Giáo án Tiếng Anh Lớp 5 - Tuần 13+14 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương

Unit eight : What are you reading?

Lesson 1 (4-6)

 I.Mục tiêu:

HS luyện nghe và đọc các nội dung trong bài lesson 1.

- HS có thể đọc được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 1.

- HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp.

II. Chuẩn bị:

  • GV:  SGK, tranh ảnh, máy cassette…
  • HS:

III. Các hoạt động dạy học:

doc 13 trang BaiGiang.com.vn 30/03/2023 4540
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Anh Lớp 5 - Tuần 13+14 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docgiao_an_tieng_anh_lop_5_tuan_1314_nam_hoc_2017_2018_pham_die.doc

Nội dung text: Giáo án Tiếng Anh Lớp 5 - Tuần 13+14 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương

  1. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Week: 13 Period: 49 Unit eight : What are you reading? Lesson 1 (4-6) I.Mục tiêu: - HS luyện nghe và đọc các nội dung trong bài lesson 1. - HS có thể đọc được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 1. - HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi và trả lời về ngày yêu cầu của giáo viên. nghỉ cuối tuần. - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét.  Dạy bài mới (4. Listen and tick) - Gv yêu cầu Hs quan sát tranh và - HS lắng nghe GV phổ biến yêu cầu tìm hiểu nội dung tranh. của bài tập. - Gv bắt băng hai lần. - Nghe và nối tranh. - Hs đánh dấu câu được nói tới. - Kiểm tra lại kết quả của mình. - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - HS nói kết quả trước lớp. - Gv nhận xét. - Sữa sai (Nếu có). (5. Read and complete) - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 53. - Điền từ thích hợp vào chỗ trống. Yêu cầu Hs đọc bài sau đó nối câu cho thích hợp. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. - Gv nhận xét. Đáp án: - 1 -
  2. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 1.free 2.reading 3.snow 4.seven 5.like (6. Let’s sing) - Cho Hs vài phút xem tranh ở trang - Xem tranh. 53. - Gv hướng dẫn cách chơi. - chơi theo nhóm.  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần - Thực hiện lại phần nói. nói trong lesson 1. - Chuẩn bị các phần của Unit 8 - - Yêu cầu HS chuẩn bị Lesson Unit 8 lesson 2. – Lesson 2. Week: 13 Period: 50 Unit eight : What are you reading? Lesson 2 (1-3) Ngày soạn: 20/11/2016 I. Mục tiêu - HS nghe và làm quen với mẫu hỏi và trả lời về tính cách của nhân vật trong câu chuyện. - HS có khả năng hỏi và trả lời về tính cách của nhân vật bằng tiếng anh. - HS luyện tập hỏi và trả lời với các bạn của mình. II. Chuẩn bị - GV: Tranh ảnh minh họa, bảng phụ, bảng nhóm . - HS: III. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về câu What are you reading? chuyện yêu thích. - Giáo viên nhận xét. - 2 -
  3. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 2. Giới thiệu bài mới: (1. Look, listen and repeat.) Mẫu câu: - Gv yêu cầu HS nhìn tranh và tả nội dung tranh theo gợi ý của GV. - HS nói lại lời thoại theo GV. What’s An Tiem like? - GV yêu cầu HS nói ra từ vựng mới và He’s hard-working. nghĩa từ mới. - HS hoạt động theo cặp học bài thoại. - GV yêu cầu vài cặp HS nói to lời thoaị, GV sữa lỗi cho HS. (2.Poit and say) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. - Giáo viên nói mẫu. - What’s An Tiem like? - HS nghe và lặp lại. He’s hard-working. - HS hoạt động theo cặp hỏi và trả lời - What’s Tam like? theo mẫu. She’s gentle - HS khác nghe và nhận xét. (3. Let’s talk) - Yêu cầu HS các em đoán câu hỏi và - What’s An Tiem like? câu trả lời cần sử dụng, sau đó điền các He’s hard-working. câu này vào “bong bóng” - What’s the fox like? - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi. He’s clever. - Gọi một số cặp lên trước lớp thể hiện - What’s Tam like? bài tập. She’s gentle - Gọi học sinh còn lại nhận xét. - Gv nhận xét. V. Củng cố - Hs ôn tập lại cấu trúc đã học. VI. Dặn dò - Xem lại toàn bài. - Xem lại cấu trúc đã học. - Chuẩn bị phần Lesson 2 (4-6). Week: 13 Period: 51 Unit eight : What are you reading? Lesson 2 (4-6) - 3 -
