Giáo án Tiếng Anh Lớp 4 - Tuần 29+30 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương
Unit 16: Let’s go to the bookshop
Lesson 3(4-6)
Sau khi học xong bài học, học sinh có thể đọc đúng các từ có 2 âm, 3 âm và 4 âm
Luyện kĩ năng nghe,viết
Giáo dục học sinh biết cách cư xử nơi công cộng.
Nội dung ngôn ngữ:
- Từ vựng : ôn tập các bài trước
Ngữ pháp : ôn tập các bài trước
III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm.
IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại .
V. Tiến trình dạy và học
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Anh Lớp 4 - Tuần 29+30 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- giao_an_tieng_anh_lop_4_tuan_2930_nam_hoc_2017_2018_pham_die.docx
Nội dung text: Giáo án Tiếng Anh Lớp 4 - Tuần 29+30 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương
- Tuần 29 Tiết 111 Unit 16: Let’s go to the bookshop Lesson 3(4-6) I. Mục tiêu : - Sau khi học xong bài học, học sinh có thể đọc đúng các từ có 2 âm, 3 âm và 4 âm - Luyện kĩ năng nghe, viết - Giáo dục học sinh biết cách cư xử nơi công cộng. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : ôn tập các bài trước - Ngữ pháp : ôn tập các bài trước III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học
- Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ❖ Kiểm tra bài - Gọi 4 học sinh lên bảng viết từ đã - Hs khác nhận xét. học - Gv nhận xét. ❖ Dạy bài mới (4. Read and complete) - Gv yêu cầu Hs đọc bài và tìm hiểu - HS tìm hiểu bài. nội dung bài. - Làm việc theo cặp nhóm. - Gv yêu cầu Hs làm việc theo nhóm - HS nói kết quả trước lớp. - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - Sữa sai (Nếu có). - Gv nhận xét. (5. Look and write) - Cho Hs nhìn vào bài. Yêu cầu Hs đọc bài viết các câu theo gợi ý. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Trả lời câu hỏi. - Gọi Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. - Nêu kết quả trước lớp. (6. Project) - Nhận xét. - Gv phổ biến yêu cầu bài tập. - Gv cho Hs thời gian phỏng vấn các bạn trong lớp của mình về các hoạt - Nghe yêu cầu của bài tập. động đi đâu vào ngày chủ nhật. - Phỏng vấn. - Gọi vài Hs lên trước lớp nói bằng - Báo cáo. tiếng anh. - Nhận xét. - Gv gọi Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. ❖ Củng cố và dặn dò - Yêu cầu hs hát lại bài hát - Thực hiện lại bài hát. - Yêu cầu HS chuẩn bị unit 17. - Chuẩn bị các phần của unit 17.
- Tuần 29 Tiết 112 Unit 17: How much is the T-shirt? Lesson 1(1-2) I. Mục tiêu : - Sau khi học xong bài học, học sinh có thể hỏi và trả lời giá tiền của một món đồ nào đó. - Luyện kĩ năng nghe, nói - Giáo dục học sinh biết quý trọng sức lao động và giá trị đồng tiền. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : scarf, blouse, jacket, skirt, jumper, T-shirt - Ngữ pháp : How much is the + 1 đồ vật? It is + giá tiền. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định - Hát - Hát B. Kiểm tra bài cũ : - Yêu cầu hs viết các từ vựng bài trước và trả lời -Trả lời câu hỏi “Why do you wnat to go to the zoo ?” - Nhận xét, sữa lỗi, tuyên dương -Lắng nghe C. Bài mới: 1. Hoạt động 1: -Giới thiệu bài -Quan sát và trả lời -Yêu cầu hs nhìn vào phần 1.Look,listen and repeat trang 46 và yêu cầu HS tìm hiểu các từ mới sau: -Lắng nghe - GV gới thiệu từ mới : + scarf: khăn quàng cổ + blouse: áo kiểu + jacket: áo khoác + skirt: váy + jumper: áo len chui đầu + T-shirt : áo thun chui đầu - GV đọc mẫu từ mới cho hs 1 lần sau đó yêu cầu hs lắng nghe và lặp lại.
