Giáo án Lớp 2 - Tuần 27 - Năm học 2017-2018 - Dương Minh Hiếu

TOÁN
SỐ 1 TRONG PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA
I-MỤC TIÊU:
- Biết được số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó.
- Biết số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó.
- Biết số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó.
- HS làm được các BT: Bài 1; Bài 2.
II- ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- sgk , bảng con , vở.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘ


pdf 23 trang BaiGiang.com.vn 29/03/2023 2900
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 27 - Năm học 2017-2018 - Dương Minh Hiếu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_lop_2_tuan_27_nam_hoc_2017_2018_duong_minh_hieu.pdf

Nội dung text: Giáo án Lớp 2 - Tuần 27 - Năm học 2017-2018 - Dương Minh Hiếu

  1. Tuần 27 : TỪ NGÀY 26 /03 ĐẾN 30/ 03 NĂM 2018 Thứ - ngày Mơn Tiết Tên bài dạy Thứ hai -SHĐT 27 26/3 - Tập đọc 78 - Ơn tập luyện các bài đọc trong tháng (T1) - Tốn 131 - Số 1 trong phép nhân và phép chia - Thủ cơng 27 Thứ ba - Kể chuyện 27 - Ơn tập các bài kể chuyện trong tháng (T3) 27/3 -Đạo đức 53 - Ơn tập bài viết trong tháng (T4) - Tốn 132 - Số 0 trong phép nhân và phép chia - TN- XH 27 - Lồi vật sống ở đâu ? - Chính Tả 27 - Làm đồng hồ đeo tay (T1) Thứ tư -thể dục 52 Một số bài tập rèn luyện tư thế cơ bản”nhảy Ơ” 28/3 - Tập đọc 80 - Ơn tập luyện các bài đọc trong tháng (T5) - Tốn 133 - Luyện tập -âm nhạc Thứ năm 29/3 - LT-C 27 - Ơn tập một số từ khĩ trong tháng (T6) - Tập viết 27 - Ơn tập luyện viết chữ khĩ trong tháng (T7) - Tốn 134 - Luyện tập chung -Mĩ thuật Thứ sáu 30/3 - Chính tả 54 - Kiểm tra định kì giữa học kì 2 (đọc) - TLV 27 - Kiểm tra định kì giữa học kì 2 (viết) - Tốn 135 - Luyện tập chung Thể dục 53 Một số bài tập rèn luyện tư thế cơ bản”nhảy Ơ”(tt) - GDNGLL, Sinh hoạt 27 Tình nghĩa với người cha (t1) 27 Đất Mũi, ngày 25 tháng 03 năm 2018 BGH TỔ TRƯỞNG GVCN Lê Thị Thu Trang Dương Minh Hiếu Trang 1
  2. Thứ hai, ngày 26 tháng 03 năm 2018 TOÁN SỐ 1 TRONG PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA I-MỤC TIÊU: - Biết được số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó. - Biết số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó. - Biết số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó. - HS làm được các BT: Bài 1; Bài 2. II- ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - sgk , bảng con , vở. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.KIỂM TRA BÀI CŨ -Muốn tính chu vi hình tam giác , tứ giác -Ta tính tổng các cạnh của hình đó. ta làm thế nào? -Vẽ lên bảng hình tứ giác có cạnh là: -1 hs lên bảng, cả lớp làm vào bảng con. 3cm,2cm,4cm,6cm gọi hs lên bảng làm Chu vi hình tứ giác là: bài. 3 + 2 + 4 + 6 = 15 (cm) Đáp số : 15cm. -Nhận xét bài của bạn làm trên bảng. -Nhận xét chốt lại kết quả đúng B.BÀI MỚI 1.Giới thiệu bài: -Nhắc lại tựa bài. -GV giới thiệu và ghi tựa bài lên bảng. 2.Hướng dẫn hs làm bài. a) Phép nhân có thừa số 1. -Theo dõi GV hướng dẫn. -GV nêu phép nhân như trong sgk. *Kết luận: Số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó. *Số nào nhân với số 1 cũng bằng chính -1 2, hs nhắc lại , cả lớp đọc đồng thanh. số đó. -Gọi hs nêu lại. -Theo dõi GV hướng dẫn. b)Phép chia cho 1. -GV hướng dẫn như sgk. *Kết luận: Số nào chia cho 1 cũng bằng -1, 2 hs nhắc lại , cả lớp đọc đồng thanh. chính số đó. -Gọi hs nêu lại. 3.Thực hành. -Cả lớp làm bài vào vở. Trang 2
