Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 13+14 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương
UNIT 8: THIS IS MY PEN
Lesson 2
I. Mục tiêu :
1.Kiến thức, kĩ năng : Sau khi học xong, học sinh có thể
+ Xác định nhiều vật ở gần hoặc ở xa, biết cách thành lập số nhiều cho một số trường hợp cơ bản.
+ Nói về các đồ vật quanh em.
2.Phát triển năng lực : Hoàn thành công việc về nhà, Làm việc cá nhân, theo nhóm ; nói trọn câu, rõ ràng.
3.Phát triển phẩm chất : Chăm học, tích cực tham gia phát biểu, biết quí trọng đồ dùng học tập.
II. Nội dung ngôn ngữ:
- Từ vựng : ôn tập lại các bài trước
- Ngữ pháp : Câu hỏi Yes / No
III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm.
IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại, bảng phụ.
V. Tiến trình dạy và học
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 13+14 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- giao_an_tieng_anh_lop_3_tuan_1314_nam_hoc_2017_2018_pham_die.doc
Nội dung text: Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 13+14 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương
- Giáo án Tiếng Anh 3 Tuần 13 Tiết 25 UNIT 8: THIS IS MY PEN Lesson 2 I. Mục tiêu : 1.Kiến thức, kĩ năng : Sau khi học xong, học sinh có thể + Xác định nhiều vật ở gần hoặc ở xa, biết cách thành lập số nhiều cho một số trường hợp cơ bản. + Nói về các đồ vật quanh em. 2.Phát triển năng lực : Hoàn thành công việc về nhà, Làm việc cá nhân, theo nhóm ; nói trọn câu, rõ ràng. 3.Phát triển phẩm chất : Chăm học, tích cực tham gia phát biểu, biết quí trọng đồ dùng học tập. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : ôn tập lại các bài trước - Ngữ pháp : Câu hỏi Yes / No III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại, bảng phụ. V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B. Kiểm tra bài cũ : C. Bài mới: 1. Hoạt động 1:Look , listen and repeat -Yêu cầu hs nhìn vào trang 54, giới thiệu sơ lược về nội - Lắng nghe . dung cuộc đối thoại. -Bật đĩa 3 lần. - Lắng nghe và lặp lại -Yêu cầu hs thực hành theo cặp. Gọi một số cặp đọc lại - Thực hành theo cặp đoạn hội thoại . Sau đó gọi một số em khác nhận xét. Giáo viên đưa ra nhận xét cuối cùng và tuyên dương (nếu có) 2. Hoạt động 2:Point and say. - Hướng dẫn học sinh cách thành lập số nhiều cho một -Lắng nghe và ghi chú số trường hợp thông dụng nhất + Notebook -> Notebooks + Pen -> Pens + Pencil case -> Pencil cases + Rubber -> Rubbers - Thực hành theo cặp -Hướng dẫn hs thực hành nói theo cặp -Các hs khác lắng nghe và nhận xét. - Gv yêu cầu một số cặp thực hành trước lớp. Giáo viên : Phạm Diễm Phương 1
- Giáo án Tiếng Anh 3 4. Củng cố: - Gv mang một số đồ vật thật đặt lên bàn, sau đó yêu cầu một số hs xác định vị trí của chúng. - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1. Đọc lại bài và học bài 2. Chuẩn bị bài mới. Giáo viên : Phạm Diễm Phương 2
