Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 23 đến 26 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Văn Quân

I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng 

1.Kiến thức

- Bật nhảy : Biết thực hiện đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang, trò chơi.

- chạy bền: Biết cách thực hiện điều chỉnh lượng vận động để hoàn thành đoạn đường quy định đúng thời gian GV yêu cầu.

 2.Kĩ năng: Hoàn thành chính xác, tác phong nhanh nhẹn, đẹp đều động tác.

3.Thái độ: Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội

4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh         

- Giải quyết vấn đề, tự chủ tự học, hợp tác giao tiếp.

II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học

1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, còi,...

2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi, trang phục đúng quy định

III. Tổ chức hoạt động học của học sinh

1/ Hoạt động khởi động (7p)

- GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động

docx 15 trang BaiGiang.com.vn 03/04/2023 1280
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 23 đến 26 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Văn Quân", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_7_tuan_23_den_26_nam_hoc_2020_2021_nguye.docx

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 23 đến 26 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Văn Quân

  1. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 Ngày soạn: 20/02/2021 Tuần: 23 Tiết : 45 BÀI: BẬT NHẢY – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng 1.Kiến thức : - Bật nhảy : Biết thực hiện đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang, trò chơi. - chạy bền: Biết cách thực hiện điều chỉnh lượng vận động để hoàn thành đoạn đường quy định đúng thời gian GV yêu cầu. 2.Kĩ năng: Hoàn thành chính xác, tác phong nhanh nhẹn, đẹp đều động tác. 3.Thái độ: Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội 4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giải quyết vấn đề, tự chủ tự học, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, còi, 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi, trang phục đúng quy định III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động (7p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động 2/ Hoạt động hình thành kiến thức, luyện tập. (35p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bật Nhảy ( 25p) Tập động tác Đá lăng trước - sau, đá lăng sang ngang Trò chơi. Đá lăng trước – sau - Làm mẫu hoặc 2 lần có phân tích kĩ thuật đá lăng sang ngang - Giao nhiệm vụ cho từng nhóm thể hiện nội dung tập. - Quan sát sửa động tác sai GV hướng dẫn cách chơi cho HS chơi thử sao đó tiến Trò chơi nhảy vào ô tiếp hành chơi. sức GV quan sát làm trọng tài GV: Nguyễn Văn Quân 1 Năm Học 2020 - 2021
  2. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác các động tác : Đá lăng trước – sau đá lăng sang ngang Hoạt động 2: Chạy Bền( 10p) Chạy trên địa hình tự nhiên Nam chạy 4 vòng Nử chạy 3 vòng - Quy định đường chạy cự ly chạy. sân do giáo viên quy định. - Nhắc HS khi về đích hít thở sâu, làm động tác thả lỏng mới được dừng hoặc ngồi. 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn tập cá nhân, theo nhóm tại trường 4/ Hướng dẫn về nhà: ( 3p) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân. IV: Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 23 Tiết : 46 BÀI: BẬT NHẢY – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng 1.Kiến thức : - Bật nhảy : Biết thực hiện đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang, trò chơi. - chạy bền: Biết cách thực hiện điều chỉnh lượng vận động để hoàn thành đoạn đường quy định đúng thời gian GV yêu cầu. GV: Nguyễn Văn Quân 2 Năm Học 2020 - 2021
  3. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 2.Kĩ năng: Hoàn thành chính xác, tác phong nhanh nhẹn, đẹp đều động tác. 3.Thái độ: Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội 4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giải quyết vấn đề, tự chủ tự học, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, còi, 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi, trang phục đúng quy định III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động (7p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động 2/ Hoạt động hình thành kiến thức, luyện tập. (35p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bật Nhảy ( 25p) Tập động tác Đá lăng trước - sau, đá lăng sang ngang Trò chơi. Đá lăng trước – sau - Làm mẫu hoặc 2 lần có phân tích kĩ thuật đá lăng sang ngang - Giao nhiệm vụ cho từng nhóm thể hiện nội dung tập. - Quan sát sửa động tác sai GV hướng dẫn cách chơi cho HS chơi thử sao đó tiến Trò chơi nhảy bật xa tiếp hành chơi. sức. GV quan sát làm trọng tài   * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác các động tác : Đá lăng trước – sau đá lăng sang ngang Hoạt động 2: Chạy Bền( 10p) Chạy trên địa hình tự nhiên Nam chạy 4 vòng Nử chạy 3 vòng - Quy định đường chạy cự ly chạy. sân do giáo viên quy định. - Nhắc HS khi về đích hít thở sâu, làm động tác thả lỏng mới được dừng hoặc ngồi. GV: Nguyễn Văn Quân 3 Năm Học 2020 - 2021