  3. *Bài 1: Tính nhẩm. -4 hs lên bảng làm bài. -Cả lớp làm bài vào vở. -Nhận xét bài làm trên bảng của bạn. -Gọi hs lên bảng làm bài. -Nhận xét , chốt lại kết quả đúng. -Cả lớp thực hiện làm bài. *Bài 2: Số. -3 hs lên bảng làm bài. -Cả lớp làm bài vào vở. -Nhận xét bài làm của bạn trên bảng. -Gọi hs lên bảng làm bài. -Nhận xét , chốt lại kết quả đúng. -Kết quả đều bằng chính số đó. 4.Củng cố , dặn dò. -1 nhân hoặc chia bất kì một số thì kết -Về nhà thực hiện. quả như thế nào? -Về nhà xem lại bài, làm các bài tập còn lại. -Xem trước và chuẩn bị bài số 0 trong phép nhân và phép chia. Tiết 4: TẬP ĐỌC ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA – GHKII (Tiết 1) I-MỤC TIÊU - Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 ( phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 45 tiếng/phút); hiểu nội dung của đoạn, bài .(Trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc). - Biết đọc và trả lời câu hỏi với khi nào ?(BT2,BT3);biết đáp lời cám ơn trong tình huống giao tiếp cụ thể (1 trong 3 tình huống ở BT 4). - HS cĩ năng khiếu biết đọc lưu loát được đoạn, bài; tốc độ đọc trên 45 tiếng/phút. II- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC - GV: -Phiếu viết tên từng bài tập đọc từ tuần 19 đến 26, bảng phụ viết sẵn bài tập 2. - HS : vở bài tập , sgk. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.KIỂM TRA BÀI CŨ -Kiểm tra sự chuẩn bị của hs. -Nhận xét , nhắc nhở chung. -Lắng nghe để thực hiện. B.BÀI MỚI 1.Giới thiệu bài: -GV giới thiệu và ghi tựa bài lên bảng. -Nhắc lại tựa bài. Trang 3
  4. *Kết luận: Trong tự nhiên có rất nhiều loài vật -Các nhóm trình bày , nhóm khác chúng có thể sống được khắp nới : trên cạn , nhận xét. dưới nước , trên không. Chúng ta cần yêu quý và bảo vệ chúng. -Lắng nghe , ghi nhớ. 4.Củng cố , dặn dò. -Cần làm gì để các loài vật được sinh tồn? -Chăm sóc và bảo vệ chúng. -Về nhà xem lại bài. Nhớ thực hiện tốt những -Về nhà thực hiện. điều đã học, xem trước và chuẩn bị bài sau. Thứ tư, ngày 28 tháng 03 năm 2018 THỂ DỤC MỘT SỐ BÀI TẬP RLTTCB TRÒ CHƠI: “NHẢY Ô” I-MỤC TIÊU: - Ôn lại một số bài tập RLTTCB. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia được trò chơi “Nhảy ô”. II- ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: - Vệ sinh sạch sẽ nơi tập. - Còi thổi. III- NỘI DUNG –PHƯƠNG PHÁP: ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP NỘI DUNG LƯỢNG 1.PHẦN MỞ ĐẦU 8’ -Tập hợp phổ biến nội dung, yêu -Lớp trưởng tập hợp, điểm số báo cáo. cầu giờ học. -Giậm chân tại chỗ đếm to theo -Cả lớp thực hiện theo hướng dẫn. nhịp. -Đi dắt tay nhau chuyển thành vòng -Các tổ nối đuôi nhau chuyển thành tròn. vòng tròn. -Khởi động các khớp. -Cả lớp khởi động các khớp. -Ôn tập bài thể dục phát triển chung -Cả lớp ôn bài thể dục đội hình vòng 1 lần. tròn. 2.PHẦN CƠ BẢN 25’ *Đi thường theo nhịp: -GV nêu yêu cầu động tác, làm mẫu. - Điều khiển cho học hinh tập -Chia tổ tập luyện. -Các tổ thi tập trước lớp Trang 12
