Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 8: Học và chơi cùng máy tính trò chơi Blocks - Trường TH 1 Rạch Gốc
I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
- Rèn luyện khả năng quan sát và ghi nhớ.
2.Kĩ năng:
- Rèn luyện kĩ năng sử dụng chuột và trí nhớ.
3.Thái độ:
- Học sinh có thái độ hứng thú khi làm quen với phần mềm Blocks.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, sgk, phòng máy, phần mềm Blocks.
- Học sinh: Đầy đủ dụng cụ học tập.
1.Kiến thức:
- Rèn luyện khả năng quan sát và ghi nhớ.
2.Kĩ năng:
- Rèn luyện kĩ năng sử dụng chuột và trí nhớ.
3.Thái độ:
- Học sinh có thái độ hứng thú khi làm quen với phần mềm Blocks.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Giáo án, sgk, phòng máy, phần mềm Blocks.
- Học sinh: Đầy đủ dụng cụ học tập.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 8: Học và chơi cùng máy tính trò chơi Blocks - Trường TH 1 Rạch Gốc", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- bai_giang_tin_hoc_lop_4_tuan_8_hoc_va_choi_cung_may_tinh_tro.pdf
Nội dung text: Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 8: Học và chơi cùng máy tính trò chơi Blocks - Trường TH 1 Rạch Gốc
- TUẦN 08 Bài: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH TRÒ CHƠI BLOCKS I. MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: - Rèn luyện khả năng quan sát và ghi nhớ. 2.Kĩ năng: - Rèn luyện kĩ năng sử dụng chuột và trí nhớ. 3.Thái độ: - Học sinh có thái độ hứng thú khi làm quen với phần mềm Blocks. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Giáo án, sgk, phòng máy, phần mềm Blocks. - Học sinh: Đầy đủ dụng cụ học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1’ 1. Ổn định lớp: - Báo cáo sĩ số lớp. 3’ 2. Kiểm tra bài cũ: - Y/c học sinh hãy truy cập vào trang web - 1 Hs làm. violympic.vn? - Cả lớp quan sát trên màn - Nhận xét, đánh giá, tuyên dương. hình rồi nhận xét. 30’ 3. Bài mới: 1’ * Giới thiệu bài mới: Hôm nay, thầy cùng các em sẽ - Nhắc lại tựa bài. rèn luyện trí nhớ và thao tác sử dụng chuột với “Trò chơi Blocks”. 29’ A. Hoạt động cơ bản: A.1. Giới thiệu trò chơi - Có nhiều hình giống nhau ẩn dưới ô vuông màu - 1 vài học sinh trả lời. vàng. - Nhận xét. - Nhiệm vụ của em là làm gì? - 1 vài học sinh trả lời. - Nhận xét, kết luận: Lật đúng hai hình giống nhau - Nhận xét. để xóa chúng. Khi không còn ô vuông nào trên màn - Lắng nghe. hình, trò chơi sẽ chuyển sang cấp độ chơi cao hơn, độ khó tăng lên. - Trò chơi này rèn luyện cho em kì năng nào? - 1 vài học sinh trả lời. - Nhận xét, kết luận: Rèn luyện kĩ năng ghi nhớ của - Nhận xét. hình và thao tác sử dụng chuột. A.2. Cách chơi - Em hãy cho biết đâu là biểu tượng của trò chơi - 1 học sinh lên máy chủ chọn Blocks trên màn hình nền? vào biểu tượng Blocks. - Nhận xét, đánh giá. - Lắng nghe. - Làm sao để khơi động trò chơi Blocks? - 1 vài học sinh trả lời. - Nhận xét, đánh giá. - Nhận xét.
