Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 1+2 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương
UNIT 1: HELLO
Lesson 1
I. Mục tiêu :
- Sau khi học xong bài học, học sinh có thể giới thiệu về tên mình và chào người khác.
- Luyện kĩ năng nghe, nói
- Giáo dục học sinh biết lễ phép với thầy cô, hòa đồng với bạn bè
II. Nội dung ngôn ngữ:
- Từ vựng : Hello , hi , I
- Ngữ pháp : I’m Mai = I am Mai.
III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm.
IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại .
V. Tiến trình dạy và học
Lesson 1
I. Mục tiêu :
- Sau khi học xong bài học, học sinh có thể giới thiệu về tên mình và chào người khác.
- Luyện kĩ năng nghe, nói
- Giáo dục học sinh biết lễ phép với thầy cô, hòa đồng với bạn bè
II. Nội dung ngôn ngữ:
- Từ vựng : Hello , hi , I
- Ngữ pháp : I’m Mai = I am Mai.
III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm.
IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại .
V. Tiến trình dạy và học
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 1+2 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- giao_an_tieng_anh_lop_3_tuan_12_nam_hoc_2017_2018_pham_diem.pdf
Nội dung text: Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 1+2 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương
- Giáo án Tiếng Anh 3 Tuần 01 Tiết 01 UNIT 1: HELLO Lesson 1 I. Mục tiêu : - Sau khi học xong bài học, học sinh có thể giới thiệu về tên mình và chào người khác. - Luyện kĩ năng nghe, nói - Giáo dục học sinh biết lễ phép với thầy cô, hòa đồng với bạn bè II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : Hello , hi , I - Ngữ pháp : I’m Mai = I am Mai. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B. Kiểm tra bài cũ : C. Bài mới: Giới thiệu môn học và các yêu cầu của môn học - Lắng nghe và nêu ý kiến của mình Bật đĩa cho hs nghe bài hát “Hello” - Lắng nghe và lặp lại 1. Hoạt động 1: -Yêu cầu hs nhìn tranh và trả lời câu hỏi -Quan sát, trả lời và nhận xét CH1: Các bạn trong tranh a tên gì ? học đang làm gì? CH2 : Cô giáo tên gì? - Nhận xét các câu trả lời. - Giới thiệu sơ lược về nội dung các bức tranh. - lắng nghe - Bật đĩa 3 lần. - lắng nghe và lặp lại - Gọi vài hs đọc lại bài hội thoại và nhận xét - lắng nghe và nhận xét - Giới thiệu từ mới - Quan sát và ghi chú +Hello = Hi : xin chào +I : tôi - Gọi vài hs đọc lại từ mới và nhận xét - Quan sát , lắng nghe và nhận xét - Giới thiệu mẫu câu mới: - lắng nghe và ghi chú I’m Mai = I am Mai. 2. Hoạt động 2: - Hướng dẫn hs thực hiện mẫu câu theo tranh. -Lắng nghe và thực hiện theo cặp - Gọi vài hs thực hành và nhận xét - quan sát, lắng nghe và nhận xét . 3. Hoạt động 3: - Yêu cầu hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi CH1: Có bao nhiêu bức tranh? -quan sát , lắng nghe và nhận xét CH2: Những người trong tranh là ai? - Hướng dẫn hs nghe và bật đĩa 3 lần - Gọi vài hs đưa đáp án của mình -nghe và đánh dấu - Bật đĩa kiểm tra đáp án và nhận xét - quan sát 4. Củng cố: - lắng nghe, quan sát và nhận xét - Gọi vài hs tự giới thiệu tên mình trước lớp. - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài -quan sát, lắng nghe và nhận xét VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới Giáo viên : Phạm Diễm Phương
- Giáo án Tiếng Anh 3 Tuần 01 Tiết 02 UNIT 1: HELLO Lesson 2 I. Mục tiêu : - Sau khi học xong bài học, học sinh có thể hỏi và trả lời về sức khỏe và chào tạm biệt một ai đó - Luyện kĩ năng nghe, nói - Giáo dục học sinh biết kính trọng thầy cô. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : thank you = thanks, fine, Goodbye = Bye - Ngữ pháp : How are you? -> I’m fine, thank you. And you? -> Fine, thanks. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B. Kiểm tra bài cũ : Gọi 2 hs lên bảng viết các từ “ hello, hi, I” và tự giới - Quan sát, lắng nghe và nhận xét. thiệu bản thân trước lớp. C. Bài mới: Hát lại bài hát “Hello” -Hát tập thể 1. Hoạt động 1: -Yêu cầu hs quan sát tranh -Quan sát, trả lời và nhận xét CH: Các bạn trong tranh là ai? Họ đang làm gì? -Giới thiệu sơ lược nội dung các bức tranh và nhận xét. -lắng nghe -Bật đĩa 3 lần -Lắng nghe và lặp lại -Gọi vài hs đọc lại bài hội thoại và nhận xét -Quan sát, lắng nghe và nhận xét -Giới thiệu mẫu câu mới : -Quan sát và ghi chú How are you? -> I’m fine, thank you. And you? -> Fine, thanks. - hướng dẫn hs nghĩa và cách đọc các từ vựng: - Quan sát , ghi chú, lắng nghe và lặp lại + Fine : mạnh, khỏe + Thank you = Thanks + Goodbye = Bye - Gọi vài hs đọc từ mới và nhận xét - Lắng nghe và nhận xét. 2. Hoạt động 2: - Hướng dẫn hs thực hành lại mẫu câu theo tranh. -Quan sát, lắng nghe và thực hiện - Yêu cầu hs thực hành nói theo cặp -Làm việc theo cặp - Gọi vài hs thực hành lại . Đưa ra nhận xét và tuyên - Quan sát, lắng nghe và nhận xét dương . 3. Hoạt động 3: - Yêu cầu hs quan sát tranh -Quan sát và trả lời CH: Các nhân vật trong tranh là ai ? Họ đang làm gì? - Hướng dẫn hs nghe và bật đĩa 3 lần -Lắng nghe và đánh số - Gọi vài hs đưa đáp án của mình - Quan sát - Bật đĩa kiểm tra đáp án và nhận xét - Lắng nghe, quan sát và nhận xét Giáo viên : Phạm Diễm Phương