  5. *Học trò chơi “Nhảy ô” -Nêu tên trò chơi. -Cả lớp chơi trò chơi theo hướng dẫn của GV. -Cho HS điểm số 1 – 2, 1 – 2. -Hướng dẫn số 1 đứng im số 2 nhảy -Cả lớp thực hiện. vào vòng trong (theo lệnh) -Quan sát nhận xét, sửa động tác. -3. PHẦN KẾT THÚC 7’ -Đi thường và hít thở sâu theo vòng -Đi thường và hít thở sâu. tròn. -Cúi người thả lỏng. -Cúi người thả lỏng. -Nhảy thả lỏng. -Nhảy thả lỏng. -Hệ thống hóa bài học. -Một HS nhắc lại nội dung tiết học. -Dặn hs về nhà thường xuyên tập -Lắng nghe, về nhà thực hiện. thể dục hằng ngày. -Nhận xét tiết học. -Rút kinh nghiệm. TẬP ĐỌC ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HKII (Tiết 5) I-MỤC TIÊU: - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1. - Biết cách đặt và trả lời câu hỏi với như thế nào ? (BT2,BT3); biết đáp lời khẳng định, phủ định trong tình huống cụ thể (1 trong 3 tình huống ở BT4). II- ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV: phiếu ghi tên các bài tập đọc. - HS: sgk , vở bài tập. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.KIỂM TRA BÀI CŨ -Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập -Trình bày sự chuẩn bị để GV kiểm tra. của hs. -Nhận xét, nhắc nhở chung. B.BÀI MỚI 1.Giới thiệu bài: -Nhắc lại tựa bài. -GV giới thiệu và ghi tựa bài lên bảng. 2.Kiểm tra tập đọc. -Thực hiện theo hướng dẫn của GV. -Tiến hành kiểm tra như các tiết trước. 3.Hướng dẫn làm bài tập. Trang 13
  6. *Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “Như thế nào?”. -Thực hiện làm bài. -Cả lớp làm bài vào vở bài tập. -2 hs nêu kết quả. -Gọi hs nêu kết quả. a)Nở đỏ rực hai bên bờ sông. b)Ca hát suốt mùa hè. -Nhận xét, chốt lại ý đúng. *Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm. -Thực hiện làm bài. -Cả lớp làm bài vào vở. -2 hs nêu kết quả. -Gọi hs nêu kết quả bài làm . a) Chim đậu như thế nào trên những cành cây? -Nhận xét , chốt lại ý đúng. b)Bông cúc sung sướng như thế nào? *Nói lời đáp của em trong các trường hợp sau: -2 hs cùng bàn thực hiện. -Từng cặp tập đáp lời. -Xung phong đáp lời trước lớp , cả lớp -Gọi hs đáp lời trước lớp. nhận xét. -Nhận xét, chốt lại ý đúng. 4.Củng cố , dặn dò. -Cuối câu hỏi có dấu câu gì? -Có dấu chấm hỏi. -Về nhà xem lại bài và chuẩn bị cho bài -Về nhà thực hiện. sau. TOÁN LUYỆN TẬP I-MỤC TIÊU - Lập được bảng nhân 1,bảng chia 1. - Biết thực hiện phép tính có số1 ,số 0. - HS làm được các BT: Bài 1; Bài 2. II- ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC - Sgk , vở . III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.KIỂM TRA BÀI CŨ -Gọi hs nêu phần ghi nhớ của tiết học trước. -1 hs nêu , cả lớp nhận xét. -Nhận xét , chốt lại ý đúng. B.BÀI MỚI 1.Giới thiệu bài: -GV giới thiệu và ghi tựa bài lên bảng. -Nhắc lại tựa bài. 2.Thực hành: Trang 14