  4. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn tập cá nhân, theo nhóm tại trường 4/ Hướng dẫn về nhà: ( 3p) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân. IV: Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 24 Tiết : 47 BÀI: BẬT NHẢY – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng 1.Kiến thức : - Bật nhảy : Biết thực hiện đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang, đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát. - chạy bền: Biết cách thực hiện điều chỉnh lượng vận động để hoàn thành đoạn đường quy định đúng thời gian GV yêu cầu. 2.Kĩ năng: Hoàn thành chính xác, tác phong nhanh nhẹn, đẹp đều động tác. 3.Thái độ: Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội 4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giải quyết vấn đề, tự chủ tự học, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, còi, hố nhảy, nệm 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi, trang phục đúng quy định III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động (7p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động 2/ Hoạt động hình thành kiến thức, luyện tập. (35p) GV: Nguyễn Văn Quân 4 Năm Học 2020 - 2021
  5. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bật Nhảy ( 25p) Tập động tác Đá lăng trước - sau, đá lăng sang ngang đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát. Đá lăng trước – sau - Làm mẫu hoặc 2 lần có phân tích kĩ thuật đá lăng sang ngang, đà 1 - Giao nhiệm vụ cho từng nhóm thể hiện nội dung tập. bước giậm nhảy vào hố cát. - Quan sát sửa động tác sai  Chạy đà GV    * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác các động tác : Đá lăng trước – sau đá lăng sang ngang, đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát. Hoạt động 2: Chạy Bền( 10p) Chạy trên địa hình tự nhiên Nam chạy 4 vòng Nử chạy 3 vòng - Quy định đường chạy cự ly chạy. sân do giáo viên quy định. - Nhắc HS khi về đích hít thở sâu, làm động tác thả lỏng mới được dừng hoặc ngồi. 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn tập cá nhân, theo nhóm tại trường 4/ Hướng dẫn về nhà: ( 3p) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân. IV: Rút Kinh Nghiệm: GV: Nguyễn Văn Quân 5 Năm Học 2020 - 2021
  6. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 Tuần: 24 Tiết : 48 BÀI: BẬT NHẢY – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng 1.Kiến thức : - Bật nhảy : Biết thực hiện Đà một bước giậm nhảy đá lăng; Đà ba bước giậm nhảy vào hố cát. - chạy bền: Biết cách thực hiện điều chỉnh lượng vận động để hoàn thành đoạn đường quy định đúng thời gian GV yêu cầu. 2.Kĩ năng: Hoàn thành chính xác, tác phong nhanh nhẹn, đẹp đều động tác. 3.Thái độ: Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội 4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giải quyết vấn đề, tự chủ tự học, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, còi, hố nhảy, nệm 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi, trang phục đúng quy định III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động (7p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động 2/ Hoạt động hình thành kiến thức, luyện tập. (35p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bật Nhảy ( 25p) - Tập động tác Đà một bước giậm nhảy đá lăng; Đà ba bước giậm nhảy vào hố cát. - Đà một bước giậm - Làm mẫu hoặc 2 lần có phân tích kĩ thuật nhảy đá lăng; Đà ba - Giao nhiệm vụ cho từng nhóm thể hiện nội dung tập. bước giậm nhảy vào hố - Quan sát sửa động tác sai cát.  Chạy đà GV GV: Nguyễn Văn Quân 6 Năm Học 2020 - 2021
