Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 53 đến 56 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Phan Ngọc Hiển

I. MỤC TIÊU : Sau khi học xong bài này người học có khả năng:

           1. Kiến thức :

- Trình bày được cách chọn các nguyên liệu, dụng cụ để tỉa hoa trang trí.

- Mô tả được cách chọn các hình thức tỉa hoa phù hợp với món ăn, bàn 

- Thực hành tỉa hoa từ một số loại rau, củ, quả.
- Trình bày, trang trí đuược món ăn từ sản phẩm tỉa hoa.

  2. Kỹ năng :

 Vận dụng kiến thức đã học tỉa hoa trang trí món ăn và bàn ăn

           3. Thái độ : Giáo dục HS có tính thẩm mĩ, khéo léo và cẩn thận.

      4. Năng lực: 

- Hình thành năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, thẩm mỹ.

II. CHUẨN BỊ

1.Giáo viên: 

- Dao sắc, nhọn, luưỡi mỏng.
- Thớt nhựa.
- Đĩa phẳng trắng, to hình tròn hoặc bầu dục.

2.Học sinh:

- Hành lá, cà rốt.

- Thít nhùa, khăn lau, dao sắc, dĩa.

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC:

1.Khởi động: (2 phút)

   Mục tiêu: Học sinh biết được lợi ích của việc tỉa hoa trang trí món ăn.

Các nguyên liệu rau, củ, quả khi sử dụng chế biến món ăn nếu được áp dụng kĩ thuật tỉa sẽ biến chúng thành vô số các hình tượng khác nhau để trang trí trên đĩa thức ăn khiến hình thái món ăn trở nên phong phú hơn, đẹp mắt và hấp dẫn hơn, nâng cao giá trị thẩm mĩ của món ăn, kích thích mạnh mẽ đến thị giác người ăn, góp phần tăng khả năng tiêu hóa và hấp thụ.

doc 10 trang BaiGiang.com.vn 31/03/2023 1240
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 53 đến 56 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Phan Ngọc Hiển", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docgiao_an_cong_nghe_lop_6_tiet_53_den_56_nam_hoc_2020_2021_tru.doc

Nội dung text: Giáo án Công nghệ Lớp 6 - Tiết 53 đến 56 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Phan Ngọc Hiển