- - Yêu cầu hai học sinh ngồi cạnh nhau đọc và sữa - Lắng nghe và lặp lại lỗi cho nhau. - Bật đĩa nghe 3 lần - Đọc theo cặp. - Yêu cầu các học sinh đọc lại đoạn hội thoại theo - Đọc đoạn hội thoại (làm việc cặp. theo nhóm 2) - Đưa nghĩa tiếng Việt -Lắng nghe - Gọi một số em đọc văn bản . Sau đó gọi một số - Lắng nghe em khác nhận xét. Giáo viên đưa ra nhận xét cuối - Một số hs đọc lại, các hs khác cùng và tuyên dương (nếu có). nhận xét. - Giới thiệu mẫu câu hỏi và trả lời giá tiền của - Lắng nghe một món đồ nào đó. How much is the + 1 đồ vật? It is + giá tiền Ex: How much is the skirt? It is sixty thousand dong. - Giải thích mẫu câu. -Lắng nghe 2. Hoạt động 2: Thực hành mẫu câu ở HĐ1 -Yêu cầu hs nhìn vào phần 2. Point and say trang 46 và yêu cầu HS trả lời câu hỏi: CH :Hãy cho biết giá tiền các đồ vật trong các -Lắng nghe bức tranh? - GV gọi một số hs trả lời, các hs khác nhận xét. - Lắng nghe - Yêu cầu hs thực hành mẫu câu bằng cách đóng vai các nhân vật trong các bức tranh. - Lắng nghe và trả lời - Sau đó gọi một số em khác nhận xét. - Đóng vai và thực hành - Giáo viên đưa ra nhận xét, sữa lỗi và tuyên dương (nếu có) D. Củng cố: - Nhắc lại nội dung tiết học - Lắng nghe và trả lời - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài. - Trả lời - Giáo dục học sinh biết quý trọng sức lao động và giá trị đồng tiền. -Lắng nghe - Dặn dò: Đọc lại bài và học bài, chuẩn bị bài mới.
- Tuần 29 Tiết 113 Unit 17: How much is the T-shirt? Lesson 1(3-5) I. Mục tiêu : - Sau khi học xong bài học, học sinh có thể hỏi và trả lời giá tiền của một món đồ nào đó. - Luyện kĩ năng nghe, nói - Giáo dục học sinh biết quý trọng sức lao động và giá trị đồng tiền. II. Nội dung ngôn ngữ: - Ngữ pháp : How much is the + 1 đồ vật? It is + giá tiền. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ❖ Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu What does he look yêu cầu của giáo viên. like ? - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. ❖ Dạy bài mới (3. Listen and tick) -Yêu cầu hs nhìn vào phần 3. Listen - Lắng nghe và trả lời and tick trang 47 và yêu cầu HS trả lời câu hỏi - Trả lời CH :Có những nhân vật trong bức tranh muốn đi đâu hoặc muốn mua -Lắng nghe và thực hiện gì? - Yêu cầu hs quan sát tranh lắng nghe và đánh đấu x vào bức tranh có nội - Nêu đáp án và nhận xét dung phù hợp mà em nghe được. - Sau đó gọi 2 HS lên bảng nêu đáp án và gọi một số Hs khác nhận xét - Giáo viên đưa ra nhận xét, sữa lỗi - Hoạt động theo nhóm. và tuyên dương (nếu có)
- (4. Look and write ) - Cho Hs nhìn vào bài ở SGK. Yêu Lắng nghe và thực hiện cầu Hs đọc bài sau đó điền từ thích hợp vào chỗ trống. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. (5. Let’s play) - Cho hs chơi trò chơi ❖ Củng cố và dặn dò - Thực hiện lại phần nói. - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần - Chuẩn bị các phần của Unit 17 - nói trong lesson 1. lesson 2. - Yêu cầu HS chuẩn bị Lesson Unit 17 – Lesson 2. Tuần 29 Tiết 114 Unit 17: How much is the T-shirt? Lesson 2(1-3) I. Mục tiêu : - Sau khi học xong bài học, học sinh có thể hỏi và trả lời giá tiền của nhiều món đồ nào đó. - Luyện kĩ năng nghe, nói - Giáo dục học sinh biết quý trọng sức lao động và giá trị đồng tiền. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : jeans, shoes, trousers, sandals - Ngữ pháp : How much are the + nhiều đồ vật? They are + giá tiền. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định - Hát - Hát B. Kiểm tra bài cũ :