  7. *Bài 1: a) Lập bảng nhân 1 và bảng chia 1. -Cả lớp làm bài vào vở. -Cả lớp làm bài vào vở. -Gọi hs lên bảng làm bài. -2 hs lên bảng làm bài. -Nhận xét , chốt lại kết quả đúng. -Nhận xét bài làm của bạn trên bảng. *Bài 2: Tính nhẩm. -Cả lớp làm bài vào vở. -Thực hiện làm bài -Gọi hs lên bảng làm bài. -3 hs lên bảng làm bài. -Nhận xét , chốt lại kết quả đúng. -Nhận xét bài làm của bạn trên bảng. 3.Củng cố , dặn dò. -1 hs thực hiện , cả lớp nhận xét. -Gọi hs nêu ghi nhớ 1 nhân , chia cho một số và 0 nhân chia cho một số. -Về nhà thực hiện. -Về nhà xem lại bài , xem trước và chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung. Thứ năm ngày 29 tháng 03 năm 2018 Tiết 1 LT&C ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HKII (Tiết 6) I-MỤC TIÊU: - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1. - Nắm được một số từ ngữ về muông thú( BT2); kể ngắn được về con vật mình biết( BT3). II- ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV: phiếu ghi tên các bài tập đọc. - HS: vở bài tập , sgk. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.KIỂM TRA BÀI CŨ -Kiểm tra sự chuẩn bị của hs. -Trình bày sự chuẩn bị để GV kiểm -Nhận xét , nhắc nhở chung. tra. B.BÀI MỚI 1.Giới thiệu bài: -GV giới thiệu và ghi tựa bài lên bảng. 2.Kiểm tra tập đọc ( số hs còn lại ) -Nhắc lại tựa bài. -Thực hiện như các tiết trước. 3.Hướng dẫn làm bài tập. -Thực hiện theo hướng dẫn. BT 2 : Trò chơi mở rộng vốn từ về muông thú. -GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn HS chơi. -HS thi đố giữa hai nhóm , một bên Trang 15
  8. -Nhận xét , chốt lại ý đúng. nói tên con vật, một bên nêu một từ -Kết thúc trò chơi , GV tổng kết và tuyên chỉ hoạt động hoặc đặc điểm của con dương đội có nhiều câu trả lời đúng nhất. vật đó.( sau 1 lần hai nhóm đổi việc BT2 : Thi kể chuyện về các con vật mà em cho nhau) biết. - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. -1 HS nêu . - GV hướng dẫn 1-2 em kể mẫu trước lớp. -HS kể theo nhóm 2 hoặc 4. GV tổ chức cho HS thi kể trước lớp . - HS thi kể trước lớp. -HS và GV nhận xét , tuyên dương. -Về nhà thực hiện. 4.Củng cố , dặn dò. -Nhận xét tiết học. -Về nhà xem lại bài Tiết 2 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I-MỤC TIÊU: - Thuộc bảng nhân, chia đã học. - Biết tìm thừa số , số bị chia. - Biết nhân (chia) số tròn chục với (cho) số có một chữ số. - Biết giải bài toán có một phép chia (trong bảng nhân 4). - HS làm được các BT: Bài 1; Bài 2 ( cột 2); Bài 3. II- ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - Vở , sgk. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.KIỂM TRA BÀI CŨ -Gọi hs đọc thuộc bảng nhân 1 và bảng -2 hs thực hiện trước lớp, dưới lớp theo chia 1. dõi nhận xét. -Nhận xét , chốt lại ý chính , tuyên dương. B.BÀI MỚI -Nhắc lại tựa bài. 1.Giới thiệu bài: -GV giới thiệu và ghi tựa bài lên bảng. 2.Luyện tập. -Thực hiện làm bài. *Bài1: Tính nhẩm. -4 hs lên bảng làm bài, mỗi em làm 1 cột. -Cả lớp làm bài vào vở. -Nhận xét bài làm của bạn trên bảng. -Gọi hs lên bảng làm bài. -Nhận xét, chốt lại kết quả đúng. -Theo dõi GV phân tích mẫu. Trang 16
