Giáo án Lớp 2 - Tuần 27 - Năm học 2017-2018 - Dương Minh Hiếu
TOÁN
SỐ 1 TRONG PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA
I-MỤC TIÊU:
- Biết được số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó.
- Biết số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó.
- Biết số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó.
- HS làm được các BT: Bài 1; Bài 2.
II- ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- sgk , bảng con , vở.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘ
SỐ 1 TRONG PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA
I-MỤC TIÊU:
- Biết được số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó.
- Biết số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó.
- Biết số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó.
- HS làm được các BT: Bài 1; Bài 2.
II- ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
- sgk , bảng con , vở.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘ
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 27 - Năm học 2017-2018 - Dương Minh Hiếu", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- giao_an_lop_2_tuan_27_nam_hoc_2017_2018_duong_minh_hieu.pdf
Nội dung text: Giáo án Lớp 2 - Tuần 27 - Năm học 2017-2018 - Dương Minh Hiếu
- Tuần 27 : TỪ NGÀY 26 /03 ĐẾN 30/ 03 NĂM 2018 Thứ - ngày Mơn Tiết Tên bài dạy Thứ hai -SHĐT 27 26/3 - Tập đọc 78 - Ơn tập luyện các bài đọc trong tháng (T1) - Tốn 131 - Số 1 trong phép nhân và phép chia - Thủ cơng 27 Thứ ba - Kể chuyện 27 - Ơn tập các bài kể chuyện trong tháng (T3) 27/3 -Đạo đức 53 - Ơn tập bài viết trong tháng (T4) - Tốn 132 - Số 0 trong phép nhân và phép chia - TN- XH 27 - Lồi vật sống ở đâu ? - Chính Tả 27 - Làm đồng hồ đeo tay (T1) Thứ tư -thể dục 52 Một số bài tập rèn luyện tư thế cơ bản”nhảy Ơ” 28/3 - Tập đọc 80 - Ơn tập luyện các bài đọc trong tháng (T5) - Tốn 133 - Luyện tập -âm nhạc Thứ năm 29/3 - LT-C 27 - Ơn tập một số từ khĩ trong tháng (T6) - Tập viết 27 - Ơn tập luyện viết chữ khĩ trong tháng (T7) - Tốn 134 - Luyện tập chung -Mĩ thuật Thứ sáu 30/3 - Chính tả 54 - Kiểm tra định kì giữa học kì 2 (đọc) - TLV 27 - Kiểm tra định kì giữa học kì 2 (viết) - Tốn 135 - Luyện tập chung Thể dục 53 Một số bài tập rèn luyện tư thế cơ bản”nhảy Ơ”(tt) - GDNGLL, Sinh hoạt 27 Tình nghĩa với người cha (t1) 27 Đất Mũi, ngày 25 tháng 03 năm 2018 BGH TỔ TRƯỞNG GVCN Lê Thị Thu Trang Dương Minh Hiếu Trang 1
- Thứ hai, ngày 26 tháng 03 năm 2018 TOÁN SỐ 1 TRONG PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA I-MỤC TIÊU: - Biết được số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó. - Biết số nào nhân với 1 cũng bằng chính số đó. - Biết số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó. - HS làm được các BT: Bài 1; Bài 2. II- ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - sgk , bảng con , vở. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.KIỂM TRA BÀI CŨ -Muốn tính chu vi hình tam giác , tứ giác -Ta tính tổng các cạnh của hình đó. ta làm thế nào? -Vẽ lên bảng hình tứ giác có cạnh là: -1 hs lên bảng, cả lớp làm vào bảng con. 3cm,2cm,4cm,6cm gọi hs lên bảng làm Chu vi hình tứ giác là: bài. 3 + 2 + 4 + 6 = 15 (cm) Đáp số : 15cm. -Nhận xét bài của bạn làm trên bảng. -Nhận xét chốt lại kết quả đúng B.BÀI MỚI 1.Giới thiệu bài: -Nhắc lại tựa bài. -GV giới thiệu và ghi tựa bài lên bảng. 2.Hướng dẫn hs làm bài. a) Phép nhân có thừa số 1. -Theo dõi GV hướng dẫn. -GV nêu phép nhân như trong sgk. *Kết luận: Số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó. *Số nào nhân với số 1 cũng bằng chính -1 2, hs nhắc lại , cả lớp đọc đồng thanh. số đó. -Gọi hs nêu lại. -Theo dõi GV hướng dẫn. b)Phép chia cho 1. -GV hướng dẫn như sgk. *Kết luận: Số nào chia cho 1 cũng bằng -1, 2 hs nhắc lại , cả lớp đọc đồng thanh. chính số đó. -Gọi hs nêu lại. 3.Thực hành. -Cả lớp làm bài vào vở. Trang 2
- *Bài 1: Tính nhẩm. -4 hs lên bảng làm bài. -Cả lớp làm bài vào vở. -Nhận xét bài làm trên bảng của bạn. -Gọi hs lên bảng làm bài. -Nhận xét , chốt lại kết quả đúng. -Cả lớp thực hiện làm bài. *Bài 2: Số. -3 hs lên bảng làm bài. -Cả lớp làm bài vào vở. -Nhận xét bài làm của bạn trên bảng. -Gọi hs lên bảng làm bài. -Nhận xét , chốt lại kết quả đúng. -Kết quả đều bằng chính số đó. 4.Củng cố , dặn dò. -1 nhân hoặc chia bất kì một số thì kết -Về nhà thực hiện. quả như thế nào? -Về nhà xem lại bài, làm các bài tập còn lại. -Xem trước và chuẩn bị bài số 0 trong phép nhân và phép chia. Tiết 4: TẬP ĐỌC ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA – GHKII (Tiết 1) I-MỤC TIÊU - Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 ( phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 45 tiếng/phút); hiểu nội dung của đoạn, bài .(Trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc). - Biết đọc và trả lời câu hỏi với khi nào ?(BT2,BT3);biết đáp lời cám ơn trong tình huống giao tiếp cụ thể (1 trong 3 tình huống ở BT 4). - HS cĩ năng khiếu biết đọc lưu loát được đoạn, bài; tốc độ đọc trên 45 tiếng/phút. II- ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC - GV: -Phiếu viết tên từng bài tập đọc từ tuần 19 đến 26, bảng phụ viết sẵn bài tập 2. - HS : vở bài tập , sgk. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.KIỂM TRA BÀI CŨ -Kiểm tra sự chuẩn bị của hs. -Nhận xét , nhắc nhở chung. -Lắng nghe để thực hiện. B.BÀI MỚI 1.Giới thiệu bài: -GV giới thiệu và ghi tựa bài lên bảng. -Nhắc lại tựa bài. Trang 3
- *Kết luận: Trong tự nhiên có rất nhiều loài vật -Các nhóm trình bày , nhóm khác chúng có thể sống được khắp nới : trên cạn , nhận xét. dưới nước , trên không. Chúng ta cần yêu quý và bảo vệ chúng. -Lắng nghe , ghi nhớ. 4.Củng cố , dặn dò. -Cần làm gì để các loài vật được sinh tồn? -Chăm sóc và bảo vệ chúng. -Về nhà xem lại bài. Nhớ thực hiện tốt những -Về nhà thực hiện. điều đã học, xem trước và chuẩn bị bài sau. Thứ tư, ngày 28 tháng 03 năm 2018 THỂ DỤC MỘT SỐ BÀI TẬP RLTTCB TRÒ CHƠI: “NHẢY Ô” I-MỤC TIÊU: - Ôn lại một số bài tập RLTTCB. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia được trò chơi “Nhảy ô”. II- ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: - Vệ sinh sạch sẽ nơi tập. - Còi thổi. III- NỘI DUNG –PHƯƠNG PHÁP: ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP NỘI DUNG LƯỢNG 1.PHẦN MỞ ĐẦU 8’ -Tập hợp phổ biến nội dung, yêu -Lớp trưởng tập hợp, điểm số báo cáo. cầu giờ học. -Giậm chân tại chỗ đếm to theo -Cả lớp thực hiện theo hướng dẫn. nhịp. -Đi dắt tay nhau chuyển thành vòng -Các tổ nối đuôi nhau chuyển thành tròn. vòng tròn. -Khởi động các khớp. -Cả lớp khởi động các khớp. -Ôn tập bài thể dục phát triển chung -Cả lớp ôn bài thể dục đội hình vòng 1 lần. tròn. 2.PHẦN CƠ BẢN 25’ *Đi thường theo nhịp: -GV nêu yêu cầu động tác, làm mẫu. - Điều khiển cho học hinh tập -Chia tổ tập luyện. -Các tổ thi tập trước lớp Trang 12
- *Học trò chơi “Nhảy ô” -Nêu tên trò chơi. -Cả lớp chơi trò chơi theo hướng dẫn của GV. -Cho HS điểm số 1 – 2, 1 – 2. -Hướng dẫn số 1 đứng im số 2 nhảy -Cả lớp thực hiện. vào vòng trong (theo lệnh) -Quan sát nhận xét, sửa động tác. -3. PHẦN KẾT THÚC 7’ -Đi thường và hít thở sâu theo vòng -Đi thường và hít thở sâu. tròn. -Cúi người thả lỏng. -Cúi người thả lỏng. -Nhảy thả lỏng. -Nhảy thả lỏng. -Hệ thống hóa bài học. -Một HS nhắc lại nội dung tiết học. -Dặn hs về nhà thường xuyên tập -Lắng nghe, về nhà thực hiện. thể dục hằng ngày. -Nhận xét tiết học. -Rút kinh nghiệm. TẬP ĐỌC ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HKII (Tiết 5) I-MỤC TIÊU: - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1. - Biết cách đặt và trả lời câu hỏi với như thế nào ? (BT2,BT3); biết đáp lời khẳng định, phủ định trong tình huống cụ thể (1 trong 3 tình huống ở BT4). II- ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV: phiếu ghi tên các bài tập đọc. - HS: sgk , vở bài tập. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.KIỂM TRA BÀI CŨ -Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập -Trình bày sự chuẩn bị để GV kiểm tra. của hs. -Nhận xét, nhắc nhở chung. B.BÀI MỚI 1.Giới thiệu bài: -Nhắc lại tựa bài. -GV giới thiệu và ghi tựa bài lên bảng. 2.Kiểm tra tập đọc. -Thực hiện theo hướng dẫn của GV. -Tiến hành kiểm tra như các tiết trước. 3.Hướng dẫn làm bài tập. Trang 13
- *Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “Như thế nào?”. -Thực hiện làm bài. -Cả lớp làm bài vào vở bài tập. -2 hs nêu kết quả. -Gọi hs nêu kết quả. a)Nở đỏ rực hai bên bờ sông. b)Ca hát suốt mùa hè. -Nhận xét, chốt lại ý đúng. *Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm. -Thực hiện làm bài. -Cả lớp làm bài vào vở. -2 hs nêu kết quả. -Gọi hs nêu kết quả bài làm . a) Chim đậu như thế nào trên những cành cây? -Nhận xét , chốt lại ý đúng. b)Bông cúc sung sướng như thế nào? *Nói lời đáp của em trong các trường hợp sau: -2 hs cùng bàn thực hiện. -Từng cặp tập đáp lời. -Xung phong đáp lời trước lớp , cả lớp -Gọi hs đáp lời trước lớp. nhận xét. -Nhận xét, chốt lại ý đúng. 4.Củng cố , dặn dò. -Cuối câu hỏi có dấu câu gì? -Có dấu chấm hỏi. -Về nhà xem lại bài và chuẩn bị cho bài -Về nhà thực hiện. sau. TOÁN LUYỆN TẬP I-MỤC TIÊU - Lập được bảng nhân 1,bảng chia 1. - Biết thực hiện phép tính có số1 ,số 0. - HS làm được các BT: Bài 1; Bài 2. II- ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC - Sgk , vở . III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.KIỂM TRA BÀI CŨ -Gọi hs nêu phần ghi nhớ của tiết học trước. -1 hs nêu , cả lớp nhận xét. -Nhận xét , chốt lại ý đúng. B.BÀI MỚI 1.Giới thiệu bài: -GV giới thiệu và ghi tựa bài lên bảng. -Nhắc lại tựa bài. 2.Thực hành: Trang 14