  1. Công nghệ 6 Năm học:2020-2021 Ngày soạn: 19/03/2021 Tuần dạy: 27 Tiết: 53 bµi 24: TH: tØa hoa trang trÝ mãn ¨n tõ mét sè lo¹i rau, cñ, qu¶. I. MỤC TIÊU : Sau khi học xong bài này người học có khả năng: 1. Kiến thức : - Trình bày được cách chọn các nguyên liệu, dụng cụ để tỉa hoa trang trí. - Mô tả được cách chọn các hình thức tỉa hoa phù hợp với món ăn, bàn - Thực hành tỉa hoa từ ớt và củ hành. 2. Kỹ năng : Vận dụng kiến thức đã học tỉa hoa trang trí món ăn và bàn ăn 3. Thái độ : Giáo dục HS có tính thẩm mĩ, khéo léo và cẩn thận. 4. Năng lực: Hình thành năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, thẩm mỹ. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Dao nhỏ, kéo, thớt nhựa, dĩa, khăn lau 2. Học sinh: - Ớt, củ hành. - Thít nhùa, khăn lau, dao sắc, dĩa. III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC: 1.Khởi động: (2 phút) Mục tiêu: Học sinh biết được lợi ích của việc tỉa hoa trang trí món ăn. Ở tiết trước các bạn đã được học cách tỉa hoa trang trí món ăn từ cà chua và dưa leo, hôm nay chúng ta tiếp tục đi tìm hiểu tiếp cách tỉa hoa từ quả ớt, và củ hành. 2. Hình thành kiến thức: Ho¹t ®éng cña thÇy vµ trß Néi dung ghi b¶ng Hoạt động 1: Tìm hiểu chung về cách tỉa hoa và dụng cụ tỉa.(5 phút) Mục tiêu: Trình bày được cách chọn củ hành,ớt, dụng cụ để tỉa hoa trang trí. I. Giới thiệu chung: * Hoạt động cá nhân: 1.Nguyên liệu, dụng cụ tỉa hoa. - Em hãy cho biết cách chọn củ hành và ớt để tỉa a)Nguyên liệu: hoa trang trí? - Củ hành,ớt. - Chỉ ra những loại củ, quả có đặc tính không b) Dụng cụ tỉa hoa. bở, không nhũn, dễ uốn cong. - Dao nhỏ mũi nhọn, kéo mũi nhọn, - GV chốt nội dung : Giới thiệu các hình thức tỉa khăn lau, dĩa, giấy lót hoa. 2. Hình thức tỉa hoa Trường THCS Phan Ngọc Hiển 1 Tổ: Hóa-sinh-địa-CN
  2. Công nghệ 6 Năm học:2020-2021 - Dạng phẳng, dạng nổi thành hình khối, tỉa tạo thành hình hoa lá Hoạt động 2: Tìm hiểu về cách thực hành tỉa hoa từ củ hành và ớt.(12 phút) Mục tiêu: Mô tả được cách chọn các hình thức tỉa hoa phù hợp với món ăn. - Trình bày, trang trí được món ăn từ sản phẩm tỉa hoa. - Gv: Cho học sinh quan sát các bước thao tác 3. Tỉa hoa từ quả ớt. a. Tỉa hoa huệ tây - Chọn quả ớt to vừa, đường kính tiết diện từ 1 – 1,5 cm có đuôi nhọn thon dài. -Từ đuôi nhọn lấy lên một đoạn dài bằng 4 lần đường kính tiết diện. - Dùng kéo cắt sâu vào 1,5 cm chia làm 6 cánh đều nhau. -Tỉa đầu cánh hoa cong nhọn. - Lõi ớt bỏ bớt hột, tỉa thành một - Hs: Quan sát nhánh, nhị dài. - Gv: Nêu một số yêu cầu trước khi thao tác - Uốn cánh hoa nở đều rồi ngâm vào nước. - Hs: Lắng nghe a. Tỉa hoa đồng tiền - Gv: Thao tác mẫu - Chọn quả ớt thon dài màu đỏ tươi - Hs: Quan sát - Dùng kéo mũi nhọn cắt từ trên đỉnh nhọn của quả ớt xuống gần cuống ớt, cắt thành nhiều cánh dài - Gv: Treo hình vẽ các bước thao tác phóng to - Lõi ớt bỏ bớt hột, tỉa nhị hoa lên bảng và giới thiệu: - Ngâm ớt đã tỉa rong nước cho cánh hoa nở cong ra - Có thể đêt nguyên độ dài của cánh hoa hoặc cắt ngắn bớt 4. Tỉa hoa sen kiểu zích zắc - Dùng dao nhọn khứa zích zắc trên thân củ hành tây. Bạn chú ý ấn dao vào sâu đến giữa thân củ hành tây thì dừng lại. - Khứa xong bạn tách củ hành tây ra làm hai phần. Dùng dao cắt một đường thẳng từ chính giữa củ hành xuống - Tách lần lượt các lớp này đủ 5 lớp là được. Xếp lớp nhỏ nhất trong cùng, đặt các lớp tiếp theo so le với lớp trước ra ngoài. Cắt một lát cà rốt hình tròn, khứa ca rô để làm nhụy ho - Không nên cầm dao chặt quá, để Trường THCS Phan Ngọc Hiển 2 Tổ: Hóa-sinh-địa-CN