  7. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7    * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác các động tác : Đà một bước giậm nhảy đá lăng; Đà ba bước giậm nhảy vào hố cát. Hoạt động 2: Chạy Bền( 10p) Chạy trên địa hình tự nhiên Nam chạy 4 vòng Nử chạy 3 vòng - Quy định đường chạy cự ly chạy. sân do giáo viên quy định. - Nhắc HS khi về đích hít thở sâu, làm động tác thả lỏng mới được dừng hoặc ngồi. 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn tập cá nhân, theo nhóm tại trường 4/ Hướng dẫn về nhà: ( 3p) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân. IV: Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 25 Tiết : 49 BÀI: BẬT NHẢY – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng 1.Kiến thức : - Bật nhảy : Biết thực hiện Đà một bước giậm nhảy đá lăng; Đà ba bước giậm nhảy. Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng ruỗi thẳng qua xà - chạy bền: Biết cách thực hiện điều chỉnh lượng vận động để hoàn thành đoạn đường quy định đúng thời gian GV yêu cầu. 2.Kĩ năng: Hoàn thành chính xác, tác phong nhanh nhẹn, đẹp đều động tác. 3.Thái độ: Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội GV: Nguyễn Văn Quân 7 Năm Học 2020 - 2021
  8. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giải quyết vấn đề, tự chủ tự học, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, còi, hố nhảy, nệm 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi, trang phục đúng quy định III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động (7p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động 2/ Hoạt động hình thành kiến thức, luyện tập. (35p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bật Nhảy ( 25p) - Tập động tác Đà một bước giậm nhảy đá lăng; Đà ba bước giậm nhảy. Học : Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng ruỗi thẳng qua xà - - Đà một bước giậm - Làm mẫu hoặc 2 lần có phân tích kĩ thuật nhảy đá lăng; Đà ba - Giao nhiệm vụ cho từng nhóm thể hiện nội dung tập. bước giậm nhảy. Chạy - Quan sát sửa động tác sai đà chính diện giậm nhảy chân lăng ruỗi thẳng qua xà  Chạy đà GV    * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác các động tác : Đà một bước giậm nhảy đá lăng; Đà ba bước giậm nhảy. Chạy đà chính diện GV: Nguyễn Văn Quân 8 Năm Học 2020 - 2021
  9. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 giậm nhảy chân lăng ruỗi thẳng qua xà Hoạt động 2: Chạy Bền( 10p) Chạy trên địa hình tự nhiên Nam chạy 4 vòng Nử chạy 3 vòng - Quy định đường chạy cự ly chạy. sân do giáo viên quy định. - Nhắc HS khi về đích hít thở sâu, làm động tác thả lỏng mới được dừng hoặc ngồi. 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn tập cá nhân, theo nhóm tại trường 4/ Hướng dẫn về nhà: ( 3p) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân. IV: Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 25 Tiết : 50 BÀI: BẬT NHẢY – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng 1.Kiến thức : - Bật nhảy : Biết thực hiện Đà một bước giậm nhảy đá lăng; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà. - chạy bền: Biết cách thực hiện điều chỉnh lượng vận động để hoàn thành đoạn đường quy định đúng thời gian GV yêu cầu. 2.Kĩ năng: Hoàn thành chính xác, tác phong nhanh nhẹn, đẹp đều động tác. 3.Thái độ: Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội 4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giải quyết vấn đề, tự chủ tự học, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, còi, hố nhảy, nệm GV: Nguyễn Văn Quân 9 Năm Học 2020 - 2021
  10. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi, trang phục đúng quy định III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động (7p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động 2/ Hoạt động hình thành kiến thức, luyện tập. (35p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bật Nhảy ( 25p) - Tập động tác Đà một bước giậm nhảy đá lăng; Học: Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà. - Đà một bước giậm - Làm mẫu hoặc 2 lần có phân tích kĩ thuật nhảy đá lăng; Chạy đà - Giao nhiệm vụ cho từng nhóm thể hiện nội dung tập. chính diện giậm nhảy co - Quan sát sửa động tác sai chân qua xà.  Chạy đà GV    - * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác các động tác : Đà một bước giậm nhảy đá lăng; Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà. Hoạt động 2: Chạy Bền( 10p) Chạy trên địa hình tự nhiên GV: Nguyễn Văn Quân 10 Năm Học 2020 - 2021