- *Bài 1: a) Lập bảng nhân 1 và bảng chia 1. -Cả lớp làm bài vào vở. -Cả lớp làm bài vào vở. -Gọi hs lên bảng làm bài. -2 hs lên bảng làm bài. -Nhận xét , chốt lại kết quả đúng. -Nhận xét bài làm của bạn trên bảng. *Bài 2: Tính nhẩm. -Cả lớp làm bài vào vở. -Thực hiện làm bài -Gọi hs lên bảng làm bài. -3 hs lên bảng làm bài. -Nhận xét , chốt lại kết quả đúng. -Nhận xét bài làm của bạn trên bảng. 3.Củng cố , dặn dò. -1 hs thực hiện , cả lớp nhận xét. -Gọi hs nêu ghi nhớ 1 nhân , chia cho một số và 0 nhân chia cho một số. -Về nhà thực hiện. -Về nhà xem lại bài , xem trước và chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung. Thứ năm ngày 29 tháng 03 năm 2018 Tiết 1 LT&C ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HKII (Tiết 6) I-MỤC TIÊU: - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1. - Nắm được một số từ ngữ về muông thú( BT2); kể ngắn được về con vật mình biết( BT3). II- ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV: phiếu ghi tên các bài tập đọc. - HS: vở bài tập , sgk. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.KIỂM TRA BÀI CŨ -Kiểm tra sự chuẩn bị của hs. -Trình bày sự chuẩn bị để GV kiểm -Nhận xét , nhắc nhở chung. tra. B.BÀI MỚI 1.Giới thiệu bài: -GV giới thiệu và ghi tựa bài lên bảng. 2.Kiểm tra tập đọc ( số hs còn lại ) -Nhắc lại tựa bài. -Thực hiện như các tiết trước. 3.Hướng dẫn làm bài tập. -Thực hiện theo hướng dẫn. BT 2 : Trò chơi mở rộng vốn từ về muông thú. -GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn HS chơi. -HS thi đố giữa hai nhóm , một bên Trang 15
- -Nhận xét , chốt lại ý đúng. nói tên con vật, một bên nêu một từ -Kết thúc trò chơi , GV tổng kết và tuyên chỉ hoạt động hoặc đặc điểm của con dương đội có nhiều câu trả lời đúng nhất. vật đó.( sau 1 lần hai nhóm đổi việc BT2 : Thi kể chuyện về các con vật mà em cho nhau) biết. - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. -1 HS nêu . - GV hướng dẫn 1-2 em kể mẫu trước lớp. -HS kể theo nhóm 2 hoặc 4. GV tổ chức cho HS thi kể trước lớp . - HS thi kể trước lớp. -HS và GV nhận xét , tuyên dương. -Về nhà thực hiện. 4.Củng cố , dặn dò. -Nhận xét tiết học. -Về nhà xem lại bài Tiết 2 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I-MỤC TIÊU: - Thuộc bảng nhân, chia đã học. - Biết tìm thừa số , số bị chia. - Biết nhân (chia) số tròn chục với (cho) số có một chữ số. - Biết giải bài toán có một phép chia (trong bảng nhân 4). - HS làm được các BT: Bài 1; Bài 2 ( cột 2); Bài 3. II- ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - Vở , sgk. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.KIỂM TRA BÀI CŨ -Gọi hs đọc thuộc bảng nhân 1 và bảng -2 hs thực hiện trước lớp, dưới lớp theo chia 1. dõi nhận xét. -Nhận xét , chốt lại ý chính , tuyên dương. B.BÀI MỚI -Nhắc lại tựa bài. 1.Giới thiệu bài: -GV giới thiệu và ghi tựa bài lên bảng. 2.Luyện tập. -Thực hiện làm bài. *Bài1: Tính nhẩm. -4 hs lên bảng làm bài, mỗi em làm 1 cột. -Cả lớp làm bài vào vở. -Nhận xét bài làm của bạn trên bảng. -Gọi hs lên bảng làm bài. -Nhận xét, chốt lại kết quả đúng. -Theo dõi GV phân tích mẫu. Trang 16