  3. Công nghệ 6 Năm học:2020-2021 điều khiển dễ dàng. - Có nhiều cách tỉa hoa từ củ hành tây - Gv: Nêu một số yêu cầu trước khi thao tác - Hs: Lắng nghe - Gv: Thao tác mẫu cho Hs xem. - Hs: Quan sát Gv làm thao tác mẫu 3. Luyện tập: KT 15 TH(25 phút) Mục tiêu: Dựa vào kiến thức đã học để thực hành. Nội dung thực hành Hs: Thao tác dưới sự hướng dẫn của giáo viên Gv: Quan sát hướng dẫn Hs: Bày sản phẩm vào đĩa 4.Hướng dẫn về nhà: (1 phút) - Nhận xét về thái độ học tập của HS. - Dặn dò về nhà chuẩn bị hành lá và cà rốt tiết sau thực hành. IV. RÚT KINH NGHIỆM: Ngày soạn: 19/03/2021 Tuần dạy: 27 Tiết: 54 Trường THCS Phan Ngọc Hiển 3 Tổ: Hóa-sinh-địa-CN
  4. Công nghệ 6 Năm học:2020-2021 bµi 24: TH: tØa hoa trang trÝ mãn ¨n tõ mét sè lo¹i rau, cñ, qu¶. I. MỤC TIÊU : Sau khi học xong bài này người học có khả năng: 1. Kiến thức : - Trình bày được cách chọn các nguyên liệu, dụng cụ để tỉa hoa trang trí. - Mô tả được cách chọn các hình thức tỉa hoa phù hợp với món ăn, bàn - Thùc hµnh tØa hoa tõ mét sè lo¹i rau, cñ, qu¶. - Tr×nh bµy, trang trÝ ®uîc mãn ¨n tõ s¶n phÈm tØa hoa. 2. Kỹ năng : Vận dụng kiến thức đã học tỉa hoa trang trí món ăn và bàn ăn 3. Thái độ : Giáo dục HS có tính thẩm mĩ, khéo léo và cẩn thận. 4. Năng lực: - Hình thành năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, thẩm mỹ. II. CHUẨN BỊ 1.Giáo viên: - Dao s¾c, nhän, luìi máng. - Thít nhùa. - §Üa ph¼ng tr¾ng, to h×nh trßn hoÆc bÇu dôc. 2.Học sinh: - Hành lá, cà rốt. - Thít nhùa, khăn lau, dao sắc, dĩa. III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC: 1.Khởi động: (2 phút) Mục tiêu: Học sinh biết được lợi ích của việc tỉa hoa trang trí món ăn. Các nguyên liệu rau, củ, quả khi sử dụng chế biến món ăn nếu được áp dụng kĩ thuật tỉa sẽ biến chúng thành vô số các hình tượng khác nhau để trang trí trên đĩa thức ăn khiến hình thái món ăn trở nên phong phú hơn, đẹp mắt và hấp dẫn hơn, nâng cao giá trị thẩm mĩ của món ăn, kích thích mạnh mẽ đến thị giác người ăn, góp phần tăng khả năng tiêu hóa và hấp thụ. 2. Hình thành kiến thức: Ho¹t ®éng cña thÇy vµ trß Néi dung ghi b¶ng Hoạt động 1: Tìm hiểu chung về cách tỉa hoa và dụng cụ tỉa.(5 phút) Mục tiêu: Trình bày được cách chọn các nguyên liệu, dụng cụ để tỉa hoa trang trí. I. Giới thiệu chung: 1.Nguyên liệu, dụng cụ tỉa hoa. * Hoạt động cá nhân: a)Nguyên liệu: - Người ta hay dùng những nguyên liệu nào để - Hành lá, cà rốt. tỉa hoa trang trí món ăn? b) Dụng cụ tỉa hoa. Trường THCS Phan Ngọc Hiển 4 Tổ: Hóa-sinh-địa-CN
