Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 5 đến 8 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Văn Quân

MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng về.

Kiến thức: - ĐHĐN: Biết thực hiện Đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải (trái); Đổi chân khi đi đều sai nhịp; Biến đổi đội hình 0 - 2 - 4.

- Chạy nhanh: Biết thực hiện Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông; Ngồi vai hướng chạy xuất phát.

kĩ năng: Hoàn thành chính xác các kĩ năng đội hình đội ngũ, kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh

thái độ : Tiếp nhận  nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội

4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh

- Giúp học phát huy tính tự giác, phát triển thể lực, hợp tác giao tiếp.

Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, tranh ảnh, còi . 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi

Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động(10p)

GV nhận lớp, kiểm tra sức khỏe HS, phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởiđộng

  2/ Hoạt động hình thành kiến thức (30p)

docx 15 trang BaiGiang.com.vn 03/04/2023 1120
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 5 đến 8 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Văn Quân", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_7_tuan_5_den_8_nam_hoc_2020_2021_nguyen.docx

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 5 đến 8 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Văn Quân

  1. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 Tuần: 05 Ngày soạn: 03/10/2020 Tiết : 09 CHỦ ĐỀ: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- CHẠY NHANH I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng về. 1. Kiến thức: - ĐHĐN: Biết thực hiện Đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải (trái); Đổi chân khi đi đều sai nhịp; Biến đổi đội hình 0 - 2 - 4. - Chạy nhanh: Biết thực hiện Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông; Ngồi vai hướng chạy xuất phát. 2. kĩ năng: Hoàn thành chính xác các kĩ năng đội hình đội ngũ, kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh 3. thái độ : Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội 4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giúp học phát huy tính tự giác, phát triển thể lực, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, tranh ảnh, còi . 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động(10p) - GV nhận lớp, kiểm tra sức khỏe HS, phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động 2/ Hoạt động hình thành kiến thức (30p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Đội hình đội ngũ( 15p) Đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải (trái); Đổi chân khi đi đều sai nhịp; Biến đổi đội hình 0 - 2 - 4. Ôn: - GV hướng dẫn ôn các động tác tập hợp hàng dọc, Đi đều - đứng lại, đi đều hàng ngang đi đều vòng trái vòng phải, điều khiển tập vòng phải (trái); Đổi chân - Giao cán sự điều khiển khi đi đều sai nhịp; Biến - GV sửa sai động tác đổi đội hình 0 - 2 - 4. -HS quan sát động tác, tự tập 1-2 lần, sau tập đồng loạt - GVquan sát và sửa sai cho từng nhóm GV: Nguyễn Văn Quân 1 Năm Học 2020 -2021
  2. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác: Đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải (trái); Đổi chân khi đi đều sai nhịp; Biến đổi đội hình 0 - 2 - 4. Hoạt động 2: Chạy nhanh(15p) Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông; Ngồi vai hướng chạy xuất phát. - Thực hiện các động tác Chạy bước nhỏ, chạy nâng GV hướng dẫn lại động tác cho học sinh nắm. cao đùi, chạy gót chạm GV cho phân nhóm luyện tập. mông; Ngồi vai hướng GV nhắc nhở, quan sát sửa sai cho HS. chạy xuất phát. * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông; Ngồi vai hướng chạy xuất phát. 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn hàng ngày kết hợp với các nội dung thể dục khác 4/ Hoạt động tìm tòi mở rộng: 5/ Hướng dẫn về nhà:( 5 phút) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân hàng ngày Tuần: 05 Tiết : 10 CHỦ ĐỀ: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- CHẠY NHANH I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng về. 1.Kiến thức: - ĐHĐN: Biết thực hiện một số kĩ năng HS thực hiện còn yếu (do GV chọn); Biến đổi đội hình 0 - 3 - 6 - 9. - Chạy nhanh: Biết thực hiện Đứng vai hướng chạy - xuất phát; Ngồi - xuất phát; Học: Tư thế sẵn sàng - xuất phát. 2. kĩ năng Hoàn thành chính xác các kĩ năng đội hình đội ngũ, kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh. 3. thái độ : Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội. 4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giúp học phát huy tính tự giác, phát triển thể lực, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, tranh ảnh, còi. GV: Nguyễn Văn Quân 2 Năm Học 2020 -2021