- - Yêu cầu hs viết một số từ vựng bài trước và nói -Lắng nghe và trả lời em muốn đi đến nơi nào đó để em mua món đồ mà em muốn. - Nhận xét, sữa lỗi, tuyên dương -Lắng nghe C. Bài mới: 1. Hoạt động 1: -Giới thiệu bài -Yêu cầu hs nhìn vào phần 1.Look,listen and repeat - Lắng nghe và thực hiện trang 48 và yêu cầu HS miêu tả các bức tranh. -GV giới thiệu từ mới : + jeans: quần bò + shoes: đôi giày + trousers: quần tây + sandals : đôi dép - GV đọc mẫu từ mới cho hs 1 lần sau đó yêu cầu -Lắng nghe và lặp lại hs lắng nghe và lặp lại. - Yêu cầu hai học sinh ngồi cạnh nhau đọc và sữa - Luyện đọc lỗi cho nhau. - Bật đĩa nghe 3 lần - Nghe - Yêu cầu các học sinh đọc lại đoạn hội thoại theo - Đọc đoạn hội thoại (làm việc cặp. theo nhóm 2) - Gọi một số em đọc văn bản . Sau đó gọi một số - Một số hs đọc lại, các hs khác em khác nhận xét. Giáo viên đưa ra nhận xét cuối nhận xét. cùng và tuyên dương (nếu có). - Lắng nghe - Giới thiệu mẫu câu hỏi đáp về giá tiền của nhiều đồ vật nào đó. How much are the + nhiều đồ vật? They are + giá tiền. - Giải thích mẫu câu. -Lắng nghe 2. Hoạt động 2: -Thực hành mẫu câu. -Yêu cầu hs nhìn vào phần 2. Point and say trang - Lắng nghe và trả lời 48 và yêu cầu HS trả lời câu hỏi CH :Hãy cho biết giá tiền của các món đồ trong các bức tranh? - GV gọi một số hs trả lời, các hs khác nhận xét. - Trả lời và nhận xét - Yêu cầu hs cho biết về giá tiền của các đồ vật -Làm việc theo cặp trong các bức tranh. - Sau đó gọi một số em khác nhận xét. -Nhận xét - Giáo viên đưa ra nhận xét, sữa lỗi và tuyên dương -Lắng nghe (nếu có)
- 3. Hoạt động 3: -Yêu cầu hs nhìn vào phần 3. Let’s talk trang 48 và - Lắng nghe và trả lời yêu cầu HS thực hành đóng vai hỏi và trả lời nội dung các bức tranh ở nội dung hoạt động 2 - Yêu cầu hs quan sát tranh thực hành -Thực hành - Giáo viên đưa ra nhận xét, sữa lỗi và tuyên dương -Lắng nghe (nếu có) 4. Củng cố - NHắc lại nội dung tiết học. - Lắng nghe - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích -Lắng nghe cực đóng góp xây dựng bài. - Giáo dục học sinh biết quý trọng sức lao động và giá trị đồng tiền. - Dặn dò: Đọc lại bài và học bài, chuẩn bị bài mới. Duyệt nhà trường Duyệt tổ trưởng Week: 30 Period: 115 Unit 17 : How much is the T-shirt? LESSON 2 (4-6) I.Mục tiêu: - HS luyện nghe và viết các nội dung trong bài lesson 2. - HS có thể viết được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 2. - HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học:
- Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ❖ Kiểm tra bài - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về giá tiền. - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo - Gv nhận xét. yêu cầu của giáo viên. ❖ Dạy bài mới - Hs khác nhận xét. (4. Listen and write the prices.) - Gv yêu cầu Hs quan sát các câu hỏi - HS lắng nghe GV phổ biến yêu cầu trong bài của bài tập. - Gv yêu cầu hs làm việc theo nhóm - Làm bài. đôi. - Kiểm tra lại kết quả của mình. - Hs viết giá tiền. - HS nói kết quả trước lớp. - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - Sữa sai (Nếu có). - Gv nhận xét. (5. Look and write ) - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 49. - Trả lời các câu hỏi. Yêu cầu Hs trả lời các câu hỏi. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nêu kết quả trước lớp. - Gv nhận xét. - Nhận xét. (6. Let’s Sing) - Cho Hs vài phút xem tranh và đọc - Xem tranh. bài ở trang 49. - Gv hướng dẫn học sinh cách hát bài - Hoạt động theo nhóm. hát Buying clothes. ❖ Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần - Thực hiện lại phần nói. nói trong lesson 2. - Chuẩn bị các phần của Unit 17 – - Yêu cầu HS chuẩn bị Lesson Unit Lesson 3. 17 – Lesson 3. Week: 30 Period: 116 Unit 17 : How much is the T-shirt? LESSON 3 (1-3) I.Mục tiêu: - HS làm quen với cách nói ngữ điệu các câu trong bài. - HS có thể phát âm các từ có dấu nhấn trọng âm trong bài một cách thành thạo.