  9. *Bài 2: Tính nhẩm ( theo mẫu) -Thực hiện làm bài. -GV phân tích mẫu. -2 hs lên bảng làm bài, 1 hs làm cột a) ; 1 -Cả lớp làm bài vào vở. hs làm cột b). -Gọi hs lên bảng làm bài. -Nhận xét bài làm của bạn trên bảng. -Nhận xét , chốt lại kết quả đúng. -Cả lớp làm bài vào vở. *Bài 3: a)Tìm x: -3 hs lên bảng làm bài a) -Cả lớp làm bài vào vở. -Nhận xét bài của bạn làm trên bảng. -Gọi hs lên bảng làm bài a) -Thực hiện làm bài. -Nhận xét , chốt lại kết quả đúng. -3 hs khác lên bảng làm bài b) -Cả lớp làm bài vào vở. -Nhận xét bài làm của bạn trên bảng. -Gọi hs lên bảng làm bài b) -Nhận xét, chốt lại kết quả đúng. 3.Củng cố , dặn dò. -Ta lấy tích chia cho thừa số kia. -Muốn tìm một thừa số ta làm thế nào? -Ta lấy thương nhân với số chia. -Muốn tìm số bị chia ta làm thế nào? -Về nhà thực hiện. -Về nhà xem lại bài , chuẩn bị trước bài luyện tập chung trang 136. Tiết 3 TẬP VIẾT ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HKII (Tiết 7) I-MỤC TIÊU: - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1. - Biết cách đặt và trả lời câu hỏi với vì sao ? (BT2,BT3); biết đáp lời đồng ý người khác trong tình huống giao tiếp cụ thể (1 trong 3 tình huống ở BT4). II- ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV: phiếu ghi tên các bài tập đọc. - HS: vở bài tập , sgk. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.KIỂM TRA BÀI CŨ -Kiểm tra sự chuẩn bị của hs. -Trình bày sự chuẩn bị để GV kiểm tra. -Nhận xét , nhắc nhở chung. B.BÀI MỚI 1.Giới thiệu bài: -GV giới thiệu và ghi tựa bài lên bảng. -Nhắc lại tựa bài. 2.Kiểm tra tập đọc ( số hs còn lại ) -Thực hiện như các tiết trước. -Thực hiện theo hướng dẫn. Trang 17
  10. 3.Hướng dẫn làm bài tập. *Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi “ Vì sao?”. -Thực hiện làm bài. -Cả lớp làm bài vào vở. -2 hs nêu kết quả. -Gọi hs nêu kết quả. a) Vì khát b)Vì mưa to -Nhận xét , chốt lại ý đúng. *Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm. -Thực hiện làm bài. -Cả lớp làm bài vào vở. -2 hs nêu kết quả. -Gọi hs nêu kết quả. a)Bông cúc héo lả đi vì sao? b)Vì sao đến mùa đông ve không có gì -Nhận xét , chốt lại ý đúng. ăn? *Nói lời đáp của em trong những trường hợp sau: -2 hs cùng bàn thực hiện. -Từng cặp hs thực hiện đáp lời. -Xung phong đáp lời trước lớp. -Gọi hs thực hiện đáp lời trước lớp. -Nhận xét , chốt lại ý đúng. 4.Củng cố , dặn dò. -Cần có thái độ lịch sự và nói lời cảm -Cần đáp lại lời đồng ý của người khác ơn. như thế nào? -Về nhà xem lại bài, chuẩn bị cho kiểm -Về nhà thực hiện. tra viết. Thứ sáu ngày 30 tháng 3 năm 2018 THỂ DỤC MỘT SỐ BÀI TẬP RLTTCB TRÒ CHƠI: “NHẢY Ô” I-MỤC TIÊU: - Ôn lại một số bài tập RLTTCB. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia được trò chơi “Nhảy ô”. II- ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: - Vệ sinh sạch sẽ nơi tập. - Còi thổi. Trang 18