  5. Công nghệ 6 Năm học:2020-2021 - Chỉ ra những loại rau, củ, quả có đặc tính - Dao bản to, mỏng, dao nhỏ mũi không bở, không nhũn, dễ uốn cong. nhọn. - Cho học sinh quan sát sơ đồ hình 3.28, đặt câu - Kéo mũi nhọn, khăn lau, đĩa, giấy hỏi. Cần những dụng cụ nào để tỉa hoa? lót 2. Hình thức tỉa hoa - GV chốt nội dung : Giới thiệu các hình thức tỉa - Dạng phẳng, dạng nổi thành hình hoa. khối, tỉa tạo thành hình hoa lá Hoạt động 2: Tìm hiểu về cách thực hành tỉa hoa từ hành lá và cà rốt.(12 phút) Mục tiêu: Mô tả được cách chọn các hình thức tỉa hoa phù hợp với món ăn. - Trình bày, trang trí được món ăn từ sản phẩm tỉa hoa. 5. Tỉa hoa từ hành lá 5. Tỉa hoa từ hành lá - Gv: Cho học sinh quan sát các bước thao tác * Tỉa hoa huệ trắng + Hoa :Sử dụng đoạn trắng của cọng hành, thân tròn, đẹp cắt ra làm nhiều đoạn bằng nhau, có chiều dài bằng 3 lần đường kính tiết diện. Dùng lưỡi dao lam chẻ sâu xuống ½ chiều cao đoạn hành vừa cắt tạo thành nhiều nhánh nhỏ đều nhau để làm cánh hoa, ngâm nước khoảng 5 – 10’ cho cành hoa cong ra. + Cành: Lấy một cây hành lá cắt - Hs: Quan sát hình bỏ phần lá xanh, mỗi lá chỉ chừa - Gv: Nêu một số yêu cầu trước khi thao tác một đoạn ngắn 1 – 2 cm tỉa thành - Hs: Lắng nghe cuống hoa. - Gv: Thao tác mẫu + Lá: Chọn một cây hành lá khác, cắt bớt lá xanh, chừa lại một đoạn - Hs: Quan sát ngắn khoảng 10 cm, dùng mũi kéo nhọn tách mỗi cọng lá thành 2 – 3 lá nhỏ ngâm nước vài phút cho lá cong tự nhiên, ở giửa cây hành lá dùng tăm tre cắm một cành hoa lên. 6. Tỉa hoa từ cà rốt 6. Tỉa hoa từ cà rốt - Gv: Cho học sinh quan sát các bước thao tác quy trình thực hiện SGK/120. và giới thiệu: Tỉa hoa từ củ cà rốt - Tỉa hoa mai, - Yêu cầu về nguyên liệu chọn quả nhỏ, tròn đều chín vừa tới - Yêu cầu về tư thế: ngồi thoải mái vai thẳng đầu hơi cúi, mắt chăm chú Trường THCS Phan Ngọc Hiển 5 Tổ: Hóa-sinh-địa-CN
  6. Công nghệ 6 Năm học:2020-2021 nhìn vào dao. - Yêu cầu thao tác tay trái cần nguyên liệu, tay phải cầm dao, ngón tay trái tì lên sống dao, ngón tay trỏ áp vào má dao, ba ngón tay còn lại nắm chặt chuôi dao. - Không nên cầm dao chặt quá, để điều khiển dễ dàng. - Có nhiều cách tỉa hoa từ củ cà rốt - Gv: Nêu một số yêu cầu trước khi thao tác - Hs: Lắng nghe - Gv: Thao tác mẫu cho Hs xem. - Hs: Quan sát Gv làm thao tác mẫu 4. Luyện tập: (25 phút) Mục tiêu: Dựa vào kiến thức đã học để thực hành. Nội dung thực hành Hs: Thao tác dưới sự hướng dẫn của giáo viên Gv: Quan sát hướng dẫn Hs: Bầy sản phẩm vào đĩa 5.Hướng dẫn về nhà: (1 phút) - Nhận xét về thái độ học tập của HS. - Dặn dò về nhà xem trước bài trộn dầu giấm rau xà lách. IV. RÚT KINH NGHIỆM: Ngày soạn: 19/03/2021 Tuần dạy: 28 Tiết:55 bµi 19: TRỘN DẦU GIẤM RAU XÀ LÁCH I. MỤC TIÊU : Sau khi học xong bài này người học có khả năng: 1. Kiến thức - Biết cách làm món trộn dầu giấm - rau xà lách. Trường THCS Phan Ngọc Hiển 6 Tổ: Hóa-sinh-địa-CN
  7. Công nghệ 6 Năm học:2020-2021 - Nắm quy trình thực hiện món ăn này. 2. Kỹ năng Chế biến được một số món ăn với yêu cầu tương tự. 3. Thái độ Có ý thức giữ gìn vệ sinh, an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, tiết kiệm nguồn thực phẩm. 4. Năng lực: - Hình thành năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, thẩm mỹ. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Nghiên cứu SGK, SGV, tài liệu tham khảo. - Đem dụng cụ thao tác mẫu để HS xem rau xà lách, hành tây, cà chua, tỏi phi vàng, giấm đường, muối, tiêu, dầu ăn, rau thơm, nước tương, ớt. 2. Học sinh: - Xem trước bài ở nhà. - Chuẩn bị dụng cụ và thực phẩm trước để thực hiện theo nhóm. III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC: 1.Khởi động: (2 phút) Mục tiêu: Học sinh biết được một số món ăn không sử dụng nhiệt. - Các bài học trước, chúng ta đã nắm được trong chế biến thực phẩm có hai phương pháp, đó là phương pháp chế biến thực phẩm có sử dụng nhiệt và phương pháp chế biến thực phẩm không sử dụng nhiệt. Hôn nay, cô hướng dẫn các em vận dụng kỹ thuật chế biến món ăn đơn giãn nhất và cũng khá hấp dẫn trong thực đơn bữa ăn gia đình: Món trộn dầu giấm rau xà lách. - Trước khi vào thực hành làm món này, chúng ta phải thực hiện khâu sơ chế - chuẩn bị nguyên liệu. 2. Hình thành kiến thức: Ho¹t ®éng cña thÇy vµ trß Néi dung ghi b¶ng Hoạt động 1: Tìm hiểu chung về chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ.(10 phút) Mục tiêu: Trình bày được cách chọn các nguyên liệu, dụng cụ để trộn dầu giấm. - GV giới thiệu các nguyên liệu cần chuẩn bị. I. Chuẩn bị Sau đó gọi HS trả lời. a)Nguyên liệu: - GV treo tranh món trộn dầu giấm để HS quan - Rau xà lách, hành tây, cà chua, tỏi sát. phi vàng, giấm đường, muối, tiêu, - GV giải thích thêm cho HS khi mua chọn rau dầu ăn, rau thơm, nước tương, ớt. xà lách, cà chua, như thế nào? b) Dụng cụ. - Thớt, dao, đĩa, chén, muỗng, đũa, bao tay, khăn lau, giấy lót bàn, bọc. Hoạt động 2: Tìm hiểu về qui trình thực hành.(24 phút Mục tiêu: Trình bày được giai đoạn chuẩn bị sơ chế rau. - Nêu được cách chế biến món trộn dầu giấm. * Hoạt động cá nhân: II. Qui trình thực hành Trường THCS Phan Ngọc Hiển 7 Tổ: Hóa-sinh-địa-CN
  8. Công nghệ 6 Năm học:2020-2021 - Qui trình thực hiện món trộn dầu giấm rau xà - Giai đoại 1: chuẩn bị lách có mấy giai đoạn? Rau xà lách nhặt rửa sạch, - Chuẩn bị như thế nào? ngâm nước muối, vớt ra cho ráo - Gv: chốt nội dung: nước. 3 giai đọan chuẩn bị, chế biến, trình bày. Hành tây bóc lớp vỏ khô, rửa Rau xà lách rửa sạch, vẩy cho ráo nước. sạch, thái mỏng ngâm giấm đường. Hành tây bóc vỏ khô, rửa sạch, thái mỏng. Cà chua cắt lát, trộn giấm đường. Cà chua cắt lát, trộn giấm đường. Tỉa hoa ớt để trình bày món ăn. * Hoạt động nhóm: - Giai đoại 2:Chế biến - GV giải thích và cho HS quan sát các loại rau Làm nước trộn dầu giấm. củ chuẩn bị như thế nào? Trộn rau. - Chế biến như thế nào? - GV chốt nội dung:  Làm nước trộn dầu giấm 3M giấm + 1M đuờng + ½ thìa cà phê muối + 1M dầu ăn + tiêu + tỏi phi vàng.  Trộn rau cà lách + hành tây + cà chua + hỗn hợp dầu giấm. * GV thực hiện, thao tác mẫu cách chế biến. - Hs: Quan sát Gv làm thao tác mẫu - Gọi một HS lên trình bày sản phẩm cùng giáo viên. - GV xếp hỗn hợp xà lách ra dĩa, trang trí ớt, - Giai đoạn 3: Trình bày sản phẩm. rau, cà chua. 3. Luyện tập: (4 phút) Mục tiêu: Biết được cách thực hiện món trộn dầu giấm Nội dung thực hành Gọi HS nhắc lại phần nguyên liệu và nêu qui trình thực hiện. 4.Hướng dẫn về nhà: (5 phút) - Nhận xét về thái độ học tập của HS. - Dặn dò xem lại bài, đem dụng cụ, nguyên liệu chuẩn bị thực hiện. GV chia tổ, phân công nhiệm vụ từng tổ để chuẩn bị tiết sau, chuẩn bị nguyên liệu sơ chế ở nhà. IV. RÚT KINH NGHIỆM: Ngày soạn: 19/03/2021 Tuần dạy: 28 Tiết:56 bµi 19: TRỘN DẦU GIẤM RAU XÀ LÁCH I. MỤC TIÊU : Sau khi học xong bài này người học có khả năng: Trường THCS Phan Ngọc Hiển 8 Tổ: Hóa-sinh-địa-CN
