Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 27 đến 33 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Văn Quân
I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng
1.Kiến thức :
- Bật nhảy : Biết thực hiện Chạy đà chính diện giậm nhảy co
chân qua xà.Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
- chạy bền: Biết cách thực hiện điều chỉnh lượng vận động để hoàn thành đoạn đường quy định đúng thời gian GV yêu cầu.
2.Kĩ năng: Hoàn thành chính xác, tác phong nhanh nhẹn, đẹp đều động tác.
3.Thái độ: Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội
4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh
- Giải quyết vấn đề, tự chủ tự học, hợp tác giao tiếp.
II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học
1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, còi, hố nhảy, nệm...
2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi, trang phục đúng quy định
III. Tổ chức hoạt động học của học sinh
1/ Hoạt động khởi động (7p)
- GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 27 đến 33 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Văn Quân", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_7_tuan_27_den_33_nam_hoc_2020_2021_nguye.docx
Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 27 đến 33 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Văn Quân
- Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 Ngày soạn: 01/04/2021 Tuần: 27 Tiết : 53 BÀI: BẬT NHẢY – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng 1.Kiến thức : - Bật nhảy : Biết thực hiện Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà.Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. - chạy bền: Biết cách thực hiện điều chỉnh lượng vận động để hoàn thành đoạn đường quy định đúng thời gian GV yêu cầu. 2.Kĩ năng: Hoàn thành chính xác, tác phong nhanh nhẹn, đẹp đều động tác. 3.Thái độ: Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội 4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giải quyết vấn đề, tự chủ tự học, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, còi, hố nhảy, nệm 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi, trang phục đúng quy định III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động (7p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động 2/ Hoạt động hình thành kiến thức, luyện tập. (35p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bật Nhảy ( 25p) - Tập động tác Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà.Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. - Chạy đà chính diện giậm - Làm mẫu hoặc 2 lần có phân tích kĩ thuật nhảy co chân qu xà.Chạy - Giao nhiệm vụ cho từng nhóm thể hiện nội dung tập. đà chính diện giậm nhảy - Quan sát sửa động tác sai chân lăng duỗi thẳng qua xà. GV: Nguyễn Văn Quân 1 Năm Học 2020 - 2021
- Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 Chạy đà GV - * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác các động tác : Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà.Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. Hoạt động 2: Chạy Bền( 10p) Chạy trên địa hình tự nhiên Nam chạy 4 vòng Nử chạy 3 vòng - Quy định đường chạy cự ly chạy. sân do giáo viên quy định. - Nhắc HS khi về đích hít thở sâu, làm động tác thả lỏng mới được dừng hoặc ngồi. 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn tập cá nhân, theo nhóm tại trường 4/ Hướng dẫn về nhà: ( 3p) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân. IV: Rút Kinh Nghiệm: GV: Nguyễn Văn Quân 2 Năm Học 2020 - 2021
- Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 Tuần: 27 Tiết : 54 BÀI: BẬT NHẢY – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng 1.Kiến thức : - Bật nhảy : Biết thực hiện hoàn thiện kỹ thuật bật nhảy. - chạy bền: Biết cách thực hiện điều chỉnh lượng vận động để hoàn thành đoạn đường quy định đúng thời gian GV yêu cầu. 2.Kĩ năng: Hoàn thành chính xác, tác phong nhanh nhẹn, đẹp đều động tác. 3.Thái độ: Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội 4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giải quyết vấn đề, tự chủ tự học, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, còi, hố nhảy, nệm 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi, trang phục đúng quy định III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động (7p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động 2/ Hoạt động hình thành kiến thức, luyện tập. (35p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bật Nhảy ( 25p) -Tập động tác hoàn thiện kỹ thuật bật nhảy. -hoàn thiện kỹ thuật bật - Làm mẫu hoặc 2 lần có phân tích kĩ thuật nhảy. - Giao nhiệm vụ cho từng nhóm thể hiện nội dung tập. - Quan sát sửa động tác sai Chạy đà GV GV: Nguyễn Văn Quân 3 Năm Học 2020 - 2021
- Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn tập cá nhân, theo nhóm tại trường 4/ Hướng dẫn về nhà: ( 3p) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân. IV: Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 29 Tiết : 58 BÀI: BÓNG CHUYỀN – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng 1.Kiến thức : - Bóng chuyền: Biết thực hiện Một số bài tập bổ trợ, phát triển thể lực, tư thế cơ bản và duy chuyển. chuyền bóng cao tay bằng hai tay - chạy bền: Biết cách thực hiện điều chỉnh lượng vận động để hoàn thành đoạn đường quy định đúng thời gian GV yêu cầu. 2.Kĩ năng: Hoàn thành chính xác, tác phong nhanh nhẹn, đẹp đều động tác. 3.Thái độ: Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội 4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giải quyết vấn đề, tự chủ tự học, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, còi, bóng chuyền 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi, trang phục đúng quy định III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động (7p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động 2/ Hoạt động hình thành kiến thức, luyện tập. (35p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bóng chuyền ( 25p) - Tập động tác Một số bài tập bổ trợ, phát triển thể lực, tư thế cơ bản và duy chuyển. chuyền bóng cao tay bằng hai tay GV: Nguyễn Văn Quân 9 Năm Học 2020 - 2021
- Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 Tập động tác Một số bài - Làm mẫu hoặc 2 lần có phân tích kĩ thuật tập bổ trợ, phát triển thể - Giao nhiệm vụ cho từng nhóm thể hiện nội dung tập. lực, tư thế cơ bản và duy - Quan sát sửa động tác sai chuyển. chuyền bóng cao tay bằng hai tay * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác các động tác bài tập bổ trợ, phát triển thể lực, tư thế cơ bản và duy chuyển. chuyền bóng cao tay bằng hai tay Hoạt động 2: Chạy Bền( 10p) Chạy trên địa hình tự nhiên Nam chạy 4 vòng Nử chạy 3 vòng - Quy định đường chạy cự ly chạy. sân do giáo viên quy định. - Nhắc HS khi về đích hít thở sâu, làm động tác thả lỏng mới được dừng hoặc ngồi. 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn tập cá nhân, theo nhóm tại trường 4/ Hướng dẫn về nhà: ( 3p) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân. IV: Rút Kinh Nghiệm: GV: Nguyễn Văn Quân 10 Năm Học 2020 - 2021
- Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 Tuần: 30 Tiết : 59 BÀI: BÓNG CHUYỀN – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng 1.Kiến thức : - Bóng chuyền: Biết thực hiện Một số bài tập bổ trợ, phát triển thể lực, tư thế cơ bản và duy chuyển. chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay. - chạy bền: Biết cách thực hiện điều chỉnh lượng vận động để hoàn thành đoạn đường quy định đúng thời gian GV yêu cầu. 2.Kĩ năng: Hoàn thành chính xác, tác phong nhanh nhẹn, đẹp đều động tác. 3.Thái độ: Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội 4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giải quyết vấn đề, tự chủ tự học, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, còi, bóng chuyền 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi, trang phục đúng quy định III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động (7p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động 2/ Hoạt động hình thành kiến thức, luyện tập. (35p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bóng chuyền ( 25p) - Tập động tác Một số bài tập bổ trợ, phát triển thể lực, tư thế cơ bản và duy chuyển. chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay. Tập động tác Một số bài - Làm mẫu hoặc 2 lần có phân tích kĩ thuật tập bổ trợ, phát triển thể - Giao nhiệm vụ cho từng nhóm thể hiện nội dung tập. lực, tư thế cơ bản và duy - Quan sát sửa động tác sai chuyển. chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay. GV: Nguyễn Văn Quân 11 Năm Học 2020 - 2021
- Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác các động tác bài tập bổ trợ, phát triển thể lực, tư thế cơ bản và duy chuyển. chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay. Hoạt động 2: Chạy Bền( 10p) Kiểm tra thường xuyên :Chạy trên địa hình tự nhiên Nam chạy 4 vòng Nử chạy 3 vòng - Quy định đường chạy cự ly chạy. sân do giáo viên quy định. - Nhắc HS khi về đích hít thở sâu, làm động - Điểm “Đ” hoàn thành đúng đoạn tác thả lỏng mới được dừng hoặc ngồi. đường quy định, thành tích đạt ( G, K, Tb) ở TCRLTT. - Điểm “CĐ” chưa hoàn thành đúng đoạn đường quy định, thành tích đạt ( Y) ở TCRLTT. 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn tập cá nhân, theo nhóm tại trường 4/ Hướng dẫn về nhà: ( 3p) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân. IV: Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 30 Tiết : 60 BÀI: BÓNG CHUYỀN – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng 1.Kiến thức : GV: Nguyễn Văn Quân 12 Năm Học 2020 - 2021
- Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 - Bóng chuyền: Biết thực hiện Một số bài tập bổ trợ, phát triển thể lực, tư thế cơ bản và duy chuyển. chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay. - chạy bền: Biết cách thực hiện điều chỉnh lượng vận động để hoàn thành đoạn đường quy định đúng thời gian GV yêu cầu. 2.Kĩ năng: Hoàn thành chính xác, tác phong nhanh nhẹn, đẹp đều động tác. 3.Thái độ: Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội 4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giải quyết vấn đề, tự chủ tự học, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, còi, bóng chuyền 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi, trang phục đúng quy định III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động (7p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động 2/ Hoạt động hình thành kiến thức, luyện tập. (35p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bóng chuyền ( 25p) - Tập động tác Một số bài tập bổ trợ, phát triển thể lực, tư thế cơ bản và duy chuyển. chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay. Tập động tác Một số bài - Làm mẫu hoặc 2 lần có phân tích kĩ thuật tập bổ trợ, phát triển thể - Giao nhiệm vụ cho từng nhóm thể hiện nội dung tập. lực, tư thế cơ bản và duy - Quan sát sửa động tác sai chuyển. chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay. * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác các động tác bài tập bổ trợ, phát triển thể lực, tư thế cơ bản và duy chuyển. chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay. Hoạt động 2: Chạy Bền( 10p) Chạy trên địa hình tự nhiên Nam chạy 4 vòng Nử chạy 3 vòng - Quy định đường chạy cự ly chạy. GV: Nguyễn Văn Quân 13 Năm Học 2020 - 2021
- Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 sân do giáo viên quy định. - Nhắc HS khi về đích hít thở sâu, làm động tác thả lỏng mới được dừng hoặc ngồi. 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn tập cá nhân, theo nhóm tại trường 4/ Hướng dẫn về nhà: ( 3p) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân. IV: Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 31 Tiết : 61 BÀI: BÓNG CHUYỀN – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng 1.Kiến thức : - Bóng chuyền: Biết thực hiện Một số bài tập bổ trợ, phát triển thể lực, tư thế cơ bản và duy chuyển. chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay. - chạy bền: Biết cách thực hiện điều chỉnh lượng vận động để hoàn thành đoạn đường quy định đúng thời gian GV yêu cầu. 2.Kĩ năng: Hoàn thành chính xác, tác phong nhanh nhẹn, đẹp đều động tác. 3.Thái độ: Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội 4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giải quyết vấn đề, tự chủ tự học, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, còi, bóng chuyền 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi, trang phục đúng quy định GV: Nguyễn Văn Quân 14 Năm Học 2020 - 2021
- Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động (7p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động 2/ Hoạt động hình thành kiến thức, luyện tập. (35p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bóng chuyền ( 25p) - Tập động tác Một số bài tập bổ trợ, phát triển thể lực, tư thế cơ bản và duy chuyển. chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay. Tập động tác Một số bài - Làm mẫu hoặc 2 lần có phân tích kĩ thuật tập bổ trợ, phát triển thể - Giao nhiệm vụ cho từng nhóm thể hiện nội dung tập. lực, tư thế cơ bản và duy - Quan sát sửa động tác sai chuyển. chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay. Trò chơi đội nhanh hơn GV hướng dẫn cách chơi cho HS chơi thử sao đó tiến hành chơi. GV quan sát làm trọng tài X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác các động tác bài tập bổ trợ, phát triển thể lực, tư thế cơ bản và duy chuyển. chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay. Hoạt động 2: Chạy Bền( 10p) Chạy trên địa hình tự nhiên Nam chạy 4 vòng Nử chạy 3 vòng - Quy định đường chạy cự ly chạy. sân do giáo viên quy định. - Nhắc HS khi về đích hít thở sâu, làm động tác thả lỏng mới được dừng hoặc ngồi. GV: Nguyễn Văn Quân 15 Năm Học 2020 - 2021
- Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn tập cá nhân, theo nhóm tại trường 4/ Hướng dẫn về nhà: ( 3p) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân. IV: Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 31 Tiết : 62 BÀI: BÓNG CHUYỀN – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng 1.Kiến thức : - Bóng chuyền: Biết thực hiện Một số bài tập bổ trợ, phát triển thể lực, tư thế cơ bản và duy chuyển. chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay. phát bóng thấp tay chính diện. - chạy bền: Biết cách thực hiện điều chỉnh lượng vận động để hoàn thành đoạn đường quy định đúng thời gian GV yêu cầu. 2.Kĩ năng: Hoàn thành chính xác, tác phong nhanh nhẹn, đẹp đều động tác. 3.Thái độ: Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội 4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giải quyết vấn đề, tự chủ tự học, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, còi, bóng chuyền 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi, trang phục đúng quy định III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động (7p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động GV: Nguyễn Văn Quân 16 Năm Học 2020 - 2021
- Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 2/ Hoạt động hình thành kiến thức, luyện tập. (35p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bóng chuyền ( 25p) - Tập động tác Một số bài tập bổ trợ, phát triển thể lực, tư thế cơ bản và duy chuyển. chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay. phát bóng thấp tay chính diện. Tập động tác Một số bài - Làm mẫu hoặc 2 lần có phân tích kĩ thuật tập bổ trợ, phát triển thể - Giao nhiệm vụ cho từng nhóm thể hiện nội dung tập. lực, tư thế cơ bản và duy - Quan sát sửa động tác sai chuyển. chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay. phát bóng thấp tay chính diện. * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác các động tác bài tập bổ trợ, phát triển thể lực, tư thế cơ bản và duy chuyển. chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay. phát bóng thấp tay chính diện. Hoạt động 2: Chạy Bền( 10p) Chạy trên địa hình tự nhiên Nam chạy 4 vòng Nử chạy 3 vòng - Quy định đường chạy cự ly chạy. sân do giáo viên quy định. - Nhắc HS khi về đích hít thở sâu, làm động tác thả lỏng mới được dừng hoặc ngồi. GV: Nguyễn Văn Quân 17 Năm Học 2020 - 2021
- Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn tập cá nhân, theo nhóm tại trường 4/ Hướng dẫn về nhà: ( 3p) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân. IV: Rút Kinh Nghiệm: Tuần: 32 Tiết : 63 BÀI: BÓNG CHUYỀN – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng 1.Kiến thức : - Bóng chuyền: Biết thực hiện Một số bài tập bổ trợ, phát triển thể lực, tư thế cơ bản và duy chuyển. chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay. phát bóng thấp tay chính diện. - chạy bền: Biết cách thực hiện điều chỉnh lượng vận động để hoàn thành đoạn đường quy định đúng thời gian GV yêu cầu. 2.Kĩ năng: Hoàn thành chính xác, tác phong nhanh nhẹn, đẹp đều động tác. 3.Thái độ: Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội 4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giải quyết vấn đề, tự chủ tự học, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, còi, bóng chuyền 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi, trang phục đúng quy định III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động (7p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động 2/ Hoạt động hình thành kiến thức, luyện tập. (35p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bóng chuyền ( 25p) - Tập động tác Một số bài tập bổ trợ, phát triển thể lực, tư thế cơ bản và duy chuyển. chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay. phát bóng thấp tay GV: Nguyễn Văn Quân 18 Năm Học 2020 - 2021
- Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 chính diện. Tập động tác Một số bài - Làm mẫu hoặc 2 lần có phân tích kĩ thuật tập bổ trợ, phát triển thể - Giao nhiệm vụ cho từng nhóm thể hiện nội dung tập. lực, tư thế cơ bản và duy - Quan sát sửa động tác sai chuyển. chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay. phát bóng thấp tay chính diện. * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác các động tác bài tập bổ trợ, phát triển thể lực, tư thế cơ bản và duy chuyển. chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay. phát bóng thấp tay chính diện. Hoạt động 2: Chạy Bền( 10p) Chạy trên địa hình tự nhiên Nam chạy 4 vòng Nử chạy 3 vòng - Quy định đường chạy cự ly chạy. sân do giáo viên quy định. - Nhắc HS khi về đích hít thở sâu, làm động tác thả lỏng mới được dừng hoặc ngồi. 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn tập cá nhân, theo nhóm tại trường 4/ Hướng dẫn về nhà: ( 3p) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân. IV: Rút Kinh Nghiệm: GV: Nguyễn Văn Quân 19 Năm Học 2020 - 2021
- Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 Tuần: 32 Tiết : 64 BÀI: BÓNG CHUYỀN – CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng 1.Kiến thức : - Bóng chuyền: Biết thực hiện chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay. - chạy bền: Biết cách thực hiện điều chỉnh lượng vận động để hoàn thành đoạn đường quy định đúng thời gian GV yêu cầu. 2.Kĩ năng: Hoàn thành chính xác, tác phong nhanh nhẹn, đẹp đều động tác. 3.Thái độ: Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội 4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giải quyết vấn đề, tự chủ tự học, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, còi, bóng chuyền, biểu điểm 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi, trang phục đúng quy định III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động (7p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động 2/ Hoạt động hình thành kiến thức, luyện tập. (35p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bóng chuyền ( 25p)Kiểm tra thường xuyên - Kiểm tra động tác; chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay. Kiểm tra động tác; - Giáo viên gọi tên học sinh đứng đúng vị trí do giáo chuyền bóng cao tay viên yêu cầu bằng hai tay, đệm bóng - Giáo viên nhận xét xếp loại từng học sinh. thấp tay. - Học sinh thực hiện 3 lần/ 1 em. GV lấy kỹ thuật và Điểm “Đ” thành tích lần cao nhất. - Hoàn thiện động tác,thực hiện đẹp. -Thực hiện đúng động tác, động tác chưa đẹp. GV: Nguyễn Văn Quân 20 Năm Học 2020 - 2021
- Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 Có sai 1,2 kỹ năng. Xếp loại G, K, Tb ở TC RLTT Điểm “CĐ”: Sai 2 kỹ năng (đệm, chuyền chưa chính xác, duy chuyển chưa được )trở lên Xếp loại Y ở TC RLTT Các trường họp còn lại. * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác các động tác chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay. Hoạt động 2: Chạy Bền( 10p) Chạy trên địa hình tự nhiên Nam chạy 4 vòng Nử chạy 3 vòng - Quy định đường chạy cự ly chạy. sân do giáo viên quy định. - Nhắc HS khi về đích hít thở sâu, làm động tác thả lỏng mới được dừng hoặc ngồi. 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn tập cá nhân, theo nhóm tại trường 4/ Hướng dẫn về nhà: ( 3p) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân. IV: Rút Kinh Nghiệm: GV: Nguyễn Văn Quân 21 Năm Học 2020 - 2021
- Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 Tuần: 33 Tiết : 65.66 BÀI: ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ II: BÓNG CHUYỀN I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng 1.Kiến thức : - Bóng chuyền: Biết thực hiện chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay, phát bóng thấp tay. 2.Kĩ năng: Hoàn thành chính xác, tác phong nhanh nhẹn, đẹp đều động tác. 3.Thái độ: Tiếp nhận nghiêm túc, tự giác, tích cực, tính đồng đội 4. Năng lực có thể hình thành và phát triển cho học sinh - Giải quyết vấn đề, tự chủ tự học, hợp tác giao tiếp. II. Chuẩn bị về tài liệu và phương tiện dạy học 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, còi, bóng chuyền, 2.Học sinh: Vệ sinh sân bãi, trang phục đúng quy định III. Tổ chức hoạt động học của học sinh 1/ Hoạt động khởi động (7p) - GV nhận lớp phổ biến nội dung bài, sau đó giao cho cán sự lớp chỉ huy khởi động 2/ Hoạt động hình thành kiến thức, luyện tập. (35p) NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ Hoạt động 1: Bóng chuyền ( 35p) - chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay, phát bóng thấp tay. - chuyền bóng cao tay - Làm mẫu hoặc 2 lần có phân tích kĩ thuật bằng hai tay, đệm bóng - Giao nhiệm vụ cho từng nhóm thể hiện nội dung tập. thấp tay, phát bóng thấp - Quan sát sửa động tác sai tay. GV: Nguyễn Văn Quân 22 Năm Học 2020 - 2021
- Trường THCS Phan Ngọc Hiển Thề dục 7 * Học sinh học xong bài này cần thực hiện đúng, chính xác các động tác chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng thấp tay, phát bóng thấp tay. 3/ Hoạt động vận dụng: - Ôn tập cá nhân, theo nhóm tại trường 4/ Hướng dẫn về nhà: ( 3p) - Lập kế hoạch tập luyện động tác cá nhân. IV: Rút Kinh Nghiệm: GV: Nguyễn Văn Quân 23 Năm Học 2020 - 2021