- - HS luyện phát âm với các con chữ. II. QUY TRÌNH Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. 1. Khởi động: - Kiểm tra bài: + Gọi 4 học sinh lên bảng viết từ đã học - Giáo viên nhận xét - Giáo viên giới thiệu nội dung bài mới. 2. Giới thiệu bài mới: (I. Listen and repeat) - Hướng dẫn HS đọc các từ sandals, - Nhìn và lắng nghe trousers, jumper và jacket. - Đọc mẫu 3 lần và yêu cầu HS lặp lại - Nghe và lặp lại - Gọi vài HS đọc lại trước lớp - HS thực hành trước lớp II. Listen, circle and write. Then say aloud - HS đọc - Yêu cầu HS đọc qua các câu - Nghe và chọn - Cho HS nghe 2 lần và yêu cầu HS - HS khác nhận xét đánh dấu stress vào câu. - Sửa - Gọi lần lượt HS nêu đáp án - Cho HS nghe lần nữa để kiểm tra đáp án - Đọc III. Let’s chant - Nghe - Yêu cầu HS đọc nội dung - đọc - Hướng dẫn các nhịp điệu - Cho HS đọc theo nhịp 3. Củng cố - dặn dò - Học sinh nhắc lại kiến thức cơ bản - Tóm tắt nội dung chính của bài học. - Chuẩn bị bài mới - Gọi vài học sinh nhắc lại - Yêu cầu học sinh xem trước bài mới. - Nhận xét tiết học Week: 30 Period: 117 Unit 17 : How much is the T-shirt? LESSON 3 (4-6) .Mục tiêu: - HS luyện đọc và viết các nội dung trong bài lesson 3.
- - HS có thể đọc được các mẫu câu bằng tiếng anh và viết được các mẫu câu thoại bằng tiếng anh trong lesson 3. - HS luyện đọc và luyện viết với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ❖ Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi và trả lời về lời giá yêu cầu của giáo viên. tiền. - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. ❖ Dạy bài mới (4. Read and complete) - Gv yêu cầu Hs đọc bài và tìm hiểu - HS tìm hiểu bài. nội dung bài. - Làm việc theo cặp nhóm. - Gv yêu cầu Hs làm việc theo nhóm - HS nói kết quả trước lớp. trả lời câu hỏi. - Sữa sai (Nếu có). - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - Gv nhận xét. (5. Draw three clothing items and write their prices.) - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 51. - Trả lời câu hỏi. - Yêu cầu Hs đọc bài viết các câu - Nêu kết quả trước lớp. theo gợi ý. - Nhận xét. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. (6. Project) - Gv phổ biến yêu cầu bài tập. - Nghe yêu cầu của bài tập. - Gv cho Hs vẽ quần áo cá nhân của - vẽ mình. - Báo cáo. - Gọi vài Hs lên trước lớp nói bằng - Nhận xét. tiếng anh. - Gv gọi Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. (7. Colour the star) - Gv yêu cầu học sinh tô màu vào các - Thực hiện theo yêu cầu của giáo ngôi sao theo mức độ hiểu biết về bài
- học của mình (1-3). viên. ❖ Củng cố và dặn dò - Yêu cầu Hs ôn lại bài. - Thực hiện theo yêu cầu của giáo - Yêu cầu HS chuẩn bị bài Review. viên. Week: 30 Period: 118 Unit 18 : What’s your phone number? LESSON 1 (1-2) . Mục tiêu - HS nghe và làm quen mẫu câu hỏi và trả lời về lời về số điện thoại. - HS có khả năng hỏi và trả lời về số điện thoại bằng tiếng anh. - HS luyện tập hỏi và trả lời với các bạn của mình. II. Chuẩn bị - GV: Tranh ảnh minh họa, bảng phụ, bảng nhóm . - HS: III. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về mẫu How much is the . ? câu về giá tiền. - Giáo viên nhận xét. 2. Giới thiệu bài mới: (1. Look, listen and repeat.) Mẫu câu: - Gv yêu cầu HS nhìn tranh và tả nội dung tranh theo gợi ý của GV. What’s your phone number? - HS nói lại lời thoại theo GV. It’s 0912158657 - GV yêu cầu HS nói ra từ vựng mới và nghĩa từ mới. - HS hoạt động theo cặp học bài thoại. - GV yêu cầu vài cặp HS nói to lời thoaị, GV sữa lỗi cho HS.
- (2.Poit and say) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. What’s your phone number? - Giáo viên nói mẫu. It’s 0912158657 - HS nghe và lặp lại. What’s your phone number? - HS hoạt động theo cặp hỏi và trả It’s 0985343399 lời theo mẫu. What’s your phone number? - HS khác nghe và nhận xét. It’s 0912144655 V. Củng cố - Hs ôn tập lại cấu trúc đã học. VI. Dặn dò - Xem lại toàn bài. - Xem lại cấu trúc đã học. - Chuẩn bị phần Lesson 1 (4-6) SOẠN HẾT TUẦN 30 Hiệu trưởng TỔ TRƯỞNG (Duyệt, ký và đóng dấu) (Kiểm tra và ký)