  9. Công nghệ 6 Năm học:2020-2021 1. Kiến thức - Biết cách làm món trộn dầu giấm - rau xà lách. - Nắm quy trình thực hiện món ăn này. 2. Kỹ năng Chế biến được một số món ăn với yêu cầu tương tự. 3. Thái độ Có ý thức giữ gìn vệ sinh, an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, tiết kiệm nguồn thực phẩm. 4. Năng lực: - Hình thành năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, thẩm mỹ. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Nghiên cứu SGK, SGV, tài liệu tham khảo. - Đem mẫu vật để học sinh tham khảo. 2. Học sinh: - Xem trước bài ở nhà. - Chuẩn bị dụng cụ và thực phẩm trước để thực hiện theo nhóm. III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC: 1.Khởi động: (2 phút) Mục tiêu: Học sinh làm được món trộn dầu giấm. - Ở tiết trước các em đã được tìm hiểu về cách trộn dầu giấm qua lí thuyết, hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em cách thực hiện món trộn dầu giấm. - Trước khi vào thực hành làm món này, chúng ta phải thực hiện khâu sơ chế - chuẩn bị nguyên liệu. 2. Hình thành kiến thức: Ho¹t ®éng cña thÇy vµ trß Néi dung ghi b¶ng Hoạt động 1: Tìm hiểu chung về chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ.(7 phút) Mục tiêu: Trình bày được cách chọn các nguyên liệu, dụng cụ để trộn dầu giấm. - GV giới thiệu các nguyên liệu cần chuẩn bị. I. Chuẩn bị Sau đó gọi HS trả lời. a)Nguyên liệu: - GV treo tranh món trộn dầu giấm để HS quan - Rau xà lách, hành tây, cà chua, tỏi sát. phi vàng, giấm đường, muối, tiêu, - GV giải thích thêm cho HS khi mua chọn rau dầu ăn, rau thơm, nước tương, ớt. xà lách, cà chua, như thế nào? b) Dụng cụ. - Thớt, dao, đĩa, chén, muỗng, đũa, bao tay, khăn lau, giấy lót bàn, bọc. Hoạt động 2: Tìm hiểu về qui trình thực hành.(13 phút) Mục tiêu: Trình bày được giai đoạn chuẩn bị sơ chế rau. - Nêu được cách chế biến món trộn dầu giấm. * Hoạt động cá nhân: II. Qui trình thực hành Gv cho học sinh nhắc lại qui trình thực hành: - Giai đoại 1: chuẩn bị - Qui trình thực hiện món trộn dầu giấm rau xà Rau xà lách nhặt rửa sạch, Trường THCS Phan Ngọc Hiển 9 Tổ: Hóa-sinh-địa-CN
  10. Công nghệ 6 Năm học:2020-2021 lách có mấy giai đoạn? ngâm nước muối, vớt ra cho ráo - Chuẩn bị như thế nào? nước. - Gv: chốt nội dung: Hành tây bóc lớp vỏ khô, rửa 3 giai đọan chuẩn bị, chế biến, trình bày. sạch, thái mỏng ngâm giấm đường. Rau xà lách rửa sạch, vẩy cho ráo nước. Cà chua cắt lát, trộn giấm đường. Hành tây bóc vỏ khô, rửa sạch, thái mỏng. Tỉa hoa ớt để trình bày món ăn. Cà chua cắt lát, trộn giấm đường. - Giai đoại 2:Chế biến Làm nước trộn dầu giấm. Trộn rau. - Giai đoạn 3: Trình bày sản phẩm. 3. Luyện tập: (22) Mục tiêu: Học sinh thực hiện món trộn dầu giấm Nội dung thực hành - HS thực hành theo nhóm. - GV đi đến từng nhóm nhắc nhở, uốn nắn, giúp đỡ HS gặp khó khăn. 4.Hướng dẫn về nhà: (1 phút) - Các nhóm sau khi đã hoàn thành trình bày sản phẩm ra đĩa - Gv: chấm điểm cho từng nhóm. - hướng dẫn xem trước bài “Tổ chức bữa ăn hợp lí trong gia đình” ở tiết sau. IV. RÚT KINH NGHIỆM: kí duyệt Trường THCS Phan Ngọc Hiển 10 Tổ: Hóa-sinh-địa-CN