Đề cương kiểm tra 1 tiết Tuần 24 môn Đại số Lớp 7 - Trường THCS Quách Văn Phẩm

 I.Lí Thuyết:

   Câu 1: Thế nào là dấu hiệu ? Tần số của một giá trị là gì? Có nhận xét gì về tổng các tần số?

   Câu 2: Bảng “tần số” có thuận lợi gì hơn so với bảng số liệu thống kê ban đầu?

   Câu 3: Mốt của dấu hiệu là gì?

   Câu 4: Nêu các bước tính và viết công thức số trung bình cộng của một dấu hiệu.

 Ý nghĩa của số trung bình cộng.

doc 1 trang BaiGiang.com.vn 30/03/2023 1820
Bạn đang xem tài liệu "Đề cương kiểm tra 1 tiết Tuần 24 môn Đại số Lớp 7 - Trường THCS Quách Văn Phẩm", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docde_cuong_kiem_tra_1_tiet_tuan_24_mon_dai_so_lop_7_truong_thc.doc

Nội dung text: Đề cương kiểm tra 1 tiết Tuần 24 môn Đại số Lớp 7 - Trường THCS Quách Văn Phẩm

  1. ĐỀ CƯƠNG MÔN ĐẠI SỐ 7 (Kiểm tra vào tuần 24) I.Lí Thuyết: Câu 1: Thế nào là dấu hiệu ? Tần số của một giá trị là gì? Có nhận xét gì về tổng các tần số? Câu 2: Bảng “tần số” có thuận lợi gì hơn so với bảng số liệu thống kê ban đầu? Câu 3: Mốt của dấu hiệu là gì? Câu 4: Nêu các bước tính và viết công thức số trung bình cộng của một dấu hiệu. Ý nghĩa của số trung bình cộng. II. Bài tập: Bài 1: Điểm kiểm tra một tiết môn toán của một lớp 7A được ghi lại trong bảng sau: 10 4 5 5,5 5,5 10 8 7 5 8 8 5 7 7 6 8 6 5 8 7 5 6 9 9 9 6 5 3,5 7 3,5 5 8 10 5,5 7 5,5 6 9 7 3 a. Dấu hiệu cần quan tâm là gì và số các giá trị là bao nhiêu ? b. Lập bảng “ tần số” của dấu hiệu ? c. Tính tỉ lệ phần trăm của học sinh đạt số điểm giỏi của lớp 7A ? Bài 2:Điểm kiểm tra một tiết môn tóan của một lớp 7B được ghi lại trong bảng sau: 7 7 8 4 5 7 9,5 9 5 3 5 7,5 3 7 6 8 6 5 8 4 4 6 9,5 8 8 6 5 3 3 5 6 8 10 5 10 5 8 8 7,5 7 a. Dấu hiệu cần quan tâm là gì và số các giá trị là bao nhiêu ? b. Lập bảng “ tần số” của dấu hiệu? c. Tính tỉ lệ phần trăm của học sinh đạt số điểm giỏi của lớp 7B? Bài 3: Theo dõi thời gian làm một bài toán ( tính bằng phút) của 45 học sinh thầy giáo lập được bảng sau: Thời gian (x) 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 Tần số( n) 3 4 4 5 7 6 8 5 2 1 N = 45 a/ Dấu hiệu cần quan tâm là gì ? b/Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu ? c/ Hãy vẽ biểu đồ đoạn thẳng ? Bài 4: Theo dõi thời gian làm một bài toán ( tính bằng phút) của 50 học sinh thầy giáo lập được bảng sau: Thời gian (x) 2 3 4 5 6 7 8 10 11 13 Tần số( n) 2 3 4 7 8 9 7 5 3 2 N = 50 a/ Dấu hiệu cần quan tâm là gì ? b/ Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu ? c/ Hãy vẽ biểu đồ đoạn thẳng ? • Xem thêm BT 15 ; 17 SGK đại số 7 tập 2 trang 20 HẾT .