  3. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi. GV: Nguyễn Văn Quân 3 Năm Học 2020 -2021
  4. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động(10p) - GV nhận lớp, kiểm tra sức khỏe HS, phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động. 2/ Hoạt động hình thành kiến thức (30p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Đội hình đội ngũ( 15p) Ôn một số kĩ năng HS thực hiện còn yếu (do GV chọn); Học: Biến đổi đội hình 0 - 3 - 6 - 9. Ôn một số kĩ năng HS thực - Giáo viên làm mẫu, học sinh quan sát, sau đó tiến hiện còn yếu (do GV hành tập luyện theo tổ. chọn); Học: Biến đổi đội - Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh. hình 0 - 3 - 6 - 9. * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác: Đi đều - đứng lại, đi đều vòng phải (trái); Đổi chân khi đi đều sai nhịp, Biến đổi đội hình 0 - 3 - 6 - 9. Hoạt động 2: Chạy nhanh(15p) Đứng vai hướng chạy - xuất phát; Ngồi - xuất phát; Học: Tư thế sẵn sàng - xuất phát. - Thực hiện các động tác bổ trợ: - Giáo viên làm mẫu, học sinh quan sát, sau đó tiến Đứng vai hướng chạy - hành tập luyện theo tổ. xuất phát; Ngồi - xuất - Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh. phát; Học: Tư thế sẵn sàng - xuất phát. Tư thế sẳng sàng xuất phát Tư thế ngồi xuất phát * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác Đứng vai hướng chạy - xuất phát; Ngồi - xuất phát; Học: Tư thế sẵn sàng - xuất phát. 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn hàng ngày kết hợp với các nội dung thể dục khác 4/ Hoạt động tìm tòi mở rộng: 5/ Hướng dẫn về nhà:( 5 phút) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân hàng ngày GV: Nguyễn Văn Quân 4 Năm Học 2020 -2021
  5. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 IV.Rút kinh nghiệm: Tuần: 06 Tiết : 11 CHỦ ĐỀ: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- CHẠY NHANH I/MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng về. 1/Kiến thức: - ĐHĐN: Biết thực hiện một số kĩ năng HS thực hiện còn yếu. Biến đổi đội hình 0-3-6-9; Biến đổi đội hình 0-2 -4. - Chạy nhanh: Biết thực hiện Đứng vai hướng chạy - xuất phát; Ngồi - xuất phát; Tư thế sẵn sàng xuất phát. 2/kĩ năng: Hoàn thành chính xác các kĩ năng đội hình đội ngũ, kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh 3/thái độ : Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội 4/ Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giúp học phát huy tính tự giác, phát triển thể lực, hợp tác giao tiếp. II/Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, tranh ảnh, còi . 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi III/Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động(10p) - GV nhận lớp, kiểm tra sức khỏe HS, phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động 2/ Hoạt động hình thành kiến thức (30p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Đội hình đội ngũ( 15p) Ôn một số kĩ năng HS thực hiện còn yếu. Biến đổi đội hình 0 - 3 - 6 - 9; Biến đổi đội hình 0 - 2 - 4. Ôn: - GV hướng dẫn ôn các động tác tập hợp hàng dọc, Ôn một số kĩ năng HS thực hàng ngang đi đều vòng trái vòng phải, điều khiển tập hiện còn yếu. Biến đổi đội - Giao cán sự điều khiển hình 0 - 3 - 6 - 9; Biến đổi - GV sửa sai động tác đội hình 0 - 2 - 4. -HS quan sát động tác, tự tập 1-2 lần, sau tập đồng loạt GVquan sát và sửa sai cho từng nhóm GV: Nguyễn Văn Quân 5 Năm Học 2020 -2021