  11. III- NỘI DUNG –PHƯƠNG PHÁP: ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP NỘI DUNG LƯỢNG 1.PHẦN MỞ ĐẦU 8’ -Tập hợp phổ biến nội dung, yêu -Lớp trưởng tập hợp, điểm số báo cáo. cầu giờ học. -Giậm chân tại chỗ đếm to theo -Cả lớp thực hiện theo hướng dẫn. nhịp. -Đi dắt tay nhau chuyển thành vòng -Các tổ nối đuôi nhau chuyển thành tròn. vòng tròn. -Khởi động các khớp. -Cả lớp khởi động các khớp. -Ôn tập bài thể dục phát triển chung -Cả lớp ôn bài thể dục đội hình vòng 1 lần. tròn. 2.PHẦN CƠ BẢN 25’ *Đi thường theo nhịp: -GV nêu yêu cầu động tác, làm mẫu. - Điều khiển cho học hinh tập -Chia tổ tập luyện. -Các tổ thi tập trước lớp *Học trò chơi “Nhảy ô” -Nêu tên trò chơi. -Cả lớp chơi trò chơi theo hướng dẫn của GV. -Cho HS điểm số 1 – 2, 1 – 2. -Hướng dẫn số 1 đứng im số 2 nhảy -Cả lớp thực hiện. vào vòng trong (theo lệnh) -Quan sát nhận xét, sửa động tác. -3. PHẦN KẾT THÚC 7’ -Đi thường và hít thở sâu theo vòng -Đi thường và hít thở sâu. tròn. -Cúi người thả lỏng. -Cúi người thả lỏng. -Nhảy thả lỏng. -Nhảy thả lỏng. -Hệ thống hóa bài học. -Một HS nhắc lại nội dung tiết học. -Dặn hs về nhà thường xuyên tập -Lắng nghe, về nhà thực hiện. thể dục hằng ngày. -Nhận xét tiết học. -Rút kinh nghiệm. Tiết 1 CHÍNH TẢ KIỂM TRA GIỮA HKII Trang 19
  12. PHẦN ĐỌC - Tiết 2 TẬP LÀM VĂN KIỂM TRA GIỮA HKII PHẦN VIẾT Tiết 3 MÔN : TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I-MỤC TIÊU - Thuộc bảng nhân , bảng chia đã học. - Biết thực hiện phép nhân hoặc phép chia có số kèm đơn vị đo. - Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính (trong đó có một dấu nhân hoặc chia;nhân ,chia trong bảng tính đã học). - Biết giải bài toán có một phép tính chia. - HS làm được các BT: Bài 1(cột1,2,3 câu a;cột 1,2câu b); Bài 2 ; Bài 3( cột b). II- ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC - SGK , vở, bảng con III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.KIỂM TRA BÀI CŨ -Muốn tìm một thừa số ta làm thế nào? -Ta lấy tích chia cho thừa số kia. -Muốn tìm số bị chia ta làm thế nào? -Ta lấy thương nhân với số chia. -Gọi hs lên bảng làm bài: x : 3 = 5 -1 hs lên bảng làm bài, cả lớp làm vào -Nhận xét bảng con. B.BÀI MỚI -Nhận xét bài của bạn. 1.Giới thiệu bài: -GV giới thiệu và ghi tựa bài lên bảng. 2.Luyện tập. -Nhắc lại tựa bài. *Bài 1: Tính nhẩm. -Cả lớp làm bài vào vở bài a(cột 1,2,3) -Gọi hs lên bảng làm bài. -Thực hiện làm bài. -Nhận xét , chốt lại kết quả đúng. -3 hs lên bảng làm bài, mỗi em làm 1 cột. -Cả lớp làm bài b( cột 1,2) -Nhận xét bài làm của bạn. -Gọi hs lên bảng làm bài. -Thực hiện làm bài. -Nhận xét , chốt lại kết quả đúng. -2 hs lên bảng làm bài. *Bài 2: Tính. -Nhận xét bài làm của bạn. -Cả lớp làm bài vào vở. Trang 20