- Giáo án Tiếng Anh 3 Tuần 13 Tiết 26 UNIT 8: THIS IS MY PEN Lesson 3 I. Mục tiêu : 1.Kiến thức, kĩ năng : Sau khi học xong, học sinh có thể + Đọc đúng chữ cái “ r ”, “ th ” và các từ , các câu có liên quan. + Nghe và điền từ vào chỗ trống 2.Phát triển năng lực : Hoàn thành công việc về nhà, Làm việc cá nhân, theo nhóm ; nói trọn câu, rõ rang, thực hiện dung bài chant. 3.Phát triển phẩm chất : Chăm học, tích cực tham gia phát biểu, yêu quí đồ dùng học tập. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : ôn tập lại các bài trước - Ngữ pháp : ôn tập lại các bài trước III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại, bảng phụ. V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B.Kiểm tra bài cũ : B. Bài mới: 1. Hoạt động 1: -Yêu cầu hs nhìn vào phần 1.listen and repeat trang 56. -Lắng nghe và thực hiện - Gọi một số em đọc văn bản . Sau đó gọi một số em - Một số hs thực hiện, các em khác lắng khác nhận xét. Giáo viên đưa ra nhận xét cuối cùng và nghe và nhận xét. tuyên dương (nếu có) - Bật đĩa nghe 3 lần - lắng nghe và lặp lại. 2. Hoạt động 2: - GV viết phần 2. listen and write lên bảng và hướng - Nghe và dùng viết chì điền vào chỗ trống. dẫn hs nghe và điền từ vào chỗ trống, sau đó bật đĩa sau khi hoàn thành, hs trao đỗi đáp án với nghe 3 lần. hs kế bên 1.These are my___ 1.These are my___rulers 2.Are ___your books ? 2.Are ___yourthese books ? - Yêu cầu các hs đọc lại bài theo cặp sau đó gọi vài hs - thực hành theo cặp sau đó một số hs trình đọc trọn vẹn bài nghe. GV và các học sinh khác nhận bày. xét, tuyên dương. 3. Hoạt động 3:Let’s chant - Chia lớp ra làm 2 nhóm A và B, sau đó gv hướng dẫn - Lắng nghe và thực hiện theo nhóm hs thực hiện phần Let’s chant. - Bật CD 2 lần cho hs nghe làm mẫu. Sau đó bật thêm 3 lần cho hs thực hành. Giáo viên : Phạm Diễm Phương 3
- Giáo án Tiếng Anh 3 4. Củng cố: - Gọi một vài hs đọc phần 1 . Sau đó gọi một số hs - Một số hs thực hiện, các hs khác lắng khác nhận xét. Giáo viên đưa ra nhận xét cuối cùng và nghe và nhận xét. tuyên dương (nếu có) - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Tuần 14 Tiết 27 UNIT 9: WHAT COLOUR IS IT ? Lesson 1 I. Mục tiêu : 1.Kiến thức, kĩ năng : Sau khi học xong, học sinh có thể + Hỏi và trả lời về một vật ở gần hoặc ở xa. + Trả lời được câu hỏi dạng Yes / No 2.Phát triển năng lực : Hoàn thành công việc về nhà, Làm việc cá nhân, theo nhóm ; nói trọn câu, rõ ràng. 3.Phát triển phẩm chất : Chăm học, tích cực tham gia phát biểu, biết sử dụng các màu sắc thích hợp với từng mùa. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : ôn tập lại các bài trước - Ngữ pháp : Câu hỏi Yes / No III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại, bảng phụ. V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B. Kiểm tra bài cũ : -Gv đặt một số đồ vật lên bàn (gôm, viết chì, viết mực, - Lắng nghe, trả lời và nhận xét. thước , cặp, họp bút) CH: What’s this ? It’s a rubber ./ It’s an eraser. C. Bài mới: 1. Hoạt động 1:Look , listen and repeat -Yêu cầu hs nhìn vào trang 54 CH: Có bao nhiêu bạn trong tranh ? Họ là ai ? -Lắng nghe và trả lời -Giới thiệu ngữ cảnh của bài. -Bật đĩa 3 lần. - Lắng nghe và lặp lại -Yêu cầu hs thực hành theo cặp. Gọi một số cặp đọc lại - Thực hành theo cặp đoạn hội thoại . Sau đó gọi một số em khác nhận xét. Giáo viên đưa ra nhận xét cuối cùng và tuyên dương (nếu có) 2. Hoạt động 2:Point and say. Giáo viên : Phạm Diễm Phương 4