- - Cách chơi như thế nào? - 1 vài học sinh trả lời. - Nhận xét, đánh giá: Em di chuyển chuột vào vị trí - Nhận xét. ô vuông cần lật rồi nháy chuột, hình bên dưới sẽ - 1 vài học sinh trả lời. hiện ra. Mỗi lần chỉ được phép lật 2 ô vuông. - Nhận xét. A.3. Bắt đầu trò chơi - Làm sao để bắt đầu trò chơi? - 1 vài học sinh trả lời. - Nhận xét, đánh giá: Em chọn Game ở góc trên - Nhận xét. bên trái cửa sổ trò chơi rồi chọn New để bắt đầu màn - Lắng nghe. chơi mới. - Lên chỉ vào biểu tượng. a) Chế độ một người chơi - Lắng nghe. Chọn Game rồi chọn 1 Player. Thời gian trò chơi Time: 81 - Làm theo yêu cầu. Tổng số lần lật hình Total Pair Flipped: 18 - Lắng nghe. b) Chế độ hai người chơi Chọn Game rồi chọn 2 Player. Player 1 Matches: 2 Người chơi thứ nhất đã lật - 1 vài học sinh trả lời. được hai cặp hình. - Nhận xét. Player 1 Matches: 0 Người chơi thứ hai chưa lật - Lắng nghe. được cặp nào. - Thực hành. Ở chế độ này, mỗi người có một lược chơi riêng, - Quan sát rồi nhận xét. người nào xóa hết các ô vuông trên màn hình nhanh nhất người đó sẽ chiến thắng. c) Em chọn Skill rồi chọn BigBoard để tăng số hình - Đọc, xác định y/c. trong cửa sổ trò chơi. - Học sinh thực hành. d) Em chọn chế độ hai người chơi và cùng bạn xem - Báo cáo kết quả. ai có trí nhớ tốt hơn. 4’ A.4. Thoát khỏi trò chơi - Làm sao để thoát khỏi trò chơi? - 1 vài học sinh trả lời. - Nhận xét, đánh giá: Nháy chọn . - Nhận xét. 4. Củng cố: - Em hãy mở trò chơi Blocks rồi chơi lại với chế độ - Đọc, xác định y/c. 1 người chơi? - Thực hành theo y/c. - Nhận xét, đánh giá. - Nhận xét. - Nhận xét tiết học. - Lắng nghe. - Bình chọn hs học tốt=> Tuyên dương. 1’ 5. Dặn dò: - Về nhà học và chuẩn bị bài tiếp theo. - Lắng nghe. HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH TRÒ CHƠI BLOCKS (tt) I. MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: - Rèn luyện khả năng quan sát và ghi nhớ. 2.Kĩ năng:
- - Rèn luyện kĩ năng sử dụng chuột và trí nhớ. 3.Thái độ: - Học sinh có thái độ hứng thú khi làm quen với phần mềm Blocks. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Giáo án, sgk, phòng máy, phần mềm Blocks. - Học sinh: Đầy đủ dụng cụ học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1’ 1. Ổn định lớp: - Báo cáo sĩ số lớp. 3’ 2. Kiểm tra bài cũ: - Y/c học sinh hãy truy cập vào trang web - 1 Hs làm. violympic.vn? - Cả lớp quan sát trên màn - Nhận xét, đánh giá, tuyên dương. hình rồi nhận xét. 26’ 3. Bài mới: - 1’ * Giới thiệu bài mới: Hôm nay, cô cùng các em sẽ rèn - Nhắc lại tựa bài. luyện trí nhớ và thao tác sử dụng chuột với “Trò chơi Blocks”. 25’ B. Hoạt động thực hành: - Y/c học sinh khởi động trò chơi Blocks, sau đó chọn - Đọc, xác định y/c. chế độ hai người chơi, hoạt động nhóm đôi lần lược - Học sinh thực hành. thực hành trò chơi Blocks? - Báo cáo kết quả. - Quan sát, giúp đỡ học sinh thực hành. - Trình chiếu một số máy để hai học sinh thực hành cho - Đọc, xác định y/c. cả lớp cùng quan sát. - Thực hành theo y/c. - Nhận xét, đánh giá. - Nhận xét. - Tuyên dương. - Lắng nghe. 4’ 4. Củng cố: - Em hãy mở trò chơi Blocks rồi chơi lại với chế độ 2 - Đọc, xác định y/c. người chơi? - Thực hành theo y/c (cả - Nhận xét, đánh giá. lớp). - Nhận xét tiết học. - Nhận xét. - Bình chọn hs học tốt=> Tuyên dương. - Lắng nghe. 1’ 5. Dặn dò: - Về nhà học và chuẩn bị bài tiếp theo. - Lắng nghe. KÝ DUYỆT TUẦN 08 BGH TỔ TRƯỞNG