  6. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác: Ôn một số kĩ năng HS thực hiện còn yếu. Biến đổi đội hình 0 - 3 - 6 - 9; Biến đổi đội hình 0 - 2 - 4. Hoạt động 2: Chạy nhanh(15p) Ôn Đứng vai hướng chạy - xuất phát; Ngồi - xuất phát; Tư thế sẵn sàng - xuất phát. - Thực hiện các động tác Ôn Đứng vai hướng chạy - GV hướng dẫn lại động tác cho học sinh nắm. GV cho xuất phát; Ngồi - xuất phân nhóm luyện tập. phát; Tư thế sẵn sàng - xuất GV nhắc nhở, quan sát sửa sai cho HS. phát. * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác: Ôn Đứng vai hướng chạy - xuất phát; Ngồi - xuất phát; Tư thế sẵn sàng - xuất phát. 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn hàng ngày kết hợp với các nội dung thể dục khác 4/ Hoạt động tìm tòi mở rộng: 5/ Hướng dẫn về nhà:( 5 phút) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân hàng ngày GV: Nguyễn Văn Quân 6 Năm Học 2020 -2021
  7. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 Tuần: 06 Tiết : 12 CHỦ ĐỀ: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- CHẠY NHANH I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng về. 1.Kiến thức: - ĐHĐN: Biết thực hiện Biến đổi đội hình 0 - 3 - 6 - 9; Biến đổi đội hình 0 - 2 - 4. - Chạy nhanh: Biết thực hiện Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông; Tư thế sẵn sàng - xuất phát, Chạy đạp sau. 2. kĩ năng: Hoàn thành chính xác các kĩ năng đội hình đội ngũ, kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh 3.thái độ : Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội 4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giúp học phát huy tính tự giác, phát triển thể lực, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, tranh ảnh, còi . 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động(10p) - GV nhận lớp, kiểm tra sức khỏe HS, phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động 2/ Hoạt động hình thành kiến thức (30p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Đội hình đội ngũ( 15p) Ôn Biến đổi đội hình 0 - 3 - 6 - 9; Biến đổi đội hình 0 - 2 - 4. Ôn Biến đổi đội hình 0 - 3 - - Giáo viên làm mẫu, học sinh quan sát, sau đó tiến 6 - 9; Biến đổi đội hình 0 - hành tập luyện theo tổ. 2 - 4. - Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh. * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác: Ôn Biến đổi đội hình 0 - 3 - 6 - 9; Biến đổi đội hình 0 - 2 - 4. Hoạt động 2: Chạy nhanh(15p) Ôn Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông; Tư thế sẵn sàng - xuất phát, Chạy đạp sau. GV: Nguyễn Văn Quân 7 Năm Học 2020 -2021
  8. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 Ôn Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót - Giáo viên làm mẫu, học sinh quan sát, sau đó tiến chạm mông; Tư thế sẵn hành tập luyện theo tổ. sàng - xuất phát, Chạy đạp - Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh. sau. Tư thế sẳng sàng xuất phát * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác Ôn Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông; Tư thế sẵn sàng - xuất phát, Chạy đạp sau. 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn hàng ngày kết hợp với các nội dung thể dục khác 4/ Hoạt động tìm tòi mở rộng: 5/ Hướng dẫn về nhà:( 5 phút) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân hàng ngày IV.Rút kinh nghiệm: Tuần: 07 Tiết : 13 CHỦ ĐỀ: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- CHẠY NHANH I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng về. 1.Kiến thức: - ĐHĐN: Biết thực hiện Đi đều - đứng lại; Đổi chân khi đi đều sai nhịp hoặc một số kĩ năng HS thực hiện còn yếu - Chạy nhanh: Biết thực hiện Đứng vai hướng chạy - xuất phát; Ngồi - xuất phát; Tư thế sẵn sàng xuất phát. 2.kĩ năng: Hoàn thành chính xác các kĩ năng đội hình đội ngũ, kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh 3.thái độ : Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội 4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh GV: Nguyễn Văn Quân 8 Năm Học 2020 -2021
  9. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 - Giúp học phát huy tính tự giác, phát triển thể lực, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, tranh ảnh, còi . 