Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 15+16 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương
UNIT 9: WHAT COLOUR IS IT ?
Lesson 3
I. Mục tiêu :
1.Kiến thức, kĩ năng : Sau khi học xong, học sinh có thể
+ đọc được các từ, các câu ứng dụng với “I” và “O”
+ Phát triển kĩ năng nghe và viết.
2.Phát triển năng lực : Hoàn thành công việc về nhà, Làm việc cá nhân, theo nhóm ; nói trọn câu, rõ ràng.
3.Phát triển phẩm chất : Chăm học, tích cực tham gia phát biểu, biết sử dụng các màu sắc thích hợp với từng mùa.
II. Nội dung ngôn ngữ:
- Từ vựng : ôn tập lại các bài trước
- Ngữ pháp : ôn tập lại các bài trước
III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm.
IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại, bảng phụ.
V. Tiến trình dạy và học
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 15+16 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- giao_an_tieng_anh_lop_3_tuan_1516_nam_hoc_2017_2018_pham_die.doc
Nội dung text: Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 15+16 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương
- Giáo án Tiếng Anh 3 Tuần 15 Tiết 29 UNIT 9: WHAT COLOUR IS IT ? Lesson 3 I. Mục tiêu : 1.Kiến thức, kĩ năng : Sau khi học xong, học sinh có thể + đọc được các từ, các câu ứng dụng với “I” và “O” + Phát triển kĩ năng nghe và viết. 2.Phát triển năng lực : Hoàn thành công việc về nhà, Làm việc cá nhân, theo nhóm ; nói trọn câu, rõ ràng. 3.Phát triển phẩm chất : Chăm học, tích cực tham gia phát biểu, biết sử dụng các màu sắc thích hợp với từng mùa. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : ôn tập lại các bài trước - Ngữ pháp : ôn tập lại các bài trước III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại, bảng phụ. V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B. Kiểm tra bài cũ : Đưa ra một số màu và đặt câu hỏi cho một số hs - Lắng nghe, trả lời và nhận xét. CH: What color is this ? It’s red . C. Bài mới: 1. Hoạt động 1:Look , listen and repeat -Yêu cầu hs nhìn vào trang 54 CH: Em nào có thể nhắc lại cách đọc hai chữ cái “I” -Lắng nghe và trả lời và “O” bằng tiếng Anh ? -Gọi vài hs đọc từ ứng dụng và câu ứng dụng. Sau đó - Lắng nghe và nhận xét. nhận xét, tuyên dương. -Bật đĩa 3 lần. - Lắng nghe và lặp lại -Yêu cầu hs thực hành theo cặp. - Thực hành theo cặp -Gọi một số cặp đọc lại các từ ứng dụng và câu ứng - Lắng nghe và nhận xét. dụng . Sau đó gọi một số em khác nhận xét. Giáo viên đưa ra nhận xét cuối cùng và tuyên dương (nếu có) 2. Hoạt động 2:Listen and write - Yêu cầu hs nhìn tranh và chuẫn bị bút chì -Lắng nghe và thực hiện -Hướng dẫn hs nghe để điền từ thích hợp vào chỗ trống -Bật đĩa nghe 2 lần -Lắng nghe và điền từ thích hợp vào sgk -Gọi vài hs đưa đáp án của mình. -Lắng nghe và quan sát -Bật đĩa them 1 lần để kiểm tra kết quả và nhận xét. -Lắng nghe và sữa lỗi. 3. Củng cố: Let’s chant - Gv hướng dẫn hs thực hiện bài chant theo 2 nhóm - Thực hành theo nhóm - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài Giáo viên : Phạm Diễm Phương 1
- Giáo án Tiếng Anh 3 VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Giáo viên : Phạm Diễm Phương 2