- Giáo án Tiếng Anh 3 - Yêu cầu hs nhìn tranh và trả lời câu hỏi -Lắng nghe, xem sách và trả lời CH: What’ that ? It’s a desk. -Hướng dẫn hs thực hành nói theo cặp - Thực hành theo cặp - Gv yêu cầu một số cặp thực hành trước lớp. -Các hs khác lắng nghe và nhận xét. 4. Củng cố: - Gv mang một số đồ vật thật đặt lên bàn, sau đó yêu cầu một số hs đặt câu hỏi và trả lời đạng Yes / No. - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Giáo viên : Phạm Diễm Phương 5
- Giáo án Tiếng Anh 3 Tuần 14 Tiết 28 UNIT 9: WHAT COLOUR IS IT ? Lesson 2 I. Mục tiêu : 1.Kiến thức, kĩ năng : Sau khi học xong, học sinh có thể + Hỏi và trả lời về các màu sắc cơ bản. + Phân biệt được dạng số nhiều, số ít và đưa ra câu trả lời thích hợp. 2.Phát triển năng lực : Hoàn thành công việc về nhà, Làm việc cá nhân, theo nhóm ; nói trọn câu, rõ rang, thực hiện dung bài chant. 3.Phát triển phẩm chất : Chăm học, tích cực tham gia phát biểu, yêu quí đồ dùng học tập, biết lựa chọn màu sắc phù hợp với từng mùa. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : Colors - Ngữ pháp : What color is your box ? What color are your pencils ? It’s red. They’re green. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại, bảng phụ. V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B.Kiểm tra bài cũ : -Gv đặt một số đồ vật lên bàn (gôm , viết mực, thước , -Lắng nghe và tả lời,các em khác lắng nghe cặp, hộp bút, vỡ) và nhận xét. CH: What’s this ? /What are they ? It’s a pen. / They’re school bags. B. Bài mới: 1. Hoạt động 1:Look, listen and repeat -Yêu cầu hs nhìn vào sgk trang 60. Gv giới thiệu ngữ -Lắng nghe và xem sách. cảnh. - Bật đĩa nghe 3 lần -Lắng nghe và lặp lại -GV giới thiệu cấu trúc mới: -Lắng nghe và ghi chú. What color is your box ? It’s = It is It’s red. What color are your pencils ? They’re = They are They’re green -Yêu cầu hs thực hành theo cặp mẫu câu vừa dạy. sau - Thực hành với hs bên cạnh. Sau đó lắng đó gọi một số cặp trình bày, nhận xét và tuyên dương nghe các hs khác trình bày và nhận xét. 2. Hoạt động 2:Point and say - GV chia nhóm và hướng dẫn hs thực hành theo nhóm -Lắng nghe và nói theo nhóm 4 What color is your box ? It’s = It is It’s red. What color are your pencils ? They’re = They are They’re green -Yêu cầu một số nhóm trình bày, nhận xét và tuyên - Các hs khác lắng nghe và nhận xét. Giáo viên : Phạm Diễm Phương 6
- Giáo án Tiếng Anh 3 dương 3. Hoạt động 3:Let’s chant - Chia lớp ra làm 2 nhóm A và B, sau đó gv hướng dẫn - Lắng nghe và thực hiện theo nhóm hs thực hiện phần Let’s chant. - Bật CD 2 lần cho hs nghe làm mẫu. Sau đó bật thêm 3 lần cho hs thực hành. 4. Củng cố: CH1 : What color is your book ? CH2 : What color are your notebooks ? - Gọi một vài hs trả lời . Sau đó gọi một số hs khác - Một số hs trả lời, các hs khác lắng nghe nhận xét. Giáo viên đưa ra nhận xét cuối cùng và tuyên và nhận xét. dương (nếu có) - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Tổ trưởng Ban giám hiệu KÍ DUYỆT KÍ DUYỆT Giáo viên : Phạm Diễm Phương 7