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động(10p) GV nhận lớp, kiểm tra sức khỏe HS, phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động 2/ Hoạt động hình thành kiến thức (30p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Đội hình đội ngũ( 15p) Ôn Đi đều - đứng lại; Đổi chân khi đi đều sai nhịp hoặc một số kĩ năng HS thực hiện còn yếu Ôn Đi đều - đứng lại; Đổi - GV hướng dẫn ôn các động tác tập hợp hàng dọc, chân khi đi đều sai nhịp hàng ngang đi đều vòng trái vòng phải, điều khiển tập hoặc một số kĩ năng HS - Giao cán sự điều khiển thực hiện còn yếu - GV sửa sai động tác -HS quan sát động tác, tự tập 1-2 lần, sau tập đồng loạt - GVquan sát và sửa sai cho từng nhóm * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác: Ôn Đi đều - đứng lại; Đổi chân khi đi đều sai nhịp hoặc một số kĩ năng HS thực hiện còn yếu Hoạt động 2: Chạy nhanh(15p) Ôn Tư thế sẵn sàng - xuất phát; Xuất phát cao - chạy nhanh 40m. - Thực hiện các động tác Ôn Tư thế sẵn sàng - xuất GV hướng dẫn lại động tác cho học sinh nắm. phát; Xuất phát cao - chạy GV cho phân nhóm luyện tập. nhanh 40m. GV nhắc nhở, quan sát sửa sai cho HS. * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác: Ôn Tư thế sẵn sàng - xuất phát; Xuất phát cao - chạy nhanh 40m. GV: Nguyễn Văn Quân 9 Năm Học 2020 -2021
  10. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn hàng ngày kết hợp với các nội dung thể dục khác 4/ Hoạt động tìm tòi mở rộng: 5/ Hướng dẫn về nhà:( 5 phút) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân hàng ngày Tuần: 07 Tiết : 14 CHỦ ĐỀ: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- CHẠY NHANH I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng về. 1.Kiến thức: - ĐHĐN: Biết thực hiện Biến Đi đều - đứng lại; Đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Chạy nhanh: Biết thực hiện trò chơi phát triển sức nhanh (do GV chọn); Tư thế sẵn sàng - xuất phát; Xuất phát cao - chạy nhanh 30m. 2. kĩ năng: Hoàn thành chính xác các kĩ năng đội hình đội ngũ, kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh 3. thái độ : Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội 4.Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giúp học phát huy tính tự giác, phát triển thể lực, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, tranh ảnh, còi . 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động(10p) - GV nhận lớp, kiểm tra sức khỏe HS, phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động 2/ Hoạt động hình thành kiến thức (30p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Đội hình đội ngũ( 15p) Đi đều - đứng lại; Đổi chân khi đi đều sai nhịp Đi đều - đứng lại; Đổi chân - Giáo viên làm mẫu, học sinh quan sát, sau đó tiến khi đi đều sai nhịp hành tập luyện theo tổ. - Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh. * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác: Đi đều - đứng lại; Đổi chân khi đi đều sai nhịp GV: Nguyễn Văn Quân 10 Năm Học 2020 -2021
  11. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 Hoạt động 2: Chạy nhanh(15p) Ôn trò chơi phát triển sức nhan; Tư thế sẵn sàng - xuất phát; Học: Xuất phát cao - chạy nhanh 30m. Ôn trò chơi phát triển sức nhanh ; Tư thế sẵn sàng - - Giáo viên làm mẫu, học sinh quan sát, sau đó tiến xuất phát; Xuất phát cao - hành tập luyện theo tổ. chạy nhanh 30m. - Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh. Tư thế sẳng sàng xuất phát * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác Ôn Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông; Tư thế sẵn sàng - xuất phát, Chạy đạp sau. 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn hàng ngày kết hợp với các nội dung thể dục khác 4/ Hoạt động tìm tòi mở rộng: 5/ Hướng dẫn về nhà:( 5 phút) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân hàng ngày IV.Rút kinh nghiệm: GV: Nguyễn Văn Quân 11 Năm Học 2020 -2021
  12. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 Tuần: 08 Tiết : 15 CHỦ ĐỀ: ĐHĐN – CHẠY NHANH I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng : 1.Kiến thức: - ĐHĐN: Biết thực hiện Đi đều - đứng lại; Đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Chạy nhanh: Biết thực hiện trò chơi phát triển sức nhanh (do GV chọn); Tư thế sẵn sàng - xuất phát; Xuất phát cao - chạy nhanh 30m. 2.kĩ năng: Hoàn thành chính xác các kĩ năng đội hình đội ngũ, kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh 3.thái độ : Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội 4.Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giúp học phát huy tính tự giác, phát triển thể lực, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, tranh ảnh, còi, biểu điểm. 