- Giáo án Tiếng Anh 3 Tuần 15 Tiết 30 UNIT 10 : WHAT DO YOU DO AT BREAK TIME? Lesson 1 I. Mục tiêu : 1.Kiến thức, kĩ năng : Sau khi học xong, học sinh có thể + Hỏi và trả lời về các hoạt động trong giờ ra chơi. + Phát triển kĩ năng nghe và nói. 2.Phát triển năng lực : Hoàn thành công việc về nhà, Làm việc cá nhân, theo nhóm ; nói trọn câu, rõ rang, thực hiện dung bài chant. 3.Phát triển phẩm chất : Chăm học, tích cực tham gia phát biểu, yêu quí đồ dùng học tập, biết tham gia các môn thể thao an toàn và bổ ích. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : break time, play, football, basketball, chess, table tennis. - Ngữ pháp : What do you do at break time ? I play badminton. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại, bảng phụ. V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B.Kiểm tra bài cũ : B. Bài mới: 1. Hoạt động 1:Look, listen and repeat -Yêu cầu hs nhìn vào sgk trang 64. -Lắng nghe và xem sách. CH: Các bạn đang nói về vấn đề gì ? -Lắng nghe và trả lời. -Gv giới thiệu ngữ cảnh. -Lắng nghe - Bật đĩa nghe 3 lần -Lắng nghe và lặp lại. -GV giới thiệu cấu trúc mới: What do you do at break time ? I play badminton. -Yêu cầu hs thực hành theo cặp mẫu câu vừa dạy. sau - Thực hành với hs bên cạnh. Sau đó lắng đó gọi một số cặp trình bày, nhận xét và tuyên dương nghe các hs khác trình bày và nhận xét. 2. Hoạt động 2:Point and say - Hướng dẫn hs một số từ mới -lắng nghe , ghi chú và lặp lại + Break time : giờ ra chơi + Play : chơi + Football : bóng đá + Basketball : bóng rổ + Chess: cờ + Table tennis : quần vợt. -Gọi vài hs đọc lại bài và nhận xét, tuyên dương. -Lắng nghe và nhận xét -GV chia nhóm và hướng dẫn hs thực hành theo nhóm -Lắng nghe và nói theo nhóm 4 -Yêu cầu một số nhóm trình bày, nhận xét và tuyên - Các hs khác lắng nghe và nhận xét. Giáo viên : Phạm Diễm Phương 3
- Giáo án Tiếng Anh 3 dương 3. Hoạt động 3:Let’s talk - Yêu cầu 2 hs bên cạnh hỏi và trả lời về bản thân mình - Lắng nghe và thực hiện theo cặp với mẫu câu mới học - Gọi vài hs thực hành và gọi một vài hs trả lời câu hỏi -Lắng nghe và nhận xét về bản thân mình. Sau đó nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố: - Nêu tóm tắt lại nội dung bài - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Tổ trưởng Ban giám hiệu KÍ DUYỆT KÍ DUYỆT Giáo viên : Phạm Diễm Phương 4
- Giáo án Tiếng Anh 3 Tuần 16 Tiết 31 UNIT 10 : WHAT DO YOU DO AT BREAK TIME? Lesson 2 I. Mục tiêu : 1.Kiến thức, kĩ năng : Sau khi học xong, học sinh có thể + Hỏi và trả lời với dạng câu hỏi Yes / No về các hoạt động em thích trong giờ ra chơi + Phát triển kĩ năng nghe và nói. 2.Phát triển năng lực : Hoàn thành công việc về nhà, Làm việc cá nhân, theo nhóm ; nói trọn câu, rõ ràng. 3.Phát triển phẩm chất : Chăm học, tích cực tham gia phát biểu, biết tham gia các môn thể thao an toàn và bổ ích. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : skipping , like , skating , hide-and-seek , blind man’s bluff. - Ngữ pháp : Do you like skipping ? Yes, I do / No, I don’t. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại, bảng phụ. V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B. Kiểm tra bài cũ : CH: What do you do at break time ? - Lắng nghe, trả lời và nhận xét. C. Bài mới: 1. Hoạt động 1:Look , listen and repeat -Yêu cầu hs nhìn vào trang 66 CH: Hai câu hỏi trong sgk thuộc dạng nào ? -Lắng nghe và trả lời -Giới thiệu ngữ cảnh của bài. -Bật đĩa 3 lần. - Lắng nghe và lặp lại -Yêu cầu hs thực hành theo cặp. Gọi một số cặp đọc lại - Thực hành theo cặp đoạn hội thoại . Sau đó gọi một số em khác nhận xét. Giáo viên đưa ra nhận xét cuối cùng và tuyên dương (nếu có) 2. Hoạt động 2:Point and say. - Giới thiệu cấu trúc mới -Lắng nghe và ghi chú -Hướng dẫn hs một số từ mới: -Lắng nghe , ghi chú và lặp lại + Skipping : nhảy dây + Like : thích + Skating : trượt ba - tin + Hide-and-seek : trốn tìm + Blind man’s bluff : bịt mắt bắt dê -Gọi vài hs đọc lại từ vựng. Sau đó nhận xét, tuyên -Lắng nghe và nhận xét dương. -Hướng dẫn hs thực hành nói theo cặp - Thực hành theo cặp - Gv yêu cầu một số cặp thực hành trước lớp. -Các hs khác lắng nghe và nhận xét. 4. Củng cố:Let’s talk Giáo viên : Phạm Diễm Phương 5
- Giáo án Tiếng Anh 3 CH: Do you like skipping ? -Lắng nghe và trả lời - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Giáo viên : Phạm Diễm Phương 6
- Giáo án Tiếng Anh 3 Tuần 16 Tiết 32 UNIT 10 : WHAT DO YOU DO AT BREAK TIME? Lesson 3 I. Mục tiêu : 1.Kiến thức, kĩ năng : Sau khi học xong, học sinh có thể + đọc được các từ, các câu ứng dụng với “bl” và “sk” + Phát triển kĩ năng nghe và viết. 2.Phát triển năng lực : Hoàn thành công việc về nhà, Làm việc cá nhân, theo nhóm ; nói trọn câu, rõ ràng. 3.Phát triển phẩm chất : Chăm học, tích cực tham gia phát biểu, biết tham gia các môn thể thao an toàn và bổ ích. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : ôn tập lại các bài trước - Ngữ pháp : ôn tập lại các bài trước III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại, bảng phụ. V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B. Kiểm tra bài cũ : CH1:What do you do at break time? CH2: Do you like skating ? C. Bài mới: 1. Hoạt động 1:Look , listen and repeat -Yêu cầu hs nhìn vào trang 68 -Bật đĩa 3 lần. -lắng nghe và lặp lại -Yêu cầu hs thực hành theo cặp. - Thực hành theo cặp -Gọi một số cặp đọc lại các từ ứng dụng và câu ứng - Lắng nghe và nhận xét. dụng . Sau đó gọi một số em khác nhận xét. Giáo viên đưa ra nhận xét cuối cùng và tuyên dương (nếu có) 2. Hoạt động 2:Listen and write - Yêu cầu hs nhìn tranh và chuẫn bị bút chì -Lắng nghe và thực hiện -Hướng dẫn hs nghe để điền từ thích hợp vào chỗ trống -Bật đĩa nghe 2 lần -Lắng nghe và điền từ thích hợp vào sgk -Gọi vài hs đưa đáp án của mình. -Lắng nghe và quan sát -Bật đĩa them 1 lần để kiểm tra kết quả và nhận xét. -Lắng nghe và sữa lỗi. 3. Củng cố: Let’s chant - Gv hướng dẫn hs thực hiện bài chant theo 2 nhóm - Thực hành theo nhóm - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Giáo viên : Phạm Diễm Phương 7
- Giáo án Tiếng Anh 3 Tổ trưởng Ban giám hiệu KÍ DUYỆT KÍ DUYỆT Giáo viên : Phạm Diễm Phương 8