  13. -Gọi hs lên bảng làm bài. -Thực hiện làm bài. -Nhận xét , chốt lại kết quả đúng. -4 hs lên bảng làm bài. *Bài 3: -Nhận xét bài làm của bạn. -Gọi hs đọc bài toán b) -Cả lớp làm bài vào vở. -1 hs đọc , cả lớp đọc thầm sgk. -Gọi hs lên bảng làm bài. -Thực hiện làm bài -1 hs lên bảng làm bài. Bài giải -Nhận xét , chốt lại kết quả đúng. Số nhóm học sinh là: 3.Củng cố , dặn dò. 12 : 3 = 4 (nhóm) -Muốn tìm tích là làm thế nào? Đáp số : 4 nhóm. -Muốn tìm thương ta làm thế nào? -Nhận xét bài làm của bạn. -Về nhà xem lại bài và chuẩn bị cho kiểm tra giữa HKI. -Ta lấy thừa số nhân với thừa số. -Ta lấy số bị chia chia cho số chia. -Về nhà thực hiện. GIÁO DỤC NGỒI GIỜ LÊN LỚP Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống Bài 6: TÌNH NGHĨA VỚI NGƯỜI CHA ( Tiết 1) I. MỤC TIÊU: - Cảm nhận được tình cảm và trách nhiệm của Bác Hồ với người thân trong gia đình. II. CHUẨN BỊ: - Tài liệu Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống - Bài hát Ai yêu BHCM hơn thiếu niên nhi đồng. - Tranh. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động - Cho HS nghe bài hát Ai yêu BHCM - HS nghe hát hơn thiếu niên nhi đồng. 2. Bài mới. a. Giới thiệu bài. b. Hoạt động 1: Đọc hiểu. + Hoạt động cá nhân. - GV cho HS đọc đoạn văn “ Tình nghĩa - HS đọc vỡi cha”. - Những năm bơn ba ở nước ngồi, - Nhớ về người cha của mình. Nguyễn Tất Thành khơng nguơi nhớ ai? - Nguyễn Tất Thành đã biểu hiện tình - Thường xuyên gửi thư về thăm hỏi yêu thương đối với người cha của mình cha, gửi tiền dành dụm để giúp đỡ cha, Trang 21
  14. bằng hành động gì? - Tình yêu thương của Bác Hồ với dân, - Bác biết yêu thương những người với nước cĩ được bởi trước hết Bác yêu trong gia đình. thương ai? + Hoạt động nhĩm. - Câu chuyện mang đến cho chúng ta bài - HS thảo luận nhĩm 4, ghi vào bảng học gì về tình yêu thương và trách nhĩm nhiệm với người thân trong gia đình? - Đại diện nhĩm trả lời - Các nhĩm khác bổ sung. + Luơn nhớ và quan tâm đến những người thân trong gia đình. - GV chốt lại. 3. Củng cố - dặn dị: - Câu chuyện mang đến cho chúng ta bài - Luơn nhớ và quan tâm đến những học gì về tình yêu thương và trách người thân trong gia đình. nhiệm với người thân trong gia đình? - Nhận xét tiết học SINH HOẠT LỚP TUẦN 27 A. Nội dung - Đánh giá tuần 27 - Kế hoạch tuần 28 B. Cụ thể 1. Đánh giá ưu – khuyết điểm trong tuần 27 a) Thực hiện nề nếp – vệ sinh - Thực hiện tương đối tốt việc xếp hàng vào lớp và ra về. - Đồng phục, đeo thẻ khi đến trường. - Có thực hiện hát đầu và giữa giờ. - Vệ sinh lớp học và vệ sinh cá nhân tương đối sạch - Duy trì tốt việc rửa tay trước khi vào lớp. * Tồn tại: - Mất trật tự trong giờ học. - Nói bậy, chử thề trong giờ học. b) Thực hiện việc học tập - Có ý thức trong học tập, trong giờ hăng hái phát biểu xây dựng bài. - Sách vở và đồ dùng tương đối đầy đủ. - Có sự chuẩn bị bài khi đến trường. - Đọc, viết tương đối. * Tồn tại - Việc tự học của các em chưa thường xuyên. - Vở ghi chưa đúng theo quy định, viết ẩu. Trang 22
  15. - 1 số em chưa thuộc các bảng nhân, chia từ 2 đến 5. 3. Kế hoạch tuần 28 - Vệ sinh cá nhân, vệ sinh lớp học sạch sẽ. - Tiếp tục ổn định các nề nếp đã đạt được. - Thực hiện tốt nội quy nhà trường. - Khắc phục những khuyết điểm của tuần 27. - Thực hiện tốt ATGT đường bộ và đường thuỷ. - Đi học đầy đủ và đúng giờ. - Chuẩn bị bài trước khi đi đến lớp. Duyệt của Tổ Chuyên Môn Duyệt của P.HT Trang 23