Bài giảng Tập làm văn Lớp 3 - Bài: Nói về trí thức. Nghe kể: Nâng niu từng hạt giống - Trường Tiểu học Trần Khánh Dư
Câu chuyện giúp em hiểu điều gì về nhà nông học Lương Định Của ?
Ông Lương Định Của rất say mê nghiên cứu khoa học, ông rất quý những hạt lúa giống. Ông đã nâng niu từng hạt lúa, ủ chúng trong người, bảo vệ chúng , cứu chúng khỏi chết vì giá rét.
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập làm văn Lớp 3 - Bài: Nói về trí thức. Nghe kể: Nâng niu từng hạt giống - Trường Tiểu học Trần Khánh Dư", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- bai_giang_tap_lam_van_lop_3_bai_noi_ve_tri_thuc_nghe_ke_nang.pptx
Nội dung text: Bài giảng Tập làm văn Lớp 3 - Bài: Nói về trí thức. Nghe kể: Nâng niu từng hạt giống - Trường Tiểu học Trần Khánh Dư
- PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN 1 TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN KHÁNH DƯ CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI TIẾT HỌC NÀY
- Tập làm văn Nói về trí thức Nghe − kể: Nâng niu từng hạt giống
- Tập làm văn Nói về trí thức Nghe − kể: Nâng niu từng hạt giống Bài tập 1: Quan sát các tranh dưới đây và cho biết những người trí thức trong các bức tranh ấy là ai, họ đang làm việc gì?
- Tập làm văn Nói về trí thức Nghe − kể: Nâng niu từng hạt giống Câu hỏi gợi ý: 1 2 • Những người trí thức được vẽ trong tranh làm nghề gì? • Họ đang ở đâu? Làm gì? 3 4 • Nêu rõ hoạt động của họ.
- Tập làm văn Nói về trí thức Nghe − kể: Nâng niu từng hạt giống 1 Bác sĩ
- Tập làm văn Nói về trí thức Nghe − kể: Nâng niu từng hạt giống 2 Kỹ sư cầu đường
- Tập làm văn Nói về trí thức Nghe − kể: Nâng niu từng hạt giống 3 Giáo viên
- Tập làm văn Nói về trí thức Nghe − kể: Nâng niu từng hạt giống 4 Nhà nghiên cứu
- Tập làm văn Nói về trí thức Nghe − kể: Nâng niu từng hạt giống Các bác sĩ, kĩ sư, nhà khoa học, giáo viên, là những trí thức, họ là những người lao động trí óc.
- Tập làm văn Nói về trí thức Nghe − kể: Nâng niu từng hạt giống Bài tập 2: Nghe và kể lại câu chuyện Nâng niu từng hạt giống
- Tập làm văn Nói về trí thức Nghe − kể: Nâng niu từng hạt giống Câu hỏi gợi ý: a. Viện nghiên cứu nhận được quà gì? b. Vì sao ông Lương Định Của không đem gieo ngay cả mười hạt giống? c. Ông đã làm gì để bảo vệ giống lúa?
- Tập làm văn Nói về trí thức Nghe − kể: Nâng niu từng hạt giống LƯƠNG ĐỊNH CỦA (1920-1975)
- Tập làm văn Nói về trí thức Nghe − kể: Nâng niu từng hạt giống Bài tập 2: Nghe và kể lại câu chuyện Nâng niu từng hạt giống.
- Tập làm văn Nói về trí thức Nghe − kể: Nâng niu từng hạt giống a. Viện nghiên cứu nhận được quà gì? Mười hạt giống quý
- Tập làm văn Nói về trí thức Nghe − kể: Nâng niu từng hạt giống b. Vì sao ông Lương Định Của không đem gieo ngay cả mười hạt giống? Vì lúc ấy trời rất rét. Nếu đem gieo những hạt giống nãy mầm rồi sẽ chết rét
- Tập làm văn Nói về trí thức Nghe − kể: Nâng niu từng hạt giống c. Ông đã làm gì để bảo vệ giống lúa? Ông chia mười hạt thóc giống làm hai phần. Năm hạt, đem gieo trong phòng thí nghiệm. Năm hạt kia, ông ngâm nước ấm, gói vào khăn, tối tối ủ trong người, trùm chăn ngủ để hơi ấm của cơ thể làm cho thóc nảy mầm.
- Tập làm văn Nói về trí thức Nghe − kể: Nâng niu từng hạt giống Qua câu chuyện này chúng ta có thể thấy rằng: Lương Định Của rất say mê nghiên cứu khoa học, rất quý những hạt lúa giống.
- Tập làm văn Nói về trí thức Nghe − kể: Nâng niu từng hạt giống Những người lao động trí thức là những người làm việc Nghe-kể: Nâng niu bằng trí óc. từng hạt giống
- Dặn dò Về nhà tập kể lại câu chuyện Nâng niu từng hạt giống. − Chuẩn bị bài học tiếp theo: Nói, viết về người lao động trí óc.