- *Bài 2: Tính nhẩm ( theo mẫu) -Thực hiện làm bài. -GV phân tích mẫu. -2 hs lên bảng làm bài, 1 hs làm cột a) ; 1 -Cả lớp làm bài vào vở. hs làm cột b). -Gọi hs lên bảng làm bài. -Nhận xét bài làm của bạn trên bảng. -Nhận xét , chốt lại kết quả đúng. -Cả lớp làm bài vào vở. *Bài 3: a)Tìm x: -3 hs lên bảng làm bài a) -Cả lớp làm bài vào vở. -Nhận xét bài của bạn làm trên bảng. -Gọi hs lên bảng làm bài a) -Thực hiện làm bài. -Nhận xét , chốt lại kết quả đúng. -3 hs khác lên bảng làm bài b) -Cả lớp làm bài vào vở. -Nhận xét bài làm của bạn trên bảng. -Gọi hs lên bảng làm bài b) -Nhận xét, chốt lại kết quả đúng. 3.Củng cố , dặn dò. -Ta lấy tích chia cho thừa số kia. -Muốn tìm một thừa số ta làm thế nào? -Ta lấy thương nhân với số chia. -Muốn tìm số bị chia ta làm thế nào? -Về nhà thực hiện. -Về nhà xem lại bài , chuẩn bị trước bài luyện tập chung trang 136. Tiết 3 TẬP VIẾT ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HKII (Tiết 7) I-MỤC TIÊU: - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1. - Biết cách đặt và trả lời câu hỏi với vì sao ? (BT2,BT3); biết đáp lời đồng ý người khác trong tình huống giao tiếp cụ thể (1 trong 3 tình huống ở BT4). II- ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV: phiếu ghi tên các bài tập đọc. - HS: vở bài tập , sgk. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.KIỂM TRA BÀI CŨ -Kiểm tra sự chuẩn bị của hs. -Trình bày sự chuẩn bị để GV kiểm tra. -Nhận xét , nhắc nhở chung. B.BÀI MỚI 1.Giới thiệu bài: -GV giới thiệu và ghi tựa bài lên bảng. -Nhắc lại tựa bài. 2.Kiểm tra tập đọc ( số hs còn lại ) -Thực hiện như các tiết trước. -Thực hiện theo hướng dẫn. Trang 17
- 3.Hướng dẫn làm bài tập. *Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi “ Vì sao?”. -Thực hiện làm bài. -Cả lớp làm bài vào vở. -2 hs nêu kết quả. -Gọi hs nêu kết quả. a) Vì khát b)Vì mưa to -Nhận xét , chốt lại ý đúng. *Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm. -Thực hiện làm bài. -Cả lớp làm bài vào vở. -2 hs nêu kết quả. -Gọi hs nêu kết quả. a)Bông cúc héo lả đi vì sao? b)Vì sao đến mùa đông ve không có gì -Nhận xét , chốt lại ý đúng. ăn? *Nói lời đáp của em trong những trường hợp sau: -2 hs cùng bàn thực hiện. -Từng cặp hs thực hiện đáp lời. -Xung phong đáp lời trước lớp. -Gọi hs thực hiện đáp lời trước lớp. -Nhận xét , chốt lại ý đúng. 4.Củng cố , dặn dò. -Cần có thái độ lịch sự và nói lời cảm -Cần đáp lại lời đồng ý của người khác ơn. như thế nào? -Về nhà xem lại bài, chuẩn bị cho kiểm -Về nhà thực hiện. tra viết. Thứ sáu ngày 30 tháng 3 năm 2018 THỂ DỤC MỘT SỐ BÀI TẬP RLTTCB TRÒ CHƠI: “NHẢY Ô” I-MỤC TIÊU: - Ôn lại một số bài tập RLTTCB. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia được trò chơi “Nhảy ô”. II- ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: - Vệ sinh sạch sẽ nơi tập. - Còi thổi. Trang 18