- Giáo án Tiếng Anh 3 4. Củng cố - Gọi vài hs thực hành lại mẫu câu hỏi thăm sưc khỏe -Quan sát, lắng nghe và nhận xét trước lớp và nhận xét . - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Giáo viên : Phạm Diễm Phương
- Giáo án Tiếng Anh 3 Tuần 02 Tiết 03 UNIT 1: HELLO Lesson 3 I. Mục tiêu : - Sau khi học xong bài học, học sinh có thể phát âm được các từ chứa phonics “b” và “h” - Luyện kĩ năng nghe, viết . - Giáo dục học sinh biết lễ phép với người lớn. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : ôn tập các bài trước - Ngữ pháp : ôn tập các bài trước III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B. Kiểm tra bài cũ : Gọi 2 hs viết các từ “ fine, thank you, goodbye” và trả - Quan sát và nhận xét lời câu hỏi “How are you?” C. Bài mới: Hướng dẫn hs thực hiện bài Chant -Quan sát và thực hiện 1. Hoạt động 1: -Yêu cầu hs nhắc lại các từ có chứa phonics “b” và “h” -Lắng nghe, quan sát, trả lời và nhận xét đã học và nhận xét . -Giới thiệu nội dung bài học. Yêu cầu hs đọc các từ và -Làm việc theo cặp câu có chứa phonics . - Gọi vài hs trình bày trước lớp và đưa ra nhận xét - Lắng Nghe và nhận xét - Yêu cầu hs đọc lại các từ và câu chứa phonics. - Đọc đồng thanh 2. Hoạt động 2: -Yêu cầu hs quan sát đoán trước các từ cần điền vào - làm việc theo cặp chỗ trống. - Bật đĩa 3 lần -Lắng nghe và điền từ thích hợp - Yêu cầu vài hs đưa đáp án. -Quan sát - Bật đĩa nghe kiểm tra đáp án và nhận xét. -Lắng nghe, quan sát và nhận xét - Yêu cầu hs đọc bài nghe hoàn chỉnh. - Đọc đồng thanh. 3. Hoạt động 3: - Yêu cầu hs đọc thầm các câu và điền từ còn thiếu vào -Làm việc theo cặp sách. - Gọi vài hs đưa đáp án của mình. - Quan sát và nhận xét - Yêu cầu vài hs đọc lại các câu hoàn chỉnh. - Quan sát, lắng nghe và nhận xét 4.Củng cố: - Yêu cầu hs đọc lại bài hoàn chỉnh trong Hoạt động 3 -Đọc đồng thanh - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Giáo viên : Phạm Diễm Phương
- Giáo án Tiếng Anh 3 Tuần 02 Tiết 04 UNIT 2 : WHAT’S YOUR NAME? Lesson 1 I. Mục tiêu : - Sau khi học xong bài học, học sinh có thể hỏi và trả lời về tên của mình. - Luyện kĩ năng nghe, nói - Giáo dục học sinh biết yêu quý bạn bè. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : What, your, name, my. - Ngữ pháp : What’s your name? ->My name’s Peter. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B. Kiểm tra bài cũ : Gọi vài hs thực hành chào hỏi và hỏi thăm sức khỏe. - Quan sát và nhận xét. C. Bài mới: Bật đĩa cho hs nghe bài “The alphabet song” - Lắng nghe 1. Hoạt động 1: -Yêu cầu hs nhìn tranh và trả lời câu hỏi -Quan sát, trả lời và nhận xét CH: Các bạn trong tranh tên gì? - Nhận xét các câu trả lời và giới thiệu sơ lược nội dug -Quan sát và lắng nghe bài. -Bật đĩa 3 lần -Lắng nghe và lặp lại - Gọi vài hs đọc lại bài hội thoại và nhận xét -Quan sát, lắng nghe và nhận xét - Giới thiệu từ mới và hướng dẫn hs cách đọc: -quan sát, lắng nghe và ghi chú +What: gì, cái gì + Your : Của bạn + Name: tên + My : của tôi - Giới thiệu mẫu câu mới What’s your name? -Quan sát, lắng nghe và ghi chú ->My name’s Peter. 2. Hoạt động 2: - Hướng dẫn lại cho hs thực thành theo tranh - Lắng nghe và làm việc theo nhóm 4 - Gọi vài hs đọc lại phần thực hành của mình - Lắng nghe và nhận xét - Nhận xét phần thực hành - Quan sát và nhận xét 3. Hoạt động 3: - Yêu cầu hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi - Lắng nghe và nhận xét. CH: Có mấy câu hỏi? Mỗi câu có mấy bức tranh? - Hướng dẫn cho hs nghe và bật đĩa 3 lần -Lắng nghe và đánh dấu - Gọi vài hs đưa đáp án của mình -Quan sát -Bật đĩa nghe để kiểm tra và nhận xét đáp án - Lắng nghe, quan sát và nhận xét 4.Củng cố: - Yêu cầu hs thực hành hỏi tên của bạn mình trước lớp -Quan sát, lắng nghe và nhận xét - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài Giáo viên : Phạm Diễm Phương
- Giáo án Tiếng Anh 3 VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Tổ trưởng Ban giám hiệu KÍ DUYỆT KÍ DUYỆT Giáo viên : Phạm Diễm Phương