  4. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Ngày soạn: 20/11/2016 I.Mục tiêu: - HS luyện nghe và viết các nội dung trong bài lesson 2. - HS có thể viết được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 2. - HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi và trả lời tính cách yêu cầu của giáo viên. nhân vật. - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét.  Dạy bài mới (4. Listen and write) - Gv yêu cầu Hs quan sát tranh và - HS lắng nghe GV phổ biến yêu cầu tìm hiểu nội dung tranh. của bài tập. - Gv bắt băng hai lần. - Đánh số vào các câu. - Hs viết vào các câu. - Kiểm tra lại kết quả của mình. - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - HS nói kết quả trước lớp. - Gv nhận xét. - Sữa sai (Nếu có). (5. Number the sentences ) - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 55. - Điền số thích hợp vào chỗ trống. Yêu cầu Hs đánh số vào các câu cho thích hợp. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. - Gv nhận xét. (6. Let’s sing) - Cho Hs vài phút xem tranh và đọc - Xem tranh. bài ở trang 55. - 4 -
  5. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - Gv hướng dẫn học sinh hát bài. - Hoạt động theo nhóm. - Hs hát theo nhóm. - Gv nhận xét.  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần - Thực hiện lại phần nói. nói trong lesson 2. - Chuẩn bị các phần của Unit 8 – - Yêu cầu HS chuẩn bị Lesson Unit 8 Lesson 3. – Lesson 3. Week: 13 Period: 52 Unit eight : What are you reading? Lesson 3 (1-3) I.Mục tiêu: - HS làm quen với các từ có dấu nhấn trọng âm ở vần đầu. - HS có thể phát âm các từ có dấu nhấn trọng âm ở vần đầu trong bài một cách thành thạo. - HS luyện phát âm với các con chữ. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. -GV gọi 2 HS hỏi và đáp về nhân vật What’s like? nào đó. - Giáo viên nhận xét. 2. Giới thiệu bài mới: (1. Listen and repeat.) - Học sinh nhìn các con chữ được in khác màu. SGK - Học sinh nhìn bài tập, nghe GV nói. - Học sinh nói lại lời thoại theo GV. - Từng cặp HS đóng vai nói to lời - 5 -
  6. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 thoại. GV sữa lỗi cho HS. (2.Listen and circle a or b.) - GV khuyến khích HS thảo luận về SGK mục tiêu và nhiệm vụ cần làm. - GV đọc 2 lần, HS nghe và viết các câu. - Một số HS nói đáp án trước lớp; HS khác nghe và cho nhận xét. - Nếu có điều kiện, GV yêu cầu HS nói lại nội dung vừa nghe. (3.Let’s chant.) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. - Giáo viên đọc mẫu bài chant. - HS nghe và lặp lại. SGK - HS hoạt động theo cặp đọc bài chant. - Gv gọi vài cặp diễn lại trước lớp. - HS khác nghe và nhận xét. V. Củng cố - Học sinh thực hành mẫu câu vừa học. VI. Dặn dò - Học thuộc lòng cấu trúc mới học. - Chuẩn bị bài tiếp theo. - 6 -