- III- NỘI DUNG –PHƯƠNG PHÁP: ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP NỘI DUNG LƯỢNG 1.PHẦN MỞ ĐẦU 8’ -Tập hợp phổ biến nội dung, yêu -Lớp trưởng tập hợp, điểm số báo cáo. cầu giờ học. -Giậm chân tại chỗ đếm to theo -Cả lớp thực hiện theo hướng dẫn. nhịp. -Đi dắt tay nhau chuyển thành vòng -Các tổ nối đuôi nhau chuyển thành tròn. vòng tròn. -Khởi động các khớp. -Cả lớp khởi động các khớp. -Ôn tập bài thể dục phát triển chung -Cả lớp ôn bài thể dục đội hình vòng 1 lần. tròn. 2.PHẦN CƠ BẢN 25’ *Đi thường theo nhịp: -GV nêu yêu cầu động tác, làm mẫu. - Điều khiển cho học hinh tập -Chia tổ tập luyện. -Các tổ thi tập trước lớp *Học trò chơi “Nhảy ô” -Nêu tên trò chơi. -Cả lớp chơi trò chơi theo hướng dẫn của GV. -Cho HS điểm số 1 – 2, 1 – 2. -Hướng dẫn số 1 đứng im số 2 nhảy -Cả lớp thực hiện. vào vòng trong (theo lệnh) -Quan sát nhận xét, sửa động tác. -3. PHẦN KẾT THÚC 7’ -Đi thường và hít thở sâu theo vòng -Đi thường và hít thở sâu. tròn. -Cúi người thả lỏng. -Cúi người thả lỏng. -Nhảy thả lỏng. -Nhảy thả lỏng. -Hệ thống hóa bài học. -Một HS nhắc lại nội dung tiết học. -Dặn hs về nhà thường xuyên tập -Lắng nghe, về nhà thực hiện. thể dục hằng ngày. -Nhận xét tiết học. -Rút kinh nghiệm. Tiết 1 CHÍNH TẢ KIỂM TRA GIỮA HKII Trang 19
- PHẦN ĐỌC - Tiết 2 TẬP LÀM VĂN KIỂM TRA GIỮA HKII PHẦN VIẾT Tiết 3 MÔN : TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I-MỤC TIÊU - Thuộc bảng nhân , bảng chia đã học. - Biết thực hiện phép nhân hoặc phép chia có số kèm đơn vị đo. - Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính (trong đó có một dấu nhân hoặc chia;nhân ,chia trong bảng tính đã học). - Biết giải bài toán có một phép tính chia. - HS làm được các BT: Bài 1(cột1,2,3 câu a;cột 1,2câu b); Bài 2 ; Bài 3( cột b). II- ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC - SGK , vở, bảng con III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.KIỂM TRA BÀI CŨ -Muốn tìm một thừa số ta làm thế nào? -Ta lấy tích chia cho thừa số kia. -Muốn tìm số bị chia ta làm thế nào? -Ta lấy thương nhân với số chia. -Gọi hs lên bảng làm bài: x : 3 = 5 -1 hs lên bảng làm bài, cả lớp làm vào -Nhận xét bảng con. B.BÀI MỚI -Nhận xét bài của bạn. 1.Giới thiệu bài: -GV giới thiệu và ghi tựa bài lên bảng. 2.Luyện tập. -Nhắc lại tựa bài. *Bài 1: Tính nhẩm. -Cả lớp làm bài vào vở bài a(cột 1,2,3) -Gọi hs lên bảng làm bài. -Thực hiện làm bài. -Nhận xét , chốt lại kết quả đúng. -3 hs lên bảng làm bài, mỗi em làm 1 cột. -Cả lớp làm bài b( cột 1,2) -Nhận xét bài làm của bạn. -Gọi hs lên bảng làm bài. -Thực hiện làm bài. -Nhận xét , chốt lại kết quả đúng. -2 hs lên bảng làm bài. *Bài 2: Tính. -Nhận xét bài làm của bạn. -Cả lớp làm bài vào vở. Trang 20
