Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 21+22 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương

UNIT 12 :  THIS IS MY HOUSE

Lesson 3  

I.  Mục tiêu : 

1.Kiến thức, kĩ năng : Sau khi học xong, học sinh có thể 

+ Phân biệt, đọc đúng các từ, câu có chứa phonics “ch” và  “th”

+ Phát triễn kĩ năng nghe và viết.

2.Phát triển năng lực : mạnh dạn giao tiếp, thực hiện được nhiệm vụ cá nhân, nhiệm vụ nhóm.

3.Phát triển phẩm chất : Chăm học,biết yêu quí ,bảo vệ và vệ sinh nhà cửa, trường học của mình

II. Nội dung ngôn ngữ:

-   Từ vựng   : Ôn tập các bài trước

-   Ngữ pháp : Ôn tập các bài trước

III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm.

IV. Đồ dùng dạy học:   sách giáo khoa, phấn các loại .

V. Tiến trình dạy và học 

docx 8 trang BaiGiang.com.vn 30/03/2023 6120
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 21+22 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_tieng_anh_lop_3_tuan_2122_nam_hoc_2017_2018_pham_die.docx

Nội dung text: Giáo án Tiếng Anh Lớp 3 - Tuần 21+22 - Năm học 2017-2018 - Phạm Diễm Phương

