câu mới : -Quan sát và ghi chú How do you spell your name? -> It’s / That’s L-I-N-D-A. - hướng dẫn hs nghĩa và cách đọc các từ vựng: + How : thế nào - Quan sát , ghi chú, lắng nghe và lặp lại + spell : đánh vần - Gọi vài hs đọc từ mới và nhận xét - Lắng nghe và nhận xét. -Hướng dẫn hs bảng chữ cái của Tiếng Anh -Lắng nghe và lặp lại -Gọi vài hs đọc lại bảng chữ cái và nhận xét chốt lại. - Quan sát, lắng nghe và nhận xét 2. Hoạt động 2: - Hướng dẫn hs thực hành lại mẫu câu theo gợi ý trong -Quan sát, lắng nghe và thực hiện tranh. - Yêu cầu hs thực hành nói theo cặp - Làm việc theo cặp - Gọi vài hs thực hành lại . Đưa ra nhận xét và tuyên - Quan sát, lắng nghe và nhận xét dương . 3. Hoạt động 3: - Yêu cầu hs quan sát tranh và đánh vần tên các nhân -Làm việc theo cặp vật. -Gọi vài hs thực hành trước lớp và nhận xét - Quan sát, lắng nghe và nhận xét - Hướng dẫn hs nghe và bật đĩa 3 lần -Lắng nghe và đánh số - Gọi vài hs đưa đáp án của mình - Quan sát Giáo viên : Phạm Diễm Phương 1
  2. Giáo án Tiếng Anh 3 - Bật đĩa kiểm tra đáp án và nhận xét - Lắng nghe, quan sát và nhận xét 4. Củng cố - Gọi vài hs thực hành lại mẫu câu hỏi và trả lời về -Quan sát, lắng nghe và nhận xét cách đánh vần tên của mình - Giáo dục học sinh biết đối xử thân thiện với bạn mới. - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Giáo viên : Phạm Diễm Phương 2
  3. Giáo án Tiếng Anh 3 Tuần 03 Tiết 06 UNIT 2 : WHAT’S YOUR NAME? Lesson 3 I. Mục tiêu : - Sau khi học xong bài học, học sinh có thể phát âm được các từ chứa phonics “m” và “p” - Luyện kĩ năng nghe, viết . - Giáo dục học sinh biết chăm chỉ học tập. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : ôn tập các bài trước - Ngữ pháp : ôn tập các bài trước III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B. Kiểm tra bài cũ : Gọi 2 hs viết các từ vựng bài trước và trả lời câu hỏi - Quan sát và nhận xét “How do you spell your name?” C. Bài mới: Hướng dẫn hs thực hiện bài Chant -Quan sát và thực hiện 1. Hoạt động 1: -Yêu cầu hs nhắc lại các từ có chứa phonics “m” và “p” -Lắng nghe, quan sát, trả lời và nhận xét đã học và nhận xét . -Giới thiệu nội dung bài học. Yêu cầu hs đọc các từ và -Làm việc theo cặp câu có chứa phonics . - Gọi vài hs trình bày trước lớp và đưa ra nhận xét - Lắng Nghe và nhận xét - Bật đĩa 3 lần - Đọc đồng thanh - Yêu cầu hs đọc lại các từ và câu chứa phonics. - Quan sát,lắng nghe và nhận xét 2. Hoạt động 2: -Yêu cầu hs quan sát đoán trước các từ cần điền vào - làm việc theo cặp chỗ trống. - Bật đĩa 3 lần -Lắng nghe và điền từ thích hợp - Yêu cầu vài hs đưa đáp án. -Quan sát - Bật đĩa nghe kiểm tra đáp án và nhận xét. -Lắng nghe, quan sát và nhận xét - Yêu cầu hs đọc bài nghe hoàn chỉnh. - Đọc đồng thanh. 3. Hoạt động 3: - Yêu cầu vài hs đọc to các từ gợi ý và nhận xét -Lắng nghe, quan sát và nhận xét - Yêu cầu hs đọc thầm các câu và điền từ còn thiếu vào -Làm việc theo cặp sách. - Gọi vài hs đưa đáp án của mình và nhận xét - Quan sát và nhận xét - Yêu cầu vài hs đọc lại các câu hoàn chỉnh. - Quan sát, lắng nghe và nhận xét 4.Củng cố: - Yêu cầu hs đọc lại bài hoàn chỉnh trong Hoạt động 3 -Đọc đồng thanh - Giáo dục học sinh biết chăm chỉ học tập. - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Giáo viên : Phạm Diễm Phương 3