- -Gọi hs lên bảng làm bài. -Thực hiện làm bài. -Nhận xét , chốt lại kết quả đúng. -4 hs lên bảng làm bài. *Bài 3: -Nhận xét bài làm của bạn. -Gọi hs đọc bài toán b) -Cả lớp làm bài vào vở. -1 hs đọc , cả lớp đọc thầm sgk. -Gọi hs lên bảng làm bài. -Thực hiện làm bài -1 hs lên bảng làm bài. Bài giải -Nhận xét , chốt lại kết quả đúng. Số nhóm học sinh là: 3.Củng cố , dặn dò. 12 : 3 = 4 (nhóm) -Muốn tìm tích là làm thế nào? Đáp số : 4 nhóm. -Muốn tìm thương ta làm thế nào? -Nhận xét bài làm của bạn. -Về nhà xem lại bài và chuẩn bị cho kiểm tra giữa HKI. -Ta lấy thừa số nhân với thừa số. -Ta lấy số bị chia chia cho số chia. -Về nhà thực hiện. GIÁO DỤC NGỒI GIỜ LÊN LỚP Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống Bài 6: TÌNH NGHĨA VỚI NGƯỜI CHA ( Tiết 1) I. MỤC TIÊU: - Cảm nhận được tình cảm và trách nhiệm của Bác Hồ với người thân trong gia đình. II. CHUẨN BỊ: - Tài liệu Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống - Bài hát Ai yêu BHCM hơn thiếu niên nhi đồng. - Tranh. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động - Cho HS nghe bài hát Ai yêu BHCM - HS nghe hát hơn thiếu niên nhi đồng. 2. Bài mới. a. Giới thiệu bài. b. Hoạt động 1: Đọc hiểu. + Hoạt động cá nhân. - GV cho HS đọc đoạn văn “ Tình nghĩa - HS đọc vỡi cha”. - Những năm bơn ba ở nước ngồi, - Nhớ về người cha của mình. Nguyễn Tất Thành khơng nguơi nhớ ai? - Nguyễn Tất Thành đã biểu hiện tình - Thường xuyên gửi thư về thăm hỏi yêu thương đối với người cha của mình cha, gửi tiền dành dụm để giúp đỡ cha, Trang 21
- bằng hành động gì? - Tình yêu thương của Bác Hồ với dân, - Bác biết yêu thương những người với nước cĩ được bởi trước hết Bác yêu trong gia đình. thương ai? + Hoạt động nhĩm. - Câu chuyện mang đến cho chúng ta bài - HS thảo luận nhĩm 4, ghi vào bảng học gì về tình yêu thương và trách nhĩm nhiệm với người thân trong gia đình? - Đại diện nhĩm trả lời - Các nhĩm khác bổ sung. + Luơn nhớ và quan tâm đến những người thân trong gia đình. - GV chốt lại. 3. Củng cố - dặn dị: - Câu chuyện mang đến cho chúng ta bài - Luơn nhớ và quan tâm đến những học gì về tình yêu thương và trách người thân trong gia đình. nhiệm với người thân trong gia đình? - Nhận xét tiết học SINH HOẠT LỚP TUẦN 27 A. Nội dung - Đánh giá tuần 27 - Kế hoạch tuần 28 B. Cụ thể 1. Đánh giá ưu – khuyết điểm trong tuần 27 a) Thực hiện nề nếp – vệ sinh - Thực hiện tương đối tốt việc xếp hàng vào lớp và ra về. - Đồng phục, đeo thẻ khi đến trường. - Có thực hiện hát đầu và giữa giờ. - Vệ sinh lớp học và vệ sinh cá nhân tương đối sạch - Duy trì tốt việc rửa tay trước khi vào lớp. * Tồn tại: - Mất trật tự trong giờ học. - Nói bậy, chử thề trong giờ học. b) Thực hiện việc học tập - Có ý thức trong học tập, trong giờ hăng hái phát biểu xây dựng bài. - Sách vở và đồ dùng tương đối đầy đủ. - Có sự chuẩn bị bài khi đến trường. - Đọc, viết tương đối. * Tồn tại - Việc tự học của các em chưa thường xuyên. - Vở ghi chưa đúng theo quy định, viết ẩu. Trang 22
- - 1 số em chưa thuộc các bảng nhân, chia từ 2 đến 5. 3. Kế hoạch tuần 28 - Vệ sinh cá nhân, vệ sinh lớp học sạch sẽ. - Tiếp tục ổn định các nề nếp đã đạt được. - Thực hiện tốt nội quy nhà trường. - Khắc phục những khuyết điểm của tuần 27. - Thực hiện tốt ATGT đường bộ và đường thuỷ. - Đi học đầy đủ và đúng giờ. - Chuẩn bị bài trước khi đi đến lớp. Duyệt của Tổ Chuyên Môn Duyệt của P.HT Trang 23