  11. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 Nam chạy 4 vòng Nử chạy 3 vòng - Quy định đường chạy cự ly chạy. sân do giáo viên quy định. - Nhắc HS khi về đích hít thở sâu, làm động tác thả lỏng mới được dừng hoặc ngồi. 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn tập cá nhân, theo nhóm tại trường 4/ Hướng dẫn về nhà: ( 3p) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân. IV: Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 26 Tiết : 51 BÀI: BẬT NHẢY – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng 1.Kiến thức : - Bật nhảy : Biết thực hiện Đà ba bước giậm nhảy vào hố cát, Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà. - chạy bền: Biết cách thực hiện điều chỉnh lượng vận động để hoàn thành đoạn đường quy định đúng thời gian GV yêu cầu. 2.Kĩ năng: Hoàn thành chính xác, tác phong nhanh nhẹn, đẹp đều động tác. 3.Thái độ: Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội 4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giải quyết vấn đề, tự chủ tự học, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, còi, hố nhảy, nệm 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi, trang phục đúng quy định III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động (7p) GV: Nguyễn Văn Quân 11 Năm Học 2020 - 2021
  12. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động 2/ Hoạt động hình thành kiến thức, luyện tập. (35p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bật Nhảy ( 25p) - Tập động tác Đà ba bước giậm nhảy vào hố cát, Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà. - Đà ba bước giậm nhảy - Làm mẫu hoặc 2 lần có phân tích kĩ thuật vào hố cát, Chạy đà - Giao nhiệm vụ cho từng nhóm thể hiện nội dung tập. chính diện giậm nhảy - Quan sát sửa động tác sai co chân qua xà.  Chạy đà GV    - * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác các động tác : Đà ba bước giậm nhảy vào hố cát, Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà. Hoạt động 2: Chạy Bền( 10p) Chạy trên địa hình tự nhiên Nam chạy 4 vòng Nử chạy 3 vòng - Quy định đường chạy cự ly chạy. sân do giáo viên quy định. - Nhắc HS khi về đích hít thở sâu, làm động tác thả lỏng mới được dừng hoặc ngồi. GV: Nguyễn Văn Quân 12 Năm Học 2020 - 2021
  13. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn tập cá nhân, theo nhóm tại trường 4/ Hướng dẫn về nhà: ( 3p) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân. IV: Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 26 Tiết : 52 BÀI: BẬT NHẢY – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng 1.Kiến thức : - Bật nhảy : Biết thực hiện Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà; Bật nhảy bằng hai chân, tay với vào vật trên cao, trò chơi "Nhảy vượt rào tiếp sức". - chạy bền: Biết cách thực hiện điều chỉnh lượng vận động để hoàn thành đoạn đường quy định đúng thời gian GV yêu cầu. 2.Kĩ năng: Hoàn thành chính xác, tác phong nhanh nhẹn, đẹp đều động tác. 3.Thái độ: Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội 4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giải quyết vấn đề, tự chủ tự học, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, còi, hố nhảy, nệm 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi, trang phục đúng quy định III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động (7p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động 2/ Hoạt động hình thành kiến thức, luyện tập. (35p) GV: Nguyễn Văn Quân 13 Năm Học 2020 - 2021
  14. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bật Nhảy ( 25p) - Tập động tác Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà; Bật nhảy bằng hai chân, tay với vào vật trên cao, trò chơi "Nhảy vượt rào tiếp sức". - Chạy đà chính diện - Làm mẫu hoặc 2 lần có phân tích kĩ thuật giậm nhảy co chân qua - Giao nhiệm vụ cho từng nhóm thể hiện nội dung tập. xà; Bật nhảy bằng hai - Quan sát sửa động tác sai chân, tay với vào vật trên cao  Chạy đà GV    - trò chơi "Nhảy vượt rào tiếp sức". GV hướng dẫn cho học sinh cách chơi sao đó cho học sinh chơi. GV làm trọng tài cho HS * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác các động tác Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà; Bật nhảy bằng hai chân, tay GV: Nguyễn Văn Quân 14 Năm Học 2020 - 2021
  15. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 với vào vật trên cao. Hoạt động 2: Chạy Bền( 10p) Chạy trên địa hình tự nhiên Nam chạy 4 vòng Nử chạy 3 vòng - Quy định đường chạy cự ly chạy. sân do giáo viên quy định. - Nhắc HS khi về đích hít thở sâu, làm động tác thả lỏng mới được dừng hoặc ngồi. 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn tập cá nhân, theo nhóm tại trường 4/ Hướng dẫn về nhà: ( 3p) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân. IV: Rút Kinh Nghiệm: Năm Căn, ngày tháng năm 2021 DUYỆT TỔ TRƯỞNG ĐỖ VĂN THANH GV: Nguyễn Văn Quân 15 Năm Học 2020 - 2021