  4. Giáo án Tiếng Anh 3 Tuần 04 Tiết 07 UNIT 3 : THIS IS TONY Lesson 1 I. Mục tiêu : - Sau khi học xong bài học, học sinh có thể giới thiệu một người nào đó - Luyện kĩ năng nghe, nói - Giáo dục học sinh biết yêu quý bạn bè. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : This, that - Ngữ pháp : This is Tony III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B. Kiểm tra bài cũ : Gọi vài hs thực hành hỏi và trả lời về cách đánh vần tên - Quan sát và nhận xét. mình C. Bài mới: Bật đĩa cho hs nghe bài “How are you?” - Lắng nghe 1. Hoạt động 1: -Yêu cầu hs nhìn tranh và trả lời câu hỏi -Quan sát, trả lời và nhận xét CH: Các bạn đang ở đâu? Họ đang làm gì? - Nhận xét các câu trả lời và giới thiệu sơ lược nội dug -Quan sát và lắng nghe bài. -Bật đĩa 3 lần -Lắng nghe và lặp lại - Gọi vài hs đọc lại bài hội thoại và nhận xét -Quan sát, lắng nghe và nhận xét - Giới thiệu từ mới và hướng dẫn hs cách đọc: -quan sát, lắng nghe và ghi chú + This : đây + That: đó - Giới thiệu mẫu câu mới This is Tony -Quan sát, lắng nghe và ghi chú 2. Hoạt động 2: - Hướng dẫn lại cho hs thực thành theo tranh - Lắng nghe và làm việc theo nhóm 4 - Gọi vài hs đọc lại phần thực hành của mình - Lắng nghe và nhận xét - Nhận xét phần thực hành - Quan sát và nhận xét 3. Hoạt động 3: - Yêu cầu hs quan sát tranh và giới thiệu tên các bạn - Hướng dẫn cho hs nghe và bật đĩa 3 lần - Làm việc theo nhóm 4. - Gọi vài hs đưa đáp án của mình -Lắng nghe và đánh dấu -Bật đĩa nghe để kiểm tra và nhận xét đáp án -Quan sát 4.Củng cố: - Lắng nghe, quan sát và nhận xét - Yêu cầu hs thực hành giới thiệu tên của bạn mình trước lớp - Giáo dục học sinh biết yêu quý bạn bè. -Quan sát, lắng nghe và nhận xét - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới Giáo viên : Phạm Diễm Phương 4
  5. Giáo án Tiếng Anh 3 Tuần 04 Tiết 08 UNIT 3 : THIS IS TONY Lesson 2 I. Mục tiêu : - Sau khi học xong bài học, học sinh có thể hỏi và trả lời câu hỏi dạng “Yes/No” với từ “That” - Luyện kĩ năng nghe, nói - Giáo dục học sinh biết đối xữ hòa đồng với bạn bè. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : ôn lại các bài trước - Ngữ pháp : Is that Tony? ->Yes, it is / No, it isn’t. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B. Kiểm tra bài cũ : Gọi 2 hs lên bảng viết các từ “ this, that” , nêu cách - Quan sát, lắng nghe và nhận xét. dùng và giới thiệu bạn mình trước lớp. C. Bài mới: Hát lại bài hát “How are you?” -Hát tập thể 1. Hoạt động 1: -Yêu cầu hs quan sát tranh -Quan sát, trả lời và nhận xét CH: Các bạn trong tranh đnag ở đâu? Họ đang nói về ai? -Giới thiệu sơ lược nội dung các bức tranh và nhận xét. -lắng nghe -Bật đĩa 3 lần -Lắng nghe và lặp lại -Gọi vài hs đọc lại bài hội thoại và nhận xét -Quan sát, lắng nghe và nhận xét -Giới thiệu mẫu câu mới : -Quan sát và ghi chú Is that Tony? ->Yes, it is / No, it isn’t. 2. Hoạt động 2: - Hướng dẫn hs thực hành lại mẫu câu theo gợi ý. -Quan sát, lắng nghe và thực hiện - Yêu cầu hs thực hành nói theo cặp -Làm việc theo cặp - Gọi vài hs thực hành lại . Đưa ra nhận xét và tuyên - Quan sát, lắng nghe và nhận xét dương . 3. Hoạt động 3: - Yêu cầu hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi -Quan sát và trả lời CH: What’s your name? - Hướng dẫn hs nghe và bật đĩa 3 lần -Lắng nghe và đánh số - Gọi vài hs đưa đáp án của mình - Quan sát - Bật đĩa kiểm tra đáp án và nhận xét - Lắng nghe, quan sát và nhận xét 4. Củng cố - Tạo tình huống, gọi vài hs hỏi và trả lời mẫu câu -Quan sát, lắng nghe và nhận xét trước lớp và nhận xét - Giáo dục học sinh biết đối xữ hòa đồng với bạn bè. - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài Giáo viên : Phạm Diễm Phương 5
  6. Giáo án Tiếng Anh 3 VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Tổ trưởng Ban giám hiệu KÍ DUYỆT KÍ DUYỆT Giáo viên : Phạm Diễm Phương 6