  7. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Week: 14 Period: 53 Unit eight : What are you reading? Lesson 3 (4-7) I.Mục tiêu: - HS luyện đọc và viết các nội dung trong bài lesson 3. - HS có thể đọc được các mẫu câu bằng tiếng anh và viết được các mẫu câu thoại bằng tiếng anh trong lesson 3. - HS luyện đọc và luyện viết với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi và trả lời về tên yêu cầu của giáo viên. các câu chuyện. - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét.  Dạy bài mới (4. Read and tick) - Gv yêu cầu Hs đọc bài và tìm hiểu - HS tìm hiểu bài. nội dung bài. - Làm việc theo cặp nhóm. - Gv yêu cầu Hs làm việc theo nhóm - HS nói kết quả trước lớp. trả lời câu hỏi. - Sữa sai (Nếu có). - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - Gv nhận xét. (5. Write about you) - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 57. - Trả lời câu hỏi. Yêu cầu Hs đọc bài viết các câu theo gợi ý. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. - Gv nhận xét. - 7 -
  8. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 (6. Project) - Gv phổ biến yêu cầu bài tập. - Nghe yêu cầu của bài tập. - Gv cho Hs thời gian phỏng vấn các - Phỏng vấn. bạn trong lớp của mình về tên câu - Báo cáo. chuyện và nhân vật mình yêu thích. - Nhận xét. - Gọi vài Hs lên trước lớp nói bằng tiếng anh. - Gv gọi Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét. (7. Colour the star) - Gv yêu cầu học sinh tô màu vào các - Thực hiện theo yêu cầu của giáo ngôi sao theo mức độ hiểu biết về bài viên. học của mình (1-3).  Củng cố và dặn dò - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại bài - Thực hiện lại bài hát. hát Where will you be? - Chuẩn bị các phần của Review 1. - Yêu cầu HS chuẩn bị Review 1. Week: 14 Period: 54 Unit nine : What did you see at the zoo? Lesson 1 (1-3) I. Mục tiêu - HS nghe và làm quen với mẫu hỏi và trả lời về tên các động vật trong sở thú. - HS có khả năng hỏi và trả lời về tên các động vật bằng tiếng anh. - HS luyện tập hỏi và trả lời với các bạn của mình. II. Chuẩn bị - GV: Tranh ảnh minh họa, bảng phụ, bảng nhóm . - HS: III. Các hoạt động dạy và học - 8 -
  9. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về tên các What are you reading? câu chuyện. I’m reading - Giáo viên nhận xét. 2. Giới thiệu bài mới: (1. Look, listen and repeat.) Mẫu câu: - Gv yêu cầu HS nhìn tranh và tả nội dung tranh theo gợi ý của GV. - HS nói lại lời thoại theo GV. What did you see at the zoo? - GV yêu cầu HS nói ra từ vựng mới và I saw nghĩa từ mới. - HS hoạt động theo cặp học bài thoại. - GV yêu cầu vài cặp HS nói to lời thoaị, GV sữa lỗi cho HS. EX: What did you see at the zoo? I saw monkeys. (2.Poit and say) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. What did you see at the zoo? - Giáo viên nói mẫu. I saw pythons. - HS nghe và lặp lại. What did you see at the zoo? - HS hoạt động theo cặp hỏi và trả lời I saw crocodiles. theo mẫu. - HS khác nghe và nhận xét. (3. Let’s talk) - Yêu cầu HS các em đoán câu hỏi và What did you see at the zoo? câu trả lời cần sử dụng, sau đó điền các I saw monkeys. câu này vào “bong bóng” What did you see at the zoo? - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi. I saw peacocks - Gọi một số cặp lên trước lớp thể hiện What did you see at the zoo? bài tập. I saw gorillas. - Gọi học sinh còn lại nhận xét. - Gv nhận xét. V. Củng cố - Hs ôn tập lại cấu trúc đã học. VI. Dặn dò - 9 -