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động(10p) - GV nhận lớp, kiểm tra sức khỏe HS, phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động 2/ Hoạt động hình thành kiến thức (30p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động : Đội hình đội ngũ( 20p) Học sinh thực hiện được: - Quay các hướng - Giậm chân tại chổ Đi đều, vòng trái, vòng phải Kiểm tra ĐH ĐN: - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 3- 5 - Quay các hướng HS. - Giậm chân tại chổ - Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần, các kĩ - Đi đều, vòng trái, vòng phải năng đội hình đội ngũ do GV yêu cầu. Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác. - Trường hợp đặc biệt GV cho kiểm tra lần 2. Điểm “Đ” : hoàn thiện động - Các HS đã kiểm tra hoặc chưa tham tác,thực hiện đẹp, đúng nhịp. gia kiểm tra xếp theo hàng ngang để Thực hiện đúng động tác, động tác chưa theo dõi và nhận xét. đẹp. (Đội hình KT) Có sai 1-2 kỹ năng. Xếp loại G, K, Tb  ở TC RLTT  GV: Nguyễn Văn Quân 12 Năm Học 2020 -2021
  13. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 Điểm “CĐ”: Sai 2 kỹ năng trở lên  Các trường họp còn lại.  GV (đội hình dự bị)     Hoạt động 2: Chạy nhanh (10 phút) Ôn trò chơi phát triển sức nhanh (do GV chọn); Tư thế sẵn sàng - xuất phát; Xuất phát cao - chạy nhanh 30m. Ôn trò chơi phát triển sức nhanh ; Tư thế sẵn sàng - - Giáo viên làm mẫu, học sinh quan sát, xuất phát; Xuất phát cao - chạy nhanh sau đó tiến hành tập luyện theo tổ. 30m. - Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh. Tư thế sẳng sàng xuất phát * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác Ôn Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông; Tư thế sẵn sàng - xuất phát, Chạy đạp sau. 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn hàng ngày kết hợp với các nội dung thể dục khác 4/ Hoạt động tìm tòi mở rộng: 5/ Hướng dẫn về nhà: IV: Rút Kinh Nghiệm: GV: Nguyễn Văn Quân 13 Năm Học 2020 -2021
  14. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 Tuần: 08 Tiết : 16 CHỦ ĐỀ: CHẠY NHANH – NÉM BÓNG I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng 1.Kiến thức : - CHẠY NHANH: Biết thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau; Xuất phát cao - chạy nhanh 30m. - NÉM BÓNG: Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ và trò chơi, Tung bóng bằng 2 tay, ngồi xổm tung bóng, Cách cầm bóng và ném bóng trúng đích. 2.Kĩ năng: Hoàn thành chính xác, tác phong nhanh nhẹn, sức nhanh. 3.Thái độ: Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội 4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giúp học phát huy tính tự giác, phát triển thể lực, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, còi,. 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động (10p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động 2/ Hoạt động hình thành kiến thức, luyện tập. (30p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Chạy nhanh ( 15p) Luyện tập nâng cao kĩ năng chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau; Xuất phát cao - chạy nhanh 30m. Luyện tập nâng cao kĩ năng chạy - Giáo viên làm mẫu, học sinh quan sát, sau bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đó tiến hành tập luyện theo tổ. đạp sau; Xuất phát cao - chạy GV quan sát sửa sai cho HS nhanh 30m. Đường chạy số 1 Đường chạy số 2 * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác các động tác : GV: Nguyễn Văn Quân 14 Năm Học 2020 -2021
  15. Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 Luyện tập nâng cao kĩ năng chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau; Xuất phát cao - chạy nhanh 30m. Hoạt động 2: Ném bóng: ( 15p) Tung bóng bằng 2 tay, ngồi xổm tung bóng, Cách cầm bóng và ném bóng trúng đích, trò chơi “ném bóng trúng đích” Tung bóng bằng 2 tay, ngồi xổm tung bóng, Cách cầm bóng và ném Giáo viên làm mẫu, học sinh quan sát, sau đó bóng trúng đích, trò chơi “ném tiến hành tập luyện theo tổ. bóng trúng đích” GV quan sát sửa sai cho HS Thực hiện theo nhóm: X X X X X X X X X X X X X X X * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác các động tác : Tung bóng bằng 2 tay, ngồi xổm tung bóng, Cách cầm bóng và ném bóng trúng đích, trò chơi “ném bóng trúng đích” 4/ Hoạt động vận dụng - Ôn hàng ngày kết hợp với các nội dung thể dục khác 4/ Hoạt động tìm tòi mở rộng: 5/ Hướng dẫn về nhà: ( 5p) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân. IV: Rút Kinh Nghiệm: Năm Căn, ngày tháng năm 2020 DUYỆT TỔ TRƯỞNG GV: Nguyễn Văn Quân 15 Năm Học 2020 -2021