  1. Tuần 21 Tiết 41 UNIT 12 : THIS IS MY HOUSE Lesson 3 I. Mục tiêu : 1.Kiến thức, kĩ năng : Sau khi học xong, học sinh có thể + Phân biệt, đọc đúng các từ, câu có chứa phonics “ch” và “th” + Phát triễn kĩ năng nghe và viết. 2.Phát triển năng lực : mạnh dạn giao tiếp, thực hiện được nhiệm vụ cá nhân, nhiệm vụ nhóm. 3.Phát triển phẩm chất : Chăm học,biết yêu quí ,bảo vệ và vệ sinh nhà cửa, trường học của mình II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : Ôn tập các bài trước - Ngữ pháp : Ôn tập các bài trước III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B.Kiểm tra bài cũ : Gọi vài hs viết và đọc các từ : pond , fence, gate , -Quan sát và nhận xét yard, house. C. Bài mới: 1. Hoạt động 1: Listen and repeat - GV Yêu cầu các hs đọc thầm các từ và câu -Lắng nghe và đọc thầm chứa phonics. -Gọi vài hs đọc các từ và câu chứa phonics, sữa - Lắng nghe và nhận xét lỗi, nhận xét và tuyên dương. -Bật đĩa cho hs nghe 2 lần - Lắng nghe và lặp lại -Gọi một số hs đọc lại bài . GV đưa ra nhận xét, - Lắng nghe và nhận xét. sữa lỗi và tuyên dương. 2. Hoạt động 2:Listen and write -Yêu cầu hs đoán từ cần điền vào chỗ trống - Làm việc theo cặp - Gọi vài hs đưa đáp án của nhóm mình đoán - Lắng nghe được. - Bật đĩa cho hs nghe 2 lần -lắng nghe và điền đáp án - Gọi vài hs kiểm tả lại các đáp án đã đoán trước - Lắng nghe và nhận xét. đó.
  2. - Bật đĩa nghe 2 lần - Lắng nghe và lặp lại 3. Hoạt động 3:let’s chant -Chia lớp ra thành 2 đội, hướng dẫn hs cách thực -Lắng nghe và làm việc theo nhóm hiện bài chant. - Gọi vài hs thực hành trước lớp.GV nhận xét, sữa -Lắng nghe và nhận xét lỗi và tuyên dương. -Giáo dục học sinh biết yêu quí ,bảo vệ và vệ sinh nhà cửa, trường học của mình 4. Cũng cố: - Tóm tắt lại nội dung bài - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Tuần 21 Tiết 42 UNIT 3: WHERE’S MY BOOK ? Lesson 1 I. Mục tiêu : 1.Kiến thức, kĩ năng : Sau khi học xong, học sinh có thể + Hỏi và trả lời về vị trí của một đồ vật nào đó trong nhà. + Phát triễn kĩ năng nghe và nói. 2.Phát triển năng lực : mạnh dạn giao tiếp, thực hiện được nhiệm vụ cá nhân, nhiệm vụ nhóm. 3.Phát triển phẩm chất : Chăm học,biết yêu quí ,bảo vệ và vệ sinh các đồ vật trong nhà, trong lớp học. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : Where, poster, bed, chair, picture, coat, ball. - Ngữ pháp : Where’s the poster? => It’s here / there. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định
  3. B.Kiểm tra bài cũ : C. Bài mới: 1. Hoạt động 1: Listen and repeat - GV giới thiệu sơ lược về nội dung bài hội thoại. -Lắng nghe -Hướng dẫn hs đọc một số từ mới “ where, can’t, - Lắng nghe và lặp lại see, hear, dear, there, chair, table”. -Bật đĩa cho hs nghe 2 lần. - Lắng nghe và lặp lại -Yêu cầu hs đóng vai thực hành đoạn hội thoại lại - Làm việc theo cặp với bạn. -Gọi một số cặp đọc lại bài . GV đưa ra nhận xét - Lắng nghe và nhận xét. cuối cùng, sữa lỗi và tuyên dương. 2. Hoạt động 2:Point and say - Yêu cầu hs tìm nghĩa của các từ vựng - Lắng nghe và ghi chú. *New words : - Where : đâu, ở đâu - Poster : tấm áp phích - Bed: cái giường - Chair: cái ghế - Picture: bức tranh - Coat: áo khoát - Ball : quả bóng. - Hướng dẫn hs đọc lại các từ vựng. - Lắng nghe và lặp lại -Hướng dẫn học sinh hỏi và trả lời về vị trí của - Lắng nghe và ghi chú các đồ vật trong nhà Where’s the poster? (Where’s = Where is) => It’s here / there. - Yêu cầu hs lắng nghe và lặp lại mẫu câu - Lắng nghe và lặp lại -hướng dẫn hs thực hành hỏi và trả lời - Làm việc theo cặp -Gọi vài cặp thực hành và nhận xét, sữa lỗi, tuyên - lắng nghe và nhận xét. dương. -Giáo dục học sinh biết yêu quí ,bảo vệ và vệ sinh các đồ vật trong nhà, trong lớp học. 3. Hoạt động 3:Let’s talk -Hướng dẫn hs cách thực hành nói -Lắng nghe -Yêu cầu các hs thực hành theo cặp. - Lắng nghe và làm việc theo cặp. Where’s the poster? (Where’s = Where is) => It’s here / there. - Gọi vài cặp trình bày. GV đưa ra nhận xét, sữa - Lắng nghe và nhận xét. lỗi,tuyên dương.
  4. 4. Cũng cố: - Tóm tắt lại nội dung bài - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Tổ trưởng Ban giám hiệu KÍ DUYỆT KÍ DUYỆT Tuần 22 Tiết 43 UNIT 13: WHERE’S MY BOOK ? Lesson 2 I. Mục tiêu : 1.Kiến thức, kĩ năng : Sau khi học xong, học sinh có thể + Hỏi và trả lời về vị trí các đồ vật trong nhà + Phát triễn kĩ năng nghe và nói. 2.Phát triển năng lực : mạnh dạn giao tiếp, thực hiện được nhiệm vụ cá nhân, nhiệm vụ nhóm. 3.Phát triển phẩm chất : Chăm học,biết yêu quí ,bảo vệ và vệ sinh các đồ vật trong nhà, trong lớp học. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : near, table, under, bed, on, wall, behind, door. - Ngữ pháp : Where are my posters ? =>They’re under my bed. III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm.
  5. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B.Kiểm tra bài cũ : Gọi vài hs đọc lại bài hội thoại phần 1 trang 18 - Lắng nghe và nhận xét. C. Bài mới: 1. Hoạt động 1: Look, listen and repeat - Yêu cầu hs nhắc lại cách thành lặp số nhiều. - Lắng nghe và nhận xét -Yêu cầu hs đoán nội dung bài hội thoại. - Làm việc theo nhóm -Giới thiệu sơ lược về nội dung bài hội thoại - Lắng nghe - Bật đĩa 2 lần. - Nhìn sách, lắng nghe và lặp lại - Yêu cầu hs đóng vai thực hành lại đoạn hội thoại. - Làm việc theo cặp -Gọi vài cặp trình bày. GV sữa lỗi, nhận xét , tuyên - Lắng nghe và nhận xét. dương. 2. Hoạt động 2:Point and say - Hướng dẫn hs cách hỏi và trả lời về vị trí các đồ vật - Lắng nghe và ghi chú trong nhà Where are my posters ? =>They’re under my bed. -Yêu cầu các hs thực hành với bạn mẫu câu - Làm việc theo cặp -Hướng dẫn hs tìm nghĩa các từ vựng: - Quan sát , trả lời và ghi chú *New words : - Near : Gần – Table: cái bàn - Under: Dưới – Bed: Cái giường - On: Trên – Wall: Trường - Behind: phía sau - Door: cánh cửa -Hướng dẫn hs cách đọc lại từ vựng -Lắng nghe và lặp lại - Hướng dẫn hs thực hành cách hỏi về vị trí các đồ vật -Lắng nghe và làm việc theo cặp trong nhà. - Gọi một số hs viết lên bảng. Sau đó gọi một số em - Lắng nghe và nhận xét. khác nhận xét. Giáo viên đưa ra nhận xét , sữa lỗi và tuyên dương 3. Hoạt động 3:Let’s talk -Hướng dẫn hs cách thực hành nói -Lắng nghe Where are my posters ? =>They’re under my bed. -Yêu cầu các hs thực hành theo cặp. - Làm việc theo cặp - Gọi vài cặp trình bày. GV đưa ra nhận xét, sữa - Lắng nghe và nhận xét. lỗi,tuyên dương.
  6. -Giáo dục học sinh biết yêu quí ,bảo vệ và vệ sinh các đồ vật trong nhà, trong lớp học. 4. Cũng cố: Summary - Tóm tắt lại nội dung toàn bài. - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Tuần 22 Tiết 44 UNIT 13: WHERE’S MY BOOK ? Lesson 3 I. Mục tiêu : 1.Kiến thức, kĩ năng : Sau khi học xong, học sinh có thể + Phân biệt, đọc đúng các từ, câu có chứa phonics “ch” và “wh”
  7. + Phát triễn kĩ năng nghe và viết. 2.Phát triển năng lực : mạnh dạn giao tiếp, thực hiện được nhiệm vụ cá nhân, nhiệm vụ nhóm. 3.Phát triển phẩm chất : Chăm học, biết yêu quí ,bảo vệ và vệ sinh các đồ vật trong nhà, trong lớp học. II. Nội dung ngôn ngữ: - Từ vựng : Ôn tập các bài trước - Ngữ pháp : Ôn tập các bài trước III. Phương pháp : Gợi mở , làm việc độc lập, theo cặp, theo nhóm. IV. Đồ dùng dạy học: sách giáo khoa, phấn các loại . V. Tiến trình dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Ổn định B.Kiểm tra bài cũ : Gọi vài hs viết và đọc các từ : chair, where, -Quan sát và nhận xét under, behind, ball. C. Bài mới: 1. Hoạt động 1: Listen and repeat - GV Yêu cầu các hs đọc thầm các từ và câu -Lắng nghe và đọc thầm chứa phonics. -Gọi vài hs đọc các từ và câu chứa phonics, sữa - Lắng nghe và nhận xét lỗi, nhận xét và tuyên dương. -Bật đĩa cho hs nghe 2 lần - Lắng nghe và lặp lại -Gọi một số hs đọc lại bài . GV đưa ra nhận xét, - Lắng nghe và nhận xét. sữa lỗi và tuyên dương. 2. Hoạt động 2:Listen and write -Yêu cầu hs đoán từ cần điền vào chỗ trống - Làm việc theo cặp - Gọi vài hs đưa đáp án của nhóm mình đoán - Lắng nghe được. - Bật đĩa cho hs nghe 2 lần -lắng nghe và điền đáp án - Gọi vài hs kiểm tả lại các đáp án đã đoán trước - Lắng nghe và nhận xét. đó. - Bật đĩa nghe 2 lần - Lắng nghe và lặp lại 3. Hoạt động 3:let’s chant -Chia lớp ra thành 2 đội, hướng dẫn hs cách thực -Lắng nghe và làm việc theo nhóm hiện bài chant. - Gọi vài hs thực hành trước lớp.GV nhận xét, sữa -Lắng nghe và nhận xét lỗi và tuyên dương. -Giáo dục học sinh biết yêu quí ,bảo vệ và vệ sinh
  8. các đồ vật trong nhà, trong lớp học. 4. Cũng cố: - Tóm tắt lại nội dung bài - GV nhận xét buổi học, tuyên dương các hs tích cực đóng góp xây dựng bài VI. Công việc về nhà : 1.Đọc lại bài và học bài 2.Chuẩn bị bài mới. Tổ trưởng Ban giám hiệu KÍ DUYỆT KÍ DUYỆT