  10. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - Xem lại toàn bài. - Xem lại cấu trúc đã học. - Chuẩn bị phần Lesson 1 (4-6). Week: 14 Period: 55 Unit nine : What did you see at the zoo? Lesson 1 (4-6) I.Mục tiêu: - HS luyện nghe và đọc các nội dung trong bài lesson 1. - HS có thể đọc được các mẫu câu bằng tiếng anh và nghe được các nội dung bài thoại bằng tiếng anh trong lesson 1. - HS luyện viết và luyện nghe với các bạn cùng lớp. II. Chuẩn bị: - GV: SGK, tranh ảnh, máy cassette - HS: III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh  Kiểm tra bài - Gv gọi hai cặp Hs lên bảng thực - 2 cặp hs lên bảng thực hiện theo hành mẫu câu hỏi và trả lời về ngày yêu cầu của giáo viên. nghỉ cuối tuần. - Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét.  Dạy bài mới (4. Listen and tick) - Gv yêu cầu Hs quan sát tranh và - HS lắng nghe GV phổ biến yêu cầu tìm hiểu nội dung tranh. của bài tập. - Gv bắt băng hai lần. - Nghe và nối tranh. - Hs đánh dấu câu được nói tới. - Kiểm tra lại kết quả của mình. - Gv yêu cầu Hs nói đáp án. - HS nói kết quả trước lớp. - Gv nhận xét. - Sữa sai (Nếu có). Đáp án: 1.b 2.a 3.b (5. Read and complete) - 10 -
  11. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 - Cho Hs nhìn vào bài ở trang 59. - Điền từ thích hợp vào chỗ trống. Yêu cầu Hs đọc bài sau đó hoàn thành câu. - Gọi vài Hs nêu kết quả trước lớp. - Nêu kết quả trước lớp. - Gọi Hs khác nhận xét. - Nhận xét. - Gv nhận xét. Đáp án: 1.like 2. gorillas 3. intelligent 4. do 5. elephants (6. Let’s sing) - Cho Hs vài phút xem tranh ở trang - Xem tranh. 59. - Yêu cầu học sinh hát bài What did - Hát you see at the zoo? - Nhận xét. - Gọi vài Hs hát trước lớp. - Gv gọi Hs khác nhận xét. - Gv nhận xét.  Củng cố và dặn dò - Thực hiện lại phần nói. - Yêu cầu 1 số HS thực hành lại phần - Chuẩn bị các phần của Unit 9 - nói trong lesson 1. lesson 2. - Yêu cầu HS chuẩn bị Lesson Unit 9 – Lesson 2. Week: 14 Period: 56 Unit nine : What did you see at the zoo? Lesson 2 (1-3) I. Mục tiêu - HS nghe và làm quen với mẫu hỏi và trả lời về các hoạt động của các con vật. - HS có khả năng hỏi và trả lời về hoạt động các con vật bằng tiếng anh. - HS luyện tập hỏi và trả lời với các bạn của mình. II. Chuẩn bị - GV: Tranh ảnh minh họa, bảng phụ, bảng nhóm . - HS: - 11 -
  12. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 III. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của thầy và trò Nội dung 1. Khởi động/ kiểm tra. - GV gọi 2 HS hỏi và đáp về tên các What did you see at the zoo? con vật. - Giáo viên nhận xét. 2. Giới thiệu bài mới: (1. Look, listen and repeat.) Mẫu câu: - Gv yêu cầu HS nhìn tranh và tả nội dung tranh theo gợi ý của GV. - HS nói lại lời thoại theo GV. What did the . do when - GV yêu cầu HS nói ra từ vựng mới và you were there? nghĩa từ mới. They - HS hoạt động theo cặp học bài thoại. - GV yêu cầu vài cặp HS nói to lời EX: thoaị, GV sữa lỗi cho HS. What did the tigers do when you were there? They roared loudly. (2.Poit and say) - GV yêu cầu HS nhìn tranh ở SGK. - What did the peacocks do when - Giáo viên nói mẫu. you were there? - HS nghe và lặp lại. They moved beautifully. - HS hoạt động theo cặp hỏi và trả lời theo mẫu. - What did the pythons do when you - HS khác nghe và nhận xét. were there? They moved quietly.s - What did the pandasdo when you were there? They ate slowly. (3. Let’s talk) - Yêu cầu HS các em đoán câu hỏi và câu trả lời cần sử dụng, sau đó điền các What did the . do when you were - 12 -
  13. Giáo án Tiếng Anh lớp 5 câu này vào “bong bóng” there? - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi. They - Gọi một số cặp lên trước lớp thể hiện bài tập. - Gọi học sinh còn lại nhận xét. - Gv nhận xét. V. Củng cố - Hs ôn tập lại cấu trúc đã học. VI. Dặn dò - Xem lại toàn bài. - Xem lại cấu trúc đã học. - Chuẩn bị phần Lesson 2 (4-6). SOẠN HẾT TUẦN 14 Hiệu trưởng TỔ TRƯỞNG (Duyệt, ký và đóng dấu) (Kiểm tra và ký) NỘI DUNG HÌNH THỨC - 13 -