Bài giảng Toán Lớp 2 - Bài: 53-15 - Năm học 2020-2021 - Mai Thị Bích Thủy
I/ Mục tiêu:
- Biết cách trừ hai chữ số cho nhau
- Tiếp thu bài học một cách hiệu quả
II/ Chuẩn bị:
- SGK, vở ghi
- Biết cách trừ hai chữ số cho nhau
- Tiếp thu bài học một cách hiệu quả
II/ Chuẩn bị:
- SGK, vở ghi
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 2 - Bài: 53-15 - Năm học 2020-2021 - Mai Thị Bích Thủy", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- bai_giang_toan_lop_2_bai_53_15_nam_hoc_2020_2021_mai_thi_bic.ppt
Nội dung text: Bài giảng Toán Lớp 2 - Bài: 53-15 - Năm học 2020-2021 - Mai Thị Bích Thủy
- ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 3 Trường TiH: NGUYỄN VIỆT HỒNG CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH
- ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 3 Trường TiH: NGUYỄN VIỆT HỒNG MÔM TOÁN LỚP 2 53 - 15 GV: Mai Thị Bích Thủy
- N Kiểm tra bài cũ _ 43 _ 73 6 5 67 38
- Thứ năm, ngày 7 tháng 11 năm 2020 + Toán 53 -15 53 – 15 =? 53 – 15 = 38
- Thứ năm, ngày 7 tháng 11 năm 2020 + Toán 53 - 15 53 * 3 không trừ được 5, 15 lấy 13 trừ 5, bằng 8, 38 viết 8, nhớ 1. * 1 thêm 1 bằng 2, 5 trừ 2 bằng 3, viết 3
- Thứ năm, ngày 7 tháng 11 năm 2020 SGK Toán 59V 53 - 15 Luyện tập 1 Tính: _83 _43 _93 _63 _73 19 28 54 36 27 64 15 39 27 46
- Thứ năm, ngày 7 tháng 11 năm 2020 V Toán 53 -15 2 Đặt tính rồi tính hiệu, biết số bị trừ và số trừ lần lượt là: a) 63 và 24 b)83 và 39 c) 53 và 17
- Thứ năm, ngày 7 tháng 11 năm 2020 + Toán 53 -15 2 Đặt tính rồi tính hiệu, biết số bị trừ và số trừ lần lượt là: a) 63 và 24 b)83 và 39 c) 53 và 17 63 83 53 24 39 17 39 44 36
- Thứ năm, ngày 7 tháng 11 năm 2020 v Toán 53 - 15 3 Tìm x X – 18 = 9 X = 9 + 18 - X là số gì? X = 27 - Muốn tìm số bị trừ ta làm thế nào?
- Thứ năm, ngày 7 tháng 11 năm 2020 s Toán 53 - 15 4 Vẽ hình theo mẫu: -Mẫu là hình gì? -Muốn vẽ được hình vuông chúng ta phải nối mấy điểm với nhau?
- Trò chơi: Đi tìm ẩn số 1 2 3 4 5 6
- 73 – 26 = ? A. 37 B. 47 C. 57
- 83 – 35 = ? A. 48 B. 58 C. 68
- - 15 = 53 A.A.6868 B.48 C.38
- *Nhận xét tiết học Dặn dò - Làm lại bài ở nhà - Chuẩn bị bài: luyện tập/SGK 60
- Chúc th ầ y , c ô v à c á c